Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đại diện Việt Nam 2 năm liên tiếp thắng giải tại Asian Television Awards (ATA)

Nhã Lê
- 13:00, 12/12/2021

(DNTO) - MV "Chim quý trong lồng" của nhà sản xuất K-ICM mang lại niềm vui cho khán giả Việt khi chiến thắng giải Best Music Video tại ATA lần thứ 26, đồng thời tạo nên cột mốc ấn tượng khi 2 năm liên tiếp đại diện Việt Nam chiến thắng hạng mục này.

 Giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA) lần thứ 26 diễn ra với hình thức trao giải trực tuyến, phát sóng từ Singapore vào ngày 10 và 11/12 vừa qua. Mặc dù không thể tổ chức ở những sân khấu hoành tráng, nhưng sự kiện vẫn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ nổi bật các quốc gia trong khu vực Châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, Việt Nam,…

MV "Chim quý trong lồng" (K-ICM, Văn Mai Hương) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ gồm Ang Totoong Puso ng Pinoy (Philippines), Yes We Can (Đài Loan), Tap Dance (Singapore), Little Singham Samundar Ka Sikandar (Ấn Độ), FukreyBoyzzz: Vaanar Sena (Ấn Độ) và chạm tay đến cúp giải thưởng danh giá.

ATA năm nay trao giải cho 51 hạng mục ở các lĩnh vực về Chương trình truyền hình, hạng mục digital & social, các hạng mục diễn viên, kỹ thuật & sáng tạo. Đặc biệt đề cử chiến thắng hạng mục Best Music Video (Video âm nhạc hay nhất) một lần nữa gọi tên đại diện Việt Nam.

MV Chim quý trong lồng được vinh danh tại giải thưởng ATA. Ảnh: NVCC

MV Chim quý trong lồng được vinh danh tại giải thưởng ATA. Ảnh: NVCC

K-ICM không quên gửi lời cảm ơn đến ekip, những người đồng hành cũng như cộng đồng fans của mình: “K-ICM rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng danh dự này. K-ICM mong rằng mình có thể mang đến nhiều sản phẩm hơn nữa trong thời gian sắp tới. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Đại diện Việt Nam được vinh danh. Ảnh: NVCC

Đại diện Việt Nam được vinh danh. Ảnh: NVCC

"Chim quý trong lồng" là sản phẩm âm nhạc thứ 11 được K-ICM gửi đến khán giả trong năm 2021. Nội dung ca khúc tựa như một bản tuyên ngôn tự do thay cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lại trở thành một chiếc lồng lớn kìm hãm sự tự do của mỗi người, mặc nhiên đặt ra những phán xét, bạo lực ngôn ngữ, áp đặt tiêu chuẩn lên người khác. Mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kìm hãm bởi định kiến – như con chim quý bị nhốt trong lồng.

Nhà sản xuất K-ICM nổi tiếng với nhiều ca khúc hit. Ảnh: NVCC

Nhà sản xuất K-ICM nổi tiếng với nhiều ca khúc hit. Ảnh: NVCC

Việc phối hợp Pop Ballad với dân gian đương đại được K-ICM xử lý mượt mà kết hợp cùng âm thanh của các nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh càng khiến ca khúc thêm bắt tai. Giọng hát nội lực của Văn Mai Hương cũng nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ người nghe bởi những đoạn luyến láy "ghi điểm", một chút ma mị nhưng cũng đầy cảm xúc. Chỉ sau 1 tiếng ra mắt, "Chim quý trong lồng" đã nhanh chóng dẫn đầu iTunes Việt Nam và Hot14 real:time, tiến thẳng vào ZingChart ở vị trí 15.

Nam nghệ sĩ sở hữu kênh youtube với hơn 4 triệu tài khoản đăng ký theo dõi . Ảnh: NVCC

Nam nghệ sĩ sở hữu kênh youtube với hơn 4 triệu tài khoản đăng ký theo dõi . Ảnh: NVCC

Năm 2021 cũng một năm đánh dấu những nỗ lực hoạt động của K-ICM từ thị trường trong nước đến quốc tế. Trước khi tranh tài tại ATA, K-ICM từng chiến thắng MTV Fan Choice 2021 (do MTV Việt Nam tổ chức) và được đề cử tham gia Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu – MTV EMA 2021.

Sức ảnh hưởng của nhà sản xuất trẻ cũng đầy ấn tượng khi kênh YouTube chính thức của K-ICM đang có hơn 4,84 triệu người đăng ký theo dõi tính đến thời điểm hiện tại và sở hữu quyền tác giả của loạt hit đình đám.

Những nỗ lực của các nghệ sĩ trẻ được ghi nhận. Ảnh: NVCC

Những nỗ lực của các nghệ sĩ trẻ được ghi nhận. Ảnh: NVCC

Nhà sản xuất âm nhạc tài năng còn trở thành Đại sứ đồng hành cùng chương trình Global Youth Letter – Kêu gọi thanh niên ký tên ủng hộ bản Tuyên bố chung Thanh niên toàn cầu Hành động vì khí hậu vào tháng 10 vừa qua. K-ICM cũng dành sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng khi tham gia chuỗi chương trình phục vụ khán giả trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến, góp phần tạo nên hình ảnh nghệ sĩ đẹp trong mắt khán giả.

Các ca sĩ trẻ biểu diễn trong đêm trao giải. Ảnh: NVCC

Các ca sĩ trẻ biểu diễn trong đêm trao giải. Ảnh: NVCC

Ngoài việc góp mặt tranh tài ở các hạng mục giải thưởng, nghệ sĩ Việt còn mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc trong lễ trao giải. Năm nay các đại diện đến từ Việt Nam khuấy động sân khấu ATA với các ca khúc Độc thân, Sài gòn hôm nay mưa của Jsol và Hoàng Duyên cùng bài hát Cầu Duyên của Cara. Hơn nữa, sự xuất hiện của MC Thanh Giang trong dàn host của giải thưởng năm nay là một sự vinh dự cũng như đưa tên tuổi nghệ sĩ Việt ghi thêm dấu ấn trên đấu trường âm nhạc quốc tế.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm