Doanh nhân Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long: Vì hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của người Việt
(DNTO) - Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.

Lãnh đạo phụng sự
Tháng 6/2021, bà Trần Phương Nga chính thức trở thành Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long. Bà đem đến sự đổi mới về tư duy lẫn hoạt động doanh nghiệp theo hướng linh hoạt, đồng thời theo đuổi khát vọng về phát triển bền vững.
Nữ CEO luôn kiên định “quyết tâm đổi, thế nào cũng có mới” và truyền cảm hứng về các giá trị cốt lõi “thách thức đổi mới”, “đa dạng và hội nhập” bên cạnh yếu tố “trung thực” và “tâm huyết”.
Bà mang tinh thần “lãnh đạo phụng sự” vào Thiên Long, tức là đưa vị trí CEO xuống khâu cuối cùng trong mỗi quyết định quan trọng. Đồng nghĩa, Thiên Long sẽ tăng được trách nhiệm và tính chủ động cho các trưởng nhóm, trưởng phòng, lãnh đạo cấp trung; các lãnh đạo cao cấp là “bệ đỡ” cho nhân viên.
Về quản trị con người, tại Thiên Long có “6 chữ T” và 4 chữ nhân. Trong đó, 6 chữ T gồm “Tài” - tìm kiếm người tài cho công ty; “Tâm” – nhiều người đã gắn bó rất lâu với Thiên Long; “Tình”, “Tiến Tới” và “Tốc độ”. Cuối cùng mới là “Tiền”. 4 chữ nhân gồm: Sản phẩm nhân văn phục vụ cho học tập; môi trường nhân nghĩa; con người đối xử với nhau nhân ái; mối quan hệ giữa công ty và khách hàng nhân tình, bền chặt.

Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng
Bà Nga thúc đẩy đề ra tầm nhìn mới trong giai đoạn 2023-2027: Tầm nhìn của tập đoàn là truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life). Chiến lược mới mở rộng tệp sản phẩm, giải pháp, tạo nhiều cơ hội kinh doanh mới với hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người Việt. Đồng thời, về chiều sâu, Thiên Long phát triển các dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, đẩy thời trang với mong muốn người dùng sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc trong quá trình làm việc, học tập, sáng tạo.
Nhu cầu phục vụ người tiêu dùng Việt Nam ngày một rộng hơn, sâu hơn và vươn ra thị trường quốc tế chính là nền tảng cho chiến lược này. Theo bà Nga, sợi chỉ đỏ kết nối tất cả các thương hiệu chính là giá trị cốt lõi về chất lượng và sự tín nhiệm (Reliability).
Về định hướng toàn cầu, bà Nga dẫn dắt Thiên Long phát triển theo chiến lược "Glocalization" (Toàn cầu hóa kết hợp địa phương hóa), vừa giữ vững bản sắc Thiên Long, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp.
“Khi vươn ra thế giới, Thiên Long xác định không chỉ bán hàng để có doanh thu ngắn hạn mà là mang uy tín của người Việt ra nước ngoài, vì vậy luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu”, bà Nga nhấn mạnh.