Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhạc sĩ Trần Tiến: Trên sân khấu tôi vẫn hát như một chàng trai 77 tuổi

Cẩm Lệ
- 09:11, 03/04/2023

(DNTO) - Nhạc sĩ Trần Tiến đã bày tỏ niềm hạnh phúc, truyền cảm hứng khi được trở lại với khán giả trong chương trình Live concert Trần Tiến-Nửa thế kỷ phiêu bạt sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 13/5 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội,

Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, chương trình Nửa thế kỷ phiêu bạt gắn bó với những cung bậc cảm xúc trong âm nhạc và khơi gợi những cảm xúc đẹp đẽ cho khán giả. Concert Trần Tiến chính là món quà âm nhạc gửi tặng đến những người yêu mến ông suốt hành trình vừa qua.

DAV_5303

Chương trình ngoài nhân vật chính, còn có dàn ca sĩ khách mời gồm những gương mặt nổi tiếng ấn tượng như Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Trung Quân, Nhóm Du Ca (An Nhiên và Hiền Lê) cùng dàn hợp xướng Saigon Choir . Chương trình được dàn dựng bởi tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu và giám đốc âm nhạc - Nhạc sĩ Đức Trí.

Nhạc sĩ Trần Tiến biểu diễn tại cuộc họp báo giới thiệu đêm nhạc của ông ngày 2/4. Ảnh:EK

Nhạc sĩ Trần Tiến biểu diễn tại cuộc họp báo giới thiệu đêm nhạc của ông ngày 2/4. Ảnh:EK

Nhạc sĩ Trần Tiến dù không khẳng định sự xuất hiện của mình trong chương trình với phong cách nào, nhưng với ông tất cả tài năng như ca hát, ôm đàn, hay kể chuyện chia sẻ... sẽ là sự bất ngờ dành cho khán giả đã đồng hành cùng ông trong hơn 50 năm qua.

"Cuộc đời tôi đã có hơn 1.000 đêm diễn, được hát đi đến 46 nước với 55 năm làm nghệ thuật, thì đến bây giờ tôi vẫn muốn hát như một chàng trai chứ không phải là một ông cụ 77 tuổi. Dù trên sân khấu hàng ngàn người hay chỉ một vài người, thì tôi vẫn là tôi. Tôi vẫn hát, vẫn yêu, vẫn sáng tác, thì còn lâu... mới chết được. 

Bây giờ tôi được làm việc với nhiều người trẻ, bởi những người cùng thời với tôi đã không còn nữa. Nhiều người đã ra đi như Ngọc Tân, Quang Lý, Sỹ Thanh... tôi vẫn còn may mắn được sống, được cảm nhận được hạnh phúc khi thấy những người trẻ tiếp nối yêu quí và giúp tôi làm nghệ thuật", Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Tiến và các thành viên ê kíp thực hiện đêm diễn

Nhạc sĩ Trần Tiến và các thành viên ê kíp thực hiện đêm diễn

Trong niềm vui được gặp lại khán giả, nhạc sĩ Trần Tiến cũng chia sẻ ông đã trải qua căn bệnh ung thư vòm họng, phải xạ trị 30 tia đến mức kiệt sức, tưởng chừng không thể qua nổi, như với sức chiến đấu của một người lính từng vào sinh ra tử, nên ông đã tìm thấy lại cho mình niềm tin, sức mạnh và đứng dậy để chiến đấu với bệnh tật. Ông cũng bày tỏ lòng cảm kích khi được các y bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM dành tất cả sự chăm sóc, giúp ông vượt qua được bệnh tật.

Nhạc sĩ Trần Tiến và vợ ông cùng đồng hành tại chương trình

Nhạc sĩ Trần Tiến và vợ ông cùng đồng hành tại chương trình

Tại cuộc họp báo, nhạc sĩ Trần Tiến đã ôm đàn hát một sáng tác mới và cùng nhóm du ca trình diễn ca khúc Tạm biệt chim én, với một phong cách nghệ sĩ đầy cuốn hút.

Trần Tiến được coi là một cây đại thụ, là vị nhạc sĩ có công mở đường cho âm nhạc đương đại Việt Nam. Ông là người đầu tiên đưa các thể loại Pop, Rock, Country, Blue Jazz, Latinh, Hip hop, Rap… vào nhạc Việt để trở thành những bản hit đầu tiên của nhạc trẻ. Những tác phẩm và sự cống hiến của Trần Tiến luôn khiến thế hệ sau ngưỡng mộ, nể phục.

Trong mắt người hâm mộ, nhạc sĩ Trần Tiến còn giống như một lãng tử phóng khoáng, ngang tàng và đậm chất đời với phong cách du ca đầy ngẫu hứng, chiếc mũ nồi và cây đàn guitar quen thuộc.

Nhạc sỹ Văn Cao kể với Văn Thao, con trai ông: “Trần Tiến là một nhạc sỹ tài năng, âm nhạc của Tiến rất đa dạng mang chất ngẫu hứng nhưng đậm dân gian hiện đại và sáng tạo. Nhạc của ông phù hợp với thời đại nên đã đi sâu vào tầng lớp trẻ. Chất lãng tử trong tính cách của Trần Tiến cũng là một yếu tố làm nên sự thành công trong sáng tác”.

Nhạc sĩ Trần Tiến cùng với ê kíp thực hiện đêm nhạc Giám đốc sản xuất, giám đốc âm nhạc và đạo diễn chương trình

Nhạc sĩ Trần Tiến cùng với ê kíp thực hiện đêm nhạc Giám đốc sản xuất, giám đốc âm nhạc và đạo diễn chương trình

Nhạc sĩ Đức Trí – Giám đốc Âm nhạc của chương trình cho biết: “Âm nhạc của Trần Tiến đôi khi chỉ cần một cây guitar cũng đủ lột tả hết nỗi niềm ông nhắn gửi. Với chương trình Trần Tiến –  Nửa thế kỷ Phiêu bạt lần này, chúng tôi không muốn đánh mất đi cái phần lãng du đó.

Nhưng nhạc của Trần Tiến không dừng lại ở đó. Ông có những khúc bi tráng ca tưởng như đơn sơ nhưng đầy sự hùng vĩ. Sự góp mặt của dàn nhạc chắc chắn sẽ làm tôn vinh tính âm nhạc trong những ca khúc ông viết cho quê hương. Sự góp mặt của dàn hợp xướng Saigon Choir gần 50 thành viên cũng là một món quà từ phương Nam gửi chương trình, tri ân những ca khúc ông viết rất nhiều về mảnh đất ông chọn để sinh sống.”

Đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ ý tưởng dàn dựng

Đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ ý tưởng dàn dựng

Theo đạo diễn Cao Trung Hiếu, đêm nhạc sẽ là câu chuyện kể về cuộc đời phiêu bạt, gom góp những mảnh chuyện đời trong nhiều thập kỷ của “kẻ du ca cuối cùng của thế kỷ” – nhạc sĩ Trần Tiến. Chương trình được chia làm 3 phần: 

Phần 1: “Guitar” với câu chuyện về người lính, về những phận người trong chiến tranh qua con mắt âm nhạc của chàng trai trẻ.

Phần 2: “Ngẫu hứng” với câu chuyện đời và tình yêu, những câu chuyện từ cuốn nhật ký hàng ngày của một người đàn ông với trái tim yêu cuộc đời tha thiết.

Phần 3: “Trắng đen” là những chiêm nghiệm của một cây đàn cũ; chứng kiến mọi thăng trầm của đời sống để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ta là ai?” bên những nét vẽ trắng – đen khởi nguyên của sự sống.

 Ý tưởng sân khấu được thiết kế mang tinh thần tối giản (Minimalism) và đề cao nghệ thuật sắp đặt (Installation Art) để tôn vinh nghệ sĩ và âm nhạc. Chương trình được dẫn dắt bằng kỹ thuật trình chiếu 3D các thước phim tư liệu quý giá của nhạc sĩ Trần Tiến. Ánh sáng được thiết kế như một vở nhạc kịch tạo chiều sâu và cảm giác về ký ức một thời đẹp nhất!

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
6 ngày
Xem thêm