Thứ sáu, 24/01/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Masan: lãi quý IV/2024 gấp gần 14 lần so với cùng kỳ

X. Nhi
- 18:29, 24/01/2025

(DNTO) - Ngày 24/01/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho Quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận những thành tựu đáng kể trong năm qua.

Năm 2024 được đánh dấu bởi sự phát triển bền vững và mạnh mẽ của Masan, với các công ty con WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) chính thức mang lại lợi nhuận. Sự liên kết chiến lược giữa các thương hiệu mạnh, công nghệ và nền tảng bán lẻ đã giúp Masan tối ưu hóa thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, chia sẻ rằng chương trình Hội viên WIN sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và xa hơn.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Trong Quý 4 năm 2024, Masan Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 22.666 tỷ đồng và 83.178 tỷ đồng cho cả năm, nhờ vào sự tăng trưởng bền vững của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ và hợp đồng đã hoàn thành của MHT. EBITDA trong Quý 4 đạt 4.580 tỷ đồng và 15.921 tỷ đồng cho cả năm, tăng lần lượt 44,6% và 19,3% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) của Masan đạt 691 tỷ đồng trong Quý 4 và 1.999 tỷ đồng cho cả năm, tăng mạnh so với năm trước. Kết quả này được thúc đẩy bởi sự phát triển của tất cả các mảng kinh doanh, giảm chi phí lãi vay ròng và khoản lợi nhuận một lần từ việc bán HCS. Mặc dù đối mặt với các chi phí một lần của quá trình chuyển đổi của MHT và giảm lợi nhuận từ chiết khấu bán buôn thức ăn chăn nuôi, Masan vẫn duy trì được kết quả tích cực.

Các mảng kinh doanh khác cũng ghi nhận những thành tích ấn tượng. WinCommerce (WCM) đạt mức doanh thu tăng 11,8% trong Quý 4 và 9,7% cho cả năm, với lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 209 tỷ đồng. Masan MEATLife (MML) ghi nhận NPAT Pre-MI đạt 85 tỷ đồng trong Quý 4 và 25 tỷ đồng cho cả năm, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương.

Masan Consumer Corporation (MCH) ghi nhận doanh thu 8.942 tỷ đồng trong Quý 4 và 30.897 tỷ đồng cho cả năm, nhờ vào chiến lược cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị. Doanh thu từ các thị trường quốc tế cũng tăng mạnh mẽ, đạt mức tăng trưởng 22,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, Phúc Long Heritage (PLH) và Masan High-Tech Materials (MHT) cũng đều báo cáo kết quả tích cực với mức tăng trưởng đáng kể trong doanh thu.

Techcombank (TCB), công ty liên kết của Masan, đã đóng góp 732 tỷ đồng vào EBITDA trong Quý 4, mặc dù phải đối mặt với chi phí một lần khi chấm dứt hợp đồng với Manulife.

Tính đến cuối năm 2024, tiền và các khoản tương đương tiền của Masan đạt 19.226 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ ròng/EBITDA cải thiện xuống còn 2,9x từ mức 3,9x của Quý 4 năm 2023. Dòng tiền tự do cũng tăng 28,5% so với cùng kỳ, đạt 9.580 tỷ đồng.

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Trong năm 2025, Masan đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất từ 80.000 tỷ đồng đến 85.500 tỷ đồng, với dự kiến NPAT Pre-MI từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, phản ánh mức tăng trưởng mạnh mẽ từ 14% đến 52% so với năm trước. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, mở rộng và nâng cao chương trình Hội viên WIN, giảm đòn bẩy tài chính và thoái vốn các tài sản không cốt lõi.

Hiệu suất vững mạnh của Masan trong năm 2024 đã đặt nền móng cho sự phát triển bền vững và định hướng chiến lược rõ ràng trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 24/01/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho Quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận những thành tựu đáng kể trong năm qua.
10 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khủng hoảng và thách thức đã trở thành những đặc điểm không thể thiếu trong mỗi câu chuyện khởi nghiệp.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 23/1/2025 (nhằm ngày 24 tháng Chạp, Giáp Thìn), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã tổ chức khai mạc Chợ hoa Xuân Bình Điền 2025 với chủ đề “Non sông gấm hoa – Vui xuân thái hòa”, trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày giáp tết Ất Tỵ với 282 gian hàng tọa lạc trên không gian 12.000m2.  
8 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Balacom không chỉ là ứng dụng mua sắm thông minh, mà còn là công cụ giúp tiết kiệm tài chính, giảm đến 30% chi phí sinh hoạt thông qua các gói thực phẩm sơ chế và nhu yếu phẩm giá ưu đãi; thúc đẩy tiêu dùng bền vững với sản phẩm xanh và chuỗi nông nghiệp tuần hoàn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vào ngày 17/1, sự kiện Year End Party 2024 chủ đề “Agency Connect Night” đã được tổ chức thành công, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự ra đời của Hội Agency Đà Nẵng. Sự kiện quy tụ hơn 30 công ty Agency cùng gần 150 khách mời tham dự, mang lại không khí sôi động, gắn kết và đầy ấp ý nghĩa.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đứng đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trở thành nơi vô cùng màu mỡ cho các thương hiệu xa xỉ và cả các thương hiệu mới nổi nội địa đang muốn nhắm tới phân khúc này.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bắt đầu từ ngày 15 - 25/01, hành khách đi tàu điện Metro TP.HCM sẽ nhận được 100.000 chai nước miễn phí, do ứng dụng thanh toán Zalopay cùng Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tài trợ. Chương trình này được triển khai tại tất cả các máy bán nước tự động ở các ga tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ghi nhận ở TP.HCM trong nửa đầu tháng 1/2025, mức độ ách tắc giao thông đang trở nên nghiêm trọng, gây hệ lụy đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông thì cần có giải pháp căn cơ, tập trung nâng cấp mở rộng hạ tầng giao thông là rất cần thiết trong lúc này.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 72% người dùng Việt thường so sánh giá cả và chất lượng trước khi quyết định mua hàng. Điều này khiến doanh nghiệp bước vào guồng quay giảm giá, khuyến mãi liên tục. Nhưng việc giảm giá kéo dài có thể khiến doanh nghiệp hụt hơi.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù chính sách có thể thay đổi trong thời Trump 2.0 nhưng các ngành hàng chủ lực Việt Nam vẫn tự tin có thể mở rộng xuất khẩu nhờ năng lực cạnh tranh tốt.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 10 năm đưa giải pháp tiết kiệm năng lượng ra thị trường, Thạc sĩ Bùi Thanh Hùng – một giảng viên của trường Đại học Bách Khoa cùng ECC Bách Khoa, đã hợp tác thành công với hàng loạt doanh nghiệp lớn và đối tác hàng đầu Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, Ba Huân - thương hiệu trứng gia cầm hàng đầu Việt Nam đang thể hiện quyết tâm trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp số.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Từng là kỹ sư phát triển chip vi xử lý cho thị trường toàn cầu, Nguyễn Lê Châu mang theo kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được để phát triển nền tảng điện toán đám mây cho người Việt.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Với nhiều năm kinh nghiệm, ông Phan Huỳnh Khánh Duy - CGO ViHAT Group; Co-Founder & CEO ViHAT Solutions đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng sử dụng giải pháp Zalo OA, Zalo Notification Service thành công.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Hơn 12 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều thách thức nhưng Công ty Cổ phần Truyền thông SEMTOP đã khẳng định vị thế trong thị trường quảng cáo số tại Việt Nam. Đằng sau những thành tựu đáng tự hào ấy là câu chuyện truyền cảm hứng của nhà sáng lập Tô Văn Hội.
1 tuần
Xem thêm