Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

DTAP ra mắt MV truyền cảm hứng

Cẩm Lệ Nguyễn
- 11:19, 07/08/2025

(DNTO) - Ngày 6/8, nhóm producer DTAP chính thức cho ra mắt MV “Made In Viet Nam” – sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang dấu ấn cá nhân. Dự án được ấp ủ hơn một năm là kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của các thành viên DTAP, cũng là lời khẳng định về định vị nghệ sĩ mà nhóm luôn theo đuổi.

Được xác định là một trong những "mảnh ghép" cảm xúc của chiến dịch, MV "Made in Viet Nam" là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương Đoàn và Công ty VMAS (DTAP). Sự hợp tác này thể hiện sự đổi mới của tổ chức Đoàn trong việc tiếp cận thế hệ trẻ bằng chính ngôn ngữ của họ: sử dụng sức mạnh của nghệ thuật đương đại để dệt nên những câu chuyện về dân tộc, cội nguồn, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng mạnh mẽ và góp phần tạo nên những sản phẩm văn hóa “Made in Viet Nam” thực sự chất lượng, có giá trị và sức sống lâu bền.

Nhóm DTAP trong MV Made in Viet Nam

Nhóm DTAP trong MV Made in Viet Nam

MV này không chỉ là một tác phẩm độc lập, mà là nốt nhạc khởi đầu cho một bản hòa ca lớn hơn về niềm Tự hào Việt Nam. Bản hòa ca ấy được viết nên từ nhiệt huyết của những người trẻ làm nghệ thuật, kết nối dòng chảy quá khứ hào hùng với khát vọng kiến tạo một tương lai rạng rỡ. Và đó cũng chính là lời mời gọi thế hệ trẻ hôm nay hãy cùng lắng nghe, cảm nhận và tự hào cất lên tiếng nói của riêng mình: Tự hào Việt Nam!

Nhóm DTAP chia sẻ quá trình ấp ủ và thực hiện dự án kéo dài hơn một năm – từ khâu lên ý tưởng, sáng tác đến sản xuất MV. Đại diện nhóm bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy mình đã nhận được rất nhiều tình yêu thương từ rất nhiều cô chú, anh chị khắp nơi trên khắp mọi miền đất nước. Và DTAP biết rằng với sức ảnh hưởng nhỏ bé của mình sẽ không thể tập hợp được ngần ấy con người ưu tú của Việt Nam nếu không nhờ một tình yêu chung, một tinh thần tự hào vô cùng dành cho Việt Nam. Chúng tôi thấy như mình đã dành hết sự may mắn của mình cho dự án này. Chúng tôi vô cùng biết ơn vì điều đó” - DTAP chia sẻ.

Nhóm DTAP chia sẻ về hành trình thực hiện dự án

Nhóm DTAP chia sẻ về hành trình thực hiện dự án

Made In Viet Nam là dự án được đầu tư nghiêm túc và bài bản từ khâu sáng tác, sản xuất đến dàn dựng MV. Không đơn thuần là một ca khúc, đây là tác phẩm nghệ thuật tổng hòa tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và khát vọng lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam thông qua lăng kính âm nhạc đương đại.

Điểm đặc biệt trong Made In Vietnam là phần nhạc cụ dân tộc được phối khí và thu âm hoàn toàn bằng nhạc cụ thật: đàn bầu, đàn tranh, kèn sona, trống… Tất cả được thể hiện trực tiếp bởi các nghệ nhân nhằm giữ trọn vẹn “cái hồn” của âm thanh truyền thống, thể hiện sự trân trọng và cam kết của DTAP trong việc bảo tồn và tôn vinh âm nhạc dân tộc.

Lời bài hát đã khéo léo đan xen những lát cắt đặc trưng của văn hóa, lịch sử, địa linh nhân kiệt - những yếu tố đã được “làm ra tại Việt Nam” và “làm nên Việt Nam”. Ca khúc đưa khán giả bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp truyền thống qua các làng nghề nổi tiếng như lụa Hà Đông, gốm Bát Tràng, đến những biểu tượng văn hóa – du lịch như đèn hoa đăng Hội An. Đồng thời, hình ảnh hào hùng của dân tộc cũng được tái hiện mạnh mẽ qua trận Bạch Đằng lịch sử hay bản tuyên ngôn độc lập Nam Quốc Sơn Hà. Sự kết hợp liền mạch các làn điệu dân ca ba miền góp phần hoàn thiện bức tranh âm nhạc giàu bản sắc, được giới chuyên môn đánh giá cao.

NSND Thanh Hoa – người góp giọng trong ca khúc, chia sẻ rằng rất xúc động khi trở lại trong một dự án mang đậm tinh thần dân tộc. NSND Thanh Hoa đặc biệt đánh giá cao cách DTAP kết nối nhuần nhuyễn các làn điệu dân ca ba miền, tạo nên một tổng thể âm nhạc hài hòa, vừa truyền thống vừa đương đại: “Việc lựa chọn và nối kết được các làn điệu dân ca ba miền là điều không dễ, nhưng DTAP đã thực hiện rất mượt mà, tôn vinh được những giá trị văn hóa của từng vùng miền” - NSND Thanh Hoa nói.

Ekip thực hiện MV

Ekip thực hiện MV

Là một trong ba nghệ sĩ góp giọng trong ca khúc Made In Viet Nam, ca sĩ Trúc Nhân chia sẻ cơ duyên đến với dự án một cách đầy tình cờ trong một buổi trò chuyện với nhóm DTAP. Sau khi được nghe nhiều bản demo khác nhau, anh lập tức bị thu hút bởi giai điệu và thông điệp của bài hát Made In Vietnam, và quyết định đồng hành cùng dự án.

 Về phía DTAP, nhóm cho biết họ không chỉ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Trúc Nhân trong suốt quá trình thực hiện, mà còn học hỏi rất nhiều từ tinh thần nghiêm túc, sự tâm huyết mà anh dành cho từng sản phẩm nghệ thuật.

Nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi cũng xúc động chia sẻ ,rất cảm ơn DTAP vì luôn dành những dự án tốt nhất cho cô. Trên hành trình đồng hành cùng nhau, các anh em  đã làm việc với nhau bằng tất cả sự chân thành, sự chân phương và bằng một niềm tin yêu mãnh liệt dành cho văn hóa và quê hương Việt Nam. Giọng hát “Bóng Phù Hoa” cũng rất xúc động vì thấy những ước mơ của các anh DTAP thành sự thật.

Dự án Made In Vietnam cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh sau một thời gian im ắng. Anh chia sẻ rằng bản thân đã luôn ấn tượng với các sản phẩm âm nhạc mà DTAP thực hiện, và Made In Vietnam không phải ngoại lệ. 

Là một phần trong chuỗi chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, MV được xây dựng như một chuyến tàu âm nhạc xuyên Việt, trong đó, hình ảnh con tàu hiện đại được sáng tạo dựa trên hình tượng của họa tiết chim Lạc trên Trống Đồng và khởi hành từ “ga Đông Sơn”, mang theo tinh thần dân tộc, truyền thống ngàn đời kết hợp cùng hơi thở của những công nghệ hiện đại. Như một thông điệp quá khứ, hiện tại và tương lai của dân tộc luôn gắn liền trong một hành trình phát triển.

Sự kiện ra mắt MV Made in Viet Nam không chỉ là một hoạt động nghệ thuật đơn thuần mà còn là một trong những dấu ấn nổi bật, sản phẩm đầu tiên được ra mắt nằm trong Chiến dịch truyền thông đa nền tảng "Tự hào Việt Nam" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị phát động nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
1 tuần
Xem thêm