Thứ năm, 04/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kể câu chuyện Việt Nam từ ẩm thực

May Nguyễn
- 09:46, 02/07/2024

(DNTO) - Khởi nghiệp khi tuổi không còn trẻ, chon Việt Nam là nơi gắn bó suốt gần 20 năm, doanh nhân - đầu bếp Singapore Harry Ang đã thành công trong ngành kinh doanh F&B. Chọn các nguyên liệu chính từ sen, cà phê, chuối và dừa, ông đang góp phần mang hương vị quê nhà Việt Nam đến với thực khách gần xa.

Harry Ang người sáng lập Lion City Group được nhiều người biết đến với sứ mệnh mang những hương vị truyền thống của Singapore đến Việt Nam và ra thế giới. Sau nhiều năm sống và làm việc tại xứ sở hình chữ S, ông đã dành nhiều tình cảm cũng như thời gian nghiên cứu văn hoá bản địa, góp phần đưa văn hoá Việt Nam thông qua những món ăn đặc biệt do ông chế biến.

Mới đây ông đã cho ra mắt bộ tứ “hương vị ký ức” lấy nguồn cảm hứng từ “vốn cổ” tại Việt Nam. Đây là những thành phần quen thuộc trong ẩm thực nước ta, nhưng với phong cách chế biến mới lạ, những món ăn Việt Nam từ những nguyên liệu sen, chuối, cà phê và dừa mang đến những hương vị mới được kết hợp giữa ẩm thực Việt - Singapore.

Ông Harry Ang sáng tạo những món ăn mang đậm văn hoá Việt

Ông Harry Ang sáng tạo những món ăn mang đậm văn hoá Việt

Từ món hàu quen thuộc, Harry đã có biến tấu bằng cách kết hợp thêm cà phê rang Việt Nam, giúp được trọn vẹn hương vị tự nhiên của món ăn này.

Món thứ hai, với nguyên liệu chính được làm từ các thành phần của cây sen kết hợp từ 8 nguyên liệu đậu xanh, rễ sen, đậu phộng, hạt lúa mạch ngọc trai, hạt sen, thịt cua, sò điệp và bào ngư đã tạo nên món súp ngon đến bất ngờ.

Món bún nước cốt dừa, kết hợp với sò tươi sống cũng tạo nên sự độc đáo trong món ăn.

Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc từ hạt sen và trái dừa, được trình bày với bí đỏ

Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc từ hạt sen và trái dừa, được trình bày với bí đỏ

Món kế tiếp trong thực đơn được lấy cảm hứng từ những quán ốc ven đường kết hợp cùng phở, Harry Ang có quyết định táo bạo trong việc “hợp nhất” các nguyên liệu trên như ốc hương, phở, bò, cà phê và tiêu vì đối với Harry Ang, cái ông muốn chính là tạo ra một trải nghiệm ẩm thực khó quên dành cho thực khách của mình. 

Đặc biệt, đem đến món kem chuối Flambe sầu riêng có nguồn gốc từ Pháp được ông thay đổi công thức tạo ra món tráng miệng từ 3 nguyên liệu chính là chuối, dừa và sầu riêng khiến món tráng miệng trở nên “đắt khách” hơn. 

Harry Ang và những người bạn trẻ Việt Nam đã gắn kết tình cảm khiến ông thấu hiểu và yêu mến Việt Nam

Harry Ang và những người bạn trẻ Việt Nam đã gắn kết tình cảm khiến ông thấu hiểu và yêu mến Việt Nam

Chia sẻ về sự sáng tạo này, đầu bếp người Singgarore nói: “Kinh doanh ẩm thực không bắt đầu từ cơ hội hay thị trường mà phải bắt đầu bằng tình yêu dành cho món ăn đó". Và với ông gần 20 năm sống tại Việt Nam, đủ để ông cảm nhận về tình yêu, văn hoá và hương vị của đất nước mà ông yêu mến.

Xuất phát từ đam mê nấu nướng, cùng sự nhạy bén trong việc quan sát thị trường ẩm thực, Harry Ang đã rẽ hướng sang lĩnh vực F&B thay vì là kỹ sư xây dựng. Nổi tiếng với việc “quyến rũ” bằng hương vị, Harry Ang nhanh chóng chinh phục khách hàng từ một quán cháo ếch nhỏ, rồi nâng cấp thành nhà hàng tại trung tâm quận 1, chỉ sau một năm kinh doanh. Năm 2009, nhà hàng đầu tiên của Lion City đã mở thêm 2 nhà hàng.

Harry Ang đã dành được chức vô địch Iron Chef Vietnam 2012 và được CNNGo vinh danh là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ngay năm đầu tiên tổ chức, Summer Fest với hàng trăm hoạt động, sự kiện liên hoàn, mới lạ đã thu hút hàng trăm ngàn du khách đến với đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet xuyên suốt 90 ngày đêm từ 1/06 đến 2/9.
40 phút
Văn hoá - Xã hội
Đảo thiên đường là chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam, được Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Cát Tiên Sa thực hiện. Đây là chương trình được mua bản quyền và phối hợp sản xuất với Đài JTBC (Hàn Quốc).
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
36 sáng tạo mới nhất được nhà Mốt Công Trí ra mắt chính là những mảng màu đa dạng trong tổng thể bức tranh đề cao sự thanh tao cùng tinh thần mạnh mẽ nhưng chẳng kém phần quyến rũ của phái đẹp hiện đại.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hãng phim TFS và đạo diễn Hồng Phúc đã ra mắt khán giả bộ phim truyền hình Miền quên lãng. Một câu chuyện hấp dẫn trong bối cảnh cận đại với nhiều giá trị nhân văn, đề cao tình yêu, lòng trung thực, giá trị của con người.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mang thông điệp về sự kết nối trong âm nhạc và tạo ra những đêm diễn chất lượng ở Việt Nam lẫn quốc tế, music tour “Từ đây… Từ nay…” kỳ vọng sẽ đưa những nghệ sĩ tài năng đến gần với khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 2/7, Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, công bố danh sách 9 học sinh Việt Nam nhận học bổng năm 2024 từ Quỹ Fast Retailing.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khởi nghiệp khi tuổi không còn trẻ, chon Việt Nam là nơi gắn bó suốt gần 20 năm, doanh nhân - đầu bếp Singapore Harry Ang đã thành công trong ngành kinh doanh F&B. Chọn các nguyên liệu chính từ sen, cà phê, chuối và dừa, ông đang góp phần mang hương vị quê nhà Việt Nam đến với thực khách gần xa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 (ngày 15/9 tới) được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải chạy sở hữu cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau quãng thời gian ấp ủ, dự án Vietnam Marching Art với mở đầu là chương trình nghệ thuật Dưới ngọn cờ được giới thiệu với công chúng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
MV Bài hát chủ đề Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 Hoả ca – Call Me By Fire ra mắt hoành tráng và ấn tượng, thể hiện tinh thần chiến binh của các anh tài có mặt. Vừa lên sóng, MV được nhiều khán giả đồng loạt lan toả với sự khen ngợi và phấn khích.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vượt trội, thuyết phục tại đêm chung kết Hoa hậu thế giới doanh nhân Việt Nam 2024, nữ doanh nhân Phạm Nết đã xuất sắc được trao danh hiệu cao nhất.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã chính thức khép lại. Tình hình chung được đánh giá sau kỳ thi, là không áp lực, nhẹ nhàng, ít căng thẳng so với với nhiều kỳ thi trước… Tuy nhiên phía trước với phụ huynh và sĩ tử, nỗi lo vẫn còn đó.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà vào không khí chuỗi tuần lễ nghệ thuật trong sự kiện Festival Huế hàng loạt chương trình văn hoá, nghệ thuật sôi động và đặc sắc cũng được tổ chức nhằm tạo ra một không gian văn hoá đặc trưng cho du khách cũng như người dân Huế đến trải nghiệm và thưởng thức.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Hương vị tình yêu" là tựa đề phim ngắn về gia đình được phát hành nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Thông điệp của phim ngắn này đề cao giá trị của bữa cơm gia đình trong việc giữ gìn hạnh phúc trong đời sống hiện đại.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không hổ danh là nữ ca sĩ GenZ kế thừa và tiếp nối văn hoá truyền thống, Phương Mỹ Chi gửi đến khán giả hình ảnh thứ 3 trong album “Vũ trụ Cò bay", music video “Gối Gấm". Đây là MV tiếp tục khẳng định sự đa tài, tình yêu văn hoá truyền thống ăn sâu trong máu của Phương Mỹ Chi.
1 tuần
Xem thêm