Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Jimmii Nguyễn đầu tư lớn cho đêm nhạc kỷ niệm 30 năm ca hát

Cẩm Lệ
- 13:45, 05/10/2022

(DNTO) - Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii J.C Nguyễn - thường quen thuộc với khán giả Việt Nam với tên gọi Jimmii Nguyễn sẽ thực hiện Live In Concert quy mô lớn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát và sáng tác hơn 30 năm của mình mang tên Triệu lời tri ân.

Đêm live in concert sẽ diễn vào ngày 2/12/2022 tại Nhà hát Hoà Bình được nam ca sĩ khẳng định là lời tri ân sâu sắc của anh cho khán giả, những ai đã yêu mến âm nhạc của Jimmii Nguyễn suốt 3 thập kỷ. Đây cũng là dịp để Jimmii Nguyễn đưa người hâm mộ vào những miền ký ức được vẽ bằng âm nhạc, chắt lọc những tác phẩm hay nhất đi kèm với mỗi câu chuyện được kể bằng hình ảnh.

Jimmii Nguyễn cho biết, sỡ dĩ phải đến 30 năm mới làm live show đầu tiên không phải anh không đủ khả năng cũng như tài chính, nhưng việc tìm ra ý tưởng, cảm hứng để làm sô không dễ với một người vốn kín tiếng như anh. Do vậy, khi tìm được niềm cảm hứng và tiếng nói chung với đạo diễn Trần Vi Mỹ, Jimmii Nguyễn quyết định thực hiện live concert và đầu tư lớn cho chương trình

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn và ca sĩ Ngọc Phạm - vợ anh song ca tình tứ trên sân khấu. Ảnh: EK

Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn và ca sĩ Ngọc Phạm - vợ anh song ca tình tứ trên sân khấu. Ảnh: EK

Tiết lộ về kịch bản chương trình, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết đêm nhạc “Triệu lời tri ân” sẽ được chia làm 3 phần quan trọng. Phần đầu chương trình, Jimmii Nguyễn sẽ dành những ca khúc do anh sáng tác để bày tỏ tình yêu quê hương, phác họa bức ảnh và lời giải đáp cho lý do vì sao anh lựa chọn trở về Việt Nam sau rất nhiều năm thành công ở hải ngoại. Tại đây, NSƯT Hữu Châu sẽ cùng đồng hành với ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn để kể chuyện bằng âm nhạc, dưới dạng nhạc kịch. 

Phần 2 của đêm nhạc, Jimmii Nguyễn sẽ dành để tôn vinh những cung bậc cảm xúc anh đã trải qua trong tình yêu, bằng chính những sáng tác viết cho vợ, cho con và cho gia đình. Ở chương này, khán giả có thể hình dung ra khung cảnh đẹp giữa anh và ca sĩ Ngọc Phạm, người bạn đời gắn bó 20 năm với Jimmii Nguyễn với nhiều hồi ức tình yêu họ dành cho nhau, cho những đứa con và tổ ấm. Phần 3 của chương trình cũng sẽ làm khó Jimmii Nguyễn rất nhiều, bởi đây sẽ là “mảnh đất” anh kể với khán giả về các bản hit đình đám làm nên tên tuổi của chính mình suốt 3 thập kỷ.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của nam ca nhạc sĩ . Ảnh: EK

Gia đình nhỏ hạnh phúc của nam ca nhạc sĩ . Ảnh: EK

Với những bài hit cũ nhưng được hòa âm phối khí hòa toàn mới, hứa hẹn sẽ tạo nên những cú bùng nổ về cảm xúc cho người nghe. Theo chia sẻ của ê-kíp, với hơn 100 ca khúc đã sáng tác, việc chọn lọc những “siêu phẩm” hay nhất để thể hiện trong 150 phút của chương trình là điều không dễ dàng. Ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn cùng với các cộng sự đã mất hơn 6 tháng để thống nhất và chắt lọc những điều tinh túy dành cho chương trình.

Vốn kín tiếng tiếng nên dù có một gia tài âm nhạc đồ sộ cùng tên tuổi phủ sóng suốt ba thập niên nhưng đời sống tình cảm của Jimmii Nguyễn khá bí ẩn. Câu chuyện được nhiều người biết đến nhất có lẽ là cái chết của người vợ chưa cưới do bị sát hại trong một chuyến lưu diễn ở Hongkong. Đây cũng là một trong những duyên cớ đưa Jimmii Nguyễn đến với con đường âm nhạc.

Jimmii Nguyễn vẫn tràn đầy năng lượng trên sân khấu. Ảnh: EK

Jimmii Nguyễn vẫn tràn đầy năng lượng trên sân khấu. Ảnh: EK

Từ đó về sau, anh gần như không chia sẻ gì về cuộc sống tình cảm riêng tư, chỉ biết rằng trong suốt 20 năm qua bên cạnh anh luôn luôn có sự đồng hành của một người, đó là ca sĩ Ngọc Phạm.

Ít ai biết rằng, xuất phát điểm Jimmii Nguyễn và Ngọc Phạm là mối quan hệ thầy trò. Nhưng rồi, bằng tình yêu thầm lặng, sự chia sẻ, bao dung và xoa dịu của cô trò nhỏ đã đánh thức tình yêu trong tâm hồn vốn nhiều tổn thương của chàng ca nhạc sĩ tài hoa. Đến nay, họ đã có với nhau hai cô công chúa xinh đẹp cùng một cậu trai kháu khỉnh.

Jimmii Ng va khach moi 8

Không chỉ là người bạn đời, ca sĩ Ngọc Phạm gần như chấp nhận lùi lại phía sau hoàn toàn để chăm chút cho gia đình nhỏ, đặc biệt là sự nghiệp của chồng khi giữ vai trò quán xuyến toàn bộ từ sinh hoạt, lịch diễn... của ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn và Jimmii Band. Cô chỉ giữ sự xuất hiện khiêm tốn trong một vài tiết mục bằng chính những ca khúc được ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn viết riêng trong những đêm nhạc của chồng. 

Trong khoảnh khắc đặc biệt ấy, Jimmii Nguyễn chia sẻ: “Trong cuộc sống của người nghệ sĩ, điều cuối cùng của cuộc đời không gì bằng việc được hạnh phúc. Nó không phải là hào quang có được trên sân khấu hay thành công trong kinh tế. Điều thành công nhất của một người đàn ông, đặc biệt là nghệ sĩ, là phải thành công cho mình có 1 vị trí đặc biệt và quan trọng trong gia đình. Tôi cảm ơn khán giả đã luôn yêu mến, cho Jimmii Nguyễn có thời gian để nhìn lại và khẳng định mình là người đàn ông đích thực”.  

Cùng với đạo diễn Trần Vi Mỹ. Ảnh: EK

Cùng với đạo diễn Trần Vi Mỹ. Ảnh: EK

Cũng qua chương trình, anh gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ đặc biệt của cuộc đời, âm thầm đứng đằng sau mọi bước đi thành công của chồng, chấp nhận lùi về trở thành hậu phương vững chắc cho Jimmii Nguyễn được thăng hoa trên sân khấu. Trên sân khấu, anh không chỉ giới thiệu người bạn đời 20 năm - Ngọc Phạm, mà còn giới thiệu về 3 người con ngoan ngoãn, tài giỏi và đầy tự hào.

Vốn được nhiều khán giả yêu mến ngay từ những năm thập niên 90. Năm 1992, Jimmii Nguyễn sáng tác ca khúc đầu tay - Mãi mãi bên em, bắt nguồn từ một câu chuyện riêng. Sau đó, bài hát ấy đã trở thành ca khúc chủ đề của album đầu tay. Album này thành công rực rỡ tại thị trường ca nhạc hải ngoại, thậm chí thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất âm nhạc quốc tế, từng lọt vào đề cử tại giải thưởng Grammy.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ biểu diễn tặng khán giả ca khúc của Jimmii Nguyễn tại buổi giới thiệu chương trình. Ảnh: EK

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ biểu diễn tặng khán giả ca khúc của Jimmii Nguyễn tại buổi giới thiệu chương trình. Ảnh: EK

Các bài hát trong album cũng được khán giả trong nước đặc biệt yêu thích. Mọi người bắt đầu tò mò về một cái tên mới và tìm nghe những bài hát của anh. Trong khi đó, nhiều ca sĩ trẻ trong nước đã bắt đầu hát các bài hát của Jimmii Nguyễn tại các tụ điểm âm nhạc, và thường giới thiệu đây là các ca khúc “nhạc Hoa lời Việt”.

Loạt album phát hành tiếp nối “Mãi mãi bên em” đưa tên tuổi của Jimmii Nguyễn lên tới đỉnh cao, trở thành một cơn sốt thực sự khi khắp nơi từ hải ngoại đến trong nước đều vang lên các bài hát của anh, từ bản gốc tới các phiên bản cover lại.

Nữ diễn viên Hiền Mai ( bìa trái) đến chúc mừng êkip chương trình. Ảnh: EK

Nữ diễn viên Hiền Mai ( bìa trái) đến chúc mừng êkip chương trình. Ảnh: EK

Rất nhiều ngôi sao ca nhạc trong nước ở những năm tháng đầu sự nghiệp đã biểu diễn và thu âm các bài hát của Jimmii Nguyễn, khiến anh và tác phẩm của mình đạt tới tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường âm nhạc Việt. Jimmii Nguyễn cũng ở trong số các nghệ sĩ hải ngoại trở về nước biểu diễn từ rất sớm.

Anh là ca sĩ hải ngoại người đầu tiên chính thức có một tour diễn dài hơi, được tổ chức bài bản, kết hợp cùng Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) mang tên Jimmii J.C Nguyễn Và Những Tình Khúc Tuổi 20. Kể từ đó, cái tên Jimmii Nguyễn trở nên quen thuộc hơn nhiều với khán giả trong nước, nhất là từ khi anh gần như sống và hoạt động nghệ thuật, cũng như theo đuổi nhiều dự án ngoài âm nhạc khác tại quê nhà là chính.

Gia đình ca sĩ Cẩm Vân -Khắc Triệu đến chúc mừng người em đồng nghiệp thân thiết. Ảnh: EK

Gia đình ca sĩ Cẩm Vân -Khắc Triệu đến chúc mừng người em đồng nghiệp thân thiết. Ảnh: EK

Khán giả thấy anh xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, các show ca nhạc quy mô lớn, nhiều hoạt động xã hội, kinh doanh, từ thiện… lúc nào cũng trong một hình ảnh rất nghệ sĩ. Jimmii Nguyễn cũng có một ban nhạc riêng cho mình là Jimmii Band để thực hiện các dự án âm nhạc của anh. 

Trong những năm gần đây, một số bài hát nổi tiếng của Jimmii Nguyễn từ thập niên 90 đã và đang được các giọng hát trẻ của thế hệ GenY, GenZ cover lại theo nhiều phong cách thịnh hành đã gây bất ngờ với khán giả trẻ, khi họ dường như được khám phá một dòng nhạc mới mẻ với chính họ.

Ê kíp chương trình chia sẻ về nội dung live concert . Ảnh: EK

Ê kíp chương trình chia sẻ về nội dung live concert . Ảnh: EK

Còn với khán giả chung thuỷ của Jimmii Nguyễn suốt nhiều năm qua, họ được chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của những bài hát đã đi cùng với thanh xuân của mình. Qua đó chứng minh rằng, ảnh hưởng của Jimmii Nguyễn và âm nhạc của anh tới nhạc trẻ Việt Nam vẫn còn rất mạnh mẽ.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 ngày
Xem thêm