Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

McDonald's đã nộp 10 đơn đăng ký nhãn hiệu cho 'thế giới ảo'

Xenia Nguyễn
- 06:30, 19/02/2022

(DNTO) - McDonald's - chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phổ biến nhất trên toàn thế giới muốn gia nhập thế giới ảo metaverse. Liệu bạn có thể đặt hàng giao tận nhà từ metaverse?

Theo luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, công ty đã nộp mười đơn đăng ký nhãn hiệu cho không gian ảo. Đơn đăng ký được nộp vào ngày 4/2 và đã có kế hoạch cho một "nhà hàng ảo, cung cấp hàng hóa thực và ảo".

Tweet của luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, McDonald’s đã nộp 10 đơn đăng ký nhãn hiệu

Tweet của luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, McDonald’s đã nộp 10 đơn đăng ký nhãn hiệu

McDonald's cũng muốn điều hành một "nhà hàng ảo với dịch vụ giao hàng tận nhà". Ngoài ra, nhà hàng sẽ cung cấp "các tệp phương tiện có thể tải xuống", chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật, tệp âm thanh, tệp video và mã thông báo không thể thay thế (NFT).

McDonald's trong metaverse

Chuỗi thức ăn nhanh cũng muốn đưa chuỗi McCafe vào các kế hoạch tổng hợp của mình. Thương hiệu sẽ cung cấp các dịch vụ giải trí như "các buổi hòa nhạc trực tuyến thực, ảo và các sự kiện ảo khác". Những buổi hòa nhạc như vậy ngày càng trở nên hấp dẫn hơn vì chúng xóa bỏ rào cản địa lý ngăn cản người hâm mộ và nghệ sĩ giao lưu. Họ cũng sẽ giảm chi phí lưu diễn, thậm chí cả nguy cơ mắc Covid-19

1

Bánh mì ảo

Đơn đăng ký nhãn hiệu McDonald’s được đưa ra một ngày sau khi một đơn tương tự được nộp bởi chuỗi cửa hàng bánh mì và quán cà phê Panera Bread.

Chuỗi cửa hàng này dự định cung cấp một chuỗi nhà hàng và quán cà phê ảo được gọi là PANERAVERSE. Giống như McDonalds, Panera Bread sẽ cung cấp nội dung có thể tải xuống và NFT, thức ăn và đồ uống ảo cũng như không gian họp ảo.

Luật sư thương hiệu và người sáng lập Sở hữu trí tuệ Gerben, Josh Gerben chia sẻ: "Tôi cá rằng bạn sẽ thấy các thương hiệu nổi tiếng sẽ gửi những đơn như thế này trong 12 tháng tới. Tôi không nghĩ có ai muốn trở thành những tay bom tấn mà lại phớt lờ công nghệ mới sắp ra mắt".

Nhiều sự kiện đang cho thấy sự phát triển trong việc áp dụng metaverse. Vào cuối năm ngoái, hơn 1300 công ty ở Trung Quốc đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu metaverse, bất chấp sự phản đối của ngân hàng trung ương. Những gã khổng lồ công nghệ của Thung lũng Silicon như Apple, Meta và Microsoft cũng đang thử sức mình trong lĩnh vực này.

Thế giới ảo phát triển

Một báo cáo vào tháng 2 của công ty nghiên cứu Gartner chỉ ra rằng vào năm 2026, 25% người dùng sẽ dành ít nhất một giờ mỗi ngày trong thế giới ảo.

Trung bình, văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ mất khoảng 9 tháng rưỡi để xử lý đơn. Tuy nhiên, cả McDonald's và Panera Bread đều không gặp vấn đề với điều này.

Tin khác

Xu thế
Các công ty game Việt  đang nắm bắt xu hướng tốt để cho ra những game theo nhu cầu thị trường. Đặc biệt, ngành game đã được Chính phủ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt, một số trường đang tiến hành mở mã ngành đào tạo nhân lực game. Điều này giúp ngành game Việt sớm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.
1 tuần
Xu thế
TikTok và công ty mẹ ByteDance vừa đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn này, nếu không, ứng dụng TikTok sẽ cấm khỏi Mỹ.
1 tuần
Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
2 tuần
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
2 tuần
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
2 tuần
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
3 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
3 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tháng
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tháng
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tháng
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
2 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
2 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
2 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
2 tháng
Xem thêm