Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Heo ăn chuối Bapi của Hoàng Anh Gia Lai sẽ thắng lớn?

Song Nam
- 16:00, 22/08/2022

(DNTO) - Sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

Heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi… Ảnh: T.L

Heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi… Ảnh: T.L

Ngày 21/8, tại Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt thương hiệu “Heo ăn chuối Bapi” do Công ty Cổ phần Bapi HAGL phân phối.   

Sau vài tháng thăm dò thị trường bằng hình thức gửi dùng với sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, thương hiệu thịt Heo ăn chuối Bapi HAGL được khai trương lần đầu tại Bapi Mart ở TP.Đà Nẵng.

HAGL chính thức ra mắt thương hiệu Heo Bapi tại Đà Nẵng, ngày 21/8. Ảnh: Nguyễn Hữu Dũng

HAGL chính thức ra mắt thương hiệu Heo Bapi tại Đà Nẵng, ngày 21/8. Ảnh: Nguyễn Hữu Dũng

Tại đây, ngoài thịt mát pha lóc đóng vỉ với nhiều trọng lượng khác nhau, thịt heo ăn chuối Bapi có giá ở mức tốt so với nguồn thịt trên thị trường hiện nay, cụ thể: thịt vai có giá 90.000 đồng/kg; ba rọi giá 121.000 đồng/kg… Ngoài ra, Bapi HAGL còn giới thiệu nhiều sản phẩm ăn liền được chế biến từ thịt heo ăn chuối như xúc xích, chả, heo xông khói, thịt nguội…

Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL. Heo được nuôi theo quy trình khép kín với nguồn thức ăn chủ lực “của nhà trồng” là chuối (được trồng để xuất khẩu của HAGL) theo tiêu chí "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật. Theo đó, heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi…

z3662694532247_e357c625f1007d197abdb558c7a3ed78

Với quy trình khép kín nuôi trồng tại khu vực Gia Lai – nơi có  độ cao 800m từ mực nước biển, đảm bảo nhiệt độ trong vùng 20-26 độ C, được cho là khí hậu lý tưởng cho việc chăn nuôi heo khi cho ra sản phẩm chất lượng thịt khác biệt: Thịt mịn, màu hồng đỏ nhẹ, độ nạc cao. Ngoài việc người tiêu dùng thẩm định chất lượng khi sử dụng thịt là có nước thịt trong, không đục; mùi không gắt; độ mỡ mềm vì hàm lượng axit béo không cao, nạc dày…; người tiêu dùng còn có thể “kiểm chứng” chất lượng chuối khi tại cửa hàng có bán chuối và một số loại trái cây vùng cao nguyên.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, tháng 4/2022, lãnh đạo HAGL cho biết kế hoạch phát triển theo định hướng nông nghiệp với cây chủ lực là chuối và con heo. Hiện HAGL đóng góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Bapi HAGL

Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần Bapi HAGL, hiện lượng thịt heo tiêu thụ tại thị trường trong nước khoảng 35 triệu con/năm. Trong các loại thịt, người Việt tiêu thụ nhiều thịt heo hơn cả khi loại thịt này chiếm đến 70% nguồn đạm động vật trong cơ cấu bữa ăn thường ngày, song chất lượng vẫn luôn là nỗi lo của người tiêu dùng. Chính vì thế, ngay từ khởi động thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, HAGL đã đặt mục tiêu lấy chất lượng làm yếu tố hàng đầu để tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài; đó cũng là sự phát triển bền vững mà HAGL hướng đến.

Heo ăn chuối Bapi HAGL là sản phẩm cam kết từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến đa dạng sản phẩm, điều thú vị là sản phẩm chế biến vẫn giữ được hương vị tự nhiên.

Về khâu giết mổ, trước mắt, HAGL đang hợp tác sản xuất tại hai nhà máy, gồm: Nhà máy Mavin tại phía Bắc và một dây chuyền sản xuất của Nhật tại Đà Nẵng. Riêng nhà máy tại TP.HCM đang trong quá trình làm việc và sẽ nhanh chóng đưa vào phục vụ với thời gian gần nhất.

Định hướng lâu dài, HAGL đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy riêng tại Gia Lai do chính công ty vận hành, giám sát, kiểm nghiệm nhằm chuẩn hóa quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng. Dự kiến nhà máy giết mổ heo này sẽ có công suất 3.000 con/ngày.

Bên cạnh đó, để tiếp cận nhanh, đến với nhiều người tiêu dùng, công ty đã áp dụng công nghệ cho khâu đặt hàng và giao nhận đa dạng, quy chuẩn. Đến nay đã hoàn tất kênh phân phối thông qua 3 hệ thống: bán tại đại lý cửa hàng; bán qua app người tiêu dùng; qua app cộng tác viên bán hàng của công ty. Cuối tháng 8 này, HAGL sẽ khai trương cửa hàng ở quận 10, TP.HCM

Người tiêu dùng mua thịt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của HAGL. Ảnh: T.L

Người tiêu dùng mua thịt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của HAGL. Ảnh: T.L

Có thể thấy, sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ trên thị trường là thịt nóng. Loại thịt này mau giảm chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật, đồng thời rất khó kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm.

Không riêng Bapi HAGL, ngành sản xuất thịt heo tại Việt Nam cũng cần được chuẩn hóa và tạo xu hướng tiêu dùng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về nguồn đạm động vật đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và giá cả hợp lý.      

HAGL sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

HAGL sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

Trong năm 2022, HAGL dự kiến sẽ đầu tư thêm 2.000ha chuối, nâng diện tích trồng chuối lên 7.000ha. Với mảng chăn nuôi heo, công ty sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt (bao gồm hai cụm chuồng trại tại Lào và Campuchia). Nâng tổng cụm chuồng lên 16 cụm, với công suất 1 triệu con heo thịt mỗi năm từ mức 400.000 con/năm của năm 2021.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL cho biết, sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền. Mục tiêu số lượng cửa hàng trên cả nước là 5.000, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm