Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hà Anh Tuấn: 'Chân trời rực rỡ' là chương trình lớn nhất trong sự nghiệp của tôi

Cẩm Lệ
- 13:19, 27/12/2022

(DNTO) - Với việc lựa chọn điểm diễn là Cố đô Hoa Lư, sự có mặt của nhân vật khách mời đặc biệt Kitaro, âm nhạc Hà Anh Tuấn trong live concert Chân trời rực rỡ được kết nối thông qua yếu tố "cội nguồn".

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn và ê kíp tổ chức chương trình Chân trời rực rỡ đã có buổi chia sẻ chi tiết với truyền thông về chương trình live concert của anh - Chân trời rực rỡ, diễn ra vào hai đêm 24 và 25/2/2023 tại Ninh Bình. Nói về lý do để chọn điểm diễn này Hà Anh Tuấn cho biết, dù không sinh ra tại nơi đây, nhưng Ninh Bình chính là quê hương, là quê cha đất tổ, nên anh cũng được người dân xem như đứa con của quê hương.

Hà Anh Tuấn và đạo diễn Cao Trung Hiếu, cùng giám đốc sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng. Ảnh: EKCC

Hà Anh Tuấn và đạo diễn Cao Trung Hiếu, cùng giám đốc sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng. Ảnh: EKCC

"Nơi đó không chỉ là điểm hẹn để hội ngộ, không đơn thuần là một địa điểm đầy sức mê hoặc với câu chuyện văn hoá lịch sử dầy đặc, mà còn là hành trình “trở về”. Nơi ấy là cội nguồn, quê cha mẹ đất tổ tiên của Hà Anh Tuấn, nơi lưu giữ những giá trị tử tế nhất - những giá trị đã tạo nên Hà Anh Tuấn hôm nay và thứ âm nhạc mà chúng tôi luôn tự hào để chia sẻ", Hà Anh Tuấn mở đầu câu chuyện.

Câu chuyện bắt đầu từ một chuyến đi thăm trẻ em khiếm thị của Hà Anh Tuấn. Một cảm xúc đặc biệt khi anh nhận ra. Những cô bé cậu bé hát say mê yêu đời khi chẳng thấy gì. Nhưng có lẽ lũ trẻ thấy nhiều hơn tôi. Từ lúc ấy, tôi bị quẩn quanh với những vùng cảm xúc thắc mắc về thế giới mà các em ấy hình dung ra. Chắc chắn nó phải đẹp hơn thế giới của tôi và chúng ta đang nhìn thấy hằng ngày, có thế âm nhạc cất ra từ lũ trẻ mới hạnh phúc đến vậy.

Hà Anh Tuấn đang ở đỉnh cao phong độ, được nhiều khán giả vô cùng yêu thích. Ảnh: EKCC

Hà Anh Tuấn đang ở đỉnh cao phong độ, được nhiều khán giả vô cùng yêu thích. Ảnh: EKCC

"Và tôi đã nung nấu một dự án âm nhạc thật đặc biệt - Chân trời rực rỡ nơi khởi nguồn từ trắng, đen và không màu. Đó là những sắc thái mãnh liệt rộng lớn nhất vì chúng tiếp thu và đón nhận tất cả những sắc màu khác, không kì thị không hẹp hòi. Âm nhạc cũng vậy, bám vào nguồn cội và tình yêu giữa người và người để mỉm cuời đón nhận tất cả.

Vì vậy, chân trời rực rỡ và mạnh mẽ nhất xuất phát từ sự không màu. Sự hạnh phúc rực rỡ nhất đến từ những người không hạnh phúc" - Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Nam ca sĩ đã mời huyền thoại âm nhạc Kitaro tham gia chương trình của anh tại Ninh Bình. Ảnh: EKCC

Nam ca sĩ đã mời huyền thoại âm nhạc Kitaro tham gia chương trình của anh tại Ninh Bình. Ảnh: EKCC

 "Lúc đó, tôi nghĩ mình sẽ thực hiện bằng được dự án âm nhạc Chân trời rực rỡ. Đây cũng là chương trình lớn nhất trong sự nghiệp của tôi từ trước đến nay. Tôi cảm thấy mình may mắn khi nhận được tình thương yêu của mọi người, tôi muốn làm tất cả để đền đáp. Lần này, tôi thật vinh hạnh khi được huyền thoại âm nhạc Kiatro và nhạc sỹ Võ Thiện Thanh ưu ái sản xuất cho một dự án âm nhạc riêng cho mình. Tôi háo hức và mong chờ được đứng hát lần đầu tiên giữa đất trời quê cha mẹ, đất tổ tiên, để được giới thiệu về niềm tự hào kiêu hãnh của mình với đông đảo khán giả khắp nơi tụ hội về, và đặc biệt với ông Kitaro".

Hà Anh Tuấn cũng dí dỏm khi cho rằng mình khá "khôn lanh" khi mời được huyền thoại âm nhạc Kitaro tham gia chương trình, bởi với ông điều quan trọng không phải biết Hà Anh Tuấn là ai, mà điều gì làm ông thật sự hạnh phúc. Hà Anh Tuấn nói, huyền thoại âm nhạc vốn yêu thiên nhiên, yêu con người VN nên anh đã mời ông tham gia làm đại sứ cho chương trình Rừng Việt Nam. Kitaro sẽ cùng Hà Anh Tuấn  đến rừng Cúc Phương để tham gia quảng bá một số hoạt động của Rừng Việt Nam. Đây cũng là lý do để cả hai có những bước tiến triển trong hợp tác.

Hà Anh Tuấn cho biết âm nhạc lần này của anh với sợi dây kết nối là nguồn cội. Ảnh: EKCC

Hà Anh Tuấn cho biết âm nhạc lần này của anh với sợi dây kết nối là nguồn cội. Ảnh: EKCC

Hà Anh Tuấn vốn mê âm nhạc của Kitaro từ thuở bé. Vì vậy, khi mơ ước anh đã gửi tín hiệu của mình và được ông chấp nhận. 

Kitaro-huyền thoại âm nhạc thế giới, chủ nhân giải Grammy, Quả cầu vàng, nghệ sĩ tiên phong của nhạc New Age từ thập niên 1980. Âm nhạc của ông kết hợp giữa âm thanh điện tử hiện đại và nhạc cụ Nhật Bản, mang vẻ đẹp Á Đông độc đáo. Với tác phẩm nổi tiếng nhất là Con đường tơ lụa (Silk Road). Chất Á Đông trong âm nhạc của ông rất đậm đặc. Trong chương trình, Kitaro quyết định sáng tạo thêm và cùng Hà Anh Tuấn biểu diễn 3 ca khúc nổi tiếng của anh là: Tháng Tư là lời nói dối của em, Xuân thì và Một mình một sớm ban mai.

Đây cũng là  lần đầu tiên, 2 sản phẩm âm nhạc khí nhạc của Kitaro đã được nhạc sĩ Việt Anh viết lời Việt và được Hà Anh Tuấn trình diễn trong 2 đêm nhạc. Đó là 2 tác phẩm Koi và Silk Road. 01. Đây có thể xem là một trong những dấu son sẽ rất đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của Hà Anh Tuấn với lần hợp tác vô cùng đặc biệt này.

Nam ca sĩ nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo giới. Ảnh: EKCC

Nam ca sĩ nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo giới. Ảnh: EKCC

Hà Anh Tuấn cũng thổ lộ, lần này anh gặp nhiều khó khăn trong phòng thu khi thu âm 5 tác phẩm mới của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Đây sẽ là sản phẩm âm nhạc mới tinh tiếp theo sau Cafe Sáng và Street Rhythm mà nhạc sỹ Võ Thiện Thanh sản xuất cho Hà Anh Tuấn. Với chất liệu world music, sự pha trộn giữa giao hưởng điện tử và các chất liệu âm nhạc dân tộc. 5 tác phẩm âm nhạc mới tinh sẽ lần đầu tiên được giới thiệu trên sân khấu lớn tại Ninh Bình.

Hà Anh Tuấn cũng thẳng thắn trả lời, anh không có tham vọng sau cuộc kết hợp này để bước chân ra thị trường quốc tế, bởi với anh tự thân âm nhạc có ngôn ngữ riêng và có thế sẽ đi  xuyên qua biên giới đến với nhiều khán giả. Vì vậy, Hà Anh Tuấn biết nên làm điều gì mà mình có thể làm tốt nhất, chính là hát bằng trái tim và cảm xúc với ngôn ngữ mẹ đẻ.

Huyền thoại âm nhạc người Nhật Bản Kitaro. Ảnh; EKCC

Huyền thoại âm nhạc người Nhật Bản Kitaro. Ảnh; EKCC

Về phía ban tổ chức cũng khẳng định, với các khâu chuẩn bị đạt đẳng cấp quốc tế, với nhiều chăm sóc dành cho khán giả, nên dù nhiều người không mua được vé, song BTC vẫn quyết định không mở thêm đêm diễn, không mở rộng số ghế. Hà Anh Tuấn nhắn nhủ, anh mong các fan thông cảm và anh sẽ quay chương trình thành album để gửi đến những người không có mặt như một món quà tri ân những tình cảm mà "hiện tại Tuấn đang thật sự cảm nhận và tận hưởng". 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
1 tuần
Xem thêm