Thứ hai, 20/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Diệu kỳ Việt Nam- ca ngợi đất nước vượt qua thử thách trong năm 2020

Giáng Ngọc
- 14:53, 19/01/2021

(DNTO) - Các rapper nổi tiếng: Phúc Du (Quán quân Beckstage Battle Rap 2019), GDucky (Á quân Rap Việt 2020) và HIEUTHUHAI (Á quân King Of Rap 2020) cùng ca sĩ Bích Phương đã thể hiện ca khúc ca ngợi đất nước Việt Nam trong năm 2020 vượt qua dịch Covid-19, thiên tai, với tinh thần lạc quan.

Diệu kỳ Việt Nam được sáng tác bởi Tiên Cookie, phần sản xuất được thực hiện bởi Phạm Thanh Hà - DuongK, đưa hình ảnh Việt Nam hiện lên thật đẹp, đặc biệt, như một ngôi sao giữa bầu trời đêm, trong đó các sự kiện, nhân vật  bước ra như một câu chuyện đầy sức thuyết phục về tính chân thật, thời sự.

Ca sĩ Bích Phương tham gia với vai trò ca sĩ chính. Ảnh: NSCC

Ca sĩ Bích Phương tham gia với vai trò ca sĩ chính. Ảnh: NSCC

Ca khúc mở đầu với phần rap của Phúc Du, mang một chút hơi hướng nặng nề, tượng trưng cho những tháng ngày u tối, những gam màu không vui mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020. Với giọng rap thâm trầm, Phúc Du đã kể về giai đoạn giãn cách xã hội với hình ảnh đầy ý nghĩa: “Khi con người phải giữ khoảng cách con tim lại xích lại gần”, thời điểm mà chúng ta mơ mộng về một ngày “hoà vào những dòng người”, nơi “lớp khẩu trang không thể nào giấu đi những nụ cười”.

Phúc Du cũng nhắc đến hình ảnh những người lính ở biên thuỳ, về những con người hi sinh tuổi xuân vì cộng đồng, đất nước. Bên cạnh đó, hình ảnh ngộ nghĩnh “ngày hôm nay chăn trâu bây giờ đã bước ra năm châu” như một điểm nhấn nhẹ nhàng trong lyrics của Phúc Du, dành tặng cho anh chàng Soytiet, hiện tượng mạng toàn cầu với bài ca số đếm. 

Các nghệ sĩ trẻ thể hiện tình thần yêu nước, lạc quan ca ngợi Việt Nam sau một năm khó khăn đối đầu với thử thách. Ảnh: NSCC

Các nghệ sĩ trẻ thể hiện tình thần yêu nước, lạc quan ca ngợi Việt Nam sau một năm khó khăn đối đầu với thử thách. Ảnh: NSCC

HIEUTHUHAI khắc hoạ hình ảnh những “chiến binh Việt Nam” bất khuất, sẵn sàng chiến đấu vì bình yên của quê hương, sự an toàn của của cộng đồng. HIEUTHUHAI khẳng định: “Không ai bị bỏ lại - We’re the one and only” cũng chính là thông điệp đầy nhân văn được chia sẻ khắp nơi trong những tháng ngày u ám ấy. Chàng rapper cũng mang đến hình ảnh những chuyến bay mà Đảng và Nhà nước đã tổ chức, mang đồng bào từ khắp nơi trên thế giới về lại quê hương để tránh dịch bệnh. Không chỉ là những chuyến bay, đó chính là tình nghĩa của đồng bào, là hiện thân rõ nét nhất cho thông điệp: “Không ai bị bỏ lại” đầy nhân văn.

GDucky cũng nhắc đến hình ảnh chiếc bánh mì thanh long đầy ý nghĩa trong đại dịch, về dự án nhà phòng chống lũ đã cứu sống hàng nghìn người trước thiên tai, về ATM gạo thấm đẫm tinh thần đoàn kết của nhân dân... những hình ảnh xúc động diễn ra trong suốt năm 2020. Câu chốt được GDucky thể hiện với chất giọng đầy lạc quan: “Vậy nên tôi tự hào Việt Nam Diệu Kỳ” như muốn truyền đến tất cả chúng ta niềm hi vọng không bao giờ dập tắt về điều “diệu kỳ” mang tên Việt Nam.

Giọng hát của Bích Phương thực sự khiến cả ba phần rap được kết nối chặt chẽ, chắp cánh cho ca khúc Diệu kỳ Việt Nam thăng hoa, chạm đến trái tim của khán giả. 

Diệu kỳ Việt Nam được chọn làm ca khúc chủ đề của Lễ trao giải WeChoice Awards 2020, đồng thời cũng là sản phẩm âm nhạc chủ đạo trong album cùng tên Diệu Kỳ Việt Nam. Ca khúc mang đến một thông điệp tích cực, một hình ảnh Việt Nam đầy “diệu kỳ”, lạc quan và tươi sáng nhưng không kém phần kiên cường.

Vượt ra khỏi khuôn khổ một lễ trao giải, Diệu Kỳ Việt Nam thực sự là ca khúc vinh danh tất cả - những người Việt Nam - đã cùng chung tay kiên cường đối đầu với bao thử thách trong năm 2020, cùng nhau nhìn về một tương lai tươi sáng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu với hai ngôi vị cao quý nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 18/5, liveshow "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự góp mặt của 4.000 khán giả. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện với vai trò khách mời, có màn song ca tình tứ với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người thích thú.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thông tin nam diễn viên - người mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời tại Mỹ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, thương tiếc khi mới đây anh liên tục về nước tham gia nhiều dự án.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 2, hoạ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, Giám tuyển Ace Lê đã chia sẻ những góc nhìn đa dạng về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế tại Toạ đàm Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/5, mạng xã hội SongKhoePlus.vn phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM tổ chức chương trình Tọa đàm và tổng kết, trao giải cuộc thi viết: "Sách – người thầy, người bạn" năm 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
6 ngày
Xem thêm