Disney chính thức bước vào vũ trụ Metaverse chạy đua với Meta
(DNTO) - Sẽ thế nào nếu một ngày càng nàng công chúa, hoàng tử trong thế giới của Disney xuất hiện trong metaverse, và bạn là người đồng hành cùng các nhân vật ấy?
CEO của Disney – Bob Chapek, vào thứ Ba, 15/2, đã chỉ ra một kế hoạch để dẫn dắt công ty bước vào thế giới metaverse. Với định hướng mới, Disney bổ nhiệm Mike White thành Phó chủ tịch với trọng trách là “thế hệ kể chuyện tiếp theo” của công ty.
Trước đây, White từng phụ trách nền tảng và trải nghiệm khách hàng của Disney. Trước khi gia nhập đế chế này, White đã từng làm việc tại một số công ty công nghệ, tiêu biểu như Yahoo.
Metaverse là xu hướng hứa hẹn sẽ tái định vị lại trải nghiệm giải trí của bạn trong tương lai. Bằng sự kết nối giữa các thiết bị thực tế ảo và làn sóng phát triển của internet, khoảng cách giữa thế giới thực và ảo sẽ dần được xoá mờ.
Facebook là một trong những thương hiệu đầu tiên đặt cược lớn nhất vào metaverse. Sau khi thay đổi tên thương hiệu thành Meta, Facebook đồng thời cũng chi hơn 10 tỷ USD để phát triển phần mềm và phần cứng thực tế ảo từ năm 2021.
Chapek vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể về kế hoạch Disney sẽ kiếm tiền như thế nào từ metaverse. Nhưng trong buổi thông báo bổ nhiệm Mike White, Chapek đã nhấn mạnh nhiệm vụ của White sẽ là “kết nối thế giới thực và ảo” cho mảng giải trí của Disney.
Chapek chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta đã có cơ hội kết nối các vũ trụ với nhau, tạo nên một phương thức hoàn toàn mới cho trải nghiệm của khách hàng, và cách họ tương tác với những câu chuyện của chúng ta”.
Mặc dù metaverse là xu hướng của tương lai và được nhiều thương hiệu lớn tham gia vào, nhưng bản thân công nghệ của nó ở hiện tại vẫn còn rất nhiều hạn chế. Meta từng thông báo để metaverse có thể toàn diện kết nối giữa con người và thế giới ảo, thông qua một bộ mắt kính VR như trong bộ phim Ready Player One, có thể phải mất hơn 15 đến 20 năm.
Trong lúc chờ đợi thực tế mới của metaverse xuất hiện, nhiều công ty công nghệ đã bắt tay vào nghiên cứu nhiều thiết bị mới cho VR – AR. Meta dự kiến sẽ phát hành phiên bản nâng cấp của bộ phụ kiện VR vào năm nay. Microsoft thì chuẩn bị bán bộ phụ kiện tương tác ảo AR với tên gọi HoloLens. Riêng Apple vẫn bí mật về bộ sản phẩm VR đặc biệt của hãng, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong năm.