Manchester City lần đầu tiên 'xây dựng' sân vận động bóng đá trong siêu vũ trụ ảo metaverse
(DNTO) - Manchester City, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh hiện tại, đã bắt đầu "xây dựng" sân vận động bóng đá đầu tiên trên thế giới trong metaverse, với sự hỗ trợ của các chuyên gia thực tế ảo (VR) từ Sony.
Các metaverse được thiết lập để có sân vận động bóng đá đầu tiên và nó sẽ được xây dựng bởi Câu lạc bộ bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL), Manchester City.
Dựa theo thông tin có sẵn, nhà vô địch EPL đã ký hợp tác ba năm với Sony, một chuyên gia thực tế ảo, để giúp họ xây dựng một phiên bản ảo của sân vận động thực của họ, Etihad.
Sân vận động Etihad trong Metaverse
Cụ thể, nhà vô địch Premier League Manchester City và đối tác mới của họ là Sony đã cùng nhau hợp tác xây dựng trung tâm của đội bóng tại không gian Metaverse: một bản sao ảo của Sân vận động Etihad.
Dự án đang được thực hiện nhờ công nghệ phân tích hình ảnh và theo dõi bộ khung được phát triển bởi Hawk-Eye, một công ty con của gã khổng lồ công nghệ và giải trí.
Manchester City hy vọng người hâm mộ của mình sẽ nhận được tất cả những lợi ích khi sở hữu một sân vận động ảo. Mặc dù bị hạn chế đi lại do tình hình dịch Covid-29 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng với những gì mà Metaverse đem lại, người hâm mộ hoàn toàn có thể thưởng thức các trận đấu một cách thoải mái nhất.
Với kế hoạch này, kỳ vọng của đội bóng là có thể giúp người hâm mộ vượt qua các rào cản địa lý để có thể tham gia hay theo dõi các trận đấu từ Sân vận động Etihad ảo này.
Trải nghiệm mới với Metaverse
Theo các giám đốc điều hành của Manchester City làm việc trong dự án, sân vận động Eithad ảo sẽ không có giới hạn về mặt vật lý như trong thực tế.
Thay vào đó, nó có được vô số chỗ ngồi. Điều này sẽ cho phép người hâm mộ xem các trận đấu trực tiếp từ nhà riêng, dù họ ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Ngoài ra, khả năng người hâm mộ cùng cầu thủ gặp gỡ và giao tiếp trong metaverse cũng được nghiên cứu. Không dừng lại ở đó, người hâm mộ còn có thể mua các vật phẩm ảo trong thế giới kỹ thuật số này. NFT không được đề cập, nhưng chúng có thể là một phần của trải nghiệm.
Như Tarre đã chỉ ra, hình ảnh truyền thống của một người ngồi trên ghế dài, xem màn hình, có thể sẽ được thay đổi trong 10 hoặc 5 năm nữa: “Mọi thứ di chuyển nhanh hơn chúng ta nghĩ rất nhiều,” ông nói thêm.
Thể thao và tiền điện tử tiếp tục đan xen
Môi trường thể thao và vũ trụ tiền điện tử sẽ là hai đồng minh quan trọng của nhau.
Ngoài các sân vận động metaverse, các câu lạc bộ bóng đá và các công ty trong lĩnh vực này đã đưa ra các sáng kiến như NFT và Fan Tokens.
Nếu bóng đá trong metaverse thành công, giống như trong các trường hợp khác, có khả năng nó sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong cách phân phối bản quyền truyền hình.
Ngày nay, chúng được bán cho các đài truyền hình hoặc phát trực tuyến như một phần của gói. Nhưng hiện tại, các câu lạc bộ đang nhìn vào viễn cảnh bán chúng trực tiếp cho người hâm mộ, có thể là thông qua Metaverse của chính họ, trong tương lai.