Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Masan, một tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu trong thị trường Việt Nam, đang quyết liệt thực hiện công tác chuyển đổi số với phương châm luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Họ đang trên hành trình tăng tốc để bứt phá.
Masan đạt gần 80 ngàn tỷ đồng doanh thu, tăng 2,7%, cùng đó là nền tảng tài chính vững mạnh khi dòng tiền tự do (FCF) lên mức 7,4 ngàn tỷ đồng, tăng đáng kể so với con số 887 tỷ đồng của năm 2022.
Doanh thu thuần 9 tháng 2023 của Masan Group đạt 57.470 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số (NPAT Pre – MI) là 1.353 tỷ đồng. Số dư tiền mặt hợp nhất của Masan, bao gồm tiền mặt và các khoản tương đương tiền, là 14.258 tỷ đồng vào cuối quý 3/2023.
Masan Group liên tiếp nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, khẳng định uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như hoạt động quản trị doanh nghiệp hiệu quả.
Ngày 17/8, tại TP.HCM, Tập đoàn Masan (“Masan Group”) vừa được vinh danh tại Lễ công bố "50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2023” do Tạp chí Forbes tổ chức . Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp Masan Group có mặt trong bảng xếp hạng này. 
Ngày 29/6/2023, tại sự kiện công bố TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2023 (TOP 50 Corporate Sustainability Awards – CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh ở cả hai hạng mục: Quản lý Tài nguyên bền vững và Nền tảng Quản trị rủi ro nổi bật.
Gói tín dụng được bảo lãnh phát hành, thu hút sự tham gia của các bên cho vay chính và quản lý sổ đăng ký đầu tư (MLABs) bao gồm Ngân hàng BNP Paribas, Credit Suisse, HSBC, Standard Chartered và Ngân hàng United Overseas.
Bộ sưu tập gia vị CHIN-SU đã chính thức có mặt ở các cửa hàng tại Nhật để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng, cũng như kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại Nhật.
Thông qua công ty con là The Sherpa, Masan đã rót khoản đầu tư có giá trị lên đến 105 triệu đô la tại Trust IQ Pte. Ltd., công ty có trụ sở chính tại Singapore, trong mục tiêu hướng đến một hệ sinh thái toàn diện về Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ.
Chỉ sau 1 tháng ra đời, dịch vụ thanh toán đặc quyền “một chạm” Techcombank Mobile đã thu hút hơn 10.000 lượt hội viên WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank.
Sự bùng nổ của “hiện tượng WIN” với con số hơn 10,4 triệu khách hàng cài đặt Techcombank Mobile được giải mã bởi chính sự hấp dẫn của hệ sinh thái này.
Ngày 14/12, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm miền Trung thuộc Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022 được tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị Chin-Su
Nhờ bắt sóng ESG (tiêu chuẩn bền vững), nhiều doanh nghiệp, startup vẫn có thể huy động dòng vốn khủng, bất chấp thị trường tài chính, chứng khoán hay đầu tư mạo hiểm đang khép chặt dòng vốn.
Masan hiện nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc. Sắp tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn.
Chuyến thăm nằm trong chương trình khảo sát thực tế chuỗi giá trị nông sản tại TP.HCM trước khi tổ chức Hội nghị “Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và minh bạch nguồn gốc xuất xứ thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam".