Doanh Nhân Trẻ
Thứ năm, 23/09/2021

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn của Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn

Hồng Gấm
- 17:40, 15/09/2021

(DNTO) - Ngày 15/9, để đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch cho người dân, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường xúc tiến thương mại, từng bước tháo gỡ khó khăn để tăng tốc trong những tháng cuối năm.

Thanh long ruột đỏ là 1 trong hơn 100 gian hàng nông sản của tỉnh Vĩnh Phúc trên sàn thương mại điện tử voso.vn. Ảnh: TL.

Thanh long ruột đỏ là 1 trong hơn 100 gian hàng nông sản của tỉnh Vĩnh Phúc trên sàn thương mại điện tử voso.vn. Ảnh: TL.

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã hình thành 15 mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn; có 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, OCOP từ 3 sao trở lên đảm bảo yêu cầu có thể tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là các sản phẩm có tính chất mùa vụ tại các kênh bán hàng truyền thống.

Việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp giúp nông dân ổn định đầu ra, đưa sản phẩm nông sản chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng theo đúng tiêu chuẩn phòng dịch, hướng tới mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, ngày 15/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Viettel Vĩnh Phúc, tổ chức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm an toàn của ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc lên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc, tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử Voso.vn chia sẻ, khi đưa các sản phẩm rau lên sàn thương mại điện tử, hợp tác xã có thể đi được các đơn hàng nhỏ với khoảng cách xa, không chỉ nội tỉnh mà khắp mọi miền đất nước, từ đó mở rộng được đối tượng khách hàng.

Hiện nay, Hợp tác xã rau an toàn Vĩnh Phúc đang nghiên cứu, lựa chọn sản xuất các sản phẩm phù hợp với việc vận chuyển để có thể đưa được nhiều sản phẩm lên sàn hơn nữa, phục vụ người tiêu dùng.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sản xuất nông nghiệp tại Vĩnh Phúc đã và đang được áp dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, vật tư, quy trình công nghệ vào các khâu như gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến các sản phẩm nông sản an toàn để cung cấp ổn định cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và đã có một số sản phẩm xuất khẩu.

"Việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp nông dân phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh, về lâu dài đây là kênh tiêu thụ nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững, bảo đảm giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho hàng nông sản của tỉnh", ông Dũng cho hay.

Thời gian tới, Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc sẽ kết nối tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất nông sản có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGap hoặc OCOP với sàn giao dịch thương mại điện tử voso.vn để đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước.

Tin khác

Thị Trường 3 giờ
Hôm nay, 23/9, MM Mega Market Việt Nam cho biết đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án hoạt động trong tình trạng “bình thường mới”.
Thị Trường 11 giờ
Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, các làng nghề gỗ truyền thống bị ảnh hưởng rất lớn, sản phẩm tiêu thụ của các làng nghề giảm 80-90%. Để duy trì hoạt động, có tới 70% số hộ tại các làng nghề vay vốn để sản xuất kinh doanh, thậm chí nhiều hộ phải chấp nhận đi vay tín dụng đen…
Thị Trường 12 giờ
Trong phiên giao dịch hôm nay 23/9, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 – 1.370 điểm.
Thị Trường 1 ngày
Không có vốn hóa lớn như các nhóm ngân hàng hay chứng khoán, cổ phiếu bảo hiểm vốn bị "lép vé" bất ngờ tỏa sáng trong những phiên giao dịch gần đây và được đánh giá nhiều triển vọng.
Thị Trường 1 ngày
Người tiêu dùng châu Á được dự đoán sẽ tăng gấp đôi chi tiêu vào thực phẩm vào năm 2030, đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư để cung cấp các loại thực phẩm có lợi hơn cho sức khỏe, theo nghiên cứu của PwC, Rabobank và Temasek.
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ