‘Covid có thể bùng trở lại nhưng chúng tôi không còn sợ’
(DNTO) - Một đội ngũ tràn đầy nhiệt huyết cùng với chiến lược đào tạo bài bản và sự mạnh dạn trao quyền cho nhân viên của người lãnh đạo, đó là “phép màu” giúp nhiều doanh nghiệp dễ dàng vượt qua khó khăn, vững vàng khẳng định vị thế. Vương Lực là một công ty như thế.
Covid-19 chỉ là phép thử
Dịch bệnh Covid-19 với sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng và việc đóng cửa của ngành hàng không khiến nhiều chuyên gia nước ngoài không thể có mặt tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã rơi vào thế khó.
Phát huy nguồn lực sẵn để vượt qua giai đoạn này là bài toán được nhiều doanh nghiệp đặt ra. Và thực tế, nhiều công ty vẫn hoạt động suôn sẻ, thậm chí Covid còn được họ đánh giá là cơ hội tốt để nguồn nhân lực tôi luyện khả năng, phát huy hết tiềm năng còn ẩn giấu.
Công ty Vương Lực, nhà cung cấp giải pháp giặt là công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, là một điển hình.
Ngay trước thời điểm dịch bệnh diễn ra, Vương Lực đã ký hợp đồng với một tập đoàn có tiếng trong nước về việc xây dựng công trình nhà giặt có quy mô gần như lớn nhất hiện nay. Trước đây, do đặc thù sản phẩm, phần lớn các công đoạn lắp đặt, vận hành của công ty đều có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, cũng là các nhà cung cấp sản phẩm.
Tuy nhiên khi dịch bệnh bùng phát, các chuyên gia không thể sang Việt Nam. Hợp đồng đã ký với đối tác và việc trì hoãn hay chậm trễ là không thể. “Cái khó ló cái khôn”, với sự nhanh nhạy, chịu khó mày mò học hỏi, trong hai tháng vừa qua, đội ngũ Vương Lực đã có thể tự hoàn thành 70% khối lượng công việc, đảm bảo đúng thời hạn của hợp đồng.
“Thực tế các bạn nhân viên vô cùng xuất sắc. Với cách thức làm việc nghiêm túc và sự ham học hỏi trong 2 năm qua (chịu ảnh hưởng bởi Covid) đội ngũ nhân lực đã phát triển được tiềm lực bên trong và nội lực của các bạn hoàn toàn có thể phát triển nhiều hơn nữa”, bà Ô Mỹ Phương, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Đối ngoại Công ty Vương Lực chia sẻ.
Cũng theo bà Phương, để có được thành quả này, trước đó, phía công ty đã tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên có cơ hội đi tham qua nhà giặt hiện đại nhất khu vực tại Dubai với công suất 150 tấn/ngày. Nhờ chuyến đi thực tế đó, chỉ sau 1 năm sau, đội ngũ Vương Lực đã có thể thực hiện được nhiều công việc khó, đáp ứng yêu cầu cả những khách hàng khó tính nhất như Tập đoàn Vingroup, Mường Thanh…
Covid-19 vô tình đã trở thành phép thử tôi luyện đội ngũ nhân lực không chỉ Vương Lực mà nhiều doanh nghiệp khác, giúp họ "lớn" và "trưởng thành" trong công việc, đồng trí đồng lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp.
Sức mạnh từ sự nhiệt huyết
Sau khi lắp đặt sản phẩm, các nhân viên Vương Lực luôn thực hiện chế độ hậu mãi phục vụ khách hàng 24/24 không kể ngày và đêm, thậm chí ngay ngày Tết. Tất cả các cuộc điện thoại đều được lắng nghe, bộ phận kỹ thuật sẽ hướng dẫn khách hàng hoặc đến tận nơi để khắc phục.
Anh Hiệu, Phụ trách Kỹ thuật Khu vực Hà Nội của công ty Vương Lực cho biết, nhiều khách hàng yêu cầu thời hạn sửa chữa rất ngắn do nhu cầu công việc của họ. Anh và đồng nghiệp thậm chí đã phải thức cả đêm để ngay sáng ngày mai máy có thể vận hành.
“Nhiều lỗi kỹ thuật vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Ngay sáng mùng 2 tôi đã đặt vé vào ngay Nha Trang để khắc phục nhanh nhất. Bất kể lúc nào khách hàng cần chúng tôi đều sẵn sàng”, anh Hiệu tâm sự.
Anh Phạm Việt Hùng, nhân viên kinh doanh phụ trách khu vực TP.HCM của Vương Lực kể lại một kỷ niệm: “Giai đoạn đầu mới lắp máy, bọn mình thường theo sát khách hàng. Có lần có một khách gọi điện báo mình máy hỏng. Mình chạy qua vận hành thì máy lại chạy bình thường. Nhưng mình vừa về, khách lại gọi báo lỗi. Mình nhận định, nguyên nhân xuất phát từ người vận hành. Có thể họ là nhân viên lâu năm đã quen với dòng máy cũ nên tự ý làm theo thói quen, áp dụng quy trình cũ vào dòng máy mới hiện đại nên máy không thích ứng. Sau đó, mình phải viết tâm thư giảng giải, thuyết phục để khách hàng hiểu thì mọi việc mới ổn thỏa”.
Nhiệt huyết và đam mê, hết lòng với công việc và khách hàng là những điều dễ thấy nhất của đội ngũ nhân viên Vương Lực. Nhiều người đã gắn bó với công ty hơn cả chục năm và đang hàng ngày dẫn dắt những nhân viên mới vào nghề. Họ đang cùng nhau tạo nên một đội ngũ vững mạnh. Và đây chính sức mạnh để công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được.
Thành công đến từ đâu?
Sau giai đoạn dịch bệnh, thị trường có nhiều chuyển dịch thay đổi, nhu cầu khách hàng cũng khác trước, thực tế đã đặt doanh nghiệp trước áp lực phải thay đổi để thích nghi.
Đẩy mạnh phát triển nhân lực là hướng đi mà Vương Lực lựa chọn hàng đầu, bên cạnh việc đẩy mạnh các chính sách hậu mãi, luôn nhất quán quan điểm: khách hàng làm trung tâm. Vương Lực chú trọng đầu tư các khóa học cho đội ngũ nhân viên, bồi dưỡng về Tâm-Thân-Trí, khích lệ nhân viên tham gia tích cực. Đồng thời công ty luôn lắng nghe ý kiến nhân viên, khuyến khích họ đưa ra ý kiến đóng góp.
“Lần đầu tiên tôi mời tất cả nhân sự tham gia cuộc họp để đưa ra tầm nhìn xứ mệnh trong 5 năm tới. Thị trường ngày càng thay đổi, công ty phải xác định rõ mình có phát triển hay không và phát triển như thế nào. Tôi thu thập tất cả các ý kiến nhân viên, để các bạn tự nói lên các bạn muốn bản thân và công ty sẽ như thế nào trong 5 năm tới. Và đó sẽ là cơ sở để chúng tôi hình thành được xứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cũng là kim chỉ nam để doanh nghiệp phát triển”, bà Phương tâm sự.
Để thích nghi với tình hình mới, Vương Lực còn chú trọng việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Các tài liệu về sản phẩm, thông tin kỹ thuật, hợp đồng hay ngay cả các kinh nghiệm làm việc đều được công ty số hóa. Nhân viên có thể làm việc mọi lúc mọi nơi và ngay trong lúc dịch bùng phát mạnh như vừa qua, các hoạt động của công ty vẫn ít bị ảnh hưởng.
“Chúng tôi luôn tính toán chuẩn bị cho bước phát triển kế tiếp. Covid có thể bùng nữa nhưng chúng tôi không còn sợ bởi công ty vẫn hoạt động tốt, giảm thiểu tối đa rủi ro trong mọi hoàn cảnh”, bà Phương tự hào nhận định.
Với 30 năm phát triển, Công ty TNHH TMDV Vương Lực là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp thiết bị và tư vấn giải pháp cho ngành công nghiệp giặt ủi trong và ngoài nước. Vương Lực là đại lý độc quyền cho Tập đoàn GIRBAU từ năm 1993; thương hiệu PONY – UNION và RENZACCI từ năm 2003; thương hiệu ADC từ năm 2014. Các sản phẩm phân phối bao gồm phụ tùng, vật tư và dịch vụ tư vấn, thiết kế, bảo trì liên quan đến giặt ủi công nghiệp gồm: Máy giặt-vắt công nghiệp với công suất từ 50kg lên đến hơn 1.000kg/giờ; máy sấy; máy ủi (là) ga giường, khăn, quần áo đồng phục; máy gấp ga giường, gấp khăn, gấp áo; máy xếp chồng; máy giặt khô cho các sản phẩm vải đặc biệt như vest, hệ thống băng chuyền đồ; máy đánh số mã quần áo. |