Thứ hai, 19/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chiến lược 'thu phục' khách hàng của Baemin

Cẩm Lệ
- 06:30, 02/07/2022

(DNTO) - Vốn là ứng dụng giao đồ ăn và nhu yếu phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Hàn Quốc, Baemin đang có những bước đi vững chắc trên hành trình chinh phục người dùng Việt Nam.

“Tranh thủ” cảm xúc của người Việt

Gia nhập muộn hơn các thương hiệu khác, Baemin vào thị trường Việt Nam từ tháng 5/2019, thời điểm đang có sự cạnh tranh sôi động. Một số thương hiệu được đầu tư lớn nhưng không tạo được hiệu quả, phải chính thức rút lui như trường hợp của Be Food và Lala.

Baemin hướng đến xây dựng cầu nối cảm xúc với khách hàng và song hành cùng đối tác trên hành trình dài hạn. Ảnh; BM

Baemin hướng đến xây dựng cầu nối cảm xúc với khách hàng và song hành cùng đối tác trên hành trình dài hạn. Ảnh; BM

Đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường Asia Plus trong công bố báo cáo về thị trường giao đồ ăn trực tuyến (food delivery) Việt Nam cuối năm 2020, Baemin có mức tăng trưởng ấn tượng, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Dù không đứng đầu thị phần nhưng vẫn vượt mặt GoJek vào top 3 thị trường giao đồ ăn, sau các "anh lớn" Grab Food và Now. 

Với chiến lược tập trung ban đầu không tham vọng quy mô lớn, Baemin chú ý đến các yếu tố như thời gian giao hàng, mật độ tài xế, đồng thời chú trọng đến cảm xúc khách hàng khi thưởng thức các món ăn ngon. Đặc biệt, Baemin tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người hiện là lao động văn phòng có xu hướng chi tiêu cho thức ăn khá cao. Hình ảnh được Baemin xây dựng là một chuyên gia ẩm thực, hiểu biết xu hướng, cách chọn các slogan trẻ trung, gần gũi với phong cách của người Việt.

Baemin trở thành ứng dụng giao đồ ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với hơn 21 tỉnh thành. Ảnh: BM

Baemin trở thành ứng dụng giao đồ ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với hơn 21 tỉnh thành. Ảnh: BM

Tổng giám đốc Baemin Việt Nam Jinwoo Song cho biết: “Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến lược của mình thì cạnh tranh chỉ là thứ yếu. Mặc dù tới Việt Nam chậm hơn nhưng chúng tôi không bị xao nhãng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh. Một chiến lược chủ đạo của chúng tôi đó là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng. Bạn có thể thấy chúng tôi tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích, để mọi người có cảm tình và từ đó có trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi mong muốn hiểu người dùng thông qua việc tìm hiểu nhu cầu, tâm tư, tình cảm của họ để từ đó cung cấp các trải nghiệm tốt nhất. Nhờ đó, sau thời gian ngắn, thương hiệu đã có hàng chục nghìn đối tác tài xế hoạt động rộng khắp tại TP.HCM và Hà Nội. Số lượng đơn hàng của chúng tôi tăng trưởng 2 con số mỗi tháng (kể từ tháng 1 tới nay). Lượng khách hàng nhiều hơn và họ sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau”. 

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Cho đến hiện tại, thị trường giao thức ăn và đồ uống trực tuyến tại Việt Nam có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt sau những tác động từ đại dịch Covid-19. Thói quen tiêu dùng trong ăn uống của người dùng có sự thay đổi, họ có xu hướng lựa chọn sử dụng các nền tảng đặt thức ăn và đồ uống trực tuyến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn mà ứng dụng mang lại.

Baemin tặng quà cho người dùng may mắn nhân dịp sinh nhật 3 năm . Ảnh: BM

Baemin tặng quà cho người dùng may mắn nhân dịp sinh nhật 3 năm . Ảnh: BM

Theo kết quả khảo sát của Công ty Dịch vụ nghiên cứu thị trường tại Việt Nam Q&Me vào tháng 12/2021 với nhóm đối tượng nam nữ trong độ tuổi 18 – 40 ở các thành phố lớn, 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ đặt thức ăn và đồ uống trực tuyến.

Con số này tăng lên đáng kể so với 62% của năm 2020. Với chiến lược kinh doanh thông minh mang tính địa phương hoá và các chương trình quảng cáo sáng tạo, chạm đến người dùng, Baemin hiện là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu tại Việt Nam (21 tỉnh thành) và xếp hạng quán quân về mức độ hài lòng khách hàng (theo kết quả khảo sát của Q&Me vào tháng 12/2021). 

Baemin đạt vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, theo một khảo sát của Qme. Ảnh: BM

Baemin đạt vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, theo một khảo sát của Qme. Ảnh: BM

Bên cạnh việc ưu tiên cải tiến các tính năng công nghệ để hoàn thiện ứng dụng, Baemin còn tập trung mở rộng các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Gần đây, Baemin đã triển khai bước đầu 2 dự án mới tại TP.HCM là Seoul Market – Siêu thị đồ Hàn giao hàng nhanh gọn theo mô hình kinh doanh mới, giúp cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm và nhu yếu phẩm từ các thương hiệu Hàn Quốc một cách nhanh chóng và tiện lợi.  

Bên cạnh đó là dòng sản phẩm thay thế bữa ăn nấu tại nhà HRM (Home Meal Replacement), bao gồm các sản phẩm được chế biến sẵn với hơn 18 loại món ăn đa dạng, sẵn sàng giao đến tay người dùng bất cứ khi nào họ muốn, đây cũng là một trong những sáng kiến mà Baemin nỗ lực thực hiện để giúp người dùng có cuộc sống tiện lợi và hạnh phúc hơn.

ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam. Ảnh: BM

ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam. Ảnh: BM

“Lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm người dùng dựa trên đổi mới công nghệ là tiêu chí hàng đầu của Baemin trong việc hoạch định chiến lược và triển khai hoạt động. Chúng tôi đang hướng đến việc trở thành nền tảng phong cách sống hàng đầu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng ở khắp Việt Nam”, ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam cho biết.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 18/5, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai Nghị quyết 66 và Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân và đổi mới công tác xây dựng & thi hành pháp luật trong kỷ nguyên mới.
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Xem thêm