Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục triển khai 'ATM Hiến máu cứu người'

DNT
- 16:50, 21/09/2021

(DNTO) - Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, triển khai Chương trình "ATM Hiến máu cứu người" với ý nghĩa “Giọt máu trao đi – Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”.

ATM Hien-mau-cuu-nguoi

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở hầu hết địa phương trong cả nước với hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Nhiều tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác vận động, tiếp nhận máu trên toàn quốc, khiến công tác cấp cứu, cứu sống bệnh nhân gặp nhiều khó khăn, nguy cấp; tính mạng người bệnh bị đe dọa nghiêm trọng vì ngân hàng máu thiếu hụt.

Trước tình hình đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM triển khai Chương trình ATM Hiến máu cứu người, kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp hội viên; đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ có trụ sở tại TP.HCM vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Bày tỏ cảm nghĩ về chương trình nhân ái này, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết hiến máu tình nguyện là một việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, với đồng bào mình. Tấm lòng thương yêu “một người vì mọi người”, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp cần được phát huy.

"Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn Chương trình ATM Hiến máu cứu người bước đầu sẽ vận động được 1.500 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cùng TP.HCM cung cấp đủ máu cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh; lượng máu dự phòng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian dịch bệnh", ông Hồng Anh cho hay.

Ngay sau khi phát động, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tiên phong đăng ký 300 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên ngân hàng tham gia hiến máu.

Chương trình dự kiến triển khai trong thời gian từ ngày 28/9 - 7/10, tối đa 150 người/ngày. Địa điểm tại Tòa nhà VNPT, 1487 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tại đường link: https://forms.gle/EUvXF92bnUQUdE2T7.

Đối tượng tham gia hiến máu là tất cả công dân khoẻ mạnh từ đủ 18 đến 60 tuổi, cân nặng ít nhất từ 45 kg trở lên, không mắc các bệnh truyền nhiễm và mãn tính, có thời gian tối thiểu giữa 2 lần hiến máu là 12 tuần đối với cả nam và nữ, thời gian trích ngừa vaccine phòng Covid-19 sau 7 ngày. Các tình nguyện viên cũng cần mang theo CMT/CCCD khi đi hiến máu.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam, người hiến máu phải có đủ tiêu chuẩn về tuổi, sức khỏe. Mục đích hiến máu với thể tích 350 ml, 450 ml là đảm bảo an toàn hạn chế những bất đồng miễn dịch và sự lây lan của các bệnh lây qua đường truyền máu. Bên cạnh đó, việc hiến máu với thể tích 350ml, 450ml vẫn đảm bảo sức khỏe cho người nhận máu và người hiến máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “Giọt máu trao đi – Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm