Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cứ 3 phụ nữ thì có 1 người có kế hoạch mua tiền điện tử trong năm nay

Xenia Nguyễn
- 12:05, 03/03/2022

(DNTO) - Phụ nữ dường như khá nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu thế và không thể phớt lờ tiền điện tử đang thịnh hành. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, phụ nữ đang mua tiền điện tử nhiều hơn so với 6 tháng trước đó. Và nhiều người còn coi đây là sự nghiệp của mình.

Mới đây, BlockFi, một công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử đã thực hiện một cuộc khảo sát về cảm nghĩ của người tiêu dùng đối với tiền điện tử. Cuộc khảo sát đã hỏi những phụ nữ ở Mỹ xung quanh tiền điện tử, vấn đề đầu tư và những điều khác.

Các chủ sở hữu tiền điện tử nữ đang mua sắm và HODLing

phu nu

Đầu năm 2022 đã chứng kiến những biến động bất ngờ, tăng giảm bất thường và nhanh chóng của thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên niềm tin của phụ nữ vào những lợi ích lâu dài khi đầu tư vào tiền điện tử vẫn ở mức cao. 

Cuộc khảo sát cho thấy những điều sau:

  • 24% phụ nữ sở hữu tiền điện tử. Trong số đó, 70% là HODLer ( HODLer là thuật ngữ trong tiền điện tử, chỉ những người giữ tài sản bất chấp biến động giá cả của tài sản đó với niềm tin rằng giá trị của nó sẽ tăng trong tương lai).
  • Hầu hết 45% phụ nữ biết cách mua tiền điện tử. Con số này gần gấp đôi số phụ nữ cách đây 6 tháng.
  • Họ chủ yếu mua Bitcoin (71%), Dogecoin (42%) và Ethereum (18%).
  • 75% chỉ có giao dịch. Họ vẫn chưa tận dụng được toàn bộ hệ sinh thái thông qua kiếm lãi như việc khóa tài sản kỹ thuật số để có lợi nhuận.
  • 10% trong số họ biết cách sử dụng tài khoản lãi suất tiền điện tử. Cứ 20 người thì có một người đã mua NFT hoặc thực hiện khai thác tiền điện tử.

Sự tiếp thu nhanh hơn

bic_artwork_woman_blockchain.jpg.optimal

Phụ nữ coi tiền điện tử như một phương tiện để đạt được các mục tiêu tài chính. Sự tò mò về tiền kỹ thuật số dẫn đến nhiều người mong muốn đầu tư thực tế. Nhưng hiện tại về các khóa học, giáo dục về tiền điện tử vẫn còn hạn chế. Vẩn còn rất nhiều hoài nghi bởi họ:

  • 92% phụ nữ được khảo sát đã nghe nói về tiền điện tử. 24% đã tham gia đầu tư.
  • 80% cảm thấy khó hiểu về tiền điện tử.
  • 72% cho rằng quá rủi ro khi đầu tư vào.
  • Gần một phần ba phụ nữ được khảo sát có kế hoạch mua tiền điện tử vào năm 2022. 60% trong số đó sẽ mua trong ba tháng tới.
  • Một trong năm phụ nữ được khảo sát nghĩ rằng tiền điện tử có thể giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính của mình như đi du lịch , nghỉ hưu hoặc mua nhà.
  • Khi hỏi đến tài sản để đầu tư dài han: 14% trả lời là Bitcoin. 16% người trả lời vàng hoặc bạc , cổ phiếu có 13% người.Nhưng bất động sản cho đến nay vẫn được xem là khoản đầu tư dài hạn tốt nhất với 41% người đồng ý.
  • Chỉ có 4% cho rằng NFT là khoản đầu tư dài hạn tốt nhất.

Sự nghiệp tiền điện tử

Các tin tuyển dụng liên quan đến tiền điện tử đã tăng gần 400% trong năm qua.

  • 10% phụ nữ cho rằng tiền điện tử là lĩnh vực nghề nghiệp hứa hẹn nhất, nằm trong danh sách một số lĩnh vực phổ biến nhất. Con số này cao gấp đôi số người được hỏi đã phản hồi với fintech.
  • 15% phụ nữ được khảo sát quan tâm đến sự nghiệp tiền điện tử
  • 10% đang có kế hoạch ứng tuyển vào một công ty tập trung vào tiền điện tử hoặc blockchain trong năm tới.

Người sáng lập BlockFi - Flori Marquez, bày tỏ: “Thật thú vị khi biết rằng phụ nữ ngày càng nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc sở hữu tiền điện tử và bày tỏ sự quan tâm đến việc làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử. Nhìn về tương lai, hy vọng của tôi là tiền điện tử sẽ trở thành một phần thiết yếu trong kế hoạch tài chính của mọi người. Thậm chí, tôi còn mong muốn được thấy nhiều phụ nữ coi tiền điện tử là điểm dừng tiếp theo trên hành trình sự nghiệp của họ”.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
4 ngày
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xem thêm