Thứ bảy, 10/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

3.400 siêu thị Pháp vinh danh Tết Việt Nam

Sông Hương
- 11:55, 24/01/2022

(DNTO) - Mới đây, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Pháp Carrefour, lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam trên toàn hệ thống chuỗi siêu thị của mình, nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam. 

Lễ cắt băng khai trương sự kiện vinh danh Tết Việt Nam tại hệ thống phân phối của tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Pháp Carrefour. Ảnh: T.L.

Lễ cắt băng khai trương sự kiện vinh danh Tết Việt Nam tại hệ thống phân phối của tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Pháp Carrefour. Ảnh: T.L.

Thương vụ Việt Nam tại Pháp thông tin, tiếp nối khuôn khổ hợp tác ba bên giữa Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại nước ngoài – Nhà nhập khẩu – Hệ thống phân phối bán lẻ, mới đây, tập đoàn bán lẻ Carrefour Pháp đã lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp.

Phát biểu tại Lễ cắt băng khai trương sự kiện vinh danh Tết Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Đinh Toàn Thắng cho biết, với bàn đạp là hiệp định EVFTA và điểm tựa là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ như Carrefour, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiếp cận diện rộng tới phân khúc khách hàng phổ thông tại Pháp.

Giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon cho biết đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá “sâu hơn nữa” nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam, vốn không còn xa lạ với người Pháp.

Về cơ hội tiếp cận thị trường Pháp đối với nông sản và thực phẩm Việt Nam, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods, ông Nhất Thành Khiêm, cho biết phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia thị trường Pháp chủ yếu chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam và người châu Á tại nơi đó. Đây là điểm yếu, cản trở xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt Nam cũng như thâm nhập sâu hơn vào thị trường sở tại. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tính đến phương án tiếp thị và tuyên truyền phù hợp với người tiêu dùng sở tại khi lên kế hoạch thâm nhập thị trường của mình.

Tết Việt sẽ đến với đông đảo người tiêu dùng Pháp thông qua 3.400 siêu thị của tập đoàn bán lẻ Carrefour. Ảnh: T.L.

Tết Việt sẽ đến với đông đảo người tiêu dùng Pháp thông qua 3.400 siêu thị của tập đoàn bán lẻ Carrefour. Ảnh: T.L.

Nói về mô hình hợp tác ba bên, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, ông Vũ Anh Sơn cho biết, trong khuôn khổ Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài" mà Bộ Công Thương đang triển khai từ năm 2015, Thương vụ Pháp xây dựng cách tiếp cận phù hợp với thực tế tại địa bàn của mình.

Đối với đối tác là các tập đoàn phân phối lớn chưa có chính sách phát triển tại Việt Nam, Thương vụ đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên, chính là mô hình hợp tác 3 bên giữa Thương vụ - nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ.

Đối với Việt Nam, lợi ích đầu tiên là xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng hoá Việt Nam tại thị trường sở tại thông qua hơn 3400 siêu thị của Carrefour, đặc biệt trong đó là 216 đại siêu thị trên toàn nước Pháp.

Lợi ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam còn rõ ràng hơn khi có cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp khi thâm nhập được hệ thống phân phối đại siêu thị là phân khúc thị trường đại trà, số lượng lớn với những yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.

Tuy nhiên, những cơ hội này cũng chính là thử thách đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp muốn thành công bắt buộc phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và chiến lược dài hạn. Không chỉ đơn thuần tập trung vào hoạt động mua và bán như đa số các doanh nghiệp đang làm hiện nay.

Theo ông Vũ Anh Sơn, Thương vụ sẽ tiếp tục báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương nhằm đẩy mạnh mô hình hợp tác này để mở rộng hợp tác tới các hệ thống phân phối bán lẻ khác tại Pháp, tạo đầu ra nhiều hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam tại Pháp.

Kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực 1/8/2020, ngoài những lợi ích rõ nét về mặt thuế quan đối với hàng hóa, những cam kết chất lượng cao của Việt Nam trong hiệp định này đã mang lại hình ảnh và uy tín tốt của Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế.

Hiện nay, nhiều đối tác là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tỷ lệ tăng hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình. Đây là một cơ hội tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
3 ngày
Trung ương hội
Với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị – góp phần xây dựng nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và vươn tầm khu vực, thế giới.
5 ngày
Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Việt Nam đang từng bước chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu… Làm được điều đó, chính là nhờ một thế hệ doanh nhân không chỉ giỏi giang mà còn giàu lòng yêu nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại cuộc họp thường niên được mong đợi của Berkshire Hathaway diễn ra vào ngày 3/5/2025, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gây bất ngờ lớn khi tuyên bố ý định từ chức Giám đốc điều hành (CEO) vào cuối năm nay. Phó Chủ tịch Greg Abel, vốn được xem là người kế nhiệm tiềm năng, sẽ chính thức tiếp quản vai trò lãnh đạo tập đoàn trị giá nghìn tỷ USD này. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/4, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) đảm trách.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 25/4, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025 với chủ đề “What We Make. Makes Us. Made for You”, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố những bước tiến vượt bậc trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, khẳng định sẵn sàng bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới đầy hứa hẹn.
2 tuần
Trung ương hội
Ngày 23/4, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị, mở ra cơ hội nâng cao năng lực và tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp hội viên VYEA.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/4, Sàn giao dịch crypto HiBT ra mắt chương trình thiện nguyện 'Hành trình chia sẻ yêu thương' với ý nghĩa mong muốn chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục khai trương chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương – từng bước hoàn thiện chiến lược mở rộng quy mô và nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại buổi gặp gỡ với các hội doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Đồng Tháp diễn ra vào chiều 22/4, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định sẽ đồng hành cùng các hiệp hội để phát triển vùng đất Sen Hồng trong thời kỳ mới.
2 tuần
Xem thêm