Thứ tư, 06/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vương Lực đang góp phần ‘thiết kế’ tư duy khách hàng

Đinh Hoa
- 22:29, 12/02/2024

(DNTO) - Xanh hóa của Công ty TNHH TM-DV Vương Lực đi theo quy trình yếu tố con người, sau đó mới đến các chỉ số về năng lượng, công nghệ, kỹ thuật… Hơn 30 năm kinh doanh trong ngành tư vấn thiết kế - cung cấp thiết bị giặt ủi công nghiệp, với tầm nhìn dài hạn, Vương Lực luôn đi trên hành trình đã thiết lập và chọn thời điểm vàng để viết nên câu chuyện về tình người, tình đời trong cách hành xử “Xanh hóa”.

Công ty Vương Lục đã có hơn 30 năm kinh doanh trong ngành tư vấn thiết kế - cung cấp thiết bị giặt ủi công nghiệp

Công ty Vương Lục đã có hơn 30 năm kinh doanh trong ngành tư vấn thiết kế - cung cấp thiết bị giặt ủi công nghiệp

Xanh từ những việc cụ thể

Quan niệm xanh hóa của Vương Lực đi vào cuộc sống đời thường được thể hiện rõ nhất lại là những ngày đại dịch Covid -19 diễn ra cách đây 3 năm. Khi ấy, Vương Lực nghĩ ra tài trợ cho các Bệnh viện dã chiến 5,14,16… hệ thống máy giặt bán công nghiệp, để sử dụng trong việc giặt sấy, tiệt trùng quần áo của y bác sĩ, hạn chế vi rút lây lan.

Các giải pháp của Vương Lực luôn luôn đa dạng bao gồm những dòng máy giặt sấy bán công nghiệp và công nghiệp top đầu của châu Âu, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc có thế mạnh về chất lượng, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành cho chủ đầu tư. Đồ vải giặt sạch khô hoàn toàn, đó cũng là cách góp phần xanh hóa cho cộng đồng.  

Các thiệt bị do Công ty Vương Lực cung cấp có thế mạnh về chất lượng, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành cho chủ đầu tư.

Các thiệt bị do Công ty Vương Lực cung cấp có thế mạnh về chất lượng, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành cho chủ đầu tư.

Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Vương Lực đã tìm mọi cách để đảm bảo đời sống cho công nhân viên, không sa thải bất cứ vị trí nào, không giảm lương, thậm chí tuyển thêm nhân viên để làm tốt hơn các chính sách sau bán hàng, tìm mọi cách đưa các chuyên gia từ nước ngoài về để hoàn thiện nhà máy giặt lớn nhất tại Phú Quốc, đồng thời chia sẻ khó khăn với xã hội như, hỗ trợ hệ thống máy giặt sấy chuyên dùng cho các bệnh viện dã chiến. Công ty còn thực hiện chiến dịch “Chăm sóc khách hàng 0 đồng” trong công tác sửa chữa, bảo hành, bảo trì, di dời máy móc... cho khách hàng. “Chương trình này thực ra tiêu tốn khá nhiều về nhân lực, thời gian cũng như tài chính của công ty, nhưng đổi lại, chúng tôi nhận được sự hài lòng, tin tưởng và thậm chí có thêm khách hàng mới. Sau chiến dịch này, Công ty Vương Lực đã làm cuộc khảo sát và được đánh giá cao từ khách hàng. Thông tin phản hồi công ty nhận được, không chỉ trong đợt thực hiện chiến dịch mà khách hàng hài lòng ngay từ khâu tư vấn ban đầu, tiếp nhận thông tin, thương lượng hợp đồng, thời gian tiến hành lắp ráp và khâu chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Trải nghiệm của khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của Vương Lực”, ông Lạc Hùng, Giám đốc Công ty Vương Lực cho biết thêm.

Empty

Theo bà Ô Mỹ Phương, Giám đốc Đối ngoại và Phát triển Kinh doanh, để tạo ra trải nghiệm tốt, công ty đã biết cách “sân khấu hóa khách hàng”, thuyết phục họ bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp. “Chúng tôi dành thời gian tìm hiểu khách hàng để biết họ thực sự muốn “chạm” ở điểm nào, để thu thập thông tin, chọn lọc, thay đổi và bổ sung mọi việc giúp mối quan hệ hai chiều ngày càng tốt hơn”.

Giám đốc Đối ngoại và Phát triển Kinh doanh Ô Mỹ Phương khẳng định, Công ty Vương Lực luôn thuyết phục khách hàng bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp

Giám đốc Đối ngoại và Phát triển Kinh doanh Ô Mỹ Phương khẳng định, Công ty Vương Lực luôn thuyết phục khách hàng bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp

Đến thời điểm hiện tại, khi có rất nhiều khách hàng, từ cá nhân đến những tập đoàn kinh tế lớn, công ty đều xác định dù bất cứ khách hàng nào cũng không cho phép sai sót xảy ra từ khâu tư vấn, thiết kế, tiến độ, vận hành, bảo hành, bảo trì, xử lý sự cố.

Về phía nội bộ, trong nhiều năm qua, Vương Lực luôn coi trọng đầu tư về con người, liên tục bổ sung, cơ cấu đội ngũ nhân sự, tinh gọn và tinh nhuệ, ưu tiên sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành tự động hóa có hoài bão, tầm nhìn. Ba nhóm đào tạo cơ bản được công ty thực hiện xuyên suốt, đó là đào tạo kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc và đào tạo kỹ năng sống để có đội ngũ nhân sự đủ tri thức và ứng xử tốt trước mọi tình huống.

Nhân viên Vương Lực kiểm tra thiết bị máy móc cho khách hàng

Nhân viên Vương Lực kiểm tra thiết bị máy móc cho khách hàng

“Giai đoạn dịch bệnh, chúng tôi vừa đón thêm một kỹ sư trưởng, và tuyển nhân viên kỹ thuật để chạy chương trình “Chăm sóc khách hàng 0 đồng” vừa tập trung đầu tư chuyên sâu vào đội ngũ nhân viên, tổ chức các khoá đào tạo online giúp nhân viên nâng cao kiến thức, chăm sóc khách hàng. Sau đại dịch, thị trường có nhiều thay đổi, nhu cầu của khách hàng cũng khác trước, thực tế đã đặt doanh nghiệp áp lực phải thay đổi để thích nghi, linh hoạt và chuẩn bị cho bước phát triển thời gian tới”,  bà Ô Mỹ Phương cho biết thêm.

Chính nhờ xác định rõ mục tiêu phục vụ khách hàng là trên hết, lấy hiệu quả khách hàng là thành công và sự phát triển của công ty, Vương Lực đã khẳng định được uy tín với các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

z5076428902163_53ad364a89cd4f13c2f367b77f82cd7e

Tư duy thay khách hàng

Ở Vương Lực, xu hướng xanh hóa để bảm bảo cho mục tiêu phát triển bền vững với tư duy thay cho khách hàng. Đó là việc tư vấn hệ thống giặt chuyên sâu, tiết kiệm, sử dụng nước giặt xả thân thiện với môi trường, tư vấn và thiết kế các nhà giặt công cộng (hạn chế nước thải; tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống…) 

Tư duy này đã được triển khai đồng bộ từ thị trường truyền thống: Khách sạn, resorts và bệnh viện với việc đầu tư thiết bị chất lượng nhất có mặt trên thị trường. Hệ thống thiết bị này đã được chú trọng ngay từ ban đầu để không ảnh hưởng trong quá trình sản xuất.

_G8J1162

Thiết bị sản xuất từ các thị trường này do Vương Lực phân phối đều có những tiêu chuẩn chất lượng cao, có các chứng chỉ quốc tế về bảo vệ môi trường, có độ bền từ 15-20 năm do được bảo hành, bảo trì bởi Công ty Vương Lực. Được người vận hành cảm thấy user-friendly (thân thiện với người dùng) và chính khách hàng cũng là nguồn quảng bá truyền miệng, tin cậy cho Vương Lực.

Nắm bắt xu hướng Wet Cleaning sẽ thay thế dần cho Dry Cleaning nhằm mục đích bảo vệ môi trường. Từ năm 2018, Vương Lực đã ký kết hợp tác cùng Mr Clean (nay là Hoàng Minh Châu) - Công ty chuyên về dịch vụ giặt khô cao cấp để phát triển dịch vụ giặt ủi. Hoàng Minh Châu là đơn vị đầu tiên dùng hóa chất chuyên dùng cao cấp Bufa của Đức cùng trang bị thiết bị Wet Cleaning của thương hiệu Girbau do Vương Lực nhập khẩu từ Tây Ban Nha và phân phối tại Việt Nam.

_TS_9081

Công ty Vương Lực đã tiên phong đưa ra thị trường giải pháp giặt Eco như Wet Cleaning, Soft Wash thay thế phương pháp giặt truyền thống Dry Cleaning sử dụng hoá chất Perch/Hydrocarbon, shop giặt sấy tự động (Self Service Laundry), băng chuyền tự động phân loại đồ "Auto sorting conveyor" với công nghệ hiện đại nhất.Vương Lực là doanh nghiệp đầu tiên tổ chức sự kiện đào tạo toàn bộ nhân sự cùng với khách hàng lớn có mong muốn áp dụng công nghệ mới.

“Thiết bị bán công nghiệp (giá và công suất gia đình theo thiết kế công nghiệp), có thể đáp ứng được dịch vụ giặt ủi B-C. Dịch vụ dùng thiết bị bán công nghiệp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đó là tiết kiệm thời gian giặt sấy chỉ dưới 80 phút cho 8-10kg. Có thể giặt chăn mền loại to, dày. Sấy diệt khuẩn do có nhiệt độ trên 70 độ. Đồ vải ít nhăn do có thể tích lồng giặt và sấy lớn. Từ đó gia tăng tuổi thọ đồ vải, nhất là khăn lông”, bà Ô Mỹ Phương cho biết.

z5122960099077_fba45398a66996f80fcd9bbe643ec9e2

Hiện Vương Lực đã thiết kế - bàn giao đưa vào sử dụng nhà máy giặt tự động hóa từ khâu phân loại đến khâu đóng gói đồ giặt bằng hệ thống túi treo đầu tiên tại Việt Nam. Sự kết hợp hệ thống tự động hóa và túi treo này, hàng sạch hay dơ đều được di chuyển bằng đường ray trên cao, được điều khiển bởi chương trình tự động, tiết kiệm diện tích, con người thao tác, độ chính xác cao và có hiệu suất vượt trội.

z5045770377917_3707fe2e0daec14b3c1dd107e171ee9c

Đối với một doanh nghiệp, khi sản phẩm, dịch vụ đủ sức thuyết phục và gây chú ý với những khách hàng thông minh, đó mới chỉ là một yếu tố. Chỉ khi được khách hàng thể hiện quan điểm ủng hộ lâu dài và đón nhận các giải pháp tư vấn của mình để thói quen, tư duy của doanh nghiệp thay đổi theo chiều hướng có lợi cho bản thân khách hàng và môi trường, lúc đó doanh nghiệp mới được coi là thực sự thành công. Vương Lực đã đạt được điều đó sau những năm tháng tận lực cho khách hàng và môi trường xã hội.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong tháng 7 và 7 tháng của năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận công nghiệp tăng trưởng ổn định, xuất nhập khẩu và FDI tăng mạnh, đầu tư công bứt phá, thu ngân sách cao và lạm phát trong tầm kiểm soát.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Một số NHTM đã tăng lãi suất tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình. NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ổn định lãi suất tiền gửi, chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến đi “The Ultimate Rally” của cộng đồng “Anh Em VF 9 - VF 9 Club” đã kết thúc sau 26 ngày rong ruổi qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với tất cả thành viên hoàn thành trọn vẹn hành trình.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong chương trình Caravan Trở về tuổi thơ tôi lần thứ 9 với chủ đề “Cùng chung nhịp đập', doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) ngoài số tiền đã tài trợ học bổng đã công bố tài trợ thêm 1 tỷ đồng nữa cho học sinh nghèo hiếu học tại nhiều địa phương trong tỉnh.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống Y tế Vinmec và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức kí kết hợp tác toàn diện và chuyên sâu cho giai đoạn từ 2025 - 2028, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của y học thể thao Việt Nam. Hợp tác không chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe các tuyển thủ quốc gia mà còn thúc đẩy đào tạo và nghiên cứu, hướng tới chuẩn mực khu vực và quốc tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ một vài thao tác trực tuyến, từ chọn xe, ký hợp đồng đến thanh toán, người dùng VinFast có thể sở hữu xe mà không cần bước chân ra khỏi nhà.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 02/8, Liên minh Phát triển Nguồn lực Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam (SEVINA) đã chính thức ra mắt tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành, cùng hàng trăm doanh nghiệp công nghệ lớn, đánh dấu một bước đi chiến lược nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn đầy tiềm năng của Việt Nam.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 31/7/2025, Selavia - khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp do Công ty CP Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc, thành viên Tập đoàn TTC) phát triển, đã được vinh danh tại hạng mục “Best Complex Sustainable Design Vietnam 2025” trong khuôn khổ giải thưởng Dot Property Vietnam Awards.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất Quý 2 của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu quý cao nhất của doanh nghiệp từng ghi nhận. Động lực tăng trưởng đến từ sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa và tính ổn định của mảng kinh doanh quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 và tạo động lực tăng bền vững cho những năm sau, nhóm nghiên cứu Trường Đại học Ngân hàng Thành phố (TP) Hồ Chí Minh (HUB) khuyến nghị, Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh bằng cải cách thủ tục hành chính; thúc đẩy đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong khi ngành hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về doanh thu do các thay đổi trong ngành lẻ thì mảng thịt và kinh doanh của WinCommerce lại tăng mạnh, đóng góp cho tăng trưởng lợi nhuận tại Tập đoàn Masan.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.
1 tuần
Xem thêm