McDonald's đã nộp 10 đơn đăng ký nhãn hiệu cho 'thế giới ảo'
(DNTO) - McDonald's - chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phổ biến nhất trên toàn thế giới muốn gia nhập thế giới ảo metaverse. Liệu bạn có thể đặt hàng giao tận nhà từ metaverse?
Theo luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, công ty đã nộp mười đơn đăng ký nhãn hiệu cho không gian ảo. Đơn đăng ký được nộp vào ngày 4/2 và đã có kế hoạch cho một "nhà hàng ảo, cung cấp hàng hóa thực và ảo".
McDonald's cũng muốn điều hành một "nhà hàng ảo với dịch vụ giao hàng tận nhà". Ngoài ra, nhà hàng sẽ cung cấp "các tệp phương tiện có thể tải xuống", chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật, tệp âm thanh, tệp video và mã thông báo không thể thay thế (NFT).
McDonald's trong metaverse
Chuỗi thức ăn nhanh cũng muốn đưa chuỗi McCafe vào các kế hoạch tổng hợp của mình. Thương hiệu sẽ cung cấp các dịch vụ giải trí như "các buổi hòa nhạc trực tuyến thực, ảo và các sự kiện ảo khác". Những buổi hòa nhạc như vậy ngày càng trở nên hấp dẫn hơn vì chúng xóa bỏ rào cản địa lý ngăn cản người hâm mộ và nghệ sĩ giao lưu. Họ cũng sẽ giảm chi phí lưu diễn, thậm chí cả nguy cơ mắc Covid-19
Bánh mì ảo
Đơn đăng ký nhãn hiệu McDonald’s được đưa ra một ngày sau khi một đơn tương tự được nộp bởi chuỗi cửa hàng bánh mì và quán cà phê Panera Bread.
Chuỗi cửa hàng này dự định cung cấp một chuỗi nhà hàng và quán cà phê ảo được gọi là PANERAVERSE. Giống như McDonalds, Panera Bread sẽ cung cấp nội dung có thể tải xuống và NFT, thức ăn và đồ uống ảo cũng như không gian họp ảo.
Luật sư thương hiệu và người sáng lập Sở hữu trí tuệ Gerben, Josh Gerben chia sẻ: "Tôi cá rằng bạn sẽ thấy các thương hiệu nổi tiếng sẽ gửi những đơn như thế này trong 12 tháng tới. Tôi không nghĩ có ai muốn trở thành những tay bom tấn mà lại phớt lờ công nghệ mới sắp ra mắt".
Nhiều sự kiện đang cho thấy sự phát triển trong việc áp dụng metaverse. Vào cuối năm ngoái, hơn 1300 công ty ở Trung Quốc đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu metaverse, bất chấp sự phản đối của ngân hàng trung ương. Những gã khổng lồ công nghệ của Thung lũng Silicon như Apple, Meta và Microsoft cũng đang thử sức mình trong lĩnh vực này.
Thế giới ảo phát triển
Một báo cáo vào tháng 2 của công ty nghiên cứu Gartner chỉ ra rằng vào năm 2026, 25% người dùng sẽ dành ít nhất một giờ mỗi ngày trong thế giới ảo.
Trung bình, văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ mất khoảng 9 tháng rưỡi để xử lý đơn. Tuy nhiên, cả McDonald's và Panera Bread đều không gặp vấn đề với điều này.