Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chiến lược 'thu phục' khách hàng của Baemin

Cẩm Lệ
- 06:30, 02/07/2022

(DNTO) - Vốn là ứng dụng giao đồ ăn và nhu yếu phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Hàn Quốc, Baemin đang có những bước đi vững chắc trên hành trình chinh phục người dùng Việt Nam.

“Tranh thủ” cảm xúc của người Việt

Gia nhập muộn hơn các thương hiệu khác, Baemin vào thị trường Việt Nam từ tháng 5/2019, thời điểm đang có sự cạnh tranh sôi động. Một số thương hiệu được đầu tư lớn nhưng không tạo được hiệu quả, phải chính thức rút lui như trường hợp của Be Food và Lala.

Baemin hướng đến xây dựng cầu nối cảm xúc với khách hàng và song hành cùng đối tác trên hành trình dài hạn. Ảnh; BM

Baemin hướng đến xây dựng cầu nối cảm xúc với khách hàng và song hành cùng đối tác trên hành trình dài hạn. Ảnh; BM

Đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường Asia Plus trong công bố báo cáo về thị trường giao đồ ăn trực tuyến (food delivery) Việt Nam cuối năm 2020, Baemin có mức tăng trưởng ấn tượng, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Dù không đứng đầu thị phần nhưng vẫn vượt mặt GoJek vào top 3 thị trường giao đồ ăn, sau các "anh lớn" Grab Food và Now. 

Với chiến lược tập trung ban đầu không tham vọng quy mô lớn, Baemin chú ý đến các yếu tố như thời gian giao hàng, mật độ tài xế, đồng thời chú trọng đến cảm xúc khách hàng khi thưởng thức các món ăn ngon. Đặc biệt, Baemin tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người hiện là lao động văn phòng có xu hướng chi tiêu cho thức ăn khá cao. Hình ảnh được Baemin xây dựng là một chuyên gia ẩm thực, hiểu biết xu hướng, cách chọn các slogan trẻ trung, gần gũi với phong cách của người Việt.

Baemin trở thành ứng dụng giao đồ ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với hơn 21 tỉnh thành. Ảnh: BM

Baemin trở thành ứng dụng giao đồ ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với hơn 21 tỉnh thành. Ảnh: BM

Tổng giám đốc Baemin Việt Nam Jinwoo Song cho biết: “Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến lược của mình thì cạnh tranh chỉ là thứ yếu. Mặc dù tới Việt Nam chậm hơn nhưng chúng tôi không bị xao nhãng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh. Một chiến lược chủ đạo của chúng tôi đó là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng. Bạn có thể thấy chúng tôi tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích, để mọi người có cảm tình và từ đó có trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi mong muốn hiểu người dùng thông qua việc tìm hiểu nhu cầu, tâm tư, tình cảm của họ để từ đó cung cấp các trải nghiệm tốt nhất. Nhờ đó, sau thời gian ngắn, thương hiệu đã có hàng chục nghìn đối tác tài xế hoạt động rộng khắp tại TP.HCM và Hà Nội. Số lượng đơn hàng của chúng tôi tăng trưởng 2 con số mỗi tháng (kể từ tháng 1 tới nay). Lượng khách hàng nhiều hơn và họ sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau”. 

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Cho đến hiện tại, thị trường giao thức ăn và đồ uống trực tuyến tại Việt Nam có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt sau những tác động từ đại dịch Covid-19. Thói quen tiêu dùng trong ăn uống của người dùng có sự thay đổi, họ có xu hướng lựa chọn sử dụng các nền tảng đặt thức ăn và đồ uống trực tuyến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn mà ứng dụng mang lại.

Baemin tặng quà cho người dùng may mắn nhân dịp sinh nhật 3 năm . Ảnh: BM

Baemin tặng quà cho người dùng may mắn nhân dịp sinh nhật 3 năm . Ảnh: BM

Theo kết quả khảo sát của Công ty Dịch vụ nghiên cứu thị trường tại Việt Nam Q&Me vào tháng 12/2021 với nhóm đối tượng nam nữ trong độ tuổi 18 – 40 ở các thành phố lớn, 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ đặt thức ăn và đồ uống trực tuyến.

Con số này tăng lên đáng kể so với 62% của năm 2020. Với chiến lược kinh doanh thông minh mang tính địa phương hoá và các chương trình quảng cáo sáng tạo, chạm đến người dùng, Baemin hiện là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu tại Việt Nam (21 tỉnh thành) và xếp hạng quán quân về mức độ hài lòng khách hàng (theo kết quả khảo sát của Q&Me vào tháng 12/2021). 

Baemin đạt vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, theo một khảo sát của Qme. Ảnh: BM

Baemin đạt vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, theo một khảo sát của Qme. Ảnh: BM

Bên cạnh việc ưu tiên cải tiến các tính năng công nghệ để hoàn thiện ứng dụng, Baemin còn tập trung mở rộng các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Gần đây, Baemin đã triển khai bước đầu 2 dự án mới tại TP.HCM là Seoul Market – Siêu thị đồ Hàn giao hàng nhanh gọn theo mô hình kinh doanh mới, giúp cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm và nhu yếu phẩm từ các thương hiệu Hàn Quốc một cách nhanh chóng và tiện lợi.  

Bên cạnh đó là dòng sản phẩm thay thế bữa ăn nấu tại nhà HRM (Home Meal Replacement), bao gồm các sản phẩm được chế biến sẵn với hơn 18 loại món ăn đa dạng, sẵn sàng giao đến tay người dùng bất cứ khi nào họ muốn, đây cũng là một trong những sáng kiến mà Baemin nỗ lực thực hiện để giúp người dùng có cuộc sống tiện lợi và hạnh phúc hơn.

ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam. Ảnh: BM

ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam. Ảnh: BM

“Lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm người dùng dựa trên đổi mới công nghệ là tiêu chí hàng đầu của Baemin trong việc hoạch định chiến lược và triển khai hoạt động. Chúng tôi đang hướng đến việc trở thành nền tảng phong cách sống hàng đầu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng ở khắp Việt Nam”, ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam cho biết.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm