Thứ năm, 09/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Manchester City lần đầu tiên 'xây dựng' sân vận động bóng đá trong siêu vũ trụ ảo metaverse

Xenia Nguyễn
- 15:13, 24/02/2022

(DNTO) - Manchester City, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh hiện tại, đã bắt đầu "xây dựng" sân vận động bóng đá đầu tiên trên thế giới trong metaverse, với sự hỗ trợ của các chuyên gia thực tế ảo (VR) từ Sony.

Các metaverse được thiết lập để có sân vận động bóng đá đầu tiên và nó sẽ được xây dựng bởi Câu lạc bộ bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL), Manchester City.

Dựa theo thông tin có sẵn, nhà vô địch EPL đã ký hợp tác ba năm với Sony, một chuyên gia thực tế ảo, để giúp họ xây dựng một phiên bản ảo của sân vận động thực của họ, Etihad.

Sân vận động Etihad trong Metaverse

man

Cụ thể, nhà vô địch Premier League Manchester City và đối tác mới của họ là Sony đã cùng nhau hợp tác xây dựng trung tâm của đội bóng tại không gian Metaverse: một bản sao ảo của Sân vận động Etihad.

Dự án đang được thực hiện nhờ công nghệ phân tích hình ảnh và theo dõi bộ khung được phát triển bởi Hawk-Eye, một công ty con của gã khổng lồ công nghệ và giải trí.

Manchester City hy vọng người hâm mộ của mình sẽ nhận được tất cả những lợi ích khi sở hữu một sân vận động ảo. Mặc dù bị hạn chế đi lại do tình hình dịch Covid-29 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng với những gì mà Metaverse đem lại, người hâm mộ hoàn toàn có thể thưởng thức các trận đấu một cách thoải mái nhất.

Với kế hoạch này, kỳ vọng của đội bóng là có thể giúp người hâm mộ vượt qua các rào cản địa lý để có thể tham gia hay theo dõi các trận đấu từ Sân vận động Etihad ảo này.

Trải nghiệm mới với Metaverse

ma1

Theo các giám đốc điều hành của Manchester City làm việc trong dự án, sân vận động Eithad ảo sẽ không có giới hạn về mặt vật lý như trong thực tế.

Thay vào đó, nó có được vô số chỗ ngồi. Điều này sẽ cho phép người hâm mộ xem các trận đấu trực tiếp từ nhà riêng, dù họ ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Ngoài ra, khả năng người hâm mộ cùng cầu thủ gặp gỡ và giao tiếp trong metaverse cũng được nghiên cứu. Không dừng lại ở đó, người hâm mộ còn có thể mua các vật phẩm ảo trong thế giới kỹ thuật số này. NFT không được đề cập, nhưng chúng có thể là một phần của trải nghiệm.

Như Tarre đã chỉ ra, hình ảnh truyền thống của một người ngồi trên ghế dài, xem màn hình, có thể sẽ được thay đổi trong 10 hoặc 5 năm nữa: “Mọi thứ di chuyển nhanh hơn chúng ta nghĩ rất nhiều,” ông nói thêm.

Thể thao và tiền điện tử tiếp tục đan xen

Môi trường thể thao và vũ trụ tiền điện tử sẽ là hai đồng minh quan trọng của nhau.

Ngoài các sân vận động metaverse, các câu lạc bộ bóng đá và các công ty trong lĩnh vực này đã đưa ra các sáng kiến như NFT và Fan Tokens.

Nếu bóng đá trong metaverse thành công, giống như trong các trường hợp khác, có khả năng nó sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong cách phân phối bản quyền truyền hình.

Ngày nay, chúng được bán cho các đài truyền hình hoặc phát trực tuyến như một phần của gói. Nhưng hiện tại, các câu lạc bộ đang nhìn vào viễn cảnh bán chúng trực tiếp cho người hâm mộ, có thể là thông qua Metaverse của chính họ, trong tương lai.

Tin khác

Xu thế
TikTok và công ty mẹ ByteDance vừa đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn này, nếu không, ứng dụng TikTok sẽ cấm khỏi Mỹ.
14 giờ
Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
4 ngày
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
6 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
1 tuần
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
2 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
3 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
3 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tháng
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
2 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
3 tháng
Xem thêm