Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Heo ăn chuối Bapi của Hoàng Anh Gia Lai sẽ thắng lớn?

Song Nam
- 16:00, 22/08/2022

(DNTO) - Sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

Heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi… Ảnh: T.L

Heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi… Ảnh: T.L

Ngày 21/8, tại Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt thương hiệu “Heo ăn chuối Bapi” do Công ty Cổ phần Bapi HAGL phân phối.   

Sau vài tháng thăm dò thị trường bằng hình thức gửi dùng với sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, thương hiệu thịt Heo ăn chuối Bapi HAGL được khai trương lần đầu tại Bapi Mart ở TP.Đà Nẵng.

HAGL chính thức ra mắt thương hiệu Heo Bapi tại Đà Nẵng, ngày 21/8. Ảnh: Nguyễn Hữu Dũng

HAGL chính thức ra mắt thương hiệu Heo Bapi tại Đà Nẵng, ngày 21/8. Ảnh: Nguyễn Hữu Dũng

Tại đây, ngoài thịt mát pha lóc đóng vỉ với nhiều trọng lượng khác nhau, thịt heo ăn chuối Bapi có giá ở mức tốt so với nguồn thịt trên thị trường hiện nay, cụ thể: thịt vai có giá 90.000 đồng/kg; ba rọi giá 121.000 đồng/kg… Ngoài ra, Bapi HAGL còn giới thiệu nhiều sản phẩm ăn liền được chế biến từ thịt heo ăn chuối như xúc xích, chả, heo xông khói, thịt nguội…

Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL. Heo được nuôi theo quy trình khép kín với nguồn thức ăn chủ lực “của nhà trồng” là chuối (được trồng để xuất khẩu của HAGL) theo tiêu chí "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật. Theo đó, heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi…

z3662694532247_e357c625f1007d197abdb558c7a3ed78

Với quy trình khép kín nuôi trồng tại khu vực Gia Lai – nơi có  độ cao 800m từ mực nước biển, đảm bảo nhiệt độ trong vùng 20-26 độ C, được cho là khí hậu lý tưởng cho việc chăn nuôi heo khi cho ra sản phẩm chất lượng thịt khác biệt: Thịt mịn, màu hồng đỏ nhẹ, độ nạc cao. Ngoài việc người tiêu dùng thẩm định chất lượng khi sử dụng thịt là có nước thịt trong, không đục; mùi không gắt; độ mỡ mềm vì hàm lượng axit béo không cao, nạc dày…; người tiêu dùng còn có thể “kiểm chứng” chất lượng chuối khi tại cửa hàng có bán chuối và một số loại trái cây vùng cao nguyên.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, tháng 4/2022, lãnh đạo HAGL cho biết kế hoạch phát triển theo định hướng nông nghiệp với cây chủ lực là chuối và con heo. Hiện HAGL đóng góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Bapi HAGL

Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần Bapi HAGL, hiện lượng thịt heo tiêu thụ tại thị trường trong nước khoảng 35 triệu con/năm. Trong các loại thịt, người Việt tiêu thụ nhiều thịt heo hơn cả khi loại thịt này chiếm đến 70% nguồn đạm động vật trong cơ cấu bữa ăn thường ngày, song chất lượng vẫn luôn là nỗi lo của người tiêu dùng. Chính vì thế, ngay từ khởi động thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, HAGL đã đặt mục tiêu lấy chất lượng làm yếu tố hàng đầu để tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài; đó cũng là sự phát triển bền vững mà HAGL hướng đến.

Heo ăn chuối Bapi HAGL là sản phẩm cam kết từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến đa dạng sản phẩm, điều thú vị là sản phẩm chế biến vẫn giữ được hương vị tự nhiên.

Về khâu giết mổ, trước mắt, HAGL đang hợp tác sản xuất tại hai nhà máy, gồm: Nhà máy Mavin tại phía Bắc và một dây chuyền sản xuất của Nhật tại Đà Nẵng. Riêng nhà máy tại TP.HCM đang trong quá trình làm việc và sẽ nhanh chóng đưa vào phục vụ với thời gian gần nhất.

Định hướng lâu dài, HAGL đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy riêng tại Gia Lai do chính công ty vận hành, giám sát, kiểm nghiệm nhằm chuẩn hóa quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng. Dự kiến nhà máy giết mổ heo này sẽ có công suất 3.000 con/ngày.

Bên cạnh đó, để tiếp cận nhanh, đến với nhiều người tiêu dùng, công ty đã áp dụng công nghệ cho khâu đặt hàng và giao nhận đa dạng, quy chuẩn. Đến nay đã hoàn tất kênh phân phối thông qua 3 hệ thống: bán tại đại lý cửa hàng; bán qua app người tiêu dùng; qua app cộng tác viên bán hàng của công ty. Cuối tháng 8 này, HAGL sẽ khai trương cửa hàng ở quận 10, TP.HCM

Người tiêu dùng mua thịt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của HAGL. Ảnh: T.L

Người tiêu dùng mua thịt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của HAGL. Ảnh: T.L

Có thể thấy, sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ trên thị trường là thịt nóng. Loại thịt này mau giảm chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật, đồng thời rất khó kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm.

Không riêng Bapi HAGL, ngành sản xuất thịt heo tại Việt Nam cũng cần được chuẩn hóa và tạo xu hướng tiêu dùng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về nguồn đạm động vật đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và giá cả hợp lý.      

HAGL sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

HAGL sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

Trong năm 2022, HAGL dự kiến sẽ đầu tư thêm 2.000ha chuối, nâng diện tích trồng chuối lên 7.000ha. Với mảng chăn nuôi heo, công ty sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt (bao gồm hai cụm chuồng trại tại Lào và Campuchia). Nâng tổng cụm chuồng lên 16 cụm, với công suất 1 triệu con heo thịt mỗi năm từ mức 400.000 con/năm của năm 2021.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL cho biết, sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền. Mục tiêu số lượng cửa hàng trên cả nước là 5.000, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Xem thêm