Thứ hai, 14/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meta ra mắt công nghệ AI tạo ra video với âm thanh

Duy Vũ
- 15:55, 07/10/2024

(DNTO) - Meta mới đây đã công bố rằng họ hiện xây dựng một mô hình AI mới có tên là. Nó có khả năng tạo ra các đoạn video kèm âm thanh với hình ảnh chân thực nhằm phản hồi lại lời nhắc của người dùng.

Meta cũng tuyên bố rằng AI này có thể cạnh tranh với các công cụ AI của các công ty khác như OpenAI và ElevenLabs.

Meta ra mắt công nghệ AI tạo ra video với âm thanh. Ảnh: Reuters

Meta ra mắt công nghệ AI tạo ra video với âm thanh. Ảnh: Reuters

Meta cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, Movie Gen cũng có thể tạo nhạc nền và hiệu ứng âm thanh đồng bộ với nội dung của video.

Video do Movie Gen tạo ra có thể dài tới 16 giây, trong khi thời lượng âm thanh có thể dài tới 45 giây. Theo dữ liệu mà công ty chia sẻ, mô hình này hoạt động tốt hơn so với các sản phẩm của các công ty như Runway, OpenAI, ElevenLabs và Kling.      

Các nhà lập pháp đã đưa ra những mối lo ngại về cách thức sử dụng thông tin giả mạo do AI tạo ra, hay còn gọi là deepfake, trong các cuộc bầu cử trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Mỹ, Pakistan, Ấn Độ và Indonesia

Người phát ngôn của Meta cho biết rằng, công ty không có khả năng phát hành Movie Gen để các nhà phát triển sử dụng công khai do họ có những cân nhắc về các rủi ro riêng cho từng mô hình. Thay vào đó, Meta sẽ làm việc trực tiếp với cộng đồng giải trí cũng như những người sáng tạo nội dung khác về việc sử dụng Movie Gen, và sẽ kết hợp AI này vào các sản phẩm của Meta tại thời điểm nào đó trong năm sau.

Theo bài đăng trên blog và bài nghiên cứu do Meta phát hành, công ty đã sử dụng kết hợp các tập dữ liệu được cấp phép và công khai để xây dựng Movie Gen.

Vào đầu tháng 2 vừa qua, đối thủ của Meta, OpenAI đã lần đầu giới thiệu Sora, công cụ AI có khả năng tạo ra các video giống như phim khi phản hồi các lời nhắc bằng văn bản.

Công ty này đã họp với các giám đốc điều hành và đại lý của Hollywood để thảo luận về mối quan hệ đối tác liên quan tới Sora, mặc dù chưa có thỏa thuận nào đã đạt được kể từ các cuộc đàm phán đó. Sự lo lắng về cách tiếp cận của công ty công nghệ này cũng đã tăng cao vào tháng 5, khi nữ diễn viên Scarlett Johansson cáo buộc nhà sản xuất ChatGPT rằng, chatbot của công ty đã bắt chước giọng nói của cô mà không được phép.

Tin khác

Xu thế
Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe taxi tự hành đầu tiên của Tesla, với tên gọi Cybercab. Trong cùng sự kiện, Tesla cũng ra mắt mẫu xe van Robovan và người máy Optimus, với tham vọng vươn ra xa hơn ngoài lĩnh vực xe điện.
2 ngày
Chuyển đổi số
Dữ liệu và AI đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu tài chính, quản lý rủi ro, quản lý dòng tiền, phân tích chi phí, hỗ trợ lập ngân sách, gợi ý quyết định đầu tư.
2 ngày
Xu thế
Tiếp xúc với các ion Plasmacluster, có tới 84% tài xế tham gia trải nghiệm giảm phanh gấp và đánh lái gấp; 21% trong số họ giảm tình trạng buồn ngủ và 22% cảm thấy có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường, đây là kết quả khảo sát từ Sharp về sự tác động của công nghệ Plasmacluster với hiệu suất lái xe của tài xế.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
13 bang của Mỹ đã đệ đơn kiện TikTok, cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội này gây hại và không bảo vệ những thanh thiếu niên.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta mới đây đã công bố rằng họ hiện xây dựng một mô hình AI mới có tên là. Nó có khả năng tạo ra các đoạn video kèm âm thanh với hình ảnh chân thực nhằm phản hồi lại lời nhắc của người dùng.
6 ngày
Xu thế
Thị trường sản xuất chip đang chuyển mối quan tâm từ sản xuất chip siêu nhỏ sang làm thế nào để đóng gói các mảnh bán dẫn trong một “bao bì” duy nhất để tăng hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang có nhiều cơ hội để phát triển đóng gói tiên tiến.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft cho biết họ đang bắt đầu quá trình phát hành phiên bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 11 dành cho máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
Việc triển khai 5G được đánh giá là cơ hội bùng nổ cho nền kinh tế số. Tuy nhiên, nguồn lực của doanh nghiệp và nhu cầu thực sự của người dân Việt Nam hiện nay chưa đủ mạnh mẽ để phủ 5G trên diện rộng.  
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Sáng 1/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo quyết định được đưa ra vào ngày 27/9 từ thẩm phán cao cấp nhất của Brazil, Alexandre de Moraes, mạng xã hội X do tỷ phú Elon Musk sở hữu sẽ phải đóng một khoản tiền phạt để được phép tiếp tục hoạt động trở lại tại Brazil.
2 tuần
Xu thế
Gojek, trước đó là Beamin phải ngậm ngùi rút khỏi thị trường Việt Nam sau nhiều năm hoạt động ở đây, chấp nhận nhường lại miếng bánh thị phần cho các đối thủ nội địa tuy sinh sau nhưng lại nhanh lớn.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho biết tấn công mạng ngày càng có xu hướng tập trung vào những hạ tầng thông tin quan trọng, không chỉ nguy hiểm cho hệ thống của các doanh nghiệp, tổ chức mà còn ảnh hưởng đến an toàn không gian mạng quốc gia.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI vào ngày 24/9 cho biết ChatGPT hiện đã nâng cấp tính năng giọng nói dành cho những người dùng trả tiền cho dịch vụ cao cấp. Được biết, công cụ này sẽ giúp cho các cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy hơn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google hiện đang cung cấp các khả năng chính cho trợ lý AI trên ứng dụng điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ các tài xế của Volkswagen. Điều này là một phần trong chiến lược của Google nhằm cung cấp các công cụ để xây dựng các ứng dụng AI cho doanh nghiệp.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon hiện đang triển khai mổ công cụ trí tuệ nhân tạo AI được thiết kế để giúp những người bán hàng bên thứ ba nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan tới tài khoản cá nhân, cũng như thu nhập dữ liệu bán hàng và hàng tồn kho.
3 tuần
Xem thêm