Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CEO Bamboo Artists Agency (BAA) Châu LÊ: 'Tôi luôn chọn đồng hành cùng văn hoá Việt Nam'

Cẩm Lệ Nguyễn
- 20:40, 11/04/2024

(DNTO) - Được ghi nhận thành tựu khi đóng góp cho sự phát triển tên tuổi của Sơn Tùng M-TP tại M-TP Entertaiment, nhưng Châu LÊ sau đó đã chọn hoạt động độc lập khi thành lập BAA, dẫn dắt tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mới đây, BAA tổ chức đêm nhạc EDM Symphony – chương trình đầu tiên của chuỗi hành trình nghệ thuật Bamboo Concerto tại Nhà hát Quân đội TP.HCM với dàn nghệ sĩ: Nhạc trưởng Dustin Tiêu, Music Producer -DJ Huy Ngô, Vocalist Ngọc Khuê, Vocalist Viết Thu và đạo diễn Tùng Leo, nhận được đánh giá cao từ khán giả.

Với CEO Châu LÊ, chương trình không ngoài mục đích tạo nên một không gian thưởng thức nghệ thuật đa dạng, hướng đến việc giới thiệu văn hoá Việt Nam một cách mới mẻ đến công chúng trong và ngoài nước.

CEO CHÂU LÊ

CEO CHÂU LÊ

PV: Tạo ra sự khác biệt khi phối hợp giữa dàn nhạc Orchestra và phần EDM hiện đại, phải chăng anh và ê kíp Bamboo muốn tạo một sân chơi để các talent của mình chào sân với các đối tác cho nhiều mục tiêu lớn hơn? 

CEO Châu LÊ: Tôi vốn làm việc trên tinh thần tạo sự khác biệt, trước đây và bây giờ cũng vậy. Khán giả đã quen với nhiều chương trình giải trí với các bài hát ăn khách, theo xu hướng khán giả, thì chúng tôi muốn đi vào những mục tiêu khác. Đó là đáp ứng nhu cầu giải trí, nhưng phải đề cao những yếu tố của văn hoá bản địa thông qua cách kể chuyện. Không chỉ hướng đến đối tượng trẻ, mà chúng tôi còn mong muốn chương trình lan toả nhiều hơn văn hoá Việt Nam đến khán giả nước ngoài. 

Làm được điều này với phản hồi tốt của khán giả trong đêm diễn đầu tiên vừa qua thật sự là niềm vui của ê kíp. Tôi may mắn kết hợp được 5 nhân tố đang có của Bamboo, trong đó có gắn kết của MC, giám đốc sáng tạo Tùng Leo đã giúp tôi triển khai được ý tưởng của mình. Vì sao tôi chọn nghệ thuật cổ điển giao thoa với EDM? Vì tôi hiểu rõ khả năng của nhạc trường Dustin Tiêu cũng như tài biến hoá của DJ Huy Ngô. Các bạn ấy giải được đề bài đặt ra của tôi, nhằm có thể tiệm cận chương trình với khán giả đại chúng.

CEO CHÂU LÊ phát biểu chào mừng mở đầu chương trình

CEO CHÂU LÊ phát biểu chào mừng mở đầu chương trình

Ê-kíp đã có sự chuẩn bị trong bao lâu cho kế hoạch này? Với anh, chương trình đã diễn ra hoàn chỉnh như ý muốn chưa?

- Chúng tôi mất hơn 6 tháng từ lúc lên ý tưởng cho đến khi thực hiện các công đoạn và trải nghiệm của khán giả. Chúng tôi muốn mang đến những gì tinh tuý nhất cho khán giả như cách ví von là mang món “phở tinh thần” cho công chúng. Có thể có một chút gia giảm gia vị, thay đổi tuỳ theo gu, tuỳ theo vùng miền hoặc bước ra khỏi không gian nhà hát, nhưng chắc chắn sẽ là những gì ngon nhất dành cho khán giả. Đây cũng là một thực đơn hợp lý cho các doanh nghiệp có nhu cầu thể hiện vấn đề tinh thần cốt lõi.

Chúng tôi dựa trên những đặc điểm riêng đó để “đóng gói” mang tới, đáp ứng các yêu cầu một cách hiệu quả nhất, nếu các doanh nghiệp lớn cần thêm các hoạt động cho tập thể của mình, họ sẽ dễ dàng cân nhắc hơn thay vì phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí để tiến hành hoạt động giải trí cho tập thể…  

BAA không ngừng nỗ lực để kết nối nhiều nghệ sĩ đa thể loại và cùng họ chinh phục những thể nghiệm mới, khát khao và chạm đến những điều họ ao ước cũng như chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thực hiện những vai trò và thử thách mới. Chi phí sản xuất đêm diễn này không hề thấp, nhưng BAA sẵn sàng đặt nền móng cho những thử nghiệm mang tính tiên phong, vươn lên và ngày càng lan tỏa. 

Đã từng làm việc với gương mặt nổi tiếng có nhiều fan trước đây, thế nhưng hiện tại anh lại chọn độc quyền các giọng hát và những gương mặt mới không được nhiều công chúng biết đến. Điều này có lý do gì

- Thời điểm hiện tại, tôi muốn chuyên môn hoá các tài năng. Mỗi nghệ sĩ có thế mạnh, tài năng riêng nên tạo điều kiện để họ phát huy sở trường. Mặc dù xu thế chung trên thế giới hay hiện tại thị trường âm nhạc trong nước cũng đã xuất hiện và đề cao việc nghệ sĩ đa năng có thể viết ca khúc và tự biểu diễn, nhưng nhìn lại quá ít người có thể làm được điều này.

Tôi muốn tạo ra môi trường của BAA đoàn kết, chính trực, bảo bọc, kế thừa cho nghệ sĩ, nhất là ca sĩ phải có nội lực, có giọng hát thật sự. Bản thân họ sẽ được thể hiện qua từng chương trình, từng ý tưởng khác nhau để không bị lặp lại và giữ được cảm xúc. Tôi thật sự khát khao vocalist của BAA có thể đứng chung sân khấu song ca với  một ngôi sao nước ngoài một cách tự tin và bản lĩnh. 

Vậy, anh đánh giá thị trường âm nhạc Việt Nam như thế nào? Và BAA đang phải đối diện với thử thách gì trong bối cảnh đó để phát triển bền vững?

- Hiện nay là thời đại của các giọng ca GenZ bùng nổ, các bạn trẻ bây giờ bắt trend rất nhanh, nhưng các bạn cũng cần có thời gian để tạo sự khác biệt và có chiều sâu. Mỗi nghệ sĩ có phong cách và tệp khán giả riêng. Hơn ai hết, họ hiểu người hâm mộ thích và không thích gì ở mình. Ngày nay, thị hiếu của khán giả thay đổi rất nhanh. Các nghệ sĩ sẽ phải đối mặt với áp lực liên tục làm mới mình.

Muốn phát triển nền công nghiệp âm nhạc cần phải có những mắt xích để chuyên nghiệp hoá, đồng thời phải có tầm nhìn xa hơn để đào tạo một thế hệ kế cận với các tố chất phù hợp với công chúng hiện đại. Nếu nói về thử thách với BAA hiện tại, tôi nhận thấy hai điều: Đó là cần thời gian để chương trình của chúng tôi được chuyển tải đến với khán giả, được khán giả biết đến và cảm nhận được giá trị văn hoá, giá trị nghệ thuật chuyển tải. Thứ hai là cần có niềm tin để cùng nhau làm, cùng nhau mang những di sản văn hoá Việt đến công chúng, tin tưởng hiệu quả sẽ liên tục đến với BAA. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh 

MC-Giám đốc sáng tạo Tùng Leo

MC-Giám đốc sáng tạo Tùng Leo

Giám đốc sáng tạo-MC Tùng Leo

“Không chỉ là người đã có thành tựu, tạo cảm giác yên tâm cho các nghệ sĩ, mà khi làm việc với Châu LÊ, tôi thấy mình nhận được sự trân trọng. Điều quan trọng là Châu cho tôi được niềm tin: Châu nói được, làm được. Và nó đã được chứng minh trong thời gian qua.

Dù làm việc trong môi trường nghệ thuật hơn 15 năm, nhưng cho đến hiện tại ước mơ được làm phim, được đạo diễn một chương trình âm nhạc nghệ thuật của tôi mới có cơ hội được thực hiện tại BAA. Hiện tại tôi thấy mình như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới muốn được cống hiến nhiều hơn.

Tôi với Châu cũng đồng quan điểm trong việc mong muốn mang đến giá trị văn hoá cho khán giả, đó là giới thiệu một Việt Nam mới. Không cần phải lên gân, mà phải từ từ thổi được luồng không khí mới mẻ về đất nước, về những di sản văn hoá dân tộc. Sắp tới, BAA sẽ có thêm nhiều dự án mới, đặc biệt chúng tôi là đơn vị duy nhất cùng đồng hành với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện hai đêm nhạc nằm trong khuôn khổ chương trình Festival Huế vào tháng 6 tới tại Huế và Quảng Trị,

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
2 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 tuần
Xem thêm