Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cái bắt tay nhân văn giữa Audi Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Tiến Dũng
- 21:00, 22/09/2021

(DNTO) - Từ khi đại dịch Covid bùng phát, bên cạnh các chương trình xã hội được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai thực hiện và duy trì, hỗ trợ xe cấp cứu cho các bệnh viện là một trong những hành động thiết thực, góp phần cứu sống rất nhiều bệnh nhân nặng.

“Chúng ta đang cùng nhau định nghĩa lại từ ATM” – Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định về ý nghĩa mới của cụm từ định danh một hoạt động trong ngành tài chính, khi ông đến thăm nhà máy sản xuất oxy y tế của Chương trình "ATM Oxy", do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam  phát động.

"ATM Oxy", "ATM F0 chống dịch", "ATM Túi thuốc cứu người", "ATM Nhân lực tiêm vaccine", "ATM Hiến máu cứu người", "ATM Yêu thương"…, và rất nhiều chương trình khác được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai, kêu gọi hành động trong thời gian qua đã hỗ trợ thiết thực cho công tác chống dịch, không chỉ ở TP.HCM mà còn lan tỏa đến nhiều tỉnh thành khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi khai trương Trạm bơm ATM Oxy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi khai trương Trạm bơm ATM Oxy.

Một trong những chương trình hành động cấp bách nhất vào thời điểm TP.HCM bùng phát đợt dịch thứ tư, khi cả hệ thống chống dịch căng mình với những ca bệnh nặng, ca tử vong tăng lên mỗi ngày là chương trình hỗ trợ xe cứu thương cho các bệnh viện dã chiến và cơ sở y tế, phục vụ công tác cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân F0.

Khởi nguồn cho ý tưởng của chương trình này là ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Audi Việt Nam.

Ông Trung chia sẻ, ngay khi nhận thấy dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ca F0 liên tục được phát hiện trong cộng đồng, trong khi đó, nguồn nhân lực và vật lực để điều phối xe cấp cứu không đủ, người bệnh liên hệ vận chuyển cấp cứu cũng khó khăn, ông đã hỗ trợ cho Bệnh viện Dã chiến số 6 hai chiếc xe cấp cứu để phục vụ công tác cứu chữa kịp thời.

“Sau lần đó, tôi chia sẻ với anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Chúng tôi thống nhất sẽ đứng ra kêu gọi sự đóng góp từ các hội viên Hội Doanh nhân trẻ và cộng đồng để thu mua những chiếc xe đã qua sử dụng nhưng vẫn còn đủ điều kiện lưu thông, vận hành, sau đó cải tạo lại, lắp đặt thêm các thiết bị để thay đổi công năng thành xe cấp cứu. Tôi rất bất ngờ khi ý tưởng này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng doanh nhân”, ông Trung chia sẻ.

Ông Trần Tấn Trung - Tổng Giám đốc Audi Việt Nam.

Ông Trần Tấn Trung - Tổng Giám đốc Audi Việt Nam.

Kể lại khoảng thời gian bắt đầu triển khai chương trình mà như cách nói của ông Trung là “khó muôn trùng”. Giữa lúc thành phố đang siết chặt các quy định về giãn cách xã hội, việc tìm kiếm và thu mua xe gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Ông Trung nói: “Vì để phục vụ công tác cứu người cấp bách nên xe được chúng tôi chọn rất kỹ, mặc dù là xe cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm tối đa chi phí, nhưng vẫn phải đảm bảo đủ các điều kiện vận hành và hoạt động tốt”. Ông Trung và chương trình phải đến tận nơi xem xét điều kiện xe để tránh những sự cố đáng tiếc khi vận chuyển bệnh nhân.

Tuy nhiên nhờ sự quyết tâm phải mang cho được xe đến để chi viện cho các cơ sở y tế, cộng với sự hỗ trợ vô cùng tích cực từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cả về vật chất lẫn tinh thần, bài toán mua xe cũng được giải quyết.

“Những chiếc xe 16 chỗ đến tay, việc khó khăn tiếp theo là làm sao để có thể cải tạo những chiếc xe này thành xe cấp cứu một cách nhanh nhất và vận hành an toàn nhất. Đang lúc đau đầu tìm cách cải tạo lại công năng xe thì tôi nhớ ra một người bạn đang kinh doanh garage và sửa chữa xe. Sau cú điện thoại với người bạn đó thì khó khăn cũng đã được giải quyết nhanh chóng. Chúng tôi thật may mắn khi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về mọi mặt”, ông Trung chia sẻ.

Bên trong một khoang xe 16 chỗ đã được cải tạo lại thành xe cấp cứu.

Bên trong một khoang xe 16 chỗ đã được cải tạo lại thành xe cấp cứu.

Từ một chiếc xe 16 chỗ chở khách thông thường, xe được lắp thêm còi hụ, đèn nháy và bộ nhận diện cấp cứu. Băng ghế ngồi phía sau được tháo ra toàn bộ dành chỗ để băng ca cấp cứu. Mỗi xe còn được lắp đặt thêm 2 bình oxy y tế cỡ lớn và các túi thuốc để hỗ trợ công tác cấp cứu khi cần thiết. Bình oxy y tế được đặc biệt trưng dụng từ chính chương trình "ATM Oxy" mà Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang triển khai. Giữa dãy ghế tài xế và thùng xe được lắp thêm vách ngăn để bảo đảm an toàn cho tài xế khi vận chuyển F0.

“Phải bảo đảm an toàn cho tài xế, người lái xe mà dương tính thì có bao nhiêu xe cũng bằng thừa”. Vậy là chỉ trong thời gian ngắn, với không ít những khó khăn trở ngại, hai chiếc xe cấp cứu cũng đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ.

Xe cấp cứu được Hội DNTVN tài trợ cho Bệnh viện dã chiến Liên minh Công nông, huyện Củ Chi.

Xe cấp cứu được Hội DNTVN tài trợ cho Bệnh viện dã chiến Liên minh Công nông, huyện Củ Chi.

Trung tuần tháng 8, tại Bệnh viện Dã chiến Liên minh Công nông, huyện Củ Chi, và Bệnh viện Phục hồi chức năng, quận 8, hai chiếc xe cấp cứu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đã lăn bánh vào bãi, chuẩn bị cho “sứ mệnh” cứu người.

Theo anh Trung, các bệnh viện nào đang khó khăn về nguồn lực tài xế, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ cung cấp tài xế và trả chi phí trong thời gian này.

Đến nay, những chiếc xe cứu thương này đang được các bệnh viện vận hành hiệu quả, hỗ trợ điều trị kịp thời cho những bệnh nhân không may mắc Covid-19. Ông Nguyễn Thành Danh – Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Liên minh Công nông, cho biết: “Đối với một bệnh viện nằm ở một huyện còn nhiều khó khăn như Củ Chi, những sự ủng hộ như thế này rất đáng quý. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ xe cấp cứu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lúc này là rất thiết thực. Trong giai đoạn khó khăn này, các doanh nhân trẻ vẫn ra sức chung tay cùng chính quyền thành phố chống dịch là điều rất đáng biểu dương và trân trọng”.

Chủ tịch Hội DNTVN Đặng Hồng Anh và ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam trao phần hỗ trợ xe cấp cứu cho lãnh đạo Bệnh viện dã chiến Liên minh Công nông.

Chủ tịch Hội DNTVN Đặng Hồng Anh và ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam trao phần hỗ trợ xe cấp cứu cho lãnh đạo Bệnh viện dã chiến Liên minh Công nông.

Là chủ một doanh nghiệp phân phối, mua bán xe ô tô, thời gian qua công ty của ông Trung cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhưng như ông nói: “Khó khăn là tình hình chung, tôi tin rằng qua dịch, mọi thứ sẽ lại ổn. Trong lúc thành phố khó khăn, tôi cũng như các doanh nhân khác thấy bản thân phải có trách nhiệm với cộng đồng, mặc dù sự hỗ trợ này không đáng là bao nhưng cũng góp phần nào giảm tải cho ngành y tế thành phố. Cá nhân tôi cũng “liệu cơm gắp mắm”, có đến đâu làm đến đó”.

Ông Trung cho biết lúc thấy những chiếc xe – thành quả từ những nỗ lực của cộng đồng doanh nhân trẻ đang ngày ngày giúp cho bệnh nhân níu giữ sự sống giữa cơn đại dịch, “cảm giác đó như một thành quả cho những cố gắng của chúng tôi thời gian qua”, ông Trung nói.

Theo Tổng Giám đốc Audi Việt Nam, chương trình hỗ trợ xe cấp cứu sẽ không dừng lại, hiện nay Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn đang vận động, tìm kiếm nguồn xe để tiếp tục hỗ trợ cho đến khi TP.HCM kiểm soát được dịch. Sau đó, những xe này sẽ được bảo dưỡng và chuyển đến các địa phương khác để tiếp tục “sứ mệnh” cứu người.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
16 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
5 ngày
Xem thêm