Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội DNTVN và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM triển khai ATM - Túi thuốc cứu người

Trần Linh - Tiến Dũng
- 11:30, 31/08/2021

(DNTO) - Trong khuôn khổ hoạt động "ATM - Túi thuốc cứu người", sáng 31/8, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM đã trao tặng 1.000 túi thuốc điều trị tại nhà cho các F0 ở quận 3, TP.HCM.

Ngày 31/8, trong khuôn khổ Lễ ra mắt chương trình chăm sóc toàn diện F0 tại nhà do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNTVN) phối hợp với Quận ủy quận 3 (TP.HCM) và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM thực hiện, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng 1.000 túi thuốc điều trị tại nhà cho bệnh nhân F0 ở quận 3.

Buổi lễ có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phạm Thành Kiên - Bí thư Quận ủy quận 3; ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội DNTVN; ông Phan Minh Hoàng - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM cùng đại diện chính quyền địa phương.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “ATM – Túi thuốc cứu người” do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM thực hiện nhằm tư vấn, hỗ trợ điều trị các F0 tại nhà, giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục, góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng và tử vong, giảm tải cho các bệnh viện và cơ sở y tế.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội DNTVN trao các phần tài trợ cho lãnh đạo quận 3.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội DNTVN trao các phần tài trợ cho lãnh đạo quận 3.

Theo đó, các bệnh nhân F0 tại TP.HCM đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được tặng túi thuốc và kết nối với y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM để được tư vấn, điều trị.

Các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà sẽ được tặng một túi thuốc với danh mục theo hướng dẫn của Bộ Y tế gồm: Paracetamol, Vitamin C, Multivitamin, Bromhexine, Methylprednisolone, Rivaroxaban, Omeprazole, Amoxicillin, Amoxicilin + acid clavulanic…

Các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà sẽ được tặng một túi thuốc với danh mục theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà sẽ được tặng một túi thuốc với danh mục theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chia sẻ về chương trình này, ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội DNTVN cho biết: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam, việc giúp người bệnh được tiếp cận y tế một cách nhanh chóng, chủ động, từ đó góp phần giảm tải trong điều trị, giảm tử vong là yêu cầu được đặt lên hàng đầu. 

Việc các F0 điều trị tại nhà được cung cấp thuốc và chăm sóc dinh dưỡng, thể chất, tinh thần sẽ giúp giảm tỷ lệ bệnh nhân F0 diễn tiến nặng tại nhà, giảm tỷ lệ tử vong trên địa bàn thành phố. Sắp tới, Chương trình “ATM - Túi thuốc cứu người” của Hội DNTVN sẽ tiếp tục triển khai tại các quận huyện khác của TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: “Hội DNTVN và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM đã có nhiều chương trình phối hợp với nhau. Thời gian qua chúng tôi đã cùng nhau triển khai ATM gạo để hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng Hội DNTVN làm sao để giúp đỡ và điều trị cho bệnh nhân với mục tiêu hỗ trợ về y tế, về công tác điều trị và Hội DNTVN hỗ trợ thêm về vật chất, tinh thần cho người dân vượt qua những hoàn cảnh khó khăn".

TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam.

TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam.

"Tôi tin rằng với thế mạnh và tiềm lực của 2 Hội sẽ phối hợp tốt với nhau, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân với thông điệp luôn đồng hành cùng các bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Hiện nay, Chương trình ATM – Túi thuốc cứu người sẽ triển khai ở các quận, sau đó lan tỏa đến các địa phương khác. Hôm nay chúng tôi ra quân tại các phường 2, 5, 10 của quận 3, sau đó tham gia công tác điều trị tại nhà ở các quận khác. Những phần hỗ trợ của Hội DNTVN sẽ tiếp sức cùng chúng tôi triển khai chương trình hiệu quả hơn”, bác sĩ Hoàng chia sẻ

Sau một thời gian phát động, Chương trình ATM – Túi thuốc cứu người của Trung ương Hội DNTVN đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp như: Tập đoàn TTC, Tập đoàn DoJi, Tập đoàn Hòa Bình, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, Dolphin Sea Air Services Corporation, Tập đoàn Alphanam, Tập đoàn đầu tư Thăng Long, Công ty PHGLock, các anh chị lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa…

Mỗi sự ủng hộ và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân lúc này sẽ là nguồn động lực to lớn và quý báu góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch, ổn định cuộc sống. Mọi sự ủng hộ và đóng góp xin gửi về:

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, số tài khoản: 002.100.0466369.

Ngân hàng Thương mại CP Ngoại Thương Việt Nam

Nội dung chuyển khoản: ATM - Túi thuốc cứu người

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, tại Khánh Hòa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Ninh Hòa, tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình khó khăn tại thị xã Ninh Hòa.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ một Câu lạc bộ chỉ vài chục hội viên, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có gần 600 hội viên, với 8 chi hội, 5 CLB trực thuộc, tổng doanh thu do các doanh nghiệp hội viên tạo ra ước tính đạt hàng chục nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn lao động...
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực chiến này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 27/3, Đoàn Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) với 20 đại biểu do ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, dẫn đoàn đã có mặt tại Bắc Ninh, để tham dự hội nghị Xúc tiến kinh tế và Thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc (Thanh Hải) năm 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mật độ trạm sạc dày đặc, nhiều lựa chọn nạp điện, chủ xe tại Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu sạc pin trong bối cảnh ô tô điện lên ngôi.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cho rằng hiện nay cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn rất lớn, Bắc Giang có thể nghiên cứu, phát triển lĩnh vực này và chuẩn bị các điều kiện đi kèm, tạo đà cho phát triển.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, việc doanh nghiệp cần làm là có chiến lược chuẩn bị kỹ càng, tận dụng cơ hội từ chính sách và cải cách để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.   
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
1 tuần
Xem thêm