Thứ ba, 17/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà Trắng bị cáo buộc gây sức ép lên Meta để kiểm duyệt nội dung về Covid-19

Duy Vũ
- 16:17, 28/08/2024

(DNTO) - Tỷ phú Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook, cáo buộc rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “gây sức ép” lên Meta để kiểm duyệt nội dung liên quan tới Covid-19, đồng thời ông cũng hối hận về một số quyết định đã đưa ra liên quan đến yêu cầu của chính phủ Mỹ.

“Vào năm 2021, các quan chức cấp cao từ Chính quyền Biden, bao gồm Nhà Trắng, trong nhiều tháng đã nhiều lần gây sức ép để chúng tôi kiểm duyệt một số nội dung về Covid-19, đồng thời bọn họ cũng tỏ ra thất vọng khi mà chúng tôi không đồng ý với họ”, ông Zuckerberg cho biết.

Tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC

Tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC

Vị tỷ phú cho biết quyết định cuối cùng của Meta là gỡ bỏ toàn bộ nội dung liên quan, nhưng ông cũng tin rằng “áp lực từ chính phủ là sai”.

Zuckerberg cho biết: “Tôi rất tiếc vì chúng tôi đã không lên tiếng nhiều hơn về vấn đề này”.

Theo một nguồn tin, phía Nhà Trắng cho biết: “Khi phải đối mặt với đại dịch, Chính quyền đã khuyến khích các hành động có trách nhiệm nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng”.

“Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng và nhất quán: Chúng tôi tin rằng các công ty công nghệ và các bên tư nhân khác nên tính tới các tác động trong hành động của họ đối với người dân Mỹ”, tuyên bố cho biết thêm.

Zuckerberg chia sẻ, Meta đã đưa ra những lựa chọn mà khi đã nhìn lại và có thông tin mới, công ty công nghệ này sẽ không thực hiện lại điều đó nữa.

“Như tôi đã nói với các nhóm của chúng tôi vào thời điểm đó, tôi thực sự tin rằng chúng tôi không nên thỏa hiệp với các tiêu chuẩn nội dung của mình vì áp lực từ bất kỳ Chính quyền nào, và chúng tôi sẵn sàng phản kháng nếu điều gì đó như thế này xảy ra thêm lần nữa”, Zuckerberg cho biết.

Vào tháng 8/2021, Facebook cho biết họ đã xóa hơn 20 triệu bài đăng liên quan đến Covid-19 vì vi phạm quy tắc nội dung trên trang mạng xã hội này và Instagram.

Cũng tại thời điểm đó, Nhà Trắng đã chỉ trích các công ty truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, vì cho phép các thông tin sai lệch liên quan đến Covid-19 được lan truyền trên nền tảng của mình.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Tòa án tối cao của Brazil vừa ra lệnh cho các ngân hàng thu khoản tiền phạt từ nền tảng truyền thông X và nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Starlink của SpaceX.
18 giờ
Công nghệ Số hóa
Tòa án tối cao EU vào ngày 10/9 đã ra phán quyết đối với Apple về vụ kiện tụng kéo dài 10 năm của công ty về các vấn đề thuế tại Ireland. Theo đó, Apple phải trả 13 tỷ euro (14,4 tỷ USD) tiền thuế chưa nộp cho Ireland.
5 ngày
Xu thế
Philippines được xem là quốc gia đứng đầu thế giới trong ngành outsource. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ AI, ngành outsource đang đối đầu với nhiều thử thách và cơ hội mới, nhăm nhe thay đổi bộ mặt lực lượng lao động tại quốc gia Đông Nam Á này.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Stellantis vừa cho biết hãng đang thu hồi 1,46 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi phần mềm trong hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), và điều này có nguy cơ xảy ra tai nạn.
6 ngày
Chuyển đổi số
GenAI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) đang được nhiều công ty áp dụng trên toàn bộ hành trình khách hàng, từ giai đoạn tiếp cận, thu hút, phát triển, giữ chân đến ủng hộ thương hiệu và cho thấy những hiệu quả bất ngờ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
CEO của Telegram, Pavel Durov cho biết các cáo buộc của Pháp dành cho ông là một “sai lầm”. Được biết, đây là lần đầu tiên ông lên tiếng kể từ khi bị bắt giữ tại Pháp gần hai tuần trước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Tỷ phú Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook, cáo buộc rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “gây sức ép” lên Meta để kiểm duyệt nội dung liên quan tới Covid-19, đồng thời ông cũng hối hận về một số quyết định đã đưa ra liên quan đến yêu cầu của chính phủ Mỹ.
2 tuần
Xu thế
Thay vì đầu tư hàng triệu USD cho bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ, các tập đoàn có thể tốn ít nguồn lực hơn nếu kết hợp với các nhóm nghiên cứu, startup đang có sẵn các công cụ này. Đây cũng là cách Google, Meta… đang làm để đi nhanh hơn trong thời đại AI.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Tỷ phú người Nga, người sáng lập và chủ sở hữu của ứng dụng tin nhắn Telegram - Pavel Durov, đã bị cảnh sát bắt tại sân bay ngoài Paris, sau khi hạ cánh trên chiếc chuyên cơ cá nhân vào ngày 24/8.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta vừa cho biết họ đã ngăn chặn một “nhóm nhỏ” các tài khoản WhatsApp có liên quan tới một nhóm hacker của Iran, nhằm vào chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump.
3 tuần
Xu thế
Chuyên gia cho biết, dù là ứng dụng nổi đình nổi đám nhưng rất ít doanh nghiệp Việt sử dụng thành công ChatGPT, bởi họ lúng túng trong cách sử dụng, ngại công nghệ mới, hoang mang giữa "rừng" thông tin.
3 tuần
Xu thế
Story, một công ty khởi nghiệp công nghệ sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đã huy động được 80 triệu USD, dẫn đến việc định giá công ty ở mức 2,25 tỷ USD.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
AMD (Công ty bán dẫn đa quốc gia), ngày 19/8 vừa qua cho biết đã có kế hoạch mua lại công ty ZT Systems với giá 4,9 tỷ USD. Đây được xem là một bước để mở rộng danh mục chip và phần cứng trí tuệ nhân tạo của công ty nhằm cạnh tranh với Nvidia.
3 tuần
Xu thế
Ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google, cho biết mô hình ngôn ngữ lớn hiện nay đã có thể chuyển dữ liệu lớn từ văn bản hàng trăm trang, video dài để tạo ra văn bản giúp ích cho người khiếm thính, người không biết chữ có thể xem được nội dung… Điều mà 10 năm trước không ai nghĩ máy tính làm được.
4 tuần
Công nghệ Số hóa
Công ty mẹ của Google, Alphabet cho biết sẽ bổ sung các bản tóm tắt do AI cung cấp, sẽ được hiển thị tại 6 quốc gia mới. Thông báo này được đưa ra hai tháng sau khi công ty thu hồi một số chức năng sau lần ra mắt sự cố.
4 tuần
Xem thêm