Thứ ba, 26/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chiến lược 'thu phục' khách hàng của Baemin

Cẩm Lệ
- 06:30, 02/07/2022

(DNTO) - Vốn là ứng dụng giao đồ ăn và nhu yếu phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Hàn Quốc, Baemin đang có những bước đi vững chắc trên hành trình chinh phục người dùng Việt Nam.

“Tranh thủ” cảm xúc của người Việt

Gia nhập muộn hơn các thương hiệu khác, Baemin vào thị trường Việt Nam từ tháng 5/2019, thời điểm đang có sự cạnh tranh sôi động. Một số thương hiệu được đầu tư lớn nhưng không tạo được hiệu quả, phải chính thức rút lui như trường hợp của Be Food và Lala.

Baemin hướng đến xây dựng cầu nối cảm xúc với khách hàng và song hành cùng đối tác trên hành trình dài hạn. Ảnh; BM

Baemin hướng đến xây dựng cầu nối cảm xúc với khách hàng và song hành cùng đối tác trên hành trình dài hạn. Ảnh; BM

Đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường Asia Plus trong công bố báo cáo về thị trường giao đồ ăn trực tuyến (food delivery) Việt Nam cuối năm 2020, Baemin có mức tăng trưởng ấn tượng, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Dù không đứng đầu thị phần nhưng vẫn vượt mặt GoJek vào top 3 thị trường giao đồ ăn, sau các "anh lớn" Grab Food và Now. 

Với chiến lược tập trung ban đầu không tham vọng quy mô lớn, Baemin chú ý đến các yếu tố như thời gian giao hàng, mật độ tài xế, đồng thời chú trọng đến cảm xúc khách hàng khi thưởng thức các món ăn ngon. Đặc biệt, Baemin tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ, nhất là thế hệ GenZ, những người hiện là lao động văn phòng có xu hướng chi tiêu cho thức ăn khá cao. Hình ảnh được Baemin xây dựng là một chuyên gia ẩm thực, hiểu biết xu hướng, cách chọn các slogan trẻ trung, gần gũi với phong cách của người Việt.

Baemin trở thành ứng dụng giao đồ ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với hơn 21 tỉnh thành. Ảnh: BM

Baemin trở thành ứng dụng giao đồ ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với hơn 21 tỉnh thành. Ảnh: BM

Tổng giám đốc Baemin Việt Nam Jinwoo Song cho biết: “Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến lược của mình thì cạnh tranh chỉ là thứ yếu. Mặc dù tới Việt Nam chậm hơn nhưng chúng tôi không bị xao nhãng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh. Một chiến lược chủ đạo của chúng tôi đó là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng. Bạn có thể thấy chúng tôi tập trung để trở thành một thương hiệu được yêu thích, để mọi người có cảm tình và từ đó có trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi mong muốn hiểu người dùng thông qua việc tìm hiểu nhu cầu, tâm tư, tình cảm của họ để từ đó cung cấp các trải nghiệm tốt nhất. Nhờ đó, sau thời gian ngắn, thương hiệu đã có hàng chục nghìn đối tác tài xế hoạt động rộng khắp tại TP.HCM và Hà Nội. Số lượng đơn hàng của chúng tôi tăng trưởng 2 con số mỗi tháng (kể từ tháng 1 tới nay). Lượng khách hàng nhiều hơn và họ sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau”. 

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Cho đến hiện tại, thị trường giao thức ăn và đồ uống trực tuyến tại Việt Nam có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt sau những tác động từ đại dịch Covid-19. Thói quen tiêu dùng trong ăn uống của người dùng có sự thay đổi, họ có xu hướng lựa chọn sử dụng các nền tảng đặt thức ăn và đồ uống trực tuyến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn mà ứng dụng mang lại.

Baemin tặng quà cho người dùng may mắn nhân dịp sinh nhật 3 năm . Ảnh: BM

Baemin tặng quà cho người dùng may mắn nhân dịp sinh nhật 3 năm . Ảnh: BM

Theo kết quả khảo sát của Công ty Dịch vụ nghiên cứu thị trường tại Việt Nam Q&Me vào tháng 12/2021 với nhóm đối tượng nam nữ trong độ tuổi 18 – 40 ở các thành phố lớn, 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ đặt thức ăn và đồ uống trực tuyến.

Con số này tăng lên đáng kể so với 62% của năm 2020. Với chiến lược kinh doanh thông minh mang tính địa phương hoá và các chương trình quảng cáo sáng tạo, chạm đến người dùng, Baemin hiện là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu tại Việt Nam (21 tỉnh thành) và xếp hạng quán quân về mức độ hài lòng khách hàng (theo kết quả khảo sát của Q&Me vào tháng 12/2021). 

Baemin đạt vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, theo một khảo sát của Qme. Ảnh: BM

Baemin đạt vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, theo một khảo sát của Qme. Ảnh: BM

Bên cạnh việc ưu tiên cải tiến các tính năng công nghệ để hoàn thiện ứng dụng, Baemin còn tập trung mở rộng các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Gần đây, Baemin đã triển khai bước đầu 2 dự án mới tại TP.HCM là Seoul Market – Siêu thị đồ Hàn giao hàng nhanh gọn theo mô hình kinh doanh mới, giúp cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm và nhu yếu phẩm từ các thương hiệu Hàn Quốc một cách nhanh chóng và tiện lợi.  

Bên cạnh đó là dòng sản phẩm thay thế bữa ăn nấu tại nhà HRM (Home Meal Replacement), bao gồm các sản phẩm được chế biến sẵn với hơn 18 loại món ăn đa dạng, sẵn sàng giao đến tay người dùng bất cứ khi nào họ muốn, đây cũng là một trong những sáng kiến mà Baemin nỗ lực thực hiện để giúp người dùng có cuộc sống tiện lợi và hạnh phúc hơn.

ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam. Ảnh: BM

ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam. Ảnh: BM

“Lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm người dùng dựa trên đổi mới công nghệ là tiêu chí hàng đầu của Baemin trong việc hoạch định chiến lược và triển khai hoạt động. Chúng tôi đang hướng đến việc trở thành nền tảng phong cách sống hàng đầu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng ở khắp Việt Nam”, ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin Việt Nam cho biết.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
12 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành sáp nhập, cơ quan chức năng cần cụ thể hóa chuyển đổi xanh và kinh tế xanh, xây dựng lộ trình cũng như có các bộ công cụ nhằm tránh tạo ra các vùng trũng, các đô thị vênh trong hành trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong xu hướng đa dạng thị trường vốn hiện nay, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân, nhất là từ các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lường trước các rủi ro, nhất là các vướng mắc pháp lý để thu hút vốn đầu tư hiệu quả.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
6 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
1 tuần
Xem thêm