Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xu hướng du lịch sang trọng và trọn gói hậu Covid-19

Thiên Kim
- 07:00, 18/03/2021

(DNTO) - Hàng triệu người trên thế giới buộc phải hủy những chuyến do đại dịch Covid-19 trong năm 2020 thì năm 2021 được cho là người muốn chi trả nhiều hơn để có những kỳ nghỉ sang trọng hoặc địa điểm yêu thích.

Theo thống kê về lượt tìm kiếm trên TripAdsor hồi tháng 1/2021, những cụm từ khóa như resort biển, resort có spa sang trọng tăng vọt. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người đi du lịch luôn mong mỏi những chuyến đi cao cấp đến những thành phố như Singapore, Bangkok và Dubai. Trong khi đó, khách du lịch ở Brazil, Đức và Tây Ban Nha ưu tiên những bungalow (nhà gỗ) trên mặt nước và những vùng biển nguyên sơ như Bora Bora và Maldives.

Du lịch với chuyên cơ riêng được cho là xu hướng duu lịch hậu Covid-19. Ảnh: Internet.

Du lịch với chuyên cơ riêng được cho là xu hướng duu lịch hậu Covid-19. Ảnh: Internet.

Bên cạnh nhu cầu về điểm đến thì các dịch vụ khác như đặt chỗ và sắp xếp kỳ nghỉ cũng được quan tâm. Với sự thay đổi trong xu hướng du lịch hướng du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực và du lịch nội địa.

Trong năm qua, hàng loạt các kỳ nghỉ và các cuộc họp mặt gia đình, bạn bè bị hủy bỏ. Theo báo cáo nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh, năm 2021 dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch đang bùng nổ trở lại và được kỳ vọng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch trong thời gian tới. Thay đổi lối sống và ngày càng quan tâm đến du lịch nội địa sẽ có tác động tích cực đến thị trường này.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Xây dựng ở Anh, khoảng 71% người được hỏi đang có ý định lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ tại Vương quốc Anh trong năm 2021. Việc thay đổi tư duy và sở thích cũng như sự trỗi dậy của các loại hình lưu trú dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường dịch vụ đặt phòng và sắp xếp du lịch.

Cùng với sự thay đổi này là xu hướng du lịch ẩm thực được kỳ vọng sẽ là động lực chính. Theo Bleisure travel, mô hình du lịch kết hợp cả công tác và nghỉ dưỡng cũng được ưu tiên phát triển. Các cá nhân trong các chuyến công tác đến các quốc gia khác đều mong muốn khám phá ẩm thực địa phương và các địa du lịch sau khi hoàn thành công việc.

Hiệp hội Du lịch Doanh nghiệp Toàn cầu cho biết cứ ba người đi công tác thì có một người sẽ quan tâm đến ít nhất một hoạt động du lịch giải trí trong chuyến đi của họ. Du lịch ẩm thực là một xu hướng chính khác được dự đoán sẽ thúc đẩy thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch trong tương lai, tập trung vào những trải nghiệm ẩm thực theo bản sắc độc đáo riêng. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều sự thay đổi theo hướng trải nghiệm các món ngon địa phương.

Báo cáo của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh cho biết dưới tác động của Covid-19, thị trường dịch vụ sắp xếp và đặt chỗ sẽ hồi phục đến năm 2030.

Thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 303,59 tỷ đô năm 2020 lên 370,1 tỷ USD vào năm 2021 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 21,9%. Sự tăng trưởng của thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch chủ yếu là do các công ty sắp xếp lại hoạt động và phục hồi sau tác động Covid-19. Nghiên cứu thị trường du lịch cho thấy dự kiến sẽ đạt 474,36 tỷ đô la vào năm 2025 với tốc độ CAGR là 6%.

Tây Âu được cho là khu vực lớn nhất trên thị trường dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch, chiếm 48,6% tổng số khách vào năm 2020. Tiếp theo là châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và sau đó là các khu vực khác. Trong tương lai, các khu vực phát triển nhanh nhất trong ngành dịch vụ đặt chỗ và sắp xếp du lịch sẽ là Trung Đông và Nam Mỹ, nơi tăng trưởng sẽ ở mức CAGR lần lượt là 16,3% và 14,9% trong giai đoạn 2020-2025.

Có rất nhiều xu hướng du lịch sang trọng có khả năng lan toả một khi du lịch quay trở lại. Tuy các vấn đề do tác động của Covid-19 chắc chắn vẫn chưa thể biến mất hoàn toàn, và không thể biến mất trong một thời gian ngắn kể cả việc tiêm chủng vaccines được triển khai, nhưng rất có thể đây là phân khúc khách hàng đầu tiên trở lại. Một số dịch vụ xu hướng khác cũng được dự đoán sẽ “thống trị” ngành du lịch cao cấp trong năm 2021 và về sau này như du lịch trên du thuyền thuê trọn gói, du lịch bằng phi cơ riêng, hoặc nghỉ dưỡng trên những hòn đảo riêng…

"Thị trường du lịch toàn cầu 2021: Covid-19 tác động và phục hồi đến năm 2030" là một trong một loạt báo cáo mới của Công ty Nghiên cứu Kinh doanh cung cấp tổng quan thị trường, phân tích và dự báo quy mô thị trường và tăng trưởng cho toàn bộ thị trường, các phân khúc và địa lý, xu hướng, động lực, hạn chế, doanh thu, hồ sơ và thị phần của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong hơn 1.000 báo cáo ngành, bao gồm hơn 2.500 phân khúc thị trường và 60 khu vực địa lý.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chào mừng năm mới 2025 với nhiều sự kiện ghi dấu ấn những ngày lễ lớn, trong đó kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước,(30/4/1975 - 30/4/2025), các đơn vị sản xuất lịch bloc dành nhiều nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, cùng nhiều thành tựu đáng tự hào của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ mong muốn quảng bá chất lượng âm nhạc Việt, chương trình muốn mang nghệ sĩ Việt đến các sân khấu tại nước ngoài vừa để gặp gỡ các khán giả Việt xa xứ, vừa là cơ hội chinh phục khán giả quốc tế.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Master of Master (Người dẫn đường) - chương trình talkshow quy tụ dàn khách mời là những master hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, mang đến những câu chuyện đầy cảm xúc và góc nhìn sâu sắc để truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ mới.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Quốc Tế 2024 Huỳnh Thị Thanh Thủy trở về Việt Nam. Cô được khán giả chào đón khi xuất hiện trên các tuyến đường trung tâm thành phố.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ trao danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nhà giáo tiêu biểu diễn ra vào ngày 17/11 tại Hà Nội và Lễ trao giải Trần Đại Nghĩa lần 2 năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tại TP.HCM, là các hoạt động có ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay. Cho thấy, dù ở bất kỳ thời đại nào người thầy cũng được xã hội trân trọng tôn vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Á hậu Bùi Khánh Linh đã có mặt tại Sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường đến Sharm Al Sheik, Ai Cập dự thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trưa 17/11, giải chạy Marathon Quốc tế Strong Vietnam diễn ra tại Vũng Tàu. Sự kiện quy tụ 60 Nam vương khắp thế giới, các hoa, á hậu và những vận động viên với câu chuyện truyền cảm hứng, cùng nhau chinh phục thử thách và lan tỏa tinh thần thể thao mạnh mẽ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giọng ca Thà rằng như thế cho biết, với sản phẩm mới Chia mình ra làm hai, anh cùng Sara Lưu đã có sự kết hợp ăn ý dù lần đầu tiên làm việc cùng nhau. Cùng với phần hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, MV mới ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau khi đăng quang Miss International 2024, Hoa hậu Thanh Thủy đã cùng các Á hậu quốc tế ghé thăm trụ sở UNICEF tại Nhật Bản và tham gia vào nhiều hoạt động khác.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đánh dấu hành trình khởi đầu tôn vinh tài năng Việt, đơn vị +84 Entertainment đã có buổi ra mắt hai ca sĩ độc quyền: Cheng và Han Sara nhận được sự ủng hộ của rất đông các nghệ sĩ nổi tiếng Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Đinh Tiến Đạt, Minh Hằng, Gil Lê - Xoài Non, Phương Vy, Cường Seven, Vũ Ngọc Anh...
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lê Linh được biết đến không chỉ là nữ doanh nhân thành công trong kinh doanh, mà cô còn thường xuyên tham gia tài trợ và đầu tư vào các chương trình giải trí. Gần đây nhất, bộ phim điện ảnh 'Cô dâu hào môn' đó Công ty Muse Films sản xuất có sự đồng hành của Lê Linh cùng SK Pictures ở vai trò đơn vị đồng sản xuất.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình nghệ thuật Quê hương biển gọi lần thứ 6 vừa công bố dàn nghệ sĩ tham gia chương trình: Cẩm Vân - Khắc Triệu, Ngọc Sơn, Quang Dũng, Phương Thanh, Nguyên Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Cece Trương,...cùng nhiều diễn viên điện ảnh và phần biểu diễn thời trang của NTK Việt Hùng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Fashion show “Cội nguồn tinh hoa hội tụ” được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 75 năm thành lập trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào tối 12/11. Đây là dịp để các thế hệ gặp gỡ, kết nối, chia sẻ và tiếp tục phát triển giá trị thẩm mỹ trong thời trang Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhấm nháp chút rượu, bia là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực nhưng là khi nó được sử dụng có chừng mực. Buồn thay, ngày nay, nét đẹp văn hóa của rượu đã bị biến tướng. Nhiều vụ tai nạn, vụ án xảy ra mà nguyên nhân là do rượu. Thậm chí, kẻ mất mạng, người đi tù trong khi tuổi đời còn rất trẻ. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 2 năm ở ẩn, ca sĩ Trúc Nhân tung ra sản phẩm mới với tên gọi 'Không ra gì' bùng nổ với phần đầu tư hình ảnh và âm nhạc đúng chất giải trí, nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị về đời sống.
1 tuần
Xem thêm