Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Meta chiêu mộ nhân tài từ Microsoft và Apple cho các kế hoạch Metaverse

Phương Nguyễn
- 14:29, 09/02/2022

(DNTO) - Nền tảng Meta (tiền thân là Facebook) cho đến khi thực hiện đổi thương hiệu. Báo hiệu những tham vọng mới của công ty ngoài phương tiện truyền thông xã hội. Mảng kinh doanh phần cứng thực tế ảo “Reality Labs” của công ty này đã làm việc chăm chỉ trong nhiều tháng kể từ đó.

Theo các nhân viên lâu năm, khoảng 100 người đã lựa chọn chuyển công việc từ Microsoft sang Meta. Không những thế, Apple đang tỏ ra lo lắng và đưa ra nhiều phúc lợi hậu hĩnh nhằm giữ chân nhân viên của mình.

Nguồn: Cointelegraph

Nguồn: Cointelegraph

Meta Platforms thu hút nhiều nhân tài nhờ mục tiêu Metaverse

Các nhân viên từ Microsoft và Apple đang chuyển sang tham gia Meta Platforms khi công ty đặt mục tiêu tạo ra Metaverse.

Theo các cựu nhân viên của Microsoft, khoảng 100 người đã từ bỏ nhóm công nghệ thực tế tăng cường (AR) để tham gia Meta Platforms. Họ cho rằng Meta đã đặc biệt nhắm vào những nhân sự đã làm việc trong bộ phận liên quan đến sản phẩm (AR) HoloLens của Microsoft.

Theo WSJ, dữ liệu trên nền tảng Linkedin cho thấy có hơn 70 thành viên thuộc nhóm HoloLens của Microsoft đã rời dự án trong năm qua, và có hơn 40 thành viên trong số họ đang làm việc tại Meta.

Lợi thế đi đầu của Microsoft trong không gian AR khiến nhân viên trong công ty này trở thành tài sản quý giá đối với Meta. Microsoft đã công bố dự án HoloLens của mình cách đây hơn 5 năm vào năm 2016, với công nghệ này đã phát triển thành một trong những tai nghe tiên tiến nhất thế giới.

Microsoft công bố dự án HoloLens của mình cách đây hơn 5 năm

Microsoft công bố dự án HoloLens của mình cách đây hơn 5 năm

Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple đang cố gắng ngăn chặn dòng chảy của nhân sự chuyển đến Meta. Bằng cách cung cấp các options cổ phiếu sinh lợi và tiền thưởng trị giá từ 50.000 đến 180.000 USD. Vào cuối tháng 12 năm 2021, công ty đã tặng tiền thưởng cho một nhóm kỹ sư thiết kế silicon, phần cứng và một số công nhân vận hành phần mềm.

Facebook thúc đẩy trở thành Meta

Nền tảng Meta cho đến khi thực hiện đổi thương hiệu. Báo hiệu những tham vọng mới của công ty ngoài phương tiện truyền thông xã hội. Mảng kinh doanh phần cứng thực tế ảo “Reality Labs” của công ty này đã làm việc chăm chỉ trong nhiều tháng kể từ đó. Tạo ra thành công một nguyên mẫu của “găng tay xúc giác” thực tế ảo vào giữa tháng 11 năm 2021.

Tham vọng của Zuckerberg tại Meta gặp nhiều phản ứng

Bất chấp những thành công ban đầu từ nỗ lực của Meta, nhằm thống trị Metaverse đã dẫn đến không ít lời chỉ trích. Những phản ứng từ cộng đồng kỹ thuật số, bao gồm các nhà lãnh đạo trong không gian tiền điện tử, NFT, blockchain và GameFi.

Một số nhà lãnh đạo tiền điện tử như Jenny Ta của Hodl Asset đã gợi ý rằng Mark Zuckerberg không nên là người dẫn dắt Facebook tham gia Metaverse. Dựa trên lịch sử của anh ấy liên quan đến chính sách khai thác dữ liệu, quyền riêng tư và nội dung.

Cả Microsoft và Apple đều đã để mắt tới Metaverse từ khá lâu. Vào đầu tháng 11/2021, Microsoft đã công bố một loạt các bản cập nhật và nâng cấp của Teams cho bảng điều khiển trò chơi Xbox, cùng với một sản phẩm mới có tên “Dynamics 365 Connected Spaces”.

Tin khác

Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
15 giờ
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
4 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
3 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xem thêm