Thứ sáu, 15/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đại diện Việt Nam 2 năm liên tiếp thắng giải tại Asian Television Awards (ATA)

Nhã Lê
- 13:00, 12/12/2021

(DNTO) - MV "Chim quý trong lồng" của nhà sản xuất K-ICM mang lại niềm vui cho khán giả Việt khi chiến thắng giải Best Music Video tại ATA lần thứ 26, đồng thời tạo nên cột mốc ấn tượng khi 2 năm liên tiếp đại diện Việt Nam chiến thắng hạng mục này.

 Giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA) lần thứ 26 diễn ra với hình thức trao giải trực tuyến, phát sóng từ Singapore vào ngày 10 và 11/12 vừa qua. Mặc dù không thể tổ chức ở những sân khấu hoành tráng, nhưng sự kiện vẫn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ nổi bật các quốc gia trong khu vực Châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, Việt Nam,…

MV "Chim quý trong lồng" (K-ICM, Văn Mai Hương) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ gồm Ang Totoong Puso ng Pinoy (Philippines), Yes We Can (Đài Loan), Tap Dance (Singapore), Little Singham Samundar Ka Sikandar (Ấn Độ), FukreyBoyzzz: Vaanar Sena (Ấn Độ) và chạm tay đến cúp giải thưởng danh giá.

ATA năm nay trao giải cho 51 hạng mục ở các lĩnh vực về Chương trình truyền hình, hạng mục digital & social, các hạng mục diễn viên, kỹ thuật & sáng tạo. Đặc biệt đề cử chiến thắng hạng mục Best Music Video (Video âm nhạc hay nhất) một lần nữa gọi tên đại diện Việt Nam.

MV Chim quý trong lồng được vinh danh tại giải thưởng ATA. Ảnh: NVCC

MV Chim quý trong lồng được vinh danh tại giải thưởng ATA. Ảnh: NVCC

K-ICM không quên gửi lời cảm ơn đến ekip, những người đồng hành cũng như cộng đồng fans của mình: “K-ICM rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng danh dự này. K-ICM mong rằng mình có thể mang đến nhiều sản phẩm hơn nữa trong thời gian sắp tới. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Đại diện Việt Nam được vinh danh. Ảnh: NVCC

Đại diện Việt Nam được vinh danh. Ảnh: NVCC

"Chim quý trong lồng" là sản phẩm âm nhạc thứ 11 được K-ICM gửi đến khán giả trong năm 2021. Nội dung ca khúc tựa như một bản tuyên ngôn tự do thay cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lại trở thành một chiếc lồng lớn kìm hãm sự tự do của mỗi người, mặc nhiên đặt ra những phán xét, bạo lực ngôn ngữ, áp đặt tiêu chuẩn lên người khác. Mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kìm hãm bởi định kiến – như con chim quý bị nhốt trong lồng.

Nhà sản xuất K-ICM nổi tiếng với nhiều ca khúc hit. Ảnh: NVCC

Nhà sản xuất K-ICM nổi tiếng với nhiều ca khúc hit. Ảnh: NVCC

Việc phối hợp Pop Ballad với dân gian đương đại được K-ICM xử lý mượt mà kết hợp cùng âm thanh của các nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh càng khiến ca khúc thêm bắt tai. Giọng hát nội lực của Văn Mai Hương cũng nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ người nghe bởi những đoạn luyến láy "ghi điểm", một chút ma mị nhưng cũng đầy cảm xúc. Chỉ sau 1 tiếng ra mắt, "Chim quý trong lồng" đã nhanh chóng dẫn đầu iTunes Việt Nam và Hot14 real:time, tiến thẳng vào ZingChart ở vị trí 15.

Nam nghệ sĩ sở hữu kênh youtube với hơn 4 triệu tài khoản đăng ký theo dõi . Ảnh: NVCC

Nam nghệ sĩ sở hữu kênh youtube với hơn 4 triệu tài khoản đăng ký theo dõi . Ảnh: NVCC

Năm 2021 cũng một năm đánh dấu những nỗ lực hoạt động của K-ICM từ thị trường trong nước đến quốc tế. Trước khi tranh tài tại ATA, K-ICM từng chiến thắng MTV Fan Choice 2021 (do MTV Việt Nam tổ chức) và được đề cử tham gia Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu – MTV EMA 2021.

Sức ảnh hưởng của nhà sản xuất trẻ cũng đầy ấn tượng khi kênh YouTube chính thức của K-ICM đang có hơn 4,84 triệu người đăng ký theo dõi tính đến thời điểm hiện tại và sở hữu quyền tác giả của loạt hit đình đám.

Những nỗ lực của các nghệ sĩ trẻ được ghi nhận. Ảnh: NVCC

Những nỗ lực của các nghệ sĩ trẻ được ghi nhận. Ảnh: NVCC

Nhà sản xuất âm nhạc tài năng còn trở thành Đại sứ đồng hành cùng chương trình Global Youth Letter – Kêu gọi thanh niên ký tên ủng hộ bản Tuyên bố chung Thanh niên toàn cầu Hành động vì khí hậu vào tháng 10 vừa qua. K-ICM cũng dành sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng khi tham gia chuỗi chương trình phục vụ khán giả trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến, góp phần tạo nên hình ảnh nghệ sĩ đẹp trong mắt khán giả.

Các ca sĩ trẻ biểu diễn trong đêm trao giải. Ảnh: NVCC

Các ca sĩ trẻ biểu diễn trong đêm trao giải. Ảnh: NVCC

Ngoài việc góp mặt tranh tài ở các hạng mục giải thưởng, nghệ sĩ Việt còn mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc trong lễ trao giải. Năm nay các đại diện đến từ Việt Nam khuấy động sân khấu ATA với các ca khúc Độc thân, Sài gòn hôm nay mưa của Jsol và Hoàng Duyên cùng bài hát Cầu Duyên của Cara. Hơn nữa, sự xuất hiện của MC Thanh Giang trong dàn host của giải thưởng năm nay là một sự vinh dự cũng như đưa tên tuổi nghệ sĩ Việt ghi thêm dấu ấn trên đấu trường âm nhạc quốc tế.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh bất ngờ ra mắt single Tâm sự với đêm một mình vào tối 9/8 tại đêm diễn thứ tư trong chuỗi solo tour Off the record của cô. Đây là single thứ tư trong album phòng thu thứ ba sắp ra mắt của cô mang tên Giữa một vạn người.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện họp báo chia sẻ những thông tin mới nhất về cuộc thi Miss World Vietnam 2025, đơn vị Sen Vàng đã công bố Hoa hậu Bảo Ngọc là đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss World lần thứ 73.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
MV “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam” - sản phẩm thuộc dự án cộng đồng mang tầm quốc gia VietNamLove. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã leo lên top 1 bảng xếp hạng Zing Chart và iTunes. Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng với một sản phẩm mang đậm tinh thần dân tộc, giữa một loạt ca khúc nhạc trẻ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối hành trình 19 năm lan tỏa giá trị nhân văn, ngày 8/8, tại Nhà máy Biti’s Biên Hòa (KCN Amata), Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) chính thức tổ chức lễ trao học bổng “Nâng niu Tài năng Việt” lần thứ 19 với chủ đề “Gieo hạt lành - Sáng tương lai”.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án được ca sĩ Nguyên Vũ ấp ủ và thực hiện với nhiều cảm xúc và lòng tự hào dân tộc. Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp về sự đổi mới của đất nước đến với mọi người, anh ra mắt chuỗi 34 ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của 34 tỉnh thành sau quá trình sáp nhập. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 6/8, nhóm producer DTAP chính thức cho ra mắt MV “Made In Viet Nam” – sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang dấu ấn cá nhân. Dự án được ấp ủ hơn một năm là kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của các thành viên DTAP, cũng là lời khẳng định về định vị nghệ sĩ mà nhóm luôn theo đuổi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại một thực trạng đang diễn ra phổ biến trên các nền tảng thông tin: việc sử dụng sai tên quốc gia mình trong tiếng Anh. Viết “Vietnam” thay vì “Viet Nam” không chỉ là một lỗi chính tả, mà là sự xem nhẹ một chuẩn mực đã được pháp luật quy định, là biểu hiện của sự thiếu nhất quán trong thông tin, nghiêm trọng hơn, là sự phai nhạt lòng tự tôn dân tộc trong thời đại hội nhập toàn cầu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với sự quan tâm và tham gia đông đảo của lực lượng nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhạc sĩ, doanh nhân, khán giả... dự án cộng đồng đặc biệt Viet Nam Love do đạo diễn Trần Thành Trung khởi xướng, với nhiều hoạt động truyền cảm hứng, tạo ấn tượng mạnh với công chúng.
1 tuần
Xem thêm