Thứ sáu, 05/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Xăng dầu tăng gần 300 đồng/lít

Sông Hương
- 14:42, 04/04/2024

(DNTO) - Giá các loại xăng dầu đa phần tăng, riêng xăng Ron 95 giảm nhẹ trong chiều nay 4/4.

 

Giá xăng dầu tiếp tục biến động do các yếu tố địa chính trị trên thế giới. Ảnh: T.L.

Giá xăng dầu tiếp tục biến động do các yếu tố địa chính trị trên thế giới. Ảnh: T.L.

Liên bộ Công thương – Tài chính vừa thực hiện điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 23.916 đồng/lít (tăng 291 đồng/lít )

Xăng RON95-III: không cao hơn 24.801 đồng/lít (giảm 15 đồng/lít)

Dầu diezen 0.05S: không cao hơn 20.988 đồng/lít (tăng 295 đồng/lít)

Dầu hỏa: không cao hơn 21.015 đồng/lít (tăng 136 đồng/lít)

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 17.296 đồng/kg (tăng 151 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành).

Tại kỳ này, liên bộ  trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezen và dầu hỏa. Không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu.

Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 28/3 - 3/4) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: chính sách cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô của OPEC+, căng thẳng tại khu vực Trung Đông có dấu hiệu gia tăng, tiếp diễn các hoạt động quân sự của Ucraina nhằm vào cơ sở hạ tầng lọc dầu của Nga… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng nhưng xu hướng chung là tăng.

Mới đây, Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước không điều hành giá xăng dầu. Thay vào đó Nhà nước công bố giá thế giới bình quân 15 ngày và một số chi phí cố định (tỷ giá ngoại tệ, chi phí kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp, các loại thuế, phí). Dựa vào dữ liệu trên, các doanh nghiệp đầu mối sẽ tự đưa ra giá bán tối đa. Giá bán lẻ tới người tiêu dùng không được cao hơn mức tối đa này.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhà đầu tư đồng loạt đặt lệnh xả hàng cổ phiếu POM của Công ty cổ phần Thép Pomina. Ngày 4/4, cổ phiếu này vẫn còn hơn 5 triệu đơn vị nằm sàn chờ bán, trong khi chiều mua hoàn toàn trắng bảng.
20 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá các loại xăng dầu đa phần tăng, riêng xăng Ron 95 giảm nhẹ trong chiều nay 4/4.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Đánh giá đã có những yếu tố tạo áp lực lên tỷ giá USD/VND trong 3 tháng đầu năm, tuy nhiên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định tỷ giá vẫn duy trì được sự ổn định và vẫn đảm bảo được thị trường ngoại tệ thông thoáng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Liên quan đến vụ việc khách bị "bốc hơi" hàng chục tỷ đồng trong tài khoản Ngân hàng MSB, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh, về nguyên tắc, quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được bảo vệ.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các chuyên gia của MBS dự báo, nhiều doanh nghiệp bán lẻ có thể ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội so với cùng kỳ, đơn cử như Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động là 1.768% hay Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT là 866%.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hiện nay, sự hỗ trợ, can thiệp của nhà nước còn thấp, khiến doanh nghiệp chưa mặn mà với trái phiếu xanh, tín dụng xanh để tham gia vào thị trường. Vì vậy, đòi hỏi các động lực của chúng ta phải mạnh mẽ hơn, nhất là liên quan đến thuế, phí và cả tài chính.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tháng 3/2024, cổ phiếu SHS của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội tiếp tục là mã chứng khoán có khối lượng giao dịch lớn nhất tại HNX trong tháng 3/2024 với tỷ trọng 27,69% khối lượng giao dịch toàn thị trường, tương đương hơn 646,7 triệu cổ phiếu được giao dịch.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bên cạnh việc tiếp tục hạ lãi suất, việc nhà điều hành liên tục phát tín hiệu yêu cầu cải cách cơ chế cấp tín dụng để cải thiện khả năng tiếp cận các khoản vay của doanh nghiệp, dự báo tăng trưởng tín dụng sẽ phục hồi mạnh trở lại trong thời gian tới. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị bán tháo mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 2/4, nguyên nhân được cho đến từ những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội liên quan đến lãnh đạo ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết quý 1/2024, nhờ đơn hàng gạo, cà phê, rau quả... bứt phá ở nhiều thị trường đã kéo tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ 2023, trong đó xuất siêu 3,36 tỷ USD, tăng 96,5%.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán tháng 4 được nhiều chuyên gia nhận định sẽ "khó nhằn" hơn sau khi thị trường chứng khoán đã trải qua một nhịp tăng dài, nhiều cổ phiếu ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trước giờ giao dịch sáng nay, thứ Hai (1/4), VNDirect chính thức được Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam cấp phép để mở lại hoạt động hệ thống giao dịch sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, trong tuần giao dịch mới xu hướng tăng điểm theo dạng bò dần lên vẫn là chủ đạo trong ngắn hạn, dự báo sẽ kéo dài trong tháng 4. Tuy nhiên, đây là giai đoạn khá khó khăn cho các nhà đầu tư lướt sóng do biên lợi nhuận thấp, sự rung lắc, phân hóa diễn ra thường xuyên hơn.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nông dân ở Bờ Biển Ngà và Ghana đang phải đối mặt với mùa thu hoạch thảm họa, dẫn đến giá ca cao dâng lên mức kỷ lục.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Với quy định thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần, khả năng giá điện sẽ tăng từ 5-10%, theo đó nhiều doanh nghiệp ngành điện cũng sẽ được hưởng lợi, tạo điểm nhấn cho nhóm cổ phiếu toàn ngành này.
6 ngày
Xem thêm