Văn hoá - Xã hội
1 tháng
Vì cuộc sống mưu sinh, nhiều người phụ nữ lựa chọn công việc giao hàng vốn là đế chế của đàn ông. Nhưng vượt lên trên tất cả, họ vẫn đón nhận công việc với tinh thần lạc quan, trách nhiệm.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
3 tháng
Không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số mỗi năm, ngành thương mại điện tử phải tiến đến để xanh hoá trên từng đơn hàng. Nhưng để người tiêu dùng vui vẻ trả tiền cho đơn hàng xanh không dễ.
Doanh nhân - Doanh nghiệp
5 tháng
Các đơn vị vận chuyển cho biết họ đang bị cạnh tranh không lành mạnh khi các sàn thương mại điện tử hiện không cho phép người bán, người mua tự chọn đơn vị vận chuyển mà buộc phải chọn theo sàn.
Tài chính - Thị Trường
9 tháng
Nhanh, tiện, giá rẻ và yêu cầu đảm bảo chất lượng của người mua đã buộc nhà bán hàng tăng sử dụng nguyên vật liệu trong đóng gói. Nhưng điều này gây hại rất lớn cho môi trường và đặt ra yêu cầu “xanh hóa” ngành thương mại điện tử.
Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng Tiết kiệm (GHTK), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)…, đổ không ít tiền để đưa công nghệ vào các kho chia chọn, với tham vọng về nhất trong cuộc chiến giao hàng.
Tỷ lệ giao hàng không thành công trong lần đầu tiên vẫn cao nên chi phí dịch vụ e-logistics (hậu cần thương mại điện tử online) chưa thể giảm. Các doanh nghiệp trong ngành vẫn phải vật lộn giải quyết bài toán này.
Mong muốn giao hàng sau 1-3 giờ đặt hàng của người tiêu dùng đã đặt các sàn thương mại điện tử vào cuộc chạy đua mới nhằm tăng tốc độ và chất lượng dịch vụ giao hàng. Trong đó, các sàn đã và đang đẩy mạnh mảng giao hàng của mình để tối ưu chi phí.
Tài chính - Thị Trường
2 năm
Sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam đang chững lại, một trong những nguyên nhân là do nguồn cung hàng hóa phụ thuộc chủ yếu vào Trung Quốc.
Văn hoá - Xã hội
2 năm
Việc đi chợ online trong thời đại dịch là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời các bà nội trợ. Bên cạnh không ít câu chuyện dở khóc dở cười, những giá trị đạo đức trong việc bán buôn cũng được thay đổi, sắp xếp lại.
Hiện nay các đơn hàng online của doanh nghiệp bán lẻ rất nhiều nhưng lại không có người vận chuyển do các qui định về phòng, chống dịch. Vì vậy, các DN bán lẻ mong muốn được tự chủ shipper.
Thời sự - Chính trị
2 năm
Tại TP.HCM, shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu tới khu cách ly, phong tỏa được di chuyển liên quận. Thời gian được hoạt động của đội ngũ này từ 6g đến 18g hằng ngày.
Tài chính - Thị Trường
3 năm
Thị trường thương mại điện tử về thức ăn ngày càng mở rộng tại Việt Nam, từ hàng quán nhỏ đến các nhà hàng sang trọng đều đang chen chân vào thị trường này. Một trong các yếu tố đóng góp vào sự bùng nổ này trong những năm gần đây chính là các ứng dụng công nghệ logistics, giao hàng.