Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Nhu cầu hàng hóa sụt giảm ở hầu hết các thị trường đối tác lớn buộc xuất khẩu Việt Nam phải tăng tốc tìm kiếm các thị trường mới để tiếp tục duy trì cán cân xuất siêu trong năm 2022.
Nhiều ngành hàng có thể đạt hiệu quả xuất khẩu tốt hơn, tránh khỏi tình trạng tồn kho lớn, nếu được nắm bắt thông tin về thị trường tốt hơn.
Sáng nay 26/7, Hội Doanh nhân trẻ Hà Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Giao ban lãnh đạo Hội DNT các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Hồng. Ông Trần Đăng Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội thay mặt Thường trực Hội tham dự và chủ trì Hội nghị.
Nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, hội nhập, phát triển dành cho hàng chục doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Bình Phước, đã được tạo ra thông qua Hội nghị Kết nối giao thương tại Bình Phước vừa tổ chức mới đây.
Trong hai ngày (9-10/6), Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi và Hội doanh nhân trẻ Quảng Ngãi đã có buổi thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh.
Một số nông dân tiêu biểu vừa mới cùng nhau “khai sinh” Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp số đầu tiên của tỉnh Bình Phước, với sự “tiếp sức” của doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực - người từng ví nông sản Việt như “cô gái quê danh giá”.
Năm 2022, một số ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng, trọng tâm sẽ được thiết kế các hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp, nhằm tận dụng tối đa các FTA, giúp hàng hóa Việt Nam tiến sâu hơn chuỗi giá trị toàn cầu.
"Hiện nay, chuỗi sản xuất phân phối tiêu dùng, xuất khẩu đối với hàng nông sản tuy đã có nhiều tiến bộ song vẫn có nhiều điểm nghẽn tồn tại, đặc biệt ở ngay thị trường nội địa, đòi hỏi chúng ta phải nhanh chóng xử lí để nông sản Việt nâng tầm giá trị", chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho rằng, các nông sản của Việt - Hàn không cạnh tranh trực tiếp mà có tính bổ trợ cho nhau. Do vậy, Thứ trưởng đề nghị phía Hàn Quốc sớm xem xét mở cửa thị trường các loại quả tươi như bưởi, nhãn, vải, chôm chôm và chanh leo.
Nhiệm kỳ 2018-2021 đầy biến động nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNTVN) được Đảng, Nhà nước và cộng đồng DNT đánh giá cao qua hơn 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, để lại nhiều dấu ấn tích cực mang tầm quốc tế. 
Khép lại nhiệm kỳ 2018-2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, có thể nói đây là một trong những nhiệm kỳ mang nhiều dấu ấn mạnh mẽ với nhiều thành tích ấn tượng của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Những con số ấn tượng dưới đây là minh chứng sống động cho hoạt động Hội trong thời gian ấy.
Dịp cuối năm thường là "thời điểm vàng" để tiêu thụ hàng hóa nông sản thực phẩm, song hiện nay, tình trạng hàng hóa tồn đọng "đỏ mắt" chờ sức mua do việc cung ứng khó khăn vì dịch bệnh bùng phát, khiến các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương như "ngồi trên đống lửa".
Triển lãm trực tuyến đang là xu hướng của thế giới bởi khả năng tiếp cận công chúng rộng rãi. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời, mà được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao, góp phần nối lại các đứt gãy về nguồn cung.
Trước khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, cơ quan quản lý đã khẩn trương nghiên cứu, triển khai và điều chỉnh nhiều hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình thực tiễn.
"Ngấm đòn" Covid-19, ngành công nghiệp triển lãm lao đao bên bờ vực thẳm khi phải thu hẹp hơn 70% quy mô sự kiện. Tuy nhiên, "có lũ thì phù sa mới về", nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất nhằm thích ứng và kiếm tìm lợi nhuận.