Thứ hai, 25/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hai kỷ lục Việt Nam dành cho dự án cộng đồng trong 10 năm

Cẩm Lệ
- 09:30, 25/06/2022

(DNTO) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức công nhận và trao bằng xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam cho T Production với hai nội dung: Đơn vị thực hiện nhiều dự án cộng đồng nhất Việt Nam và Đơn vị thực hiện MV cộng đồng quy tụ nghệ sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Hành trình 10 năm hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – giải trí, đạo diễn Trần Thành Trung cùng T Production đã thực hiện 12 dự án cộng đồng, 14 MV cộng đồng với sự tham gia của gần 500 lượt nghệ sĩ nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật như: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Bùi Anh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, MC Quỳnh Hoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, các nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy…, họ đã gắn bó trong nhiều dự án cộng đồng của T Production.

Chương trình Thành phố 18h mang lại nhiều đóng góp tốt cho TP.HCM giai đoạn bùng phát dịch nặng nề. Ảnh: TL

Chương trình Thành phố 18h mang lại nhiều đóng góp tốt cho TP.HCM giai đoạn bùng phát dịch nặng nề. Ảnh: TL

Các dự án cộng đồng đa dạng về nội dung và hình thức, hướng về nhiều chủ đề, mục đích khác nhau: Dự án cộng đồng ca ngợi vẻ đẹp Văn hóa – Du lịch – Tinh thần Việt Nam, như: Xinh tươi Việt Nam, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp; Dự án cộng đồng cổ vũ thể thao Việt Nam như: Việt Nam viết nên giấc mơ, Việt Nam chiến thắng; Dự án cộng đồng thiện nguyện, như: Trao đi may mắn – Nhận lại nụ cười; Dự án cộng đồng về sức khỏe và âm nhạc phục vụ người dân trong giai đoạn lịch sử đối mặt với đại dịch Covid-19, như: Thành phố 18h, Năng lượng tích cực cho thành phố yêu thương, Way back home...

Trong khuôn khổ chuỗi dự án cộng đồng trên, các chương trình truyền hình hoặc Music Video đã ra đời nhằm tạo nên nhiều sản phẩm văn hóa – nghệ thuật có tính thời sự, nhân văn, góp phần tích cực trong việc định hướng thẩm mỹ cho công chúng. 

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn chương trình do T production tổ chức giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Ảnh: TL

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn chương trình do T production tổ chức giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Ảnh: TL

Đặc biệt, nhiều Music Video được đầu tư chất lượng, truyền tải thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn cập nhật xu hướng. Hình ảnh mang tính điện ảnh, âm nhạc hiện đại, đáp ứng thị hiếu của khán giả trẻ, phù hợp xu hướng phát triển của dòng chảy văn hóa – giải trí như: MV Những trái tim Việt Nam, MV Việt Nam tươi đẹp, MV Vị quê nhà, MV Way back home, MV Thank you – Những chiến binh thầm lặng…

MV Việt Nam tươi đẹp. Ảnh: TL

MV Việt Nam tươi đẹp. Ảnh: TL

Các MV này thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube hay các trang nghe nhạc trực tuyến, thuộc Top MV cộng đồng có lượt xem cao nhất tại Việt Nam, gây tiếng vang trên mạng xã hội và trở thành những ca khúc tâm điểm được sử dụng phổ biến trong hầu hết các sự kiện Văn hóa – Du lịch – Giáo dục… của quốc gia và địa phương như Sea Game 31, các lễ hội du lịch quốc gia. Trong đó, MV Thank you – Những chiến binh thầm lặng đã đạt 2 giải thưởng trong nước và quốc tế.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình Thành phố 18h. Ảnh: TL

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình Thành phố 18h. Ảnh: TL

Tất cả các dự án cộng đồng đều mang tính định hướng, nhằm lan tỏa thông điệp nhân văn nhưng vẫn luôn hấp dẫn, cập nhật xu hướng một cách sáng tạo. Chính vì thế, các dự án đã có đời sống mạnh mẽ, lâu dài trong lòng công chúng, xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhận được các giải thưởng danh dự trong nước - quốc tế đến từ giới chuyên môn và nhà chức trách. 

Bên cạnh đó, các dự án cộng đồng thiện nguyện cũng mang đến nhiều hoạt động thiết thực cụ thể, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn là sinh viên, người già neo đơn, người khuyết tật hoặc trẻ em mồ côi qua việc cấp học bổng, giới thiệu việc làm, thực hiện ước mơ đoàn viên… tác động tích cực đến xã hội. Gần đây nhất, trong giai đoạn giãn cách xã hội (tháng 6 – tháng 9/2021), dự án Thành phố 18h đã trao tặng tổng giá trị kinh phí lên đến hơn 9 tỷ đồng. 

Các nghệ sĩ tham gia chương trình Việt Nam tươi đẹp. Ảnh: TL

Các nghệ sĩ tham gia chương trình Việt Nam tươi đẹp. Ảnh: TL

Đạo diễn, nhà sản xuất Trần Thành Trung - người tạo nên các ý tưởng và điều hành tổ chức sản xuất cho các dự án chia sẻ: "Ngoài các sản phẩm và dự án về giải trí, chúng tôi cũng mong muốn góp phần tạo nên những giá trị văn hóa mang tính định hướng trong những dự án ý nghĩa, hợp thời điểm cùng những ca khúc mang đầy tính nhân văn có sức lan tỏa và đời sống riêng".

Hồ Ngọc Hà là một trong những nghệ sĩ gắn liền với các dự án của T Production, cô chia sẻ “Chúc mừng T Production và Hà cũng rất vui khi mình đã đồng hành cùng T Production trong một số dự án luôn mang lại những niềm vui, niềm cổ vũ tinh thần to lớn đến cộng đồng trong những dịp đặc biệt ý nghĩa”.  

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong hai ngày 22 và 23/8 tại Tây Ninh, Câu lạc bộ Bóng đá Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VIII – 2025 tranh Cúp PIMA - Sacombank.
1 ngày
Hội địa phương
Sau hai năm hình thành và phát triển với nhiệm vụ kết nối, trao đi nhiều giá trị cộng đồng, CLB Doanh nhân trẻ (DNT) Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới với việc ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2. Bà Vưu Lệ Quyên được các thành viên tín nhiệu bầu giữ chức vụ Chủ tịch CLB.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Xem thêm