Thứ hai, 10/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

PV
- 22:15, 09/11/2025

(DNTO) - Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Ford Signature 2.0_Boulevard Ford_05

“Thông qua hợp tác với các đại lý toàn cầu, chúng tôi đã cho ra đời một trải nghiệm tại Đại lý mà ở đó định hình lại cách chúng tôi kết nối và tăng cường tương tác với khách hàng. Đây không chỉ là một bản cập nhật về thiết kế vật lý, mà là một phương pháp tiếp cận toàn diện trong việc phục vụ khách hàng, dù trực tuyến hay trực tiếp, để đảm bảo khách hàng cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên", bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ Đại lý của công ty Ford Motor chia sẻ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và xu hướng mua sắm đang thay đổi, Ford Signature 2.0 đã được phát triển với sự hợp tác của các đại lý Ford toàn cầu. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên nền tảng của Ford Signature 1.0, được giới thiệu vào năm 2017 và đánh dấu bước cập nhật quan trọng nhất trong Tiêu chuẩn Đại lý của Ford kể từ tiêu chuẩn Trustmark năm 2003.

Sự chuyển đổi này phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện nay, khi 55-60% người mua xe bắt đầu hành trình mua sắm qua phương thức trực tuyến. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2024 của Cox Automotive, 40-45% vẫn bắt đầu mua sắm thông qua việc ghé thăm trực tiếp đại lý.

Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi với thiết kế lấy con người làm trung tâm để xây dựng niềm tin và mối quan hệ bền vững. Thiết kế mang tính linh hoạt và định hướng trải nghiệm hiếu khách, cung cấp các giải pháp phù hợp với đặc thù khu vực và văn hóa của từng thị trường. Các yếu tố cốt lõi bao gồm tối ưu hành trình khách hàng, kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Thiết kế toàn cầu đảm bảo mang đến trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên toàn thế giới, phù hợp với chiến lược thương hiệu toàn cầu của Ford. Đồng thời hỗ trợ đội ngũ tư vấn khách hàng trong việc chia sẻ các sản phẩm và công nghệ mới của Ford, qua đó xây dựng niềm tin và cộng đồng khách hàng trung thành. Ngoài ra, Ford còn cung cấp chương trình đào tạo trải nghiệm khách hàng cho nhân viên đại lý trên toàn cầu, trong đó tập trung vào dịch vụ và truyền thông để nâng cao mối quan hệ khách hàng và dự đoán nhu cầu.

"Giờ đây, chúng tôi có một không gian để kết nối với khách hàng, giúp họ cảm thấy mình là một phần của gia đình Ford. Không gian được thiết kế để các tư vấn bán hàng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, được chào đón và lưu giữ những ấn tượng đáng nhớ về đại lý và thương hiệu Ford.” Bà Jennifer Kolstad, Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu Toàn cầu của Ford Motor Company chia sẻ.

Tiêu chuẩn Đại lý mới giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và tại đại lý. Tiêu chuẩn này hiện đang được áp dụng trên tất cả các dòng xe Ford tại Hoa Kỳ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu, cho phép khách hàng tuỳ chỉnh, kiểm tra giá và thanh toán toàn bộ giao dịch mua sắm trực tuyến với đại lý địa phương. Khách hàng có thể chọn xem xe tại nhà và đến tận nơi để hoàn tất giao dịch hoặc hoàn tất toàn bộ giao dịch trực tuyến tại một đại lý theo tiêu chuẩn.

Ford tiếp tục mở rộng lựa chọn và tiện ích cho khách hàng trong dịch vụ hậu mãi. Tính đến quý 3, đã có 3,9 triệu lượt trải nghiệm công nghệ từ xa trên toàn cầu, bao gồm Dịch vụ Giao & Nhận xe tận nơi và Dịch vụ Lưu động (Mobile service). Với Dịch vụ Giao & Nhận xe của Ford, đại lý sẽ đến nhận xe của khách hàng, đưa về khu dịch vụ, thực hiện bảo dưỡng và hoàn trả xe sau khi hoàn tất. Đối với các dịch vụ thông thường, với Dịch vụ lưu động, kỹ thuật viên Ford được đến tận nơi khách hàng lựa chọn để thực hiện dịch vụ.

"Chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng với khách hàng, và thật tuyệt vời khi có một không gian cho phép đội ngũ của chúng tôi tạo ra trải nghiệm tốt hơn nữa cho họ. Trước khi khai trương, đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã trao đổi với Ford để tìm hiểu thêm về cách sử dụng không gian này. Chúng tôi đã điều chỉnh lại một số chi tiết để tạo nên nhiều khoảnh khắc tương tác đáng nhớ hơn cho khách hàng và chúng tôi tin rằng đây sẽ là bước ngoặt lớn cho doanh nghiệp của mình." Ông Dave Wilson, chủ sở hữu Preston Automotive Group và Boulevard Ford chia sẻ.

Sẽ có hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia chính thức hoạt động theo tiêu chuẩn Đại lý mới vào cuối năm nay và nhiều đại lý khác dự kiến triển khai trong năm 2026.

Tại Việt Nam, đại lý Huế Ford sẽ chính thức khai trương vào tháng 12 năm 2025 theo Ford Signature 2.0. Bên cạnh đó, các đại lý khác trên toàn quốc cũng sẽ có kế hoạch nâng cấp theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 bắt đầu từ năm 2026.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình “Tân binh toàn năng” (Show It All Vietnam) không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là một bài thử nghiệm quy mô lớn để kiểm chứng mô hình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp của dự án “54 Dân Tộc Việt Nam” đã hoàn tất chặng đường cuối cùng, tìm đến 27 dân tộc còn lại trong hành trình kéo dài hơn một năm. Mỗi miền đất đi qua, cô để lại dấu chân không chỉ bằng âm nhạc, mà còn bằng tình thương, sự sẻ chia và những hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề Duy Hưng on the mic, nam ca sĩ đã mang đến cảm xúc sâu lắng cho nhiều khán giả qua album với nhiều sắc thu trong âm nhạc và hình ảnh. Duy Hưng cũng đã có đêm diễn thành công tại phòng trà không tên giới thiệu sản phẩm mới, nhận được nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền. Thượng tôn pháp luật là quyền hạn và nghĩa vụ của mọi công dân. Cho dù bạn là người nổi tiếng khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh: sản xuất, phân phối, trao đổi hàng hóa, dịch vụ… bạn vẫn phải xem tuân thủ pháp luật là bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm để không phải “rước họa vào thân”. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố khởi động cuộc thi Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 có sự tham dự dàn sao đình đám như Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Phương Linh, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh,... khởi đầu hành trình tìm kiếm 'The New Iconic' - biểu tượng sắc đẹp thế hệ mới đại diện cho thành phố năng động và hiện đại.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu phải chọn một nghệ sĩ khiến cả thế giới “phát cuồng” vì khả năng hát live, Dimash là cái tên không thể bỏ qua. Sở hữu quãng giọng “phi giới hạn” và hát bằng 10 thứ tiếng. Việc anh xuất hiện tại 8Wonder Winter ngày 6/12 không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm âm nhạc của khán giả Việt mà còn mang tới chuẩn mực trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa trên sân khấu đỉnh cao.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau vòng tranh tài của 6 thí sinh ở vòng chung kết, Lương Thị Hạnh với tác phẩm dự thi Phở đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi TasteCraft Masters Championship 2025 (Toả sáng tài năng pha chế 2025). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho ngành pha chế thức uống không cồn ra mắt - đánh dấu bước ngoặt mới cho cộng đồng barista, mixologist và nhà sáng tạo thức uống.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc đã ra mắt người yêu nhạc một tác phẩm mới, được phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi - ca khúc Còn lâu 2. Sự kết hợp lần này mang màu sắc khá là khác so với nhiều tác phẩm phổ thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi trước đây được thể hiện với cảm xúc đồng điệu, nhiều cảm xúc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên Triển lãm Lụa là của hoạ sĩ Bùi Tiến Tuấn được nhà thiết kế nổi tiếng Thái Công phối hợp với vai trò giám tuyển, giới thiệu với công chúng tại Thái Công Art Gallery. Đây là một cuộc trình diễn những tiết tấu và nhịp điệu vừa quen, vừa lạ, rất “Tuấn lụa”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương tổ chức showcase giới thiệu album âm nhạc đầu tay – A Beautiful Mess, đánh dấu cột mốc chính thức debut với vai trò ca sĩ. Sự kiện quy tụ giới chuyên môn, nghệ sĩ, giới truyền thông cùng người hâm mộ, tạo nên bầu không khí đầy năng lượng và bùng nổ cảm xúc.
1 tuần
Xem thêm