Thứ sáu, 03/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024: Gắn kết tinh thần doanh nhân trẻ

Thạch Hương
- 11:30, 25/05/2024

(DNTO) - Ngày 24/5, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”.

Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà; ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh trẻ Việt Nam.

Ông Lê Hữu Hoàng (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Ông Lê Hữu Hoàng (thứ hai từ trái qua) tham quan gian hàng tham gia chương trình xúc tiến thương mại.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sự tham gia của gần 19.000 hội viên. Các doanh nghiệp hội viên tạo doanh thu hàng năm hơn 40 tỷ USD (đóng góp gần 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động.

Năm 2024 và những năm tiếp theo, Trung ương Hội và Hội doanh nhân trẻ các địa phương chủ trương đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài hội; từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp tích cực mua, bán, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, phát triển ngành nghề, quy mô sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên.

Theo Chủ tịch Đặng Hồng Anh, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới. Chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương được tổ chức tại Khánh Hòa được xem là mô hình điểm để Trung ương Hội tuyên truyền, nhân rộng triển khai tại các khu vực, địa phương trong cả nước.

Các nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức livestream bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Các nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức livestream bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn mô hình hoạt động này sẽ được các hội địa phương, khu vực triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, và hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô vươn tầm khu vực khi vị thế của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế đang ngày càng được khẳng định. Từ sự kết nối sẽ tạo nên một hệ sinh thái đủ mạnh trong cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam, tạo đà phát triển vững chắc cho doanh nghiệp hội viên trong tương lai.

 

Tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết, Ban tổ chức đã có những thay đổi trong kết nối, đưa việc xúc tiến thương mại trở nên thực chất, hiệu quả. Thông qua việc xúc tiến thương mại, kết nối giao thương nhằm gắn kết tinh thần doanh nhân trẻ; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để hội viên tìm hiểu ngành nghề kinh doanh của nhau, tìm kiếm đối tác, tăng cường cơ hội kết nối giao thương, huy động tối đa nguồn lực của mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam theo phương châm “Người Hội dùng hàng Hội”. 

Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”, có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu, doanh nhân, doanh nhân với 150 gian hàng. Đặc biệt, trong chương trình này Ban tổ chức đã có sự thay đổi hình thức kết nối. Theo đó, các doanh nghiệp, doanh nhân tham dự chương trình có cơ hội kết nối trực tiếp bàn bạc việc hợp tác. Các gian hàng trưng bày tại chương trình minh họa thêm cho sản phẩm và các thế mạnh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bằng việc áp dụng công nghệ số, thông qua livestream của Báo Khánh Hòa trên các nền tảng mạng xã hội, mỗi doanh nghiệp có thời gian để giới thiệu trực tiếp về doanh nghiệp, sản phẩm và các lĩnh vực cần hợp tác đến các doanh nghiệp tại chương trình và các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế. Mỗi gian hàng trưng bày đều được gắn mã QR để các doanh nghiệp khác có thể quét vào tìm kiếm thông tin cụ thể. Thông qua phần mềm của Ban tổ chức, doanh nhân sẽ dễ dàng kết nối trực tiếp với nhau để xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, bên cạnh các sản phẩm thế mạnh, doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa còn có nhiều lợi thế với các doanh nghiệp uy tín, phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch, vận tải, logistics, viễn thông, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng…

“Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình xúc tiến thương mại lần này sẽ tạo ra các liên kết và nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước. Từ đó mang sản phẩm đặc trưng, thương hiệu uy tín của tỉnh Khánh Hòa đến với bè bạn bốn phương, nhằm đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu và mang lại giá trị kinh tế cho địa phương”, ông Hải bày tỏ.

Ra mắt Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

Ra mắt Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

Phát biểu tại chương trình, ông Lễ Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà, cho biết với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, Khánh Hòa luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Nông nghiệp; công nghiệp chế biến; thương mại, dịch vụ và thế mạnh là du lịch…

"Đến với Khánh Hòa, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện hiệu quả, thành công các dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai. Chúng tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thực sự là trung tâm, là chủ thể trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đóng góp những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế đóng góp vào thành công chung của đất nước", ông Hoàng nói.

Tại chương trình, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã ra mắt với 5 thành viên sáng lập. Câu lạc bộ có vai trò là cầu nối, kết nối và xúc tiến thương mại cho các hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa.

 

Trong Chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM, nhằm cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung hợp tác trong tương lai.

Dịp này, các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác, cụ thể: Công ty Cổ phần Đầu tư UP Việt Nam đã ký kết với các doanh nghiệp của Khánh Hòa gồm: DT Group, Công ty Thiết bị Khách sạn - Nhà hàng Phahoko; Công ty TNHH Yến sào Khang - Công ty TNHH Ana Khánh Hòa; 2 doanh nghiệp của Khánh Hòa là Công ty TNHH Yến sào Khang đã ký hợp tác với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Dịch vụ Hàng không Hải Trần; Công ty Cổ phần Năng lượng Cyra ký kết hợp tác với Công ty TNHH MaiHi Việt Nam.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa với tư cách chủ nhà đã tạo được ấn tượng thực sự với các doanh nghiệp trong cả nước. Trong đó, các sản phẩm đặc trưng, mang giá trị thương hiệu của địa phương, như: Trầm hương Khánh Hòa, yến sào của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, nước mắm 584 Nha Trang, rong nho của DT Group, sầu riêng Khánh Sơn, xoài Cam Lâm, cà phê Mê Trang… được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm

 

Tin khác

Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
15 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
3 tuần
Xem thêm