Thứ hai, 28/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Gia đình Haha - Bộ phim không kịch bản dự báo cuốn hút khán giả

Cẩm Lệ Nguyễn
- 09:21, 07/06/2025

(DNTO) - Không chỉ dừng lại ở những thước phim đậm chất điện ảnh, "Gia đình Haha" hứa hẹn sẽ là một cuốn từ điển hữu ích đầy thú vị về đời sống nông thôn Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: Jun Phạm, Rhymastic, Bùi Công Nam, Duy Khánh và Ngọc Thanh Tâm.

Theo bà Vân Hạnh - CEO Yeah1, đơn vị sản xuất cho biết, chương trình sẽ mang màu sắc khác biệt so với các chương trình truyền hình thực tế khác.  Gia đình Haha được mua bản quyền từ Bản gốc “Haha Farmer” là một chương trình truyền hình thực tế nổi bật được phát sóng trên đài Hồ Nam (Trung Quốc) vào năm 2019, với bản quyền của MangoTV.

Theo đó, Gia đình Haha tập trung khai thác cuộc sống bình dị ở vùng nông thôn, nơi các nghệ sĩ tham gia không chỉ thực hiện những công việc đồng áng mà còn hòa mình vào đời sống văn hóa, phong tục của người dân địa phương. Trái ngược hoàn toàn với nhịp độ sôi động của các chương trình giải trí thường ngày hay phong cách choáng ngợp, sốc nổi của trào lưu video siêu ngắn trên mạng xã hội, "Gia Đình Haha – Những ngày trời bao la" sẽ dẫn dắt người xem hòa mình vào nhịp sống thật thư thái, an nhiên.

Các nghệ sĩ tham gia trải nghiệm Gia đình Haha

Các nghệ sĩ tham gia trải nghiệm Gia đình Haha

Chương trình quy tụ 5 nghệ sĩ được yêu mến, mỗi thành viên có những tính cách khác biệt nhưng lại vô cùng hoà hợp, hứa hẹn tạo nên một Gia đình Haha đầy ắp tiếng cười và những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, bất ngờ: Jun Phạm (Anh cả đa-zi-năng, người có khả năng lãnh đạo, giải quyết tất cả mọi vấn đề khó khăn của gia đình); Rhymastic (Anh hai điềm đạm, luôn lắng nghe và đưa ra lời khuyên, cũng là thủ quỹ và “quân sư” vạch ra kế hoạch hoạt động cho cả gia đình); Bùi Công Nam (Anh ba gốc miền quê, có nhiều cảm hứng sáng tác, đảm nhận vai trò ghi lại nhật ký âm nhạc); Ngọc Thanh Tâm (Em gái xông xáo, vốn là công chúa thành thị nhưng lại rất xốc vác, đảm nhận nhiệm vụ nấu ăn cho gia đình); và cuối cùng là Duy Khánh (Em út nghịch ngợm, "thánh ngoại giao" chuyên kết nối mọi người và khuấy động không khí).

Trong phim, các nghệ sĩ sẽ “rũ bỏ” hình tượng quen thuộc, trở thành những người nông dân thực thụ, sinh sống và lao động cùng người dân địa phương tại các địa danh quen thuộc khắp Việt Nam, bắt đầu từ Bản Liền (Lào Cai) và Quảng Ngãi là 2 chặng hành trình khu vực Miền Bắc và Miền Trung. Các địa danh tiếp theo sẽ được nhà sản xuất hé lộ trong thời gian tới.

Tại mỗi chặng, các thành viên của Gia đình Haha sẽ lưu trú trong 7 ngày 6 đêm tại nhà của người dân bản địa, tự tay chăm sóc vườn tược, vật nuôi, tham gia các công việc truyền thống như trồng trọt, thu hoạch, chăn nuôi, đánh bắt thủy hải sản, làm việc tại làng nghề, để đổi lấy nguyên liệu, lương thực và chi phí cho cuộc sống hàng ngày. Khán giả sẽ được chứng kiến những trải nghiệm "không trợ lý" đầy chân thực, những thử thách bất ngờ và cả những bài học cuộc sống quý giá mà các nghệ sĩ chiêm nghiệm xuyên suốt hành trình. 

Xuyên suốt hành trình, những bài học cuộc sống bình dị, những kinh nghiệm dân dã như cách nhóm lửa thổi cơm, cách chăn dắt vật nuôi, kỹ năng leo đồi lội suối, hay những mẹo vặt thường ngày sẽ dần được hé lộ một cách tự nhiên qua chính trải nghiệm của các nghệ sĩ. Những kiến thức quý giá này sẽ không chỉ được truyền tải trong khuôn khổ chương trình mà sẽ còn tiếp tục được cộng đồng khán giả cùng đóng góp, xây dựng trên nền tảng mạng xã hội, tạo nên kho tri thức phong phú về cuộc sống thôn quê ở Việt Nam, để cho bất kỳ ai, dù nông thôn hay thành thị, cũng có thể được chiêm nghiệm, được học hỏi những vốn sống quý giá hàng ngàn năm của cha ông. Đây chính là một trong những giá trị mà chương trình mong muốn lan tỏa.

Đại diện BTC và các nghệ sĩ chia sẻ thông tin với báo giới

Đại diện BTC và các nghệ sĩ chia sẻ thông tin với báo giới

Nhà sản xuất YeaH1 công bố trailer chính thức của chương trình hé lộ những thước phim đầu tiên đẹp mắt và đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, dàn nghệ sĩ của chương trình cũng mang đến một không gian âm nhạc ấm áp khi lần đầu tiên giới thiệu và trình diễn ca khúc chủ đề mang tên "Những ngày trời bao la" - sáng tác của Bùi Công Nam và Rhymastic (Music Producer: Bùi Công Nam, Arranger: True Sound, Mix master: Truesound), với ca từ giàu ý nghĩa.

Tập 1 của chương trình  sẽ lên sóng lúc 20h00 ngày 14/6/2025  trên kênh VTV3 và 20h30 cùng ngày trên hệ thống YouTube YeaH1.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 19 - 21/9/2025, tại tỉnh Quảng Ninh, Giải Pickleball Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ I - năm 2025 sẽ chính thức được tổ chức, quy tụ hơn 1.000 vận động viên là doanh nhân trẻ, nghệ sĩ, KOLs, nhà báo và khách mời trong nước và quốc tế.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với những ứng dụng rộng rãi trong điều trị các chấn thương và bệnh lý mạn tính, kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân (PRP) đã chính thức được Bộ Y tế Việt Nam công nhận là kỹ thuật hợp pháp, thông qua Thông tư 23/2024/TT-BYT. Hội thảo 'Vai trò huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp' do BV Đại học Y dược TP.HCM tổ chức đã cho thấy những ứng dụng hiệu quả thực tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vở diễn 'Chạy đến ngày hôm qua' là một câu chuyện tình yêu thời hiện đại, xoay quanh 4 người trẻ trong hành trình kiếm tìm tình yêu, lý tưởng sống, và nhất là câu hỏi 'Mình là ai giữa cuộc sống này?'
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tổ chức Giải thưởng Châu Á (Asia Awards Organization - AAO) đã chính thức tổ chức lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành Châu Á (Asia Hospitality Awards - AHA) 2025 tại The Shilla Seoul – biểu tượng của sự giao thoa giữa kiến trúc đương đại và nghệ thuật hiếu khách Hàn Quốc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 25/07, tại Nhà hàng Hoa Mai (Khách sạn REX – TP.HCM), nhà hàng Chay Garden đã ra mắt sự kiện ẩm thực Vu lan Chay lành - Mùa Ươm. Đây là chương trình thường niên do Chay Garden tổ chức nhằm tạo nên một không gian trải nghiệm ẩm thực chay đa giác quan, nơi mỗi khoảnh khắc đều để lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng thực khách.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5/10/2025, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên, Việt Nam xuất hiện chương trình truyền hình thực tế với dạng nhập vai hành động về Công an nhân dân (CAND) mang tên Chiến sĩ quả cảm. Chương trình được dự đoán thu hút người xem với quy mô sản xuất hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng và đội ngũ gồm các chuyên gia, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CAND.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi âm nhạc cất lên giữa mênh mông trời nước, mọi giới hạn của sân khấu, ánh đèn và thời gian đều tan biến – chỉ còn lại sự kết nối nguyên bản nhất giữa nghệ sĩ và khán giả. “Dreamy Voyage” số đặc biệt, với nhân vật chính là NSND Thanh Lam, là một hành trình như thế. Chương trình nằm trong chuỗi nội dung “Cho Ngày Hoàn Hảo”, được dẫn dắt bởi MC Mạnh Khang.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vượt qua 39 thí sinh vào vòng chung kết, nữ sinh viên Đặng Quỳnh Anh - Đại học Y Hà Nội đã xuất sắc giành danh hiệu cao nhất cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2024 diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là nhóm nhạc nam nổi tiếng từ hàng chục năm qua, sau thời gian dài ngưng biểu diễn, hai thành viên nhóm The Men đã tái ngộ khán giả trong đêm live show Cảm xúc trở lại vào đêm 19/7 tại TP.HCM
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn hai mươi năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, xây dựng nhãn hiệu, phát triển cộng đồng và đào tạo phong cách sống, TS. Nguyễn Thu Hương – Á hậu Quý bà Thế giới 2011, ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên 'Khỏe đẹp từ gốc'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kết lại 'Sketch A Rose' in Saigon, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã gửi lời hẹn đến khán giả vào ngày 18/10/2025: “Hãy cùng diện tà áo dài Việt Nam và hội ngộ tại thánh đường nghệ thuật vào mùa thu này”. Điểm đến của lời hẹn ấy chính là Dolby Theatre - “trái tim nghệ thuật” của Hollywood, Los Angeles.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng trong giới trẻ đã có sự thay đổi lớn. Đó là tiêu dùng dựa trên cảm xúc. Họ không chỉ quan tâm đến chức năng hay giá cả của sản phẩm như trước đây. Họ chọn mua những sản phẩm mang lại cho họ nhiều cảm xúc: Gọi là xu hướng “tiêu dùng cảm xúc”. Liệu đây có phải là thị trường tiềm năng nhắm tới của các doanh nghiệp?  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vòng Bán kết toàn quốc cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 kết hợp cùng đêm Gala trao giải Trẻ Concert mùa 1 đã phá vỡ mọi khuôn khổ về thời gian, chương trình đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của hàng ngàn sinh viên từ 6 giờ sáng, tạo nên một "buổi hòa nhạc bình minh" rực rỡ, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện và tài năng âm nhạc của thế hệ trẻ Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vòng chung kết game show Kilowatt - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Mùa 2 diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Hòa Hưng, phường Hòa Hưng; THCS Nguyễn Văn Luông, phường Bình Phú và THCS Hiệp Phú, phường Tăng Nhơn Phú. Kết quả chung cuộc, Trường THCS Nguyễn Văn Luông giành chiến thắng áp đảo trở thành Quán quân mùa thứ 2.
1 tuần
Xem thêm