Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

(DNTO) - Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, cho biết: "Trong Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đạt lợi nhuận sau thuế dương, là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Chúng tôi đang tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025".

Khách hàng mua sắm tại WinMart Royal City sáng ngày 7/9
Ngày 24/10/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý III/2024. Trong đó có nhiều điểm nổi bật:
Doanh thu: Masan Group đạt doanh thu thuần 21.487 tỷ đồng trong Q3/2024, tăng 6,6% so với 20.155 tỷ đồng của Q3/2023. Tăng trưởng này đến từ mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, bù đắp cho việc tái cấu trúc mảng gà trang trại của MML và gián đoạn kinh doanh tạm thời của MHT.
EBITDA: EBITDA đạt 4.233 tỷ đồng trong Q3/2024, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.
Lợi nhuận sau thuế (LNST): LNST sau phân bổ cổ đông thiểu số đạt 701 tỷ đồng, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ khả năng sinh lời mạnh mẽ của các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ và 788 tỷ đồng cải thiện từ chi phí lãi vay ròng giảm và không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá.
Quản lý tài chính: Masan đã phòng ngừa rủi ro 100% khoản vay USD dài hạn, giữ vững kết quả kinh doanh trước biến động tỷ giá, đóng góp 511 tỷ đồng vào LNST so với cùng kỳ năm ngoái.
Chi phí lãi vay: Cải thiện 277 tỷ đồng so với cùng kỳ nhờ dòng tiền kinh doanh và nguồn vốn tăng thêm.
Kinh doanh tiêu dùng bán lẻ: Mảng duy trì đà tăng trưởng tích cực cùng lợi nhuận cao từ các hoạt động ngoài ngành.
Masan Consumer Corporation (UpCOM: MCH): Đạt tăng trưởng doanh thu 10,4% so với cùng kỳ, lên 7.987 tỷ đồng, nhờ chiến lược cao cấp hóa và đổi mới sản phẩm.
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, cho biết: "Trong Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đạt lợi nhuận sau thuế dương, là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Chúng tôi đang tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025".