Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024: Gắn kết tinh thần doanh nhân trẻ

Thạch Hương
- 11:30, 25/05/2024

(DNTO) - Ngày 24/5, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”.

Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà; ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh trẻ Việt Nam.

Ông Lê Hữu Hoàng (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Ông Lê Hữu Hoàng (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sự tham gia của gần 19.000 hội viên. Các doanh nghiệp hội viên tạo doanh thu hàng năm hơn 40 tỷ USD (đóng góp gần 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động.

Năm 2024 và những năm tiếp theo, Trung ương Hội và Hội doanh nhân trẻ các địa phương chủ trương đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài hội; từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp tích cực mua, bán, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, phát triển ngành nghề, quy mô sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên.

Theo Chủ tịch Đặng Hồng Anh, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới. Chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương được tổ chức tại Khánh Hòa được xem là mô hình điểm để Trung ương Hội tuyên truyền, nhân rộng triển khai tại các khu vực, địa phương trong cả nước.

Các nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức livestream bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Các nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức livestream bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn mô hình hoạt động này sẽ được các hội địa phương, khu vực triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, và hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô vươn tầm khu vực khi vị thế của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế đang ngày càng được khẳng định. Từ sự kết nối sẽ tạo nên một hệ sinh thái đủ mạnh trong cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam, tạo đà phát triển vững chắc cho doanh nghiệp hội viên trong tương lai.

 

Tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết, Ban tổ chức đã có những thay đổi trong kết nối, đưa việc xúc tiến thương mại trở nên thực chất, hiệu quả. Thông qua việc xúc tiến thương mại, kết nối giao thương nhằm gắn kết tinh thần doanh nhân trẻ; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để hội viên tìm hiểu ngành nghề kinh doanh của nhau, tìm kiếm đối tác, tăng cường cơ hội kết nối giao thương, huy động tối đa nguồn lực của mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam theo phương châm “Người Hội dùng hàng Hội”. 

Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”, có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu, doanh nhân, doanh nhân với 150 gian hàng. Đặc biệt, trong chương trình này Ban tổ chức đã có sự thay đổi hình thức kết nối. Theo đó, các doanh nghiệp, doanh nhân tham dự chương trình có cơ hội kết nối trực tiếp bàn bạc việc hợp tác. Các gian hàng trưng bày tại chương trình minh họa thêm cho sản phẩm và các thế mạnh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bằng việc áp dụng công nghệ số, thông qua livestream của Báo Khánh Hòa trên các nền tảng mạng xã hội, mỗi doanh nghiệp có thời gian để giới thiệu trực tiếp về doanh nghiệp, sản phẩm và các lĩnh vực cần hợp tác đến các doanh nghiệp tại chương trình và các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế. Mỗi gian hàng trưng bày đều được gắn mã QR để các doanh nghiệp khác có thể quét vào tìm kiếm thông tin cụ thể. Thông qua phần mềm của Ban tổ chức, doanh nhân sẽ dễ dàng kết nối trực tiếp với nhau để xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, bên cạnh các sản phẩm thế mạnh, doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa còn có nhiều lợi thế với các doanh nghiệp uy tín, phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch, vận tải, logistics, viễn thông, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng…

“Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình xúc tiến thương mại lần này sẽ tạo ra các liên kết và nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước. Từ đó mang sản phẩm đặc trưng, thương hiệu uy tín của tỉnh Khánh Hòa đến với bè bạn bốn phương, nhằm đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu và mang lại giá trị kinh tế cho địa phương”, ông Hải bày tỏ.

Ra mắt Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

Ra mắt Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

Phát biểu tại chương trình, ông Lễ Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà, cho biết với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, Khánh Hòa luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Nông nghiệp; công nghiệp chế biến; thương mại, dịch vụ và thế mạnh là du lịch…

"Đến với Khánh Hòa, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện hiệu quả, thành công các dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai. Chúng tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thực sự là trung tâm, là chủ thể trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đóng góp những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế đóng góp vào thành công chung của đất nước", ông Hoàng nói.

Tại chương trình, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã ra mắt với 5 thành viên sáng lập. Câu lạc bộ có vai trò là cầu nối, kết nối và xúc tiến thương mại cho các hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

 

Trong Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM, nhằm cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung hợp tác trong tương lai.

Dịp này, các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác, cụ thể: Công ty Cổ phần Đầu tư UP Việt Nam đã ký kết với các doanh nghiệp của Khánh Hòa gồm: DT Group, Công ty Thiết bị Khách sạn - Nhà hàng Phahoko; Công ty TNHH Yến sào Khang - Công ty TNHH Ana Khánh Hòa; 2 doanh nghiệp của Khánh Hòa là Công ty TNHH Yến sào Khang đã ký hợp tác với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Dịch vụ Hàng không Hải Trần; Công ty Cổ phần Năng lượng Cyra ký kết hợp tác với Công ty TNHH MaiHi Việt Nam.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa với tư cách chủ nhà đã tạo được ấn tượng thực sự với các doanh nghiệp trong cả nước. Trong đó, các sản phẩm đặc trưng, mang giá trị thương hiệu của địa phương, như: Trầm hương Khánh Hòa, yến sào của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, nước mắm 584 Nha Trang, rong nho của DT Group, sầu riêng Khánh Sơn, xoài Cam Lâm, cà phê Mê Trang… được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.
30 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với vai trò đối tác liên kết của nhau, trong thời gian tới, VQAH và VIREA nỗ lực với cam kết đưa ra các giải pháp phù hợp, thiết thực cho các khu công nghiệp để có thể theo đuổi và triển khai được chất lượng xanh – công nghiệp xanh theo các tiêu chí rõ ràng, gọn gàng, sâu sắc và hữu ích.
42 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải cân nhắc giữa lợi nhuận ngắn hạn và sự bền vững dài hạn thì các doanh nghiệp lớn cho thấy việc chuyển đổi xanh là khoản đầu tư cần thiết.
6 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn về vốn chỉ là một phần, phần lớn vướng mắc đến từ chính sách...
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Ngành da giày Việt đặt kỳ vọng rất lớn để xây dựng các thương hiệu có tầm cỡ khu vực, nhưng để làm điều đó không đơn giản, vì đa số công ty da giày trong nước vẫn là gia công.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sotheby's, một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật đang phải vật lộn với những thách thức tài chính nghiêm trọng giữa bối cảnh thị trường đặc thù này đang suy giảm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biến mỗi cửa hàng thành điểm đến du lịch, tại đó khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mua sắm với nhiều đặc sản địa phương, thoả sức check-in hay tham gia nhiều workshop thú vị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) tiếp tục đẩy mạnh vị thế của Thương xá Tax trên bản đồ du lịch của thành phố.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024. Cuộc thi nhận đăng ký tham gia tới ngày 30/9/2024.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đại diện Bộ Công thương, dữ liệu của các chủ thể sở hữu các website và nền tảng thương mại điện tử sẽ được Bộ này tiếp tục chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương ở tất cả các địa phương và Tổng cục Thuế để cùng quản lý.
5 ngày
Xem thêm