Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Tết – thanh âm thân thương, gắn liền với tất cả người Việt Nam ngay từ khi mới chào đời. Cuộc sống dù bao vất vả lo toan thì người người, nhà nhà cũng mong có được cái Tết đủ đầy bên gia đình.
Năm nay, cộng đồng châu Á chào đón Tết Nguyên đán từ ngày 1/2/2022. Kỳ lễ thường kéo dài 15 ngày đầu tiên của tháng 1 âm lịch. Trung Quốc gọi Tết Nguyên Đán là Lễ hội mùa xuân, hoặc Chūnjié trong tiếng Quan thoại; Hàn Quốc gọi là Seollal, và Việt Nam gọi là Tết.
Nhãn hàng Heineken, Tiger, Larue, Bivina đồng loạt tung ra các chiến dịch truyền thông để thu hút khách hàng vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Mới đây, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Pháp Carrefour, lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam trên toàn hệ thống chuỗi siêu thị của mình, nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam. 
Chỉ còn 34 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đại diện một số thương hiệu thời trang có thâm niên may áo dài tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thị trường áo dài Tết năm nay khá trầm lắng, lượng đơn hàng giảm 50%.
Những hình ảnh đầu tiên phim ngắn “Mang Tết về nhà”, được công bố khiến nhiều người nao nao nhớ nhà. Đằng sau hình ảnh “chuyến tàu 3 màu” đang phủ sóng cộng đồng mạng, là một câu chuyện cảm động về hành trình về nhà của những người con xa xứ.
Bộ Công thương cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các kịch bản cung ứng hàng hóa cho dịp mua sắm cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nhâm Dần 2022, kể cả trong tình huống dịch Covid- 19 bùng phát triển diện rộng. 
4 đợt dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp đã kéo theo tâm lý và hành vi người dùng thay đổi một cách từ từ và có tính kế thừa giữa các đợt. Cùng với đó, xu hướng truyền thông của các thương hiệu buộc phải thay đổi để có thể bắt kịp những hành vi mới của người dùng.