Heo ăn chuối Bapi của Hoàng Anh Gia Lai sẽ thắng lớn?
Song Nam
- 16:00, 22/08/2022
(DNTO) - Sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?
Heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi… Ảnh: T.L
Ngày 21/8, tại Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt thương hiệu “Heo ăn chuối Bapi” do Công ty Cổ phần Bapi HAGL phân phối.
Sau vài tháng thăm dò thị trường bằng hình thức gửi dùng với sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, thương hiệu thịt Heo ăn chuối Bapi HAGL được khai trương lần đầu tại Bapi Mart ở TP.Đà Nẵng.
HAGL chính thức ra mắt thương hiệu Heo Bapi tại Đà Nẵng, ngày 21/8. Ảnh: Nguyễn Hữu Dũng
Tại đây, ngoài thịt mát pha lóc đóng vỉ với nhiều trọng lượng khác nhau, thịt heo ăn chuối Bapi có giá ở mức tốt so với nguồn thịt trên thị trường hiện nay, cụ thể: thịt vai có giá 90.000 đồng/kg; ba rọi giá 121.000 đồng/kg… Ngoài ra, Bapi HAGL còn giới thiệu nhiều sản phẩm ăn liền được chế biến từ thịt heo ăn chuối như xúc xích, chả, heo xông khói, thịt nguội…
Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL. Heo được nuôi theo quy trình khép kín với nguồn thức ăn chủ lực “của nhà trồng” là chuối (được trồng để xuất khẩu của HAGL) theo tiêu chí "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật. Theo đó, heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn có công thức dinh dưỡng độc quyền riêng từ chuối và các loại thảo dược để thay thế khánh sinh, có thể kiểm soát đường sinh học trong quá trình chăn nuôi…
Với quy trình khép kín nuôi trồng tại khu vực Gia Lai – nơi có độ cao 800m từ mực nước biển, đảm bảo nhiệt độ trong vùng 20-26 độ C, được cho là khí hậu lý tưởng cho việc chăn nuôi heo khi cho ra sản phẩm chất lượng thịt khác biệt: Thịt mịn, màu hồng đỏ nhẹ, độ nạc cao. Ngoài việc người tiêu dùng thẩm định chất lượng khi sử dụng thịt là có nước thịt trong, không đục; mùi không gắt; độ mỡ mềm vì hàm lượng axit béo không cao, nạc dày…; người tiêu dùng còn có thể “kiểm chứng” chất lượng chuối khi tại cửa hàng có bán chuối và một số loại trái cây vùng cao nguyên.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, tháng 4/2022, lãnh đạo HAGL cho biết kế hoạch phát triển theo định hướng nông nghiệp với cây chủ lực là chuối và con heo. Hiện HAGL đóng góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Bapi HAGL
Theo ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần Bapi HAGL, hiện lượng thịt heo tiêu thụ tại thị trường trong nước khoảng 35 triệu con/năm. Trong các loại thịt, người Việt tiêu thụ nhiều thịt heo hơn cả khi loại thịt này chiếm đến 70% nguồn đạm động vật trong cơ cấu bữa ăn thường ngày, song chất lượng vẫn luôn là nỗi lo của người tiêu dùng. Chính vì thế, ngay từ khởi động thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, HAGL đã đặt mục tiêu lấy chất lượng làm yếu tố hàng đầu để tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài; đó cũng là sự phát triển bền vững mà HAGL hướng đến.
Heo ăn chuối Bapi HAGL là sản phẩm cam kết từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến đa dạng sản phẩm, điều thú vị là sản phẩm chế biến vẫn giữ được hương vị tự nhiên.
Về khâu giết mổ, trước mắt, HAGL đang hợp tác sản xuất tại hai nhà máy, gồm: Nhà máy Mavin tại phía Bắc và một dây chuyền sản xuất của Nhật tại Đà Nẵng. Riêng nhà máy tại TP.HCM đang trong quá trình làm việc và sẽ nhanh chóng đưa vào phục vụ với thời gian gần nhất.
Định hướng lâu dài, HAGL đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy riêng tại Gia Lai do chính công ty vận hành, giám sát, kiểm nghiệm nhằm chuẩn hóa quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng. Dự kiến nhà máy giết mổ heo này sẽ có công suất 3.000 con/ngày.
Bên cạnh đó, để tiếp cận nhanh, đến với nhiều người tiêu dùng, công ty đã áp dụng công nghệ cho khâu đặt hàng và giao nhận đa dạng, quy chuẩn. Đến nay đã hoàn tất kênh phân phối thông qua 3 hệ thống: bán tại đại lý cửa hàng; bán qua app người tiêu dùng; qua app cộng tác viên bán hàng của công ty. Cuối tháng 8 này, HAGL sẽ khai trương cửa hàng ở quận 10, TP.HCM
Người tiêu dùng mua thịt thương hiệu Heo ăn chuối Bapi của HAGL. Ảnh: T.L
Có thể thấy, sự xuất hiện của sản phẩm Heo ăn chuối Bapi HAGL là tín hiệu đáng mừng, góp phần vào xu thế ăn sạch, chất lượng hiện nay của người tiêu dùng. Liệu Bapi HAGL có thắng lớn khi vẫn còn nhiều cơ sở giết mổ nhỏ lẻ cạnh tranh với đa số lượng thịt tiêu thụ trên thị trường là thịt nóng. Loại thịt này mau giảm chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật, đồng thời rất khó kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm.
Không riêng Bapi HAGL, ngành sản xuất thịt heo tại Việt Nam cũng cần được chuẩn hóa và tạo xu hướng tiêu dùng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về nguồn đạm động vật đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và giá cả hợp lý.
HAGL sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.
Trong năm 2022, HAGL dự kiến sẽ đầu tư thêm 2.000ha chuối, nâng diện tích trồng chuối lên 7.000ha. Với mảng chăn nuôi heo, công ty sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt (bao gồm hai cụm chuồng trại tại Lào và Campuchia). Nâng tổng cụm chuồng lên 16 cụm, với công suất 1 triệu con heo thịt mỗi năm từ mức 400.000 con/năm của năm 2021.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL cho biết, sẽ mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu Bapi theo phương thức nhượng quyền. Mục tiêu số lượng cửa hàng trên cả nước là 5.000, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.
Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi được biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có con số hội viên cực kỳ “khủng” – 21.000 người. Con số mơ ước cho bất kỳ một tổ chức hội nào, không chỉ trong nước mà cả tầm khu vực và quốc tế.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vị thế là lực lượng quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo ra không gian kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; đồng thời chủ động đề xuất nhiều kiến nghị chính sách, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và bền vững hơn.
Có thể thấy lực lượng doanh nhân trẻ đang đứng trước một vận hội mới, một thời điểm rất quan trọng để tạo ra những thay đổi lớn. Vai trò của doanh nhân trẻ được nhìn nhận với những đóng góp không nhỏ cho cộng đồng, xã hội.
Vai trò của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) rất quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp, cũng như sự đồng hành cùng Hội Nữ doanh nhân Khánh Hòa chúng tôi.
Là doanh nhân đã hơn hai mươi năm, hơn ai hết tôi nhìn thấy rõ tầm quan trọng và sự cần thiết của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) trong hành trình phát triển của một doanh nghiệp.
Ngày 17/11, Tập đoàn TTC đã tổ chức chương trình “TTC Day - Ngày hội kết nối và lan tỏa”. Sự kiện tạo cầu nối giữa học sinh - sinh viên với các đơn vị thành viên TTC và doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời lan tỏa giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
Sau 10 tháng của năm 2025, VinFast VF 6 vững chắc vị thế số 1 phân khúc SUV cỡ B trên thị trường Việt Nam với doanh số lũy kế đạt 16.949 xe. Giới chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá, VinFast VF 6 là một chiếc xe điện mạnh mẽ, nhiều công nghệ và là món hời khó bỏ qua.
Ông Hoàng Đức Thảo là hiệp sĩ sáng chế trong nước duy nhất được trao danh hiệu tại chương trình vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2025 của Hội sáng chế Việt Nam.
Vingroup tiếp tục được vinh danh là một trong “10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam”, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, 5 Công ty thuộc các lĩnh vực trụ cột là VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “Nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Với hàng ngàn tấn hàng hoá thực phẩm trung chuyển mỗi đêm, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Chợ đầu mối Bình Điền được đặc biệt coi trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhằm bảo vệ sức khoẻ cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận, cũng như giữ gìn thương hiệu của chợ và thương nhân tham gia kinh doanh.
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.