Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xu hướng du lịch sang trọng và trọn gói hậu Covid-19

Thiên Kim
- 07:00, 18/03/2021

(DNTO) - Hàng triệu người trên thế giới buộc phải hủy những chuyến do đại dịch Covid-19 trong năm 2020 thì năm 2021 được cho là người muốn chi trả nhiều hơn để có những kỳ nghỉ sang trọng hoặc địa điểm yêu thích.

Theo thống kê về lượt tìm kiếm trên TripAdsor hồi tháng 1/2021, những cụm từ khóa như resort biển, resort có spa sang trọng tăng vọt. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người đi du lịch luôn mong mỏi những chuyến đi cao cấp đến những thành phố như Singapore, Bangkok và Dubai. Trong khi đó, khách du lịch ở Brazil, Đức và Tây Ban Nha ưu tiên những bungalow (nhà gỗ) trên mặt nước và những vùng biển nguyên sơ như Bora Bora và Maldives.

Du lịch với chuyên cơ riêng được cho là xu hướng duu lịch hậu Covid-19. Ảnh: Internet.

Du lịch với chuyên cơ riêng được cho là xu hướng duu lịch hậu Covid-19. Ảnh: Internet.

Bên cạnh nhu cầu về điểm đến thì các dịch vụ khác như đặt chỗ và sắp xếp kỳ nghỉ cũng được quan tâm. Với sự thay đổi trong xu hướng du lịch hướng du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực và du lịch nội địa.

Trong năm qua, hàng loạt các kỳ nghỉ và các cuộc họp mặt gia đình, bạn bè bị hủy bỏ. Theo báo cáo nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh, năm 2021 dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch đang bùng nổ trở lại và được kỳ vọng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch trong thời gian tới. Thay đổi lối sống và ngày càng quan tâm đến du lịch nội địa sẽ có tác động tích cực đến thị trường này.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Xây dựng ở Anh, khoảng 71% người được hỏi đang có ý định lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ tại Vương quốc Anh trong năm 2021. Việc thay đổi tư duy và sở thích cũng như sự trỗi dậy của các loại hình lưu trú dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường dịch vụ đặt phòng và sắp xếp du lịch.

Cùng với sự thay đổi này là xu hướng du lịch ẩm thực được kỳ vọng sẽ là động lực chính. Theo Bleisure travel, mô hình du lịch kết hợp cả công tác và nghỉ dưỡng cũng được ưu tiên phát triển. Các cá nhân trong các chuyến công tác đến các quốc gia khác đều mong muốn khám phá ẩm thực địa phương và các địa du lịch sau khi hoàn thành công việc.

Hiệp hội Du lịch Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết cứ ba người đi công tác thì có một người sẽ quan tâm đến ít nhất một hoạt động du lịch giải trí trong chuyến đi của họ. Du lịch ẩm thực là một xu hướng chính khác được dự đoán sẽ thúc đẩy thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch trong tương lai, tập trung vào những trải nghiệm ẩm thực theo bản sắc độc đáo riêng. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều sự thay đổi theo hướng trải nghiệm các món ngon địa phương.

Báo cáo của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh cho biết dưới tác động của Covid-19, thị trường dịch vụ sắp xếp và đặt chỗ sẽ hồi phục đến năm 2030.

Thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 303,59 tỷ đô năm 2020 lên 370,1 tỷ USD vào năm 2021 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 21,9%. Sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch chủ yếu là do các công ty sắp xếp lại hoạt động và phục hồi sau tác động Covid-19. Nghiên cứu thị trường du lịch cho thấy dự kiến sẽ đạt 474,36 tỷ đô la vào năm 2025 với tốc độ CAGR là 6%.

Tây Âu được cho là khu vực lớn nhất trên thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch, chiếm 48,6% tổng số khách vào năm 2020. Tiếp theo là châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và sau đó là các khu vực khác. Trong tương lai, các khu vực phát triển nhanh nhất trong ngành dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch sẽ là Trung Đông và Nam Mỹ, nơi tăng trưởng sẽ ở mức CAGR lần lượt là 16,3% và 14,9% trong giai đoạn 2020-2025.

Có rất nhiều xu hướng du lịch sang trọng có khả năng lan toả một khi du lịch quay trở lại. Tuy các vấn đề do tác động của Covid-19 chắc chắn vẫn chưa thể biến mất hoàn toàn, và không thể biến mất trong một thời gian ngắn kể cả việc tiêm chủng vaccines được triển khai, nhưng rất có thể đây là phân khúc khách hàng đầu tiên trở lại. Một số dịch vụ xu hướng khác cũng được dự đoán sẽ “thống trị” ngành du lịch cao cấp trong năm 2021 và về sau này như du lịch trên du thuyền thuê trọn gói, du lịch bằng phi cơ riêng, hoặc nghỉ dưỡng trên những hòn đảo riêng…

"Thị trường du lịch toàn cầu 2021: Covid-19 tác động và phục hồi đến năm 2030" là một trong một loạt báo cáo mới của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh cung cấp tổng quan thị trường, phân tích và dự báo quy mô thị trường và tăng trưởng cho toàn bộ thị trường, các phân khúc và địa lý, xu hướng, động lực, hạn chế, doanh thu, hồ sơ và thị phần của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong hơn 1.000 báo cáo ngành, bao gồm hơn 2.500 phân khúc thị trường và 60 khu vực địa lý.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
23 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm