Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Masan: lãi quý IV/2024 gấp gần 14 lần so với cùng kỳ

X. Nhi
- 18:29, 24/01/2025

(DNTO) - Ngày 24/01/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho Quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận những thành tựu đáng kể trong năm qua.

Năm 2024 được đánh dấu bởi sự phát triển bền vững và mạnh mẽ của Masan, với các công ty con WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) chính thức mang lại lợi nhuận. Sự liên kết chiến lược giữa các thương hiệu mạnh, công nghệ và nền tảng bán lẻ đã giúp Masan tối ưu hóa thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, chia sẻ rằng chương trình Hội viên WIN sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và xa hơn.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Trong Quý 4 năm 2024, Masan Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 22.666 tỷ đồng và 83.178 tỷ đồng cho cả năm, nhờ vào sự tăng trưởng bền vững của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ và hợp đồng đã hoàn thành của MHT. EBITDA trong Quý 4 đạt 4.580 tỷ đồng và 15.921 tỷ đồng cho cả năm, tăng lần lượt 44,6% và 19,3% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) của Masan đạt 691 tỷ đồng trong Quý 4 và 1.999 tỷ đồng cho cả năm, tăng mạnh so với năm trước. Kết quả này được thúc đẩy bởi sự phát triển của tất cả các mảng kinh doanh, giảm chi phí lãi vay ròng và khoản lợi nhuận một lần từ việc bán HCS. Mặc dù đối mặt với các chi phí một lần của quá trình chuyển đổi của MHT và giảm lợi nhuận từ chiết khấu bán buôn thức ăn chăn nuôi, Masan vẫn duy trì được kết quả tích cực.

Các mảng kinh doanh khác cũng ghi nhận những thành tích ấn tượng. WinCommerce (WCM) đạt mức doanh thu tăng 11,8% trong Quý 4 và 9,7% cho cả năm, với lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 209 tỷ đồng. Masan MEATLife (MML) ghi nhận NPAT Pre-MI đạt 85 tỷ đồng trong Quý 4 và 25 tỷ đồng cho cả năm, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương.

Masan Consumer Corporation (MCH) ghi nhận doanh thu 8.942 tỷ đồng trong Quý 4 và 30.897 tỷ đồng cho cả năm, nhờ vào chiến lược cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị. Doanh thu từ các thị trường quốc tế cũng tăng mạnh mẽ, đạt mức tăng trưởng 22,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, Phúc Long Heritage (PLH) và Masan High-Tech Materials (MHT) cũng đều báo cáo kết quả tích cực với mức tăng trưởng đáng kể trong doanh thu.

Techcombank (TCB), công ty liên kết của Masan, đã đóng góp 732 tỷ đồng vào EBITDA trong Quý 4, mặc dù phải đối mặt với chi phí một lần khi chấm dứt hợp đồng với Manulife.

Tính đến cuối năm 2024, tiền và các khoản tương đương tiền của Masan đạt 19.226 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ ròng/EBITDA cải thiện xuống còn 2,9x từ mức 3,9x của Quý 4 năm 2023. Dòng tiền tự do cũng tăng 28,5% so với cùng kỳ, đạt 9.580 tỷ đồng.

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Trong năm 2025, Masan đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất từ 80.000 tỷ đồng đến 85.500 tỷ đồng, với dự kiến NPAT Pre-MI từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, phản ánh mức tăng trưởng mạnh mẽ từ 14% đến 52% so với năm trước. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, mở rộng và nâng cao chương trình Hội viên WIN, giảm đòn bẩy tài chính và thoái vốn các tài sản không cốt lõi.

Hiệu suất vững mạnh của Masan trong năm 2024 đã đặt nền móng cho sự phát triển bền vững và định hướng chiến lược rõ ràng trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
1 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
2 tuần
Xem thêm