Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghỉ lễ 5 ngày, nên đi đâu?  

Chu Lan
- 10:41, 19/04/2024

(DNTO) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  

Du lịch gần thành phố

Nếu bạn là một người thích đắm chìm trong những bãi cát vàng, nước biển xanh thì giờ đây với việc di chuyển từ TP.HCM đi Phan Thiết chỉ mất khoảng 2 giờ chạy xe. Hay thuận tiện hơn là điểm du lịch quen thuộc như Bà Rịa – Vũng Tàu. Thành phố Bảo Lộc, Thành phố Đà Lạt cũng rất thú vị với không khí mát mẻ, nhiều hoạt động như tham quan trang trại hoặc cắm trại, săn mây… Ngoài ra một số loại hình du lịch gần gũi với thiên nhiên như: Suối Mơ, rừng quốc gia Nam Cát Tiên, khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng ở  Đồng Nai… cũng là ý tưởng hay.

Một gợi ý cũng đang bạn để tâm, đó là huyện đảo Cần Giờ cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km với rừng sinh thái và biển.

Anh Tuấn nhân viên ngân hàng chia sẻ: “Khi được biết kỳ nghỉ này lâu tới vậy, gia đình mình quyết định làm chuyến Đà Lạt. Một phần là gia đình mình có xe riêng dễ dàng di chuyển, cộng thêm thời điểm này thành phố quá nắng nóng. Coi như là vừa đi du lịch vừa đi tránh nóng vậy”.

Còn Thuý Vy, cô sinh viên năm ba lại chọn đi biển cùng với nhóm của mình. Cô nói: “Mặc dù nắng nóng thật, nhưng tôi quyết đình cùng đám bạn đi biển, thuê một chuyến xe vi vu trên các cung đường ven biển, hay đắm chìm trong làn nước mát lạnh. Nghĩ thôi là đã hấp dẫn rồi”.  

Thành phố biển Vũng Tàu ngày nghỉ lễ thường khá đông vì gần TP.HCM và dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện. Ảnh Vĩnh Phú

Thành phố biển Vũng Tàu ngày nghỉ lễ thường khá đông vì gần TP.HCM và dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện. Ảnh Vĩnh Phú

Điểm chung của những nơi này đều gần thành phố, dễ dàng di chuyển. Quan trọng là chi phí thấp, thường từ vài trăm nghìn đồng 1 người cho hai chiều, nếu đi bằng xe khách. Hoặc bạn có thể trải nghiệm bằng phương tiện cá nhân. Tuy nhiên nếu bạn chọn loại hình vui chơi, hoạt động ngoài trời thì hãy chuẩn bị đồ che nắng để tránh bị cảm hay say nắng với nhiệt độ cao.

Khám phá đặc trưng địa phương

Không chỉ dừng lại việc lên rừng hay xuống biển, du khách vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác mang đặc trưng cuộc sống địa phương, thông qua các tour miền Tây sông nước, khám phá ẩm thực đặc trưng nơi này. Hoặc có thể tự túc di chuyển để giảm thiểu chi phí để được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông tại chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), hay vẻ đẹp thơ mộng của bến Ninh Kiều, sự mộc mạc, hào sảng của người dân địa phương . Nếu muốn gần hơn, bạn có thể tới làng nổi Tân Lập (Long An), được ngắm nhìn khung cảnh sông nước hữu tình và tham gia nhiều hoạt động du lịch đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

Chợ nổi Cái Răng là nét văn hóa miền Tây Nam bộ. Ảnh Internet

Chợ nổi Cái Răng là nét văn hóa miền Tây Nam bộ. Ảnh Internet

Với sự đa dạng về các tour du lịch, chị Kim Dung (Quận 7) quyết định gửi gắm chuyến đi mình vào một doanh nghiệp lữ hành uy tín với 2 ngày 1 đêm, chị cho hay: “Chuyến đi khởi hành từ Hồ Chí Minh tới Tiền Giang và Bến Tre bằng ô tô. Thăm quan những địa điểm như chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, sau đó sẽ tới xứ dừa Bến Tre để trải nghiệm cách làm kẹo dừa, hay thưởng thức các loại trái cây theo mùa… Mình nghĩ những hoạt động này sẽ giúp các con sẽ gần gũi với thiên nhiên và phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình vì sự thanh bình ở những vùng quê này đem lại”. 

Nhiều người lại chọn thư giãn ngay tại thành phố, tận hưởng không gian “thoáng” hơn, ít xe cộ hơn, xem phim, nghe nhạc… với bạn bè và người thân, cũng là một lựa chọn khá thông minh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
22 phút
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
23 phút
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Xem thêm