Thứ tư, 26/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghỉ ngơi ở một nơi xanh

Hưng Lợi- Hoa Đinh
- 07:30, 21/06/2024

(DNTO) - Yên bình, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu như trở về nhà, Chi – Bu lại cách TP.HCM chỉ một chuyến phà. Điều này lý giải vì sao khách nước ngoài luôn muốn tới khu du lịch này để tận hưởng những giây phút của riêng mình.

 

Màu xanh của cây ngay khi bước vào sảnh lễ tân khiến du khách cảm thấy dễ chịu

Màu xanh của cây ngay khi bước vào sảnh lễ tân khiến du khách cảm thấy dễ chịu

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Chi-Bu (Hương Đồng) nằm ở Vĩnh Thanh, Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đến Chi Bu, du khách được mở cánh cửa vào một thế giới xanh được những người yêu thương nó tạo nên: xanh màu trời, xanh cây cỏ tươi tốt, xanh sắc nước sông. Khi bước vào Chi-Bu, những cây chuối cảnh thân cao to, những bẹ chuối xếp sát đều đặn tăm tắp vươn lên xanh ngời dọc con đường quanh co rợp bóng có lẽ là nét đẹp đặc biệt nhất của nơi này. Khi bạn đến khu vườn sát bờ sông, cây si già tán rộng tỏa bóng, những cây cối tự nhiên nơi vườn xưa khiến cảm giác bình yên thư thái lan tỏa theo từng bước chân.

DSC05215
z5533839288748_70079f4b440584d761c6505b29a93e18

Phòng nghỉ của Chi-Bu không khiến khách có cảm giác quá sang trọng, nhưng sạch đẹp, được chăm chút chỉn chu đến từng chi tiết. Có gì đó mộc mạc dân dã ở khung màn bằng tre, ở bức tranh treo tường dệt bằng thổ cẩm, ở hàng rào tre bao quanh khu vệ sinh – một không gian mở nhìn ra cảnh quan xanh tươi bên ngoài, để du khách chợt thấy lòng mình vô cùng cởi mở, cảm thấy mình thật gần gũi, chan hòa cùng thiên nhiên. Cảm giác này càng đậm nét hơn khi du khách đi theo nhóm và nghỉ lại ở những phòng cộng đồng.

DSC05242

Không gian xanh của Chi-Bu mở ra bao la khi khách ngồi uống nước ở những bộ bàn ghế mộc mạc, hay ngồi hóng mát ở nhà sinh hoạt chung có mắc võng sát bờ sông. Thú vị nhất là khi chèo thuyền kayak thảnh thơi và dọc sông Ông Kèo, rồi bạn có thể nhảy ùm xuống sông, thư giãn vùng vẫy trong dòng nước trong như một chú cá sung sướng và vô cùng tự do.

DSC05418

Chi Bu không chỉ phục vụ khách lẻ. Không gian rộng gần 2 hecta giúp Chi-Bu mở một sân vận động để tổ chức các sự kiện theo yêu cầu của khách. Khu nghỉ dưỡng sinh thái này hoàn toàn phù hợp khi đón khách đoàn theo hình thức du lịch Team Building. Được biết, các nhóm đi theo tổ chức của công ty hoặc các đoàn học sinh đi trải nghiệm là khách hàng thường xuyên của Chi Bu, đặc biệt là các em học sinh của các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là điểm nghỉ ngơi yêu thích của nhiều khách hàng là người nước ngoài sống tại Việt Nam. Có lẽ đó là vì ông chủ khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng này là một người nước ngoài.

z5533852103928_120f9def449a67897db36348e703de86

Với việc ăn uống tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức những món ăn được chế biến từ thực phẩm sạch, an toàn, trồng từ chính khu vườn của Chi-Bu. Hoặc bạn cũng có thể mua các loại rau dân dã tự nhiên từ chợ dân sinh ở dọc đường vào khu du lịch như rau dớn, măng tươi và nhờ đầu bếp chế biến. Bạn có thể dùng bữa ở nhà sinh hoạt cộng đồng bên bờ sông trong làn gió mát rượi, hoặc ở sảnh chính sang trọng, thu trọn cảnh quan dòng sông Ông Kèo trong tầm mắt.

DSC05158

Điều đặc biệt nhất của khu nghỉ dưỡng sinh thái Chi-Bu, có lẽ nằm ở người phụ nữ điều hành khu nghỉ dưỡng - H’Brông. Cô là người đồng bào Mnông. Vừa nhiệt tình, chu đáo,  ấm áp thân thiện, lại vừa mến thương, cởi mở, dung dị. Hơn chục nhân viên phục vụ của H’Brông hầu hết là người đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Các em đều giản dị, thân thiện, nhiệt tình, vui vẻ, nụ cười luôn nở trên môi. Bởi thế, đến khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Chi-Bu, cảm giác nổi trội của du khách chính là sự gần gũi, như đang trở về nhà.

z5533839270752_cd926f87524a9d2d364c41407f0c8f7e

Nếu bạn còn băn khoăn, chưa tìm được nơi nghỉ ngơi cùng với nhóm bạn thân, cùng với gia đình, cùng với một người đặc biệt đối với bạn, thì đừng ngần ngại, hãy gọi Chi-Bu. Những trải nghiệm ở nơi này sẽ lưu lại trong lòng bạn một cảm giác thật dễ chịu, thật hài lòng, và làm cho những ngày nghỉ của bạn trở nên vô cùng ý nghĩa. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với nhiều tình cảm, tâm huyết hướng về quê hương Bến Tre, tại cuộc họp mặt nhân kỷ niệm 9 năm thành lập CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các doanh nhân, nhà báo quê Bến Tre đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh, mong muốn góp phần phát triển xứ dừa hơn nữa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỗi lần song ca, bộ đôi đều tạo ra mức độ lan truyền lớn trên báo chí, các diễn đàn và cộng đồng người hâm mộ như khi trình diễn Nghi ngờ, Muốn một lần thất tình. Riêng tiết mục Nghi ngờ trên kênh YouTube của Ngô Kiến Huy đã có 21 triệu lượt xem.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bốn bộ sưu tập mang đậm văn hóa Việt Nam được trình diễn tại sân khấu Vietnam Beauty Fashion Fest 7 đã tạo ấn tượng mạnh với khán giả. Thông qua chương trình, BTC cũng đã dành tâm huyết cho dự án thiện nguyện của thuộc Beauty With A Purpose của tổ chức Hoa hậu thế giới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công ty Sen Vàng lần đầu tiên ra mắt cuộc thi dành cho phái mạnh. Cùng với lịch trình dày đặc nhiều sự kiện, 30 thí sinh vào chung kết Mr World Vietnam 2024 đã có màn ra mắt ấn tượng. BTC cũng là đơn vị đăng cai cuộc thi quốc tế Mr World 2024 tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là thông điệp được gửi đi từ MV 'Just cuz we're young' do nữ nghệ sĩ kiêm NSX Suzanna Lam thể hiện vừa mới ra mắt công chúng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 9 năm gián đoạn, ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy đã công bố tổ chức live show Tự tình quê hương 6, chương trinh vốn đã gắn bó đến tên tuổi Cẩm Ly nhiều năm trước. Bày tỏ nhiều cảm xúc, Cẩm Ly cho biết thật sự hạnh phúc khi sắp được gặp lại khán giả thân yêu của mình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa hè đến cũng là lúc nhiều phụ huynh tìm đến các địa chỉ học tập kỹ năng, giúp các em học sinh có được những khoảng thời gian rèn luyện sức khoẻ, trong đó, môn bóng rổ cũng là một lựa chọn được nhiều người quan tâm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tạo sân chơi cho các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đây cũng là dịp để các thí sinh tranh tài phát huy tài năng, bản lĩnh trên thương trường và có trái tim hướng về các hoạt động xã hội, cộng đồng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được nhìn nhận là giọng hát nội lực, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành, đạt được phong độ cao qua giọng hát chạm đến những nốt cao đáng ngưỡng mộ khi ra mắt MV Lệ phí cuộc đời, do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yên bình, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu như trở về nhà, Chi – Bu lại cách TP.HCM chỉ một chuyến phà. Điều này lý giải vì sao khách nước ngoài luôn muốn tới khu du lịch này để tận hưởng những giây phút của riêng mình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Opera Sangeeta Kaur Teresa Mai và nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần sẽ trở lại Việt Nam để tham gia chương trình văn nghệ mừng ngày Độc lập Hoa Kỳ (4/7) tại TP.HCM và Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày nay, bên cạnh các chức năng thông tin, chức năng chuyển tải những giá trị văn hoá - giáo dục - giải trí, chức năng giám sát, quản lý xã hội… thì chức năng kinh doanh - dịch vụ cũng là một phần hoạt động của các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, không vì thế mà vai trò định hướng dư luận xã hội của báo chí bị lơ là, bỏ qua.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đưa rap vào ca khúc, hợp tác với ê kíp trẻ, đầu tư lớn với MV Cánh chim phượng hoàng, ca sĩ Tùng Dương xác nhận hiện tại anh đã thay đổi tư duy hướng về cảm xúc dành cho số đông khán giả. Đây cũng là cách Tùng Dương trẻ hoá những sản phẩm để mong muốn có được lớp khán giả kế thừa.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vũ điệu "Yêu nước sạch, hành động xanh” góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và giúp người dân nhận thức nguyên nhân thiếu nước sạch, biện pháp để bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả từ những hành động nhỏ nhất.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giành giải nhất trong cuộc thi giọng hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2023, Quốc Đạt đã có hành trình nhập cuộc đầy sung sức và may mắn với cú hat- trick live tour thính phòng La Passione từ Bắc vào Nam và chu du hai thành phố (Perugia, Sorrento) vốn là thủ phủ opera của nước Ý.
1 tuần
Xem thêm