Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quốc Đạt: Làn gió mới của dòng nhạc thính phòng cổ điển

Nhã Lê
- 10:03, 19/06/2024

(DNTO) - Giành giải nhất trong cuộc thi giọng hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2023, Quốc Đạt đã có hành trình nhập cuộc đầy sung sức và may mắn với cú hat- trick live tour thính phòng La Passione từ Bắc vào Nam và chu du hai thành phố (Perugia, Sorrento) vốn là thủ phủ opera của nước Ý.

Giọng hát nam trung nội lực, cảm xúc cùng với nhận diện sáng sân khấu, giao lưu tự nhiên và phong cách thời trang dị biệt, unique độc lạ, Quốc Đạt thực sự chinh phục và thu hút khán giả gần đây tại Thành phố Hồ Chí Minh như một làn gió mới mẻ và lạ lẫm hiếm thấy trong địa hạt nhạc cổ điển.

Đáng chú ý, không chỉ ở phong cách thời gian và trình diễn opera trong hình dáng ngôi sao nhạc pop, Quốc Đạt gây ấn tượng bởi giọng hát tiềm năng, trình diễn sung sức và vững vàng, không suy suyển như một nghệ sĩ thực thụ suốt cả đêm hoà nhạc kéo dài hai giờ đồng hồ, chinh phục các ca khúc opera và trữ tình kinh điển của Việt Nam và thế giới.

Ca sĩ Quốc Đạt trong đêm diễn tại TPHCM

Ca sĩ Quốc Đạt trong đêm diễn tại TPHCM

Gây chú ý trong giới truyền thông cũng như giới âm nhạc hàn lâm Việt Nam thời gian qua, với dịp ra mắt  lớn khi thực hiện live tour concert thính phòng La Passione từ Bắc vào Nam và chu du hai thành phố Perugia và Sorrento- thủ phủ opera của nước Ý, Hiền Nguyễn Soprano và Quốc Đạt Bariton đã có một đêm nhạc thăng hoa, chinh phục khán giả tại Nhà hát Lớn Thành phố Hồ Chí Minh tối 16/6. 

Trước đó, hoà nhạc La Passione (Đam mê) được tổ chức thành công vào tháng 3/2024 tại Hà Nội. Dư âm thăng hoa, tươi mới của La Passione tại điểm dừng Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa khẳng định chỉ có tung cánh đam mê với âm nhạc và nỗ lực tự thân của nghệ sĩ trong việc tạo dựng sân khấu cho riêng mình trên hành trình gian nan đưa opera đến gần với khán giả đã được đền đáp xứng đáng, nhất là ở một nơi thị trường biểu diễn thiên về các loại hình giải trí đại chúng như Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời là đại diện nghệ sĩ  của Việt Nam tính tới thời điểm này được mời sang Ý thực hiện hai đêm hoà nhạc, một giấc mơ với bất cứ nghệ sĩ cổ điển nào, Hiền Nguyễn Soprano và Quốc Đạt Bariton đang ghi tên mình là tên tuổi nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam đưa tiếng hát ra khỏi biên giới, trở thành cầu nối giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Ý.

Quốc Đạt và Hiền Nguyễn là hai nghệ sĩ được mời sang Ý biểu diễn

Quốc Đạt và Hiền Nguyễn là hai nghệ sĩ được mời sang Ý biểu diễn

Hiền Nguyễn Soprano và Quốc Đạt như cá về với nước khi hát cùng tiếng đàn piano của giáo sư đến từ Ý- Gianni Kriscak. Đó là Aria “Quando m’en vo” (Khi tôi bước qua) trích vở opera “La Bohème” của nhà soạn nhạc Ý Puccini (1858-1924), một trong những bản aria cho giọng nữ cao được yêu thích nhất của opera Ý với nội dung vui tươi của một cô gái đang tìm cách quyến rũ người đàn ông cô yêu. Tác phẩm được rất nhiều các nữ nghệ sĩ opera nổi tiếng đưa vào danh mục biểu diễn của mình. Không chỉ hấp dẫn bởi âm nhạc mà cho phép các nghệ sĩ thể hiện khả năng trình diễn sân khấu đầy hấp dẫn.

Hay bài hát Torna a Surriento (Trở về Surriento), quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bản lời Việt “Trở về mái nhà xưa”. Một trong những ca khúc thính phòng nổi tiếng nhất thế giới, đại diện tiêu biểu cho dòng ca khúc Napoli (Canzone napoletana), một “đặc sản” của âm nhạc Ý với rất nhiều ca khúc được khán giả Việt Nam biết đến và yêu thích. Trích đoạn từ vở opera La Cenerentola (Lọ Lem) “Come un’ape ne’ giorni d’aprile” (Như chú ong giữa một ngày tháng Tư), cũng là hoạt cảnh vui tươi với những nhân vật đầy thú vị. Trích đoạn này cho khán giả đại chúng một góc nhìn khác về nghệ thuật opera, với phong cách dí dỏm, hài hước, rất dễ nghe, dễ nhớ. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án nghệ thuật của Hội Sân khấu TP.HCM dựa trên kịch bản đoạt giải A của tác giả Lê Thu Hạnh tại Trại Sáng tác kịch bản sân khấu do hội tổ chức. Suất diễn đầu tiên ra mắt khán giả nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả với những lý giải thuyết phục.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Xem thêm