Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quân đội Ukraine nhận được 400.000 USD quyên góp Bitcoin chỉ trong 12 giờ

Phương Nguyễn
- 08:45, 27/02/2022

(DNTO) - Cuộc chiến ngày càng căng thảng giữa Nga và Ukraine, sự ủng hộ đến từ người dân trên khắp thế giới. Mọi người gửi các khoản quyên góp để giúp đỡ những người dân Ukraine đang chịu hậu quả tàn khốc của chiến tranh.

Ukraine-soldiers-960x519

Một số nguồn tài trợ tiền kỹ thuật số cho binh lính Ukraine gặp trục trặc

Vào ngày 25/2 vừa qua, trang truyền thông uy tín đã viết về Patreon sau khi nền tảng này giúp các nghệ sĩ và những người sáng tạo sản phẩm trên đó dễ dàng được trả tiền, Patreon đã tạm ngưng 250.000 USD được trao cho một tổ chức phi lợi nhuận để mua áo giáp, bộ y tế và mũ bảo hiểm cho binh lính Ukraine.

Thêm một ví dụ về Come Back Alive, một tổ chức phi chính phủ Ukraine cung cấp hỗ trợ cho các lực lượng vũ trang, đã quyên góp được hơn 300.00 USD để giúp đỡ các lực lượng Ukraine nhưng sau đó đã bị Patreon đình chỉ.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Elliptic, khoảng 12 giờ sau khi số tiền bị chặn, gần 400.000 USD Bitcoin đã được quyên góp cho Come Back Alive. Trong một tuyên bố, nhà khoa học trưởng Tom Robinson của Elliptic cho biết:

"Tiền điện tử đang ngày càng được sử dụng để gây quỹ cộng đồng, với sự chấp thuận ngầm của các chính phủ".

Trong khi hầu hết các khoản tiền quyên góp thường được nhận qua chuyển khoản ngân hàng hoặc ứng dụng thanh toán, các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum đã trở nên phổ biến hơn vì chúng cho phép các cá nhân, đơn vị quyên góp có thể không cần thông qua các tổ chức trung gian tài chính, những tổ chức này có thể ngăn chặn khả năng thanh khoản cho quân đội Ukraine.

Gây quỹ ví kỹ thuật số dành cho quân đội Ukraine

Kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào thứ Năm, các khoản quyên góp Bitcoin cho quân đội Ukraine đang tăng vọt sau khi Nga tiến hành một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào Ukraine.

Cho đến nay, quân đội Ukraine đã nhận được hơn 700.000 USD bitcoin. Quỹ này được gây quỹ dưới dạng gây quỹ ví kỹ thuật số, nơi mọi người từ khắp nơi trên toàn cầu có thể gửi số tiền quyên góp vào ví kỹ thuật số mà bên nhận có thể tiếp nhận. 

Hiện tại, quân đội Ukraine đã và đang nhận được nhiều khoản tài trợ thông qua trang web của Come Back Alive, và đơn vị này hỗ trợ tiếp quản số tiền, sử dụng các khoản đóng góp để tài trợ và đào tạo quân nhân. 

Cụ thể, Come Back Alive tuyên bố sử dụng số tiền nhận được cho những việc sau:

“Kinh phí đã được sử dụng cho… hơn 1.500 máy tính bảng với phần mềm dành cho lính pháo binh Gunnya-Armor, 230 chiếc quadcopters, 45 hệ thống giám sát di động… và hơn 60 phương tiện quân sự. Tổ chức này cũng khởi xướng việc tạo ra và thực hiện các giải pháp kỹ thuật mới, bao gồm cả “các mô hình vũ khí pháo binh. Đã đào tạo 350 lính bắn tỉa, hơn 2.000 đặc công, và hơn 3.000 xạ thủ, và đào tạo đang được tiến hành để đào tạo những người vận hành UAV”.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
5 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
3 tuần
Xem thêm