Chủ nhật, 24/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khát vọng doanh nhân trẻ 1992

Hồng Gấm
- 15:03, 13/07/2024

(DNTO) - Với tinh thần “Gắn kết, thích ứng, cùng phát triển”, Hội doanh nhân trẻ 1992 đã cùng nhau sát cánh nỗ lực vượt sóng dữ, xây dựng một cộng đồng doanh nhân 4.0 năng động và sáng tạo, phấn đấu trở thành mô hình Hội doanh nhân đồng niên kiểu mẫu ở Việt Nam về tính hiệu quả trong hoạt động.

 

CEO1992 đặt tầm nhìn trở thành một tổ chức uy tín, là chỗ dựa vững chắc cho các doanh nhân sinh năm 1992 trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn.

CEO1992 đặt tầm nhìn trở thành một tổ chức uy tín, là chỗ dựa vững chắc cho các doanh nhân sinh năm 1992 trong hành trình chinh phục những mục tiêu lớn.

Trong một môi trường kinh doanh đầy khó khăn, càng thể hiện vai trò quan trọng của các hiệp hội trong việc hỗ trợ doanh nghiệp "vượt bão". Thực tế nhiều anh chị em doanh nhân 1992 đang tham gia nhiều hội doanh nghiệp khác nhau, tuy nhiên vẫn chưa thể giúp doanh nghiệp giải quyết các khó khăn triệt để bởi thiếu đi sự đồng điệu trong văn hóa thế hệ. Chính vì vậy, Hội CEO1992 đã ra đời như một sự bổ khuyết cho những thiếu hụt đó, giúp doanh nghiệp hội viên ngày càng vững tin trong hành trình kinh doanh.

Với sứ mệnh tạo dựng một cộng đồng doanh nhân sinh năm 1992 đoàn kết, vững mạnh và phát triển bền vững, CEO1992 cam kết hỗ trợ các doanh nhân trẻ trong việc khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Cùng nhau xây dựng chương trình đào tạo và các nguồn lực cần thiết để giúp các thành viên nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo giá trị thực và chất lượng. 

Các buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các thành viên và đối tác, giúp chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác kinh doanh.

Các buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các thành viên và đối tác, giúp chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác kinh doanh.

449466092_7633770653400782_442026690164291822_n

Theo đó, trong gần 2 năm qua, Hội đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo, hội thảo chuyên đề và các sự kiện kết nối, xúc tiến thương mại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Đơn cử như triển khai hoạt động "Bàn tròn Thúc đẩy" – một sáng kiến quan trọng nhằm hỗ trợ sâu rộng các doanh nghiệp thành viên. Đây là một hình thức cuộc họp không định kỳ, diễn ra tại văn phòng của công ty thành viên đăng cai. 

Mục tiêu chính của hoạt động này là tìm hiểu sâu về dịch vụ, sản phẩm, văn hóa của từng doanh nghiệp, đồng thời học hỏi những phương pháp hiệu quả và góp ý giải quyết các khó khăn hoặc đáp ứng các nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp hội viên. Để đạt các mốc mục tiêu đặt ra, Hội giao các trưởng ban nhiệm kì sẽ phụ trách chính các mục tiêu với tinh thần cam kết cao nhất, đánh giá 3 tháng/lần để điều chỉnh phương pháp triển khai.

Sau thời gian hoạt động, Hội CEO 1992 đã ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng thành viên, tất cả đều là chủ doanh nghiệp hoặc lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn lớn. Để có thể gánh vác được các mục tiêu then chốt: "Kết nối - Hỗ trợ - Cùng nhau kiến tạo giá trị", ngày 28/6 vừa qua đã diễn ra Lễ ra mắt Ban Chấp hành trù bị CEO 1992. 

Anh Nguyễn Bá Thái, Chủ tịch Hội CEO 1992 mong muốn mở rộng mạng lưới CEO1992 để cùng nhau phát triển và tạo dựng những giá trị bền vững.

Anh Nguyễn Bá Thái, Chủ tịch Hội CEO 1992 mong muốn mở rộng mạng lưới CEO1992 để cùng nhau phát triển và tạo dựng những giá trị bền vững.

Chia sẻ tại buổi lễ, trong vai trò sáng lập, anh Nguyễn Bá Thái, CEO Madin Chem - doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Việt Nam về giải pháp xử lý khí thải động cơ Diesel, cho biết: "Quá trình tham gia, lãnh đạo Hội, tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải luôn giữ lửa, thắp sáng ý tưởng, khơi gợi tinh thần của các hội viên, coi hội viên là trung tâm của hoạt động…, đó cũng là động lực để thay đổi tư duy và hoàn thiện mình, hoàn thiện tổ chức doanh nghiệp của mình hơn nữa".

Đồng thời nhấn mạnh, để hỗ trợ tốt hơn cho hội viên trong thời gian tới, Ban Chấp hành mới sẽ có nhiều hoạt động chiều sâu, thiết thực, nâng cao năng lực của từng thành viên, tìm ra kênh hợp tác cùng làm ăn kinh doanh, giúp cho các doanh nghiệp trong tổ chức cùng nhau vươn lên một tầm cao mới. 

Hội đang phấn đấu trở thành mô hình Hội doanh nhân đồng niên kiểu mẫu ở Việt Nam về tính hiệu quả trong hoạt động, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.

"Khó khăn tuy vẫn còn nhiều, nhưng với tinh thần “Gắn kết, thích ứng, cùng phát triển”, thế hệ doanh nhân 4.0 chúng tôi sẽ cùng nhau sát cánh nỗ lực "vượt sóng dữ". Chúng tôi rất mong có thêm nhiều hơn nữa, sự góp mặt của các bạn - các thành viên ưu tú, nhiệt huyết, đứng trong hàng ngũ Ban Chấp Hành hội để đưa CEO1992 ngày càng lớn mạnh, phát triển và đạt được những thành tựu mới", vị thủ lĩnh trẻ trải lòng.

 

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Vì mức đầu tư ban đầu với phương tiện xe bus điện khá lớn nên chuyên gia cho rằng thành phố Hà Nội cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tháo bỏ rào cản cơ chế để doanh nghiệp yên tâm đầu tư.
2 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Làn sóng doanh nhân Việt kiều lần lượt về nước lập nghiệp thời gian qua đã chứng minh một điều: Khi Việt Nam duy trì sự ổn định chính trị - xã hội, nền kinh tế tăng trưởng tốt, môi trường kinh doanh thuận lợi sẽ thu hút được nhiều chất xám từ các nơi trên thế giới, trong đó có đội ngũ kiều bào.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Nhiều doanh nhân đã 65 tuổi nhưng không có lộ trình chuyển giao cho thế hệ F2, không tin tưởng người kế nhiệm, dẫn tới thế hệ F2 gặp áp lực lớn khi nhận nhiệm vụ, khiến việc chuyển giao kém hiệu quả.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Không mua nhà và xe dù kiếm được rất nhiều tiền, TS Ngô Công Trường liên tục dùng tiền để đầu tư đi học, thậm chí vay nợ với lãi suất 25/năm. Sau hơn chục năm, ông đã có thể mua bất cứ căn nhà nào mình muốn.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Doanh nghiệp vẫn còn dè dặt và chưa thực sự đầu tư chuyển đổi sang năng lượng xanh. Các khó khăn về vốn chỉ là một phần, “phần lớn vướng mắc đến từ chính sách". Theo đó, các doanh nghiệp ngành năng lượng xanh rất mong chính sách được khơi thông để yên tâm đầu tư sản xuất…
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Ngành da giày Việt đặt kỳ vọng rất lớn để xây dựng các thương hiệu có tầm cỡ khu vực, nhưng để làm điều đó không đơn giản, vì đa số công ty da giày trong nước vẫn là gia công.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Những tấm bạt từng che mái hiên, từng làm biển quảng cáo sẽ không bao giờ nghĩ rằng chúng có thể trở thành những chiếc balo, túi xách thời trang, cho đến khi gặp Trần Kiều Anh.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Theo chuyên gia, việc thực thi chính sách hoàn toàn có thể cải thiện mà không sai về luật. Ví dụ chỉ cần giải quyết thủ tục hành chính sớm hơn cũng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội hơn.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Theo phản ánh, đa phần các doanh nghiệp xăng dầu ở miền Bắc, những nơi chịu tác động của bão đều gặp khó khăn về kinh doanh. Một số thương nhân đầu mối đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn xăng dầu được phân giao cho cả năm 2024.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải đối mặt với khoảng 1,5 vụ điều tra liên quan đến chống bán phá giá, chống lẩn tránh xuất xứ hàng hóa, và các biện pháp thuế quan. Điều này không chỉ gây gián đoạn đến chuỗi cung ứng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Hành trình “biến rác thành vàng” không chỉ mang lại cơ hội cho một doanh nghiệp, cho người dùng, mà còn giảm tải gánh nặng cho môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
2 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Một chiếc camera của Iphone muốn xuất xưởng cần được kiểm thử tới 200.000 lần. Điều này cho thấy nhu cầu kiểm thử của các tập đoàn bán dẫn đang rất lớn và kéo theo nhu cầu tìm kiếm nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.
2 tháng
Xem thêm