Thứ năm, 17/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công nghệ mới giúp tài xế tỉnh táo, hạn chế phanh nhanh, đánh lái gấp

Thư Linh
- 18:14, 10/10/2024

(DNTO) - Tiếp xúc với các ion Plasmacluster, có tới 84% tài xế tham gia trải nghiệm giảm phanh gấp và đánh lái gấp; 21% trong số họ giảm tình trạng buồn ngủ và 22% cảm thấy có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường, đây là kết quả khảo sát từ Sharp về sự tác động của công nghệ Plasmacluster với hiệu suất lái xe của tài xế.

Trong buổi họp báo công bố hiệu quả hỗ trợ nâng cao hiệu suất lái xe từ công nghệ Plasmacluster ion diễn ra vào hôm nay, 10/10, Sharp cho biết, việc tiếp xúc với các ion Plasmacluster có thể giúp cải thiện hiệu suất lái xe ngay cả khi điều khiển trên một chiếc xe thực tế.

Cụ thể, khảo sát được thực hiện với 50 tài xế của một công ty xe công nghệ ở một địa điểm có lưu lượng giao thông lớn đòi hỏi mức độ tập trung cao khi lái xe. Kết quả, hãng này cho biết, khi tiếp xúc với các ion Plasmacluster, có tới 84% trong tổng số tài xế giảm các chuyển động đột ngột như phanh và đánh lái gấp. Các chuyển động đột ngột của tài xế mỗi ngày giảm trung bình khoảng 37%. Ngoài ra, khoảng 21% tài xế cảm thấy tình trạng buồn ngủ giảm và khoảng 22% cảm thấy có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường.

Ông Chiyoda Yuki, Tổng giám đốc Sharp Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Chiyoda Yuki, Tổng giám đốc Sharp Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Công nghệ Plasmacluster, công nghệ độc quyền do Sharp nghiên cứu và phát triển, đã được khẳng định tính an toàn và hiệu quả trong các sản phẩm lọc không khí của Sharp từ 20 năm nay. Bằng việc sử dụng các ion dương và âm giống như các ion có trong tự nhiên, công nghệ Plasmacluster giúp loại bỏ các tạp bẩn lưu đọng trong không khí, tạo môi trường trong sạch, nâng cao chất lượng sống cho người dân trong bối cảnh môi trường ngày càng bị tác động nặng nề.

Với bước tiến mới trong nghiên cứu Plasmacluster, Sharp chính thức đưa công nghệ này lên xe hơi, hy vọng biến công nghệ này trở thành người trợ thủ đắc lực cho người tài xế, từ đó góp phần hạn chế tối đa các tình huống xấu có thể xảy ra.

"Kết quả này hỗ trợ cho các nghiên cứu trước đây và người ta tin rằng các ion Plasmacluster duy trì, cải thiện sự tập trung, cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm và giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái. Ngoài ra, thực tế là điều này đã được xác nhận trong cả các đánh giá khách quan, chủ quan mang lại một mức độ tin cậy nhất định và rất thú vị khi bản thân tài xế thực sự cảm nhận được những thay đổi này. Chúng tôi hy vọng những hiệu quả mới và phát triển các ứng dụng mới cho công nghệ Plasmacluster trong tương lai", Tiến sĩ Toshio Ito, CEO của Hyper Digital Twin Co., Ltd. nhận định.

Sự kiện trên đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Sharp trong tương lai nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe người tiêu dùng thông qua các giải pháp công nghệ đột phá.

Nhằm góp phần giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, Sharp đã cho ra mắt thế hệ lọc khí Sharp Purefit Mini mới trên nền tảng công nghệ Plasmacluster, tiếp nối thành công từ dòng máy lọc khí Sharp Purefit trước đây. Sharp Purefit Mini với thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho không gian phòng 30m2 không chỉ tiết kiệm diện tích, mà còn hạn chế việc sử dụng nhựa không cần thiết.

Với ưu điểm vượt trội là được trang bị nhân đôi hệ thống lọc và hút khí cùng bộ lọc 2 lớp tiên tiến nổi bật với màng lọc HEPA vừa giúp khử mùi vừa lọc bụi mịn 0.1PM, Sharp Purefit Mini hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực, bảo vệ hệ hô hấp, mang lại bầu không khí trong lành cho mọi gia đình.

Cũng tại buổi họp báo hôm nay, ông Chiyoda Yuki, Tổng giám đốc Sharp Việt Nam, chia sẻ: "Sharp mong muốn giải quyết vấn đề môi trường và nâng cao chất lượng đời sống con người với các sản phẩm sử dụng công nghệ Plasmacluster, nhất là các sản phẩm 'Made in Vietnam'".

 

Tin khác

Xu thế
Đây là mặt trái đáng lo ngại của công nghệ mới khi việc gia tăng ứng dụng công nghệ lại ảnh hưởng lớn hơn tới môi trường.
17 giờ
Xu thế
Việt Nam hiện đã có 48.533 doanh nghiệp đã sử dụng hợp đồng điện tử có chứng thực. Số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử tiếp tục tăng lên sẽ giúp giảm chi phí hành chính, đồng thời giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
1 ngày
Xu thế
Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe taxi tự hành đầu tiên của Tesla, với tên gọi Cybercab. Trong cùng sự kiện, Tesla cũng ra mắt mẫu xe van Robovan và người máy Optimus, với tham vọng vươn ra xa hơn ngoài lĩnh vực xe điện.
5 ngày
Xu thế
Tiếp xúc với các ion Plasmacluster, có tới 84% tài xế tham gia trải nghiệm giảm phanh gấp và đánh lái gấp; 21% trong số họ giảm tình trạng buồn ngủ và 22% cảm thấy có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường, đây là kết quả khảo sát từ Sharp về sự tác động của công nghệ Plasmacluster với hiệu suất lái xe của tài xế.
6 ngày
Xu thế
Thị trường sản xuất chip đang chuyển mối quan tâm từ sản xuất chip siêu nhỏ sang làm thế nào để đóng gói các mảnh bán dẫn trong một “bao bì” duy nhất để tăng hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang có nhiều cơ hội để phát triển đóng gói tiên tiến.
1 tuần
Xu thế
Gojek, trước đó là Beamin phải ngậm ngùi rút khỏi thị trường Việt Nam sau nhiều năm hoạt động ở đây, chấp nhận nhường lại miếng bánh thị phần cho các đối thủ nội địa tuy sinh sau nhưng lại nhanh lớn.
2 tuần
Xu thế
Tập đoàn Amazon đã yêu cầu các nhân viên trở lại đi làm toàn thời gian tại công ty 5 ngày trong tuần, theo CEO của công ty - ông Andy Jassy.
4 tuần
Xu thế
Philippines được xem là quốc gia đứng đầu thế giới trong ngành outsource. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ AI, ngành outsource đang đối đầu với nhiều thử thách và cơ hội mới, nhăm nhe thay đổi bộ mặt lực lượng lao động tại quốc gia Đông Nam Á này.
1 tháng
Xu thế
Thay vì đầu tư hàng triệu USD cho bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ, các tập đoàn có thể tốn ít nguồn lực hơn nếu kết hợp với các nhóm nghiên cứu, startup đang có sẵn các công cụ này. Đây cũng là cách Google, Meta… đang làm để đi nhanh hơn trong thời đại AI.
1 tháng
Xu thế
Chuyên gia cho biết, dù là ứng dụng nổi đình nổi đám nhưng rất ít doanh nghiệp Việt sử dụng thành công ChatGPT, bởi họ lúng túng trong cách sử dụng, ngại công nghệ mới, hoang mang giữa "rừng" thông tin.
1 tháng
Xu thế
Story, một công ty khởi nghiệp công nghệ sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đã huy động được 80 triệu USD, dẫn đến việc định giá công ty ở mức 2,25 tỷ USD.
1 tháng
Xu thế
Ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google, cho biết mô hình ngôn ngữ lớn hiện nay đã có thể chuyển dữ liệu lớn từ văn bản hàng trăm trang, video dài để tạo ra văn bản giúp ích cho người khiếm thính, người không biết chữ có thể xem được nội dung… Điều mà 10 năm trước không ai nghĩ máy tính làm được.
1 tháng
Xu thế
Susan Wojcicki qua đời ở tuổi 56, bà từng được mệnh danh là “Nữ hoàng marketing", từng góp sức nâng đỡ Google thành một hãng công nghệ Internet khổng lồ, và là một trong những nhân vật nữ nổi bật nhất ở Thung lũng Silicon.
2 tháng
Xu thế
Google đã gỡ bỏ quảng cáo về Olympics khỏi chatbot Gemini, sau khi hứng chịu phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng vì lạm dụng AI để giúp một bé gái viết thư.
2 tháng
Xu thế
Sử dụng tối đa công cụ, công nghệ hỗ trợ thay vì thuê nhiều người làm việc đang là làn sóng phổ biến tại các công ty khởi nghiệp. Điều này giúp các founder bớt gánh nặng chi phí.
2 tháng
Xem thêm