Thứ tư, 26/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cao Thái Sơn cảm nhận sâu sắc cuộc sống sau 20 năm làm nghệ thuật

Cẩm Lệ
- 11:19, 21/06/2024

(DNTO) - Được nhìn nhận là giọng hát nội lực, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành, đạt được phong độ cao qua giọng hát chạm đến những nốt cao đáng ngưỡng mộ khi ra mắt MV Lệ phí cuộc đời, do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác.

 

“Lệ phí cuộc đời" là một ca khúc với giai điệu sâu lắng kết hợp ca từ ý nghĩa lan toả tình yêu thương và tấm lòng vị tha trong cuộc sống. Ca khúc được anh chọn với mối duyên làm việc cùng nhạc sĩ Đông Thiên Đức, vì cùng một cảm nhận nhân sinh quan cuộc sống, sau nhiều thăng trầm, có nhiều lúc tưởng như không gượng lên được.

Bên cạnh giọng hát truyền cảm xúc, Cao Thái Sơn nói anh đã phải tập luyện hàng tháng trời mới có thể hát tốt những nốt cao cực kỳ ấn tượng của bài hát, và ngay cả những quãng trầm thấp nhất.

Từng được mệnh danh là “Hoàng tử Vpop", MV “Lệ phí cuộc đời" như một sự “lột xác” của Cao Thái Sơn thông qua tạo hình hoàn toàn khác biệt trước đây. Anh sở hữu thân hình vạm vỡ, hầm hố và những pha hành động đẹp mắt,... đây được xem là một trong những hình ảnh hiếm thấy của Cao Thái Sơn. Nam ca sĩ cho biết để có được những “cú đấm chắc tay”, anh từng tập luyện suýt đập đầu xuống đất nhưng may mắn bản thân không có vấn đề gì.

Cao Thái Sơn trở lại ấn tượng với phong độ cao

Cao Thái Sơn trở lại ấn tượng với phong độ cao

Trong MV, ngoài nhân vật chính là Cao Thái Sơn thì có sự tham gia của nhiều diễn viên khác, cũng là bạn bè thân thiết của nam ca sĩ như Hiếu Nguyễn, Thanh Vy, Gia Huy và Khôi Vũ.

Ca khúc “Lệ phí cuộc đời” còn có “tên phụ” là “Vay thì phải trả”. Giải thích về điều này, Cao Thái Sơn cho biết: “Với cái tên ‘Vay thì phải trả’ dễ dàng tiếp cận với khán giả. Trong cuộc đời có những lúc mình đã mắc nợ rất nhiều người, thậm chí là gây tổn thương họ, vay mượn ở nhiều vấn đề, ví dụ tiền bạc, cuộc sống và đặc biệt cái khó trả nhất chính là ân tình, tình nghĩa. Vì vậy ‘Vay thì phải trả’ là một cái tên rõ nghĩa.

Tuy nhiên sau khi mình cùng ekip thảo luận thì cái tên ‘Lệ phí cuộc đời’ mang hàm ý rộng hơn, nó bao gồm sự yêu thương và tha thứ. Nợ về tình nghĩa, ân tình cả cuộc đời này chưa trả, có khi phải sang kiếp khác mới trả được. Do đó ‘Lệ phí cuộc đời’ mang một hàm ý rộng, lan tỏa thông điệp buông bỏ cái tôi, thù oán, giận hờn trong quá khứ để mang đến những điều tuyệt vời nhất cho nhau thì sẽ có rất nhiều cánh cửa mở ra. Đặc biệt là trong bối cảnh cuộc sống đang rối loạn. Từ con người, cho đến tính cách và xã hội, tôi muốn chúng ta nhìn vào bản thân, yêu thương, thay đổi và học cách thay đổi để sống hạnh phúc hơn”.

Thông qua những thước phim điện ảnh của MV “Lệ phí cuộc đời”, Cao Thái Sơn mong muốn truyền tải thông điệp nhân quả, hạn chế sát sinh, lan tỏa những điều yêu thương, lòng vị tha, đặc biệt là sự cảm thông đối với những mảnh đời, những con người ngày đêm bươn chải vất vả trong xã hội.

Sau 20 năm làm nghệ thuật, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành và sâu sắc hơn

Sau 20 năm làm nghệ thuật, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành và sâu sắc hơn

Sở hữu 20 năm tuổi nghề và đi qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Cao Thái Sơn tiết lộ anh đã khám phá một điểm “kì lạ” trong giọng hát của mình.

“Sơn khám phá được điều đặc biệt trong tố chất giọng hát của mình, thay đổi và phát triển vượt bậc để trở thành một phiên bản mới hoàn toàn. Lần quay trở lại này, Sơn có thể hát được nhiều quãng giọng khác nhau, có thể chạm nốt rất cao, âm vực được mở ra. Khi mình nhận ra điều đó giống như trời phú, Sơn lại càng có ý thức rèn luyện, mài giũa giọng hát hơn nữa. Lần này mình vượt qua giới hạn của bản thân, âm vực giọng mình nó rất “kì lạ”. Khi khán giả nghe những bài hát sắp tới của Sơn, cả bản thu âm lẫn bản live, mình hy vọng khán giả sẽ yêu mến sự thay đổi này. Tôi đã tập theo Dimash và Vitas là hai trong những giọng hát nam cao nhất thế giới thì tôi cảm thấy rất hứng thú và lấy đó làm động lực phát triển để đưa vào bài hát của mình”.

Câu chuyện đằng sau những nốt cao chót vót trong ca khúc “Lệ phí cuộc đời” cũng không kém phần thú vị. Cao Thái Sơn chia sẻ anh cảm nhận như đó là tiếng âm thanh được giải phóng từ bên trong tâm thức, như bản thân đã tha thứ cho tất cả những gì mà chính anh đã từng bị tổn thương, vấp ngã đau khổ trong quá khứ.

Tại buổi họp báo, Cao Thái Sơn đã trình diễn nốt cao lên đến F6 khiến tất cả mọi người phải ngả mũ thán phục. Có mặt trong buổi họp báo ra mắt MV “Lệ phí cuộc đời", PGS.TS, nhà giáo ưu tú Trương Ngọc Thắng - nguyên hiệu trưởng Học viện Âm nhạc Huế đã có những lời “có cánh” dành cho giọng hát của Cao Thái Sơn.

Gia đình Cao Thái Sơn đến chúc mừng anh trong ngày vui

Gia đình Cao Thái Sơn đến chúc mừng anh trong ngày vui

Là thầy dạy thanh nhạc 44 năm nay, ông nhận định yếu tố bắt buộc của ca sĩ là giọng, dù là hát cổ điển, thính phòng hay nhạc nhẹ. Quãng giọng của mỗi người phụ thuộc vào hai dây thanh đới. Việc Cao Thái Sơn hát nốt F6 là rất khâm phục và đáng khen.Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương bất ngờ vì Cao Thái Sơn lên đến nốt F6, vì với các ca sĩ nữ điều này cũng là hiếm.

Nam ca sĩ bật mí hiện tại bản thân cảm thấy rất thích thú với quãng giọng mà anh đang có được, thậm chí anh còn hát cả tone cả tone nam lẫn nữ, trầm, trung cao và headvoice, từ đó giúp Cao Thái Sơn sáng tạo, mang những đặc trưng vốn có vào các tác phẩm âm nhạc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với nhiều tình cảm, tâm huyết hướng về quê hương Bến Tre, tại cuộc họp mặt nhân kỷ niệm 9 năm thành lập CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các doanh nhân, nhà báo quê Bến Tre đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh, mong muốn góp phần phát triển xứ dừa hơn nữa.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mỗi lần song ca, bộ đôi đều tạo ra mức độ lan truyền lớn trên báo chí, các diễn đàn và cộng đồng người hâm mộ như khi trình diễn Nghi ngờ, Muốn một lần thất tình. Riêng tiết mục Nghi ngờ trên kênh YouTube của Ngô Kiến Huy đã có 21 triệu lượt xem.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bốn bộ sưu tập mang đậm văn hóa Việt Nam được trình diễn tại sân khấu Vietnam Beauty Fashion Fest 7 đã tạo ấn tượng mạnh với khán giả. Thông qua chương trình, BTC cũng đã dành tâm huyết cho dự án thiện nguyện của thuộc Beauty With A Purpose của tổ chức Hoa hậu thế giới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công ty Sen Vàng lần đầu tiên ra mắt cuộc thi dành cho phái mạnh. Cùng với lịch trình dày đặc nhiều sự kiện, 30 thí sinh vào chung kết Mr World Vietnam 2024 đã có màn ra mắt ấn tượng. BTC cũng là đơn vị đăng cai cuộc thi quốc tế Mr World 2024 tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là thông điệp được gửi đi từ MV 'Just cuz we're young' do nữ nghệ sĩ kiêm NSX Suzanna Lam thể hiện vừa mới ra mắt công chúng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 9 năm gián đoạn, ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy đã công bố tổ chức live show Tự tình quê hương 6, chương trinh vốn đã gắn bó đến tên tuổi Cẩm Ly nhiều năm trước. Bày tỏ nhiều cảm xúc, Cẩm Ly cho biết thật sự hạnh phúc khi sắp được gặp lại khán giả thân yêu của mình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa hè đến cũng là lúc nhiều phụ huynh tìm đến các địa chỉ học tập kỹ năng, giúp các em học sinh có được những khoảng thời gian rèn luyện sức khoẻ, trong đó, môn bóng rổ cũng là một lựa chọn được nhiều người quan tâm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tạo sân chơi cho các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đây cũng là dịp để các thí sinh tranh tài phát huy tài năng, bản lĩnh trên thương trường và có trái tim hướng về các hoạt động xã hội, cộng đồng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được nhìn nhận là giọng hát nội lực, Cao Thái Sơn ngày càng trưởng thành, đạt được phong độ cao qua giọng hát chạm đến những nốt cao đáng ngưỡng mộ khi ra mắt MV Lệ phí cuộc đời, do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yên bình, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu như trở về nhà, Chi – Bu lại cách TP.HCM chỉ một chuyến phà. Điều này lý giải vì sao khách nước ngoài luôn muốn tới khu du lịch này để tận hưởng những giây phút của riêng mình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Opera Sangeeta Kaur Teresa Mai và nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần sẽ trở lại Việt Nam để tham gia chương trình văn nghệ mừng ngày Độc lập Hoa Kỳ (4/7) tại TP.HCM và Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày nay, bên cạnh các chức năng thông tin, chức năng chuyển tải những giá trị văn hoá - giáo dục - giải trí, chức năng giám sát, quản lý xã hội… thì chức năng kinh doanh - dịch vụ cũng là một phần hoạt động của các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, không vì thế mà vai trò định hướng dư luận xã hội của báo chí bị lơ là, bỏ qua.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đưa rap vào ca khúc, hợp tác với ê kíp trẻ, đầu tư lớn với MV Cánh chim phượng hoàng, ca sĩ Tùng Dương xác nhận hiện tại anh đã thay đổi tư duy hướng về cảm xúc dành cho số đông khán giả. Đây cũng là cách Tùng Dương trẻ hoá những sản phẩm để mong muốn có được lớp khán giả kế thừa.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vũ điệu "Yêu nước sạch, hành động xanh” góp phần đẩy mạnh tuyên truyền và giúp người dân nhận thức nguyên nhân thiếu nước sạch, biện pháp để bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả từ những hành động nhỏ nhất.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giành giải nhất trong cuộc thi giọng hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2023, Quốc Đạt đã có hành trình nhập cuộc đầy sung sức và may mắn với cú hat- trick live tour thính phòng La Passione từ Bắc vào Nam và chu du hai thành phố (Perugia, Sorrento) vốn là thủ phủ opera của nước Ý.
1 tuần
Xem thêm