Thứ sáu, 28/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long: Vì hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của người Việt

PV
- 08:29, 28/11/2025

(DNTO) - Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.

 

Trần Phương Nga1

Lãnh đạo phụng sự

Tháng 6/2021, bà Trần Phương Nga chính thức trở thành Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long. Bà đem đến sự đổi mới về tư duy lẫn hoạt động doanh nghiệp theo hướng linh hoạt, đồng thời theo đuổi khát vọng về phát triển bền vững. 

Nữ CEO luôn kiên định “quyết tâm đổi, thế nào cũng có mới” và truyền cảm hứng về các giá trị cốt lõi “thách thức đổi mới”, “đa dạng và hội nhập” bên cạnh yếu tố  “trung thực” và “tâm huyết”. 

Bà mang tinh thần “lãnh đạo phụng sự” vào Thiên Long, tức là đưa vị trí CEO xuống khâu cuối cùng trong mỗi quyết định quan trọng. Đồng nghĩa, Thiên Long sẽ tăng được trách nhiệm và tính chủ động cho các trưởng nhóm, trưởng phòng, lãnh đạo cấp trung; các lãnh đạo cao cấp là “bệ đỡ” cho nhân viên.

Về quản trị con người,  tại Thiên Long có “6 chữ T” và 4 chữ nhân. Trong đó, 6 chữ T gồm “Tài” - tìm kiếm người tài cho công ty; “Tâm” – nhiều người đã gắn bó rất lâu với Thiên Long; “Tình”, “Tiến Tới” và “Tốc độ”. Cuối cùng mới là “Tiền”. 4 chữ  nhân gồm: Sản phẩm nhân văn phục vụ cho học tập; môi trường nhân nghĩa; con người đối xử với nhau nhân ái; mối quan hệ giữa công ty và khách hàng nhân tình, bền chặt.

_MMM47201

Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng

Bà Nga thúc đẩy đề ra tầm nhìn mới trong giai đoạn 2023-2027: Tầm nhìn của tập đoàn là truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life). Chiến lược mới mở rộng tệp sản phẩm, giải pháp, tạo nhiều cơ hội kinh doanh mới với hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người Việt. Đồng thời, về chiều sâu, Thiên Long phát triển các dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, đẩy thời trang với mong muốn người dùng sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc trong quá trình làm việc, học tập, sáng tạo.

Nhu cầu phục vụ người tiêu dùng Việt Nam ngày một rộng hơn, sâu hơn và vươn ra thị trường quốc tế chính là nền tảng cho chiến lược này. Theo bà Nga, sợi chỉ đỏ kết nối tất cả các thương hiệu chính là giá trị cốt lõi về chất lượng và sự tín nhiệm (Reliability).

Về định hướng toàn cầu, bà Nga dẫn dắt Thiên Long phát triển theo chiến lược "Glocalization" (Toàn cầu hóa kết hợp địa phương hóa), vừa giữ vững bản sắc Thiên Long, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp.

“Khi vươn ra thế giới, Thiên Long xác định không chỉ bán hàng để có doanh thu ngắn hạn mà là mang uy tín của người Việt ra nước ngoài, vì vậy luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu”, bà Nga nhấn mạnh.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng Top 30 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững của bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS
47 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược phát triển bền vững và mô hình nông nghiệp xanh, “Vua nha đam” Nguyễn Văn Thứ đã dẫn dắt GC Food áp dụng công nghệ cao, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng và người tiêu dùng.
52 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khát vọng làm giàu chính đáng, nâng tầm bất động sản Việt, mong muốn được đồng hành và cống hiến cùng cộng đồng doanh nhân trẻ đến niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế xanh, bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã chung tay xây dựng Hội DNT Việt Nam ngày càng vững mạnh, đóng góp vào GDP quốc gia, nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau hơn hai thập kỷ phát triển, Công ty Cổ phần Kết cấu thép ATAD đã trở thành một trong những doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi xây dựng được năng lực cạnh tranh ở quy mô khu vực và quốc tế trong lĩnh vực kết cấu thép – EPC.
20 giờ
Trung ương hội
Không chỉ đưa Công ty Cổ phần Luyện thép Cao cấp Việt Nhật (VJS) phát triển vững mạnh, chiếm lĩnh thị trường, doanh nhân Đặng Việt Bách còn nỗ lực trong nhiều hoạt động cộng đồng, kết nối xây dựng hệ sinh thái doanh nhân trẻ.
20 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Bước vào nhiệm kỳ mới, gắn liền với "kỷ nguyên vươn mình" của toàn dân tộc, SATRA dưới sự điều hành của ông Lâm Quốc Thanh đã định hướng phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là "Chuyển đổi Xanh," "Chuyển đổi Số" và "Đổi mới Sáng tạo". Ông Thanh khẳng định: "Đây chính là trách nhiệm và mệnh lệnh trái tim con người SATRA".
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 26/11/2025, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 diễn ra trong không khí trang trọng. Đây cũng là sự kiện ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của các doanh nhân trẻ trên toàn quốc, nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030.
1 ngày
Hoạt động Hội
Từ đôi tay tưởng như yếu ớt, chị đã dựng nên một cuộc đời mạnh mẽ và tử tế; từ những bước đi khó nhọc, chị đã mở ra con đường cho bao người yếu thế khác được tự tin bước tiếp. Câu chuyện của chị Lâm Thị Nga minh chứng rằng nghị lực và lòng nhân hậu có thể biến những giới hạn thành điều phi thường, làm sáng lên vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.
1 ngày
Hoạt động Hội
Với nền tảng kiến thức vững chắc, năng lực lãnh đạo và tầm nhìn, ông Đoàn Quốc Huy đã định hình chiến lược phát triển bền vững, lâu dài cho BIM. Ông dẫn dắt BIM Group đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đặt con người và cộng đồng ở trung tâm, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn tầm, cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Lê Đức Thuấn hiện giữ vai trò Chủ tịch Tập đoàn FDCG Holding. Ông bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 bằng những công việc kinh doanh nhỏ. Chính những trải nghiệm từ rất sớm này giúp ông rèn luyện cho mình tinh thần dám nghĩ, dám làm cùng sự nhạy bén thị trường.
1 ngày
Hoạt động Hội
Với sự quyết tâm và kiên định của doanh nhân Nguyễn Vũ Trụ, VIMID nhanh chóng ghi dấu ấn, khẳng định vị thế quan trọng trong thị phần xe tải hạng trung và hạng nặng tại Việt Nam, đồng thời là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn hiệu quả cho khách hàng.
1 ngày
Hoạt động Hội
Với tư duy đổi mới và khả năng thích ứng nhanh, doanh nhân Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đã dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường trong nước và thế giới liên tục thay đổi.
1 ngày
Xem thêm