Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xu hướng du lịch sang trọng và trọn gói hậu Covid-19

Thiên Kim
- 07:00, 18/03/2021

(DNTO) - Hàng triệu người trên thế giới buộc phải hủy những chuyến do đại dịch Covid-19 trong năm 2020 thì năm 2021 được cho là người muốn chi trả nhiều hơn để có những kỳ nghỉ sang trọng hoặc địa điểm yêu thích.

Theo thống kê về lượt tìm kiếm trên TripAdsor hồi tháng 1/2021, những cụm từ khóa như resort biển, resort có spa sang trọng tăng vọt. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người đi du lịch luôn mong mỏi những chuyến đi cao cấp đến những thành phố như Singapore, Bangkok và Dubai. Trong khi đó, khách du lịch ở Brazil, Đức và Tây Ban Nha ưu tiên những bungalow (nhà gỗ) trên mặt nước và những vùng biển nguyên sơ như Bora Bora và Maldives.

Du lịch với chuyên cơ riêng được cho là xu hướng duu lịch hậu Covid-19. Ảnh: Internet.

Du lịch với chuyên cơ riêng được cho là xu hướng duu lịch hậu Covid-19. Ảnh: Internet.

Bên cạnh nhu cầu về điểm đến thì các dịch vụ khác như đặt chỗ và sắp xếp kỳ nghỉ cũng được quan tâm. Với sự thay đổi trong xu hướng du lịch hướng du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực và du lịch nội địa.

Trong năm qua, hàng loạt các kỳ nghỉ và các cuộc họp mặt gia đình, bạn bè bị hủy bỏ. Theo báo cáo nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh, năm 2021 dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch đang bùng nổ trở lại và được kỳ vọng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch trong thời gian tới. Thay đổi lối sống và ngày càng quan tâm đến du lịch nội địa sẽ có tác động tích cực đến thị trường này.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Xây dựng ở Anh, khoảng 71% người được hỏi đang có ý định lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ tại Vương quốc Anh trong năm 2021. Việc thay đổi tư duy và sở thích cũng như sự trỗi dậy của các loại hình lưu trú dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường dịch vụ đặt phòng và sắp xếp du lịch.

Cùng với sự thay đổi này là xu hướng du lịch ẩm thực được kỳ vọng sẽ là động lực chính. Theo Bleisure travel, mô hình du lịch kết hợp cả công tác và nghỉ dưỡng cũng được ưu tiên phát triển. Các cá nhân trong các chuyến công tác đến các quốc gia khác đều mong muốn khám phá ẩm thực địa phương và các địa du lịch sau khi hoàn thành công việc.

Hiệp hội Du lịch Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết cứ ba người đi công tác thì có một người sẽ quan tâm đến ít nhất một hoạt động du lịch giải trí trong chuyến đi của họ. Du lịch ẩm thực là một xu hướng chính khác được dự đoán sẽ thúc đẩy thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch trong tương lai, tập trung vào những trải nghiệm ẩm thực theo bản sắc độc đáo riêng. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều sự thay đổi theo hướng trải nghiệm các món ngon địa phương.

Báo cáo của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh cho biết dưới tác động của Covid-19, thị trường dịch vụ sắp xếp và đặt chỗ sẽ hồi phục đến năm 2030.

Thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 303,59 tỷ đô năm 2020 lên 370,1 tỷ USD vào năm 2021 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 21,9%. Sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch chủ yếu là do các công ty sắp xếp lại hoạt động và phục hồi sau tác động Covid-19. Nghiên cứu thị trường du lịch cho thấy dự kiến sẽ đạt 474,36 tỷ đô la vào năm 2025 với tốc độ CAGR là 6%.

Tây Âu được cho là khu vực lớn nhất trên thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch, chiếm 48,6% tổng số khách vào năm 2020. Tiếp theo là châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và sau đó là các khu vực khác. Trong tương lai, các khu vực phát triển nhanh nhất trong ngành dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch sẽ là Trung Đông và Nam Mỹ, nơi tăng trưởng sẽ ở mức CAGR lần lượt là 16,3% và 14,9% trong giai đoạn 2020-2025.

Có rất nhiều xu hướng du lịch sang trọng có khả năng lan toả một khi du lịch quay trở lại. Tuy các vấn đề do tác động của Covid-19 chắc chắn vẫn chưa thể biến mất hoàn toàn, và không thể biến mất trong một thời gian ngắn kể cả việc tiêm chủng vaccines được triển khai, nhưng rất có thể đây là phân khúc khách hàng đầu tiên trở lại. Một số dịch vụ xu hướng khác cũng được dự đoán sẽ “thống trị” ngành du lịch cao cấp trong năm 2021 và về sau này như du lịch trên du thuyền thuê trọn gói, du lịch bằng phi cơ riêng, hoặc nghỉ dưỡng trên những hòn đảo riêng…

"Thị trường du lịch toàn cầu 2021: Covid-19 tác động và phục hồi đến năm 2030" là một trong một loạt báo cáo mới của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh cung cấp tổng quan thị trường, phân tích và dự báo quy mô thị trường và tăng trưởng cho toàn bộ thị trường, các phân khúc và địa lý, xu hướng, động lực, hạn chế, doanh thu, hồ sơ và thị phần của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong hơn 1.000 báo cáo ngành, bao gồm hơn 2.500 phân khúc thị trường và 60 khu vực địa lý.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm