Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024

Nhã Lam
- 11:23, 21/06/2024

(DNTO) - Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tạo sân chơi cho các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đây cũng là dịp để các thí sinh tranh tài phát huy tài năng, bản lĩnh trên thương trường và có trái tim hướng về các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.

Cuộc thi được tổ chức với quy mô trong nước, có sự đồng hành của doanh nhân ngoài nước qua hình thức kết nối du lịch, quảng bá du lịch. Đấu trường nhan sắc này dự kiến tổ chức 2 năm một lần, với nhiều hoạt động ở các tỉnh thành khác nhau.

BTC và Ban giám khảo ra mắt cuộc thi tại Đồng Nai

BTC và Ban giám khảo ra mắt cuộc thi tại Đồng Nai

“Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các hoạt động trong cuộc thi sẽ quảng bá di sản, du lịch, ẩm thực đến bạn bè trong và ngoài nước. Từ đó đẩy mạnh giao lưu văn hóa, giao thương giữa các doanh nghiệp”, bà Ngô Thị Loan, trưởng ban tổ chức nói. 

Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tìm kiếm các doanh nhân từ 22 đến 55 tuổi, có tư cách đạo đức tốt. Về tiêu chí ngoại hình, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm ứng viên có gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối với chiều cao từ 1,45m trở lên. Ngoài ra, thí sinh đủ điều kiện dự thi phải có trình độ học vấn 12/12, hiện đang là chủ công ty, doanh nghiệp và có giấy phép đăng ký kinh doanh hợp lệ.  

Ngoài những tiêu chí chung, ban tổ chức kỳ vọng tìm kiếm được những nhân tố tự tin, bản lĩnh khi giao tiếp trước đám đông và có tấm lòng hướng về cộng đồng. Theo đó, đây là những yếu tố cần thiết để có thể quảng bá hình ảnh nữ doanh nhân Việt cũng như mang những nét đẹp của quê hương Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Đây là cuộc thi dành cho các nữ doanh nhân có ngoại hình và những hoạt động cộng đồng tích cực

Đây là cuộc thi dành cho các nữ doanh nhân có ngoại hình và những hoạt động cộng đồng tích cực

Ngoài danh hiệu Hoa hậu và 4 giải Á hậu, ban tổ chức còn trao các giải phụ như Miss Trí tuệ, Miss Tài năng, Miss Hình thể, Miss Du lịch, Miss Nhân ái, Miss Được yêu thích nhất, Miss Áo dài, Miss Dạ hội, Miss Công sở, Miss Đại sứ thương hiệu, Miss có gương mặt đẹp. 

Trong vai trò  giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hòa bình doanh nhân Việt Nam mùa đầu tiên, á hậu Siêu quốc gia 2023 Đặng Thanh Ngân cho biết. "Tôi nhận lời làm giám khảo cuộc thi vì ý nghĩa của cuộc thi. Thông qua cuộc thi này, tôi muốn dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa thông điệp hòa bình đến với nhiều người", Đặng Thanh Ngân chia sẻ.

Bên cạnh đó còn có các thành viên ban giám khảo khác như: Á khôi Nam bộ 2023 Đặng Thắm, Hoa hậu doanh nhân Vũ Ngọc Anh, Á hậu Lê Xuân Tâm, vận động viên thể hình Nguyễn Trọng Khánh…

Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam là cuộc thi do Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông Lonamedia chịu trách nhiệm tổ chức. Các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động nổi bật ở TP Phan Thiết như chụp ảnh quảng bá các điểm du lịch, thiện nguyện, bảo vệ môi trường, thi tài năng, đấu giá từ thiện… Đêm chung kết dự kiến được tổ chức ngày 26/10 tại TTC Hotel Phan Thiết (Bình Thuận).

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án nghệ thuật của Hội Sân khấu TP.HCM dựa trên kịch bản đoạt giải A của tác giả Lê Thu Hạnh tại Trại Sáng tác kịch bản sân khấu do hội tổ chức. Suất diễn đầu tiên ra mắt khán giả nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả với những lý giải thuyết phục.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Xem thêm