Thứ hai, 15/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hoàng Thuỳ Linh biến ảo cùng Đen Vâu trong 'Gieo quẻ'

Cẩm Lệ
- 09:15, 02/01/2022

(DNTO) - Sau hai năm ngừng lại vì ảnh hưởng dịch bệnh, nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh đã đầu tư mạnh trở lại trong sản phẩm âm nhạc mới có tên "Gieo quẻ". Đặc biệt, nam rapper Đen Vâu đã góp mặt trong MV với phần diễn xuất vui nhộn hình ảnh sinh động. Nữ ca sĩ cũng công bố sẽ lấn sân kinh doanh.

"Hai năm qua, Linh cũng phải dừng lại và trải qua những khó khăn trong công việc lẫn sức khoẻ, nhưng đồng thời cũng có nhiều thời gian hơn để lắng nghe và quan sát những ngóc ngách trong cuộc sống xung quanh mình. Linh cảm thấy ngưỡng mộ những người đã vượt qua được khó khăn của chính họ lẫn khó khăn chung của cộng đồng, để tạo nên những năng lượng rất tích cực cho xã hội - điều mà ai cũng cần có trong giai đoạn này.

Tạo hình Hoàng Thuỳ Linh trong dự án mới. Ảnh: NVCC

Tạo hình Hoàng Thuỳ Linh trong dự án mới. Ảnh: NVCC

Trong những cuộc chiến khốn khó nhất của nhân loại, sức mạnh của đoàn kết và tập thể luôn là “át chủ bài”, đưa chúng ta đến ca khúc khải hoàn. Linh cảm thấy mình được truyền cảm hứng, học hỏi rất nhiều từ chính đất nước và người Việt Nam.

Từ những người tiên phong vì cộng đồng, chuyện tình làng nghĩa xóm cho đến những đồng nghiệp làm nghề, ai cũng có thể làm nên những kỳ tích. Điều đó thôi thúc Linh muốn được tâm sự, chia sẻ với khán giả và cộng đồng bằng âm nhạc, như một lời động viên và cảm ơn tất cả. Đó là lý do 'Gieo quẻ' ra đời", Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ.

Nữ ca sĩ đưa sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và dân gian vào âm nhạc. Ảnh: NVCC

Nữ ca sĩ đưa sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và dân gian vào âm nhạc. Ảnh: NVCC

Cũng chọn đề tài có sự kết hợp giữa văn hoá dân gian và yếu tố đương đại, "Gieo quẻ" được nhạc sĩ Khắc Hưng viết cho yêu cầu của Hoàng Thuỳ Linh. Theo đó, cách thể hiện  xin quẻ cầu may, hái lộc đầu năm không chỉ là phong tục, mà còn là một nét văn hoá đã ngàn đời nay của người Việt Nam. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về, mọi người thường đến các chùa, miếu, đền thờ để xin lộc, xin quẻ, mong nhận được những tín hiệu tốt lành cho năm mới. Tống cựu nghênh tân, có một một khởi đầu an lạc, suôn sẻ luôn là điều mà ai cũng mong cầu.

"Với ca khúc 'Gieo quẻ', Linh mong mình có thể góp được một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng trong dịp năm mới, như một lời động viên đến tâm hồn của mọi người, nhất là khi đất nước chúng ta đang từng bước giải quyết ổn thoả những khó khăn, hướng đến “bình thường mới", Hoàng Thuỳ Linh nói.

Hoàng Thuỳ Linh kết hợp cùng Đen Vâu. Ảnh: NVCC

Hoàng Thuỳ Linh kết hợp cùng Đen Vâu. Ảnh: NVCC

Nói về sự kết hợp với Đen Vâu, Hoàng Thuỳ Linh cho biết đã nhận được sự đồng ý hơp tác của Đen Vâu khá dễ dàng. Nam rapper đã thú vị với đề tài của MV và nhiệt tình tham gia. Đen Vâu dù bận cho dự án riêng, nhưng cũng rất chuyên nghiệp có mặt thực hiện phần thu hình và thu âm cho Hoàng Thuỳ Linh và cả hai đã có sự kết hợp ăn ý.

Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Kido công bố hợp tác kinh doanh với Hoàng Thuỳ Linh. Ảnh: NVCC

Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Kido công bố hợp tác kinh doanh với Hoàng Thuỳ Linh. Ảnh: NVCC

Dù không công bố con số đầu tư, nhưng qua bối cảnh, phục trang, số lượng diễn viên, khán giả nhìn thấy không dưới con số tiền tỷ cho dự án này. Dùng ẩn ý một đoạn đường đông đúc xe cộ bỗng dưng bị tắc vì một chiếc đèn đỏ vô cực, khiến mọi người đều phải dừng lại, MV cho thấy sự vận hành của xã hội cũng bị ảnh hưởng khi ai cũng là một mắt xích quan trọng trong cuộc sống của nhau. Sẽ có cảm giác hụt hẫng, hoang mang khi mọi thứ xáo trộn. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với những đổi thay đột ngột, nhưng một khi đã đối mặt và chấp nhận, ta sẽ vượt qua nó rất nhanh vì con người luôn cần được được thấu hiểu và sẻ chia. 

Sản phẩm có sự đầu tư lớn về nhân lực và trang phục. Ảnh: NVCC

Sản phẩm có sự đầu tư lớn về nhân lực và trang phục. Ảnh: NVCC

Cô gái trong bài hát có vô vàn những băn khoăn trước một năm mới như chuyện công danh, kinh tế và cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, chỉ riêng chuyện tình duyên là thứ mà cô ấy không cần biết trước. Đối với phụ nữ thời đại mới, tình yêu giống như một món quà đầy thú vị, là một phép màu đầy bất ngờ mà không ai có thể thay mình đoán ra. Tình yêu hay ho ở chỗ đôi khi ta gặp nhau vì duyên mà không hẹn nhưng lại ý hợp tâm đầu. Cô gái ấy luôn tin rằng bản thân sẽ làm chủ vận mệnh và tình duyên của đời mình. Gặp khó khăn thì đối mặt, có thử thách thì vượt qua và chủ động nắm bắt hạnh phúc. 

Đen Vâu trong bối cảnh quay . Ảnh: NVCC

Đen Vâu trong bối cảnh quay . Ảnh: NVCC

Hoàng Thuỳ Linh cũng bày tỏ, khi chọn lối đi riêng của mình trong việc đưa văn hoá dân gian trở lại trong âm nhạc, cô hẳn nhiên gặp nhiều áp lưc. Tuy nhiên, với niềm tin cũng như có sự đồng hành của ê kíp làm việc nhiều năm đã giúp cô triển khai nhiều ý tưởng trong âm nhạc như ý.

Đặc biệt, trong ngày ra mắt sản phẩm, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido cũng góp mặt và công bố sự hợp tác và lấn sân kinh doanh của Hoàng Thuỳ Linh và chuỗi sản phẩm thuộc thương hiệu Chukchuk.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được ghi nhận thành tựu khi đóng góp cho sự phát triển tên tuổi của Sơn Tùng M-TP tại M-TP Entertaiment, nhưng Châu LÊ sau đó đã chọn hoạt động độc lập khi thành lập BAA, dẫn dắt tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để ươm mầm những tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ học bổng Lotte Scholarship Foundation đã trao 76 suất học bổng tới các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc đến từ 9 trường đại học tại Hà Nội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Suốt tuần qua, người dân thành phố hồi hộp theo dõi hành trình 200 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị Công an TP.HCM lần theo dấu vết, truy tìm tung tích, giải cứu hai bé gái 3 và 7 tuổi nghi bị bắt cóc khi đang đi bán hàng rong cùng mẹ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Câu chuyện nêu ra những hiểm họa khó lường với trẻ em mưu sinh trên đường phố.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
17 năm kể từ Mưa show, Phương Thanh mới làm đêm nhạc riêng của mình vì thế cô rất xúc động xen lẫn háo hức. Lần này, nữ ca sỹ chọn Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội để hội ngộ khán giả thủ đô. Cô sẽ trình bày những bản hit nhất sự nghiệp ca hát của mình để chiêu đãi người yêu nhạc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chàng Việt kiều trẻ Johnny Dương chính thức ra mắt MV đầu tay, debut thị trường showbiz Việt với vai trò ca sĩ. Trong sự kiện ra mắt, anh khoe giọng hát live khỏe khoắn cùng vũ đạo cuốn hút
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự tái hợp của Hồ Ngọc Hà và nhac sĩ Nguyễn Minh Cường với ca khúc "Tự nhiên" cùng với MV được thực hiện live vừa ra mắt công chúng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Xu hướng tìm đến các phương pháp "chữa lành" của các bạn trẻ hiện nay đang là vấn đề xã hội quan tâm. Tuy nhiên, lúc nào cần chữa lành và chữa lành ở đâu, với ai, bằng cách nào để không tiền mất tật mang rất cần sự tỉnh táo của người trong cuộc.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Album Tự nhiên của Nguyễn Minh Cường gây chú ý bởi sự góp giọng của dàn vocalist thực lực: Thanh Hà, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Phạm Quỳnh Anh và Hồ Ngọc Hà.
5 ngày
Xem thêm