Xu hướng trang trí nội thất dành cho gia đình hiện đại
(DNTO) - Đối với nhiều gia đình, ngôi nhà không chỉ là nơi trú thân mà còn là tổ ấm để quay về, để tận hưởng cuộc sống từ những điều nhỏ nhất. Nhu cầu trang trí nội thất từ đó cũng phát triển mạnh mẽ, giúp chủ nhân ngôi nhà thể hiện được sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân.
Thời gian gần đây, mức sống của các hộ gia đình tại Việt Nam đang ngày càng nâng cao, phong cách sống tinh tế và hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ. Do đó, với nhiều người, nhất là các gia đình trẻ, việc lựa chọn xu hướng để trang trí cho căn nhà, được xem là tổ ấm để họ quay về sau một ngày làm việc vất vả, được nhiều người rất quan tâm.
So với trước đây, xu hướng trang trí nội thất tại các gia đình hiện đại cũng có nhiều thay đổi. Thay cho những phong cách hướng về sự hoành tráng, việc thiết kế nội thất cho căn nhà ngày càng đơn giản nhưng đáp ứng được tối ưu nhu cầu sử dụng.
Mới đây, sau thời gian dài nghiên cứu thị trường cũng như đời sống tại Việt Nam, các nhà thiết kế của Come Home - một đơn vị cung cấp giải pháp nội thất đã giới thiệu cho người tiêu dùng Việt sự kết hợp mới cho căn nhà với 3 nhóm phong cách khác nhau.
Theo đó, phong cách đầu tiên là Modern International - tượng trưng cho sự hiện đại, phóng khoáng, thanh lịch, mang hơi thở quốc tế.
Phong cách thứ hai Modern Simplicity: bắt nguồn từ Bắc bán cầu với sự nổi bật nằm ở nét tối giản, đường nét rõ ràng, sử dụng các tone màu cơ bản làm điểm nhấn trong thiết kế.
Và cuối cùng, phong cách Vietnamese Roots được lấy cảm hứng từ cuộc sống của người Việt vào các thế kỷ trước. Điểm nổi bật trong phong cách này chính là tính thuần Việt, đơn giản mộc mạc, thủ công, thiết kế đơn giản nhưng đầy màu sắc. Các sản phẩm phối hợp sử dụng màu sắc nguyên bản và các hoa văn đặc trưng trong văn hoá Việt Nam.
Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế của Come Home tập trung những chuyên gia giàu kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước còn tư vấn, lên bản vẽ thiết kế nội thất theo sở thích của khách hàng.
Các nhà thiết kế khai thác sâu hơn về phong cách sống, thói quen sinh hoạt của từng nhóm khách hàng, ví dụ như khách hàng sống độc thân, cặp đôi mới cưới, gia đình có trẻ em, gia đình nhiều thế hệ,... để truyền cảm hứng và cung cấp giải pháp trang trí thiết kế nội thất mang tính ứng dụng thực tiễn nhất, phù hợp theo nhu cầu và mong muốn của nhiều người.
Khách hàng có nhu cầu có thể tham quan “lộ trình” trải nghiệm và mua sắm kết hợp giữa các khu vực trưng bày sản phẩm theo từng dòng sản phẩm riêng biệt, những “căn phòng” mô phỏng thực tế các khu vực trong ngôi nhà bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,… truyền cảm hứng cho khách hàng và khu vực trưng bày các phụ kiện trang trí nhà cửa.
Đơn vị này cũng có 3 phân khúc giá để có thể phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết các đối tượng khách hàng, gồm: phân khúc giá phổ thông (mức giá cạnh tranh so với thị trường với sản phẩm chất lượng tốt), phân khúc giá trung bình và phân khúc giá cao cấp cho các sản phẩm chất lượng cao, thiết kế độc đáo.
Được biết, Come Home là mô hình cửa hàng cung cấp giải pháp toàn diện về trang trí nội thất “Một điểm đến” (One Stop Shopping) đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng này sẽ khai trương vào ngày 27/7 tại TTTM SC VivoCity-TPHCM.
Come Home là một trong những dự án kinh doanh phi thực phẩm trọng điểm của Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) trong năm 2023.