Heo ăn chuối Bapi của Hoàng Anh Gia Lai sẽ thắng lớn?
Song Nam
- 16:00, 22/08/2022
(DNTO) - Sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?
Heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi… Ảnh: T.L
Ngày 21/8, tại Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt thương hiệu “Heo ăn chuối Bapi” do Công ty Cổ phần Bapi HAGL phân phối.
Sau vài tháng thăm dò thị trường bằng hình thức gửi dùng với sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, thương hiệu thịt Heo ăn chuối Bapi HAGL được khai trương lần đầu tại Bapi Mart ở TP.Đà Nẵng.
HAGL chính thức ra mắt thương hiệu Heo Bapi tại Đà Nẵng, ngày 21/8. Ảnh: Nguyễn Hữu Dũng
Tại đây, ngoài thịt mát pha lóc đóng vỉ với nhiều trọng lượng khác nhau, thịt heo ăn chuối Bapi có giá ở mức tốt so với nguồn thịt trên thị trường hiện nay, cụ thể: thịt vai có giá 90.000 đồng/kg; ba rọi giá 121.000 đồng/kg… Ngoài ra, Bapi HAGL còn giới thiệu nhiều sản phẩm ăn liền được chế biến từ thịt heo ăn chuối như xúc xích, chả, heo xông khói, thịt nguội…
Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL. Heo được nuôi theo quy trình khép kín với nguồn thức ăn chủ lực “của nhà trồng” là chuối (được trồng để xuất khẩu của HAGL) theo tiêu chí "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật. Theo đó, heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi…
Với quy trình khép kín nuôi trồng tại khu vực Gia Lai – nơi có độ cao 800m từ mực nước biển, đảm bảo nhiệt độ trong vùng 20-26 độ C, được cho là khí hậu lý tưởng cho việc chăn nuôi heo khi cho ra sản phẩm chất lượng thịt khác biệt: Thịt mịn, màu hồng đỏ nhẹ, độ nạc cao. Ngoài việc người tiêu dùng thẩm định chất lượng khi sử dụng thịt là có nước thịt trong, không đục; mùi không gắt; độ mỡ mềm vì hàm lượng axit béo không cao, nạc dày…; người tiêu dùng còn có thể “kiểm chứng” chất lượng chuối khi tại cửa hàng có bán chuối và một số loại trái cây vùng cao nguyên.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, tháng 4/2022, lãnh đạo HAGL cho biết kế hoạch phát triển theo định hướng nông nghiệp với cây chủ lực là chuối và con heo. Hiện HAGL đóng góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Bapi HAGL
Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần Bapi HAGL, hiện lượng thịt heo tiêu thụ tại thị trường trong nước khoảng 35 triệu con/năm. Trong các loại thịt, người Việt tiêu thụ nhiều thịt heo hơn cả khi loại thịt này chiếm đến 70% nguồn đạm động vật trong cơ cấu bữa ăn thường ngày, song chất lượng vẫn luôn là nỗi lo của người tiêu dùng. Chính vì thế, ngay từ khởi động thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, HAGL đã đặt mục tiêu lấy chất lượng làm yếu tố hàng đầu để tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài; đó cũng là sự phát triển bền vững mà HAGL hướng đến.
Heo ăn chuối Bapi HAGL là sản phẩm cam kết từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến đa dạng sản phẩm, điều thú vị là sản phẩm chế biến vẫn giữ được hương vị tự nhiên.
Về khâu giết mổ, trước mắt, HAGL đang hợp tác sản xuất tại hai nhà máy, gồm: Nhà máy Mavin tại phía Bắc và một dây chuyền sản xuất của Nhật tại Đà Nẵng. Riêng nhà máy tại TP.HCM đang trong quá trình làm việc và sẽ nhanh chóng đưa vào phục vụ với thời gian gần nhất.
Định hướng lâu dài, HAGL đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy riêng tại Gia Lai do chính công ty vận hành, giám sát, kiểm nghiệm nhằm chuẩn hóa quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng. Dự kiến nhà máy giết mổ heo này sẽ có công suất 3.000 con/ngày.
Bên cạnh đó, để tiếp cận nhanh, đến với nhiều người tiêu dùng, công ty đã áp dụng công nghệ cho khâu đặt hàng và giao nhận đa dạng, quy chuẩn. Đến nay đã hoàn tất kênh phân phối thông qua 3 hệ thống: bán tại đại lý cửa hàng; bán qua app người tiêu dùng; qua app cộng tác viên bán hàng của công ty. Cuối tháng 8 này, HAGL sẽ khai trương cửa hàng ở quận 10, TP.HCM
Người tiêu dùng mua thịt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của HAGL. Ảnh: T.L
Có thể thấy, sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ trên thị trường là thịt nóng. Loại thịt này mau giảm chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật, đồng thời rất khó kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm.
Không riêng Bapi HAGL, ngành sản xuất thịt heo tại Việt Nam cũng cần được chuẩn hóa và tạo xu hướng tiêu dùng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về nguồn đạm động vật đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và giá cả hợp lý.
HAGL sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.
Trong năm 2022, HAGL dự kiến sẽ đầu tư thêm 2.000ha chuối, nâng diện tích trồng chuối lên 7.000ha. Với mảng chăn nuôi heo, công ty sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt (bao gồm hai cụm chuồng trại tại Lào và Campuchia). Nâng tổng cụm chuồng lên 16 cụm, với công suất 1 triệu con heo thịt mỗi năm từ mức 400.000 con/năm của năm 2021.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL cho biết, sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền. Mục tiêu số lượng cửa hàng trên cả nước là 5.000, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
Trong xu hướng đa dạng thị trường vốn hiện nay, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân, nhất là từ các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lường trước các rủi ro, nhất là các vướng mắc pháp lý để thu hút vốn đầu tư hiệu quả.
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.