Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục triển khai 'ATM Hiến máu cứu người'

DNT
- 16:50, 21/09/2021

(DNTO) - Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, triển khai Chương trình "ATM Hiến máu cứu người" với ý nghĩa “Giọt máu trao đi – Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”.

ATM Hien-mau-cuu-nguoi

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở hầu hết địa phương trong cả nước với hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác vận động, tiếp nhận máu trên toàn quốc, khiến công tác cấp cứu, cứu sống bệnh nhân gặp nhiều khó khăn, nguy cấp; tính mạng người bệnh bị đe dọa nghiêm trọng vì ngân hàng máu thiếu hụt.

Trước tình hình đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM triển khai Chương trình ATM Hiến máu cứu người, kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp hội viên; đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ có trụ sở tại TP.HCM vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Bày tỏ cảm nghĩ về chương trình nhân ái này, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết hiến máu tình nguyện là một việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, với đồng bào mình. Tấm lòng thương yêu “một người vì mọi người”, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp cần được phát huy.

"Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn Chương trình ATM Hiến máu cứu người bước đầu sẽ vận động được 1.500 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cùng TP.HCM cung cấp đủ máu cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh; lượng máu dự phòng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian dịch bệnh", ông Hồng Anh cho hay.

Ngay sau khi phát động, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tiên phong đăng ký 300 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên ngân hàng tham gia hiến máu.

Chương trình dự kiến triển khai trong thời gian từ ngày 28/9 - 7/10, tối đa 150 người/ngày. Địa điểm tại Tòa nhà VNPT, 1487 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tại đường link: https://forms.gle/EUvXF92bnUQUdE2T7.

Đối tượng tham gia hiến máu là tất cả công dân khoẻ mạnh từ đủ 18 đến 60 tuổi, cân nặng ít nhất từ 45 kg trở lên, không mắc các bệnh truyền nhiễm và mãn tính, có thời gian tối thiểu giữa 2 lần hiến máu là 12 tuần đối với cả nam và nữ, thời gian trích ngừa vaccine phòng Covid-19 sau 7 ngày. Các tình nguyện viên cũng cần mang theo CMT/CCCD khi đi hiến máu.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam, người hiến máu phải có đủ tiêu chuẩn về tuổi, sức khỏe. Mục đích hiến máu với thể tích 350 ml, 450 ml là đảm bảo an toàn hạn chế những bất đồng miễn dịch và sự lây lan của các bệnh lây qua đường truyền máu. Bên cạnh đó, việc hiến máu với thể tích 350ml, 450ml vẫn đảm bảo sức khỏe cho người nhận máu và người hiến máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “Giọt máu trao đi – Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm