Hoàng Thuỳ Linh biến ảo cùng Đen Vâu trong 'Gieo quẻ'
(DNTO) - Sau hai năm ngừng lại vì ảnh hưởng dịch bệnh, nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh đã đầu tư mạnh trở lại trong sản phẩm âm nhạc mới có tên "Gieo quẻ". Đặc biệt, nam rapper Đen Vâu đã góp mặt trong MV với phần diễn xuất vui nhộn hình ảnh sinh động. Nữ ca sĩ cũng công bố sẽ lấn sân kinh doanh.
"Hai năm qua, Linh cũng phải dừng lại và trải qua những khó khăn trong công việc lẫn sức khoẻ, nhưng đồng thời cũng có nhiều thời gian hơn để lắng nghe và quan sát những ngóc ngách trong cuộc sống xung quanh mình. Linh cảm thấy ngưỡng mộ những người đã vượt qua được khó khăn của chính họ lẫn khó khăn chung của cộng đồng, để tạo nên những năng lượng rất tích cực cho xã hội - điều mà ai cũng cần có trong giai đoạn này.
Trong những cuộc chiến khốn khó nhất của nhân loại, sức mạnh của đoàn kết và tập thể luôn là “át chủ bài”, đưa chúng ta đến ca khúc khải hoàn. Linh cảm thấy mình được truyền cảm hứng, học hỏi rất nhiều từ chính đất nước và người Việt Nam.
Từ những người tiên phong vì cộng đồng, chuyện tình làng nghĩa xóm cho đến những đồng nghiệp làm nghề, ai cũng có thể làm nên những kỳ tích. Điều đó thôi thúc Linh muốn được tâm sự, chia sẻ với khán giả và cộng đồng bằng âm nhạc, như một lời động viên và cảm ơn tất cả. Đó là lý do 'Gieo quẻ' ra đời", Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ.
Cũng chọn đề tài có sự kết hợp giữa văn hoá dân gian và yếu tố đương đại, "Gieo quẻ" được nhạc sĩ Khắc Hưng viết cho yêu cầu của Hoàng Thuỳ Linh. Theo đó, cách thể hiện xin quẻ cầu may, hái lộc đầu năm không chỉ là phong tục, mà còn là một nét văn hoá đã ngàn đời nay của người Việt Nam. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về, mọi người thường đến các chùa, miếu, đền thờ để xin lộc, xin quẻ, mong nhận được những tín hiệu tốt lành cho năm mới. Tống cựu nghênh tân, có một một khởi đầu an lạc, suôn sẻ luôn là điều mà ai cũng mong cầu.
"Với ca khúc 'Gieo quẻ', Linh mong mình có thể góp được một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng trong dịp năm mới, như một lời động viên đến tâm hồn của mọi người, nhất là khi đất nước chúng ta đang từng bước giải quyết ổn thoả những khó khăn, hướng đến “bình thường mới", Hoàng Thuỳ Linh nói.
Nói về sự kết hợp với Đen Vâu, Hoàng Thuỳ Linh cho biết đã nhận được sự đồng ý hơp tác của Đen Vâu khá dễ dàng. Nam rapper đã thú vị với đề tài của MV và nhiệt tình tham gia. Đen Vâu dù bận cho dự án riêng, nhưng cũng rất chuyên nghiệp có mặt thực hiện phần thu hình và thu âm cho Hoàng Thuỳ Linh và cả hai đã có sự kết hợp ăn ý.
Dù không công bố con số đầu tư, nhưng qua bối cảnh, phục trang, số lượng diễn viên, khán giả nhìn thấy không dưới con số tiền tỷ cho dự án này. Dùng ẩn ý một đoạn đường đông đúc xe cộ bỗng dưng bị tắc vì một chiếc đèn đỏ vô cực, khiến mọi người đều phải dừng lại, MV cho thấy sự vận hành của xã hội cũng bị ảnh hưởng khi ai cũng là một mắt xích quan trọng trong cuộc sống của nhau. Sẽ có cảm giác hụt hẫng, hoang mang khi mọi thứ xáo trộn. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với những đổi thay đột ngột, nhưng một khi đã đối mặt và chấp nhận, ta sẽ vượt qua nó rất nhanh vì con người luôn cần được được thấu hiểu và sẻ chia.
Cô gái trong bài hát có vô vàn những băn khoăn trước một năm mới như chuyện công danh, kinh tế và cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, chỉ riêng chuyện tình duyên là thứ mà cô ấy không cần biết trước. Đối với phụ nữ thời đại mới, tình yêu giống như một món quà đầy thú vị, là một phép màu đầy bất ngờ mà không ai có thể thay mình đoán ra. Tình yêu hay ho ở chỗ đôi khi ta gặp nhau vì duyên mà không hẹn nhưng lại ý hợp tâm đầu. Cô gái ấy luôn tin rằng bản thân sẽ làm chủ vận mệnh và tình duyên của đời mình. Gặp khó khăn thì đối mặt, có thử thách thì vượt qua và chủ động nắm bắt hạnh phúc.
Hoàng Thuỳ Linh cũng bày tỏ, khi chọn lối đi riêng của mình trong việc đưa văn hoá dân gian trở lại trong âm nhạc, cô hẳn nhiên gặp nhiều áp lưc. Tuy nhiên, với niềm tin cũng như có sự đồng hành của ê kíp làm việc nhiều năm đã giúp cô triển khai nhiều ý tưởng trong âm nhạc như ý.
Đặc biệt, trong ngày ra mắt sản phẩm, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido cũng góp mặt và công bố sự hợp tác và lấn sân kinh doanh của Hoàng Thuỳ Linh và chuỗi sản phẩm thuộc thương hiệu Chukchuk.