Chủ nhật, 23/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

‘Covid có thể bùng trở lại nhưng chúng tôi không còn sợ’

Hoàng Yến
- 11:45, 10/11/2021

(DNTO) - Một đội ngũ tràn đầy nhiệt huyết cùng với chiến lược đào tạo bài bản và sự mạnh dạn trao quyền cho nhân viên của người lãnh đạo, đó là “phép màu” giúp nhiều doanh nghiệp dễ dàng vượt qua khó khăn, vững vàng khẳng định vị thế. Vương Lực là một công ty như thế.

 Covid-19 chỉ là phép thử

Dịch bệnh Covid-19 với sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng và việc đóng cửa của ngành hàng không khiến nhiều chuyên gia nước ngoài không thể có mặt tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã rơi vào thế khó.

Phát huy nguồn lực sẵn để vượt qua giai đoạn này là bài toán được nhiều doanh nghiệp đặt ra. Và thực tế, nhiều công ty vẫn hoạt động suôn sẻ, thậm chí Covid còn được họ đánh giá là cơ hội tốt để nguồn nhân lực tôi luyện khả năng, phát huy hết tiềm năng còn ẩn giấu.

Công ty Vương Lực, nhà cung cấp giải pháp giặt là công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, là một điển hình.

Ngay trước thời điểm dịch bệnh diễn ra, Vương Lực đã ký hợp đồng với một tập đoàn có tiếng trong nước về việc xây dựng công trình nhà giặt có quy mô gần như lớn nhất hiện nay. Trước đây, do đặc thù sản phẩm, phần lớn các công đoạn lắp đặt, vận hành của công ty đều có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, cũng là các nhà cung cấp sản phẩm.

Kỹ sư nước ngoài cùng đội ngũ nhân viên của Vương Lực. Ảnh NVCC

Kỹ sư nước ngoài cùng đội ngũ nhân viên của Vương Lực. Ảnh NVCC

Tuy nhiên khi dịch bệnh bùng phát, các chuyên gia không thể sang Việt Nam. Hợp đồng đã ký với đối tác và việc trì hoãn hay chậm trễ là không thể. “Cái khó ló cái khôn”, với sự nhanh nhạy, chịu khó mày mò học hỏi, trong hai tháng vừa qua, đội ngũ Vương Lực đã có thể tự hoàn thành 70%  khối lượng công việc, đảm bảo đúng thời hạn của hợp đồng. 

“Thực tế các bạn nhân viên vô cùng xuất sắc. Với cách thức làm việc nghiêm túc và sự ham học hỏi trong 2 năm qua (chịu ảnh hưởng bởi Covid) đội ngũ nhân lực đã phát triển được tiềm lực bên trong và nội lực của các bạn hoàn toàn có thể phát triển nhiều hơn nữa”, bà Ô Mỹ Phương, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Đối ngoại Công ty Vương Lực chia sẻ.

Cũng theo bà Phương, để có được thành quả này, trước đó, phía công ty đã tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên có cơ hội đi tham qua nhà giặt hiện đại nhất khu vực tại Dubai với công suất 150 tấn/ngày. Nhờ chuyến đi thực tế đó, chỉ sau 1 năm sau, đội ngũ Vương Lực đã có thể thực hiện được nhiều công việc khó, đáp ứng yêu cầu cả những  khách hàng khó tính nhất như Tập đoàn Vingroup, Mường Thanh…

Covid-19 vô tình đã trở thành phép thử tôi luyện đội ngũ nhân lực không chỉ Vương Lực mà nhiều doanh nghiệp khác, giúp họ "lớn" và "trưởng thành" trong công việc, đồng trí đồng lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Sức mạnh từ sự nhiệt huyết

Sau khi lắp đặt sản phẩm, các nhân viên Vương Lực luôn thực hiện chế độ hậu mãi phục vụ  khách hàng 24/24 không kể ngày và đêm, thậm chí ngay ngày Tết. Tất cả các cuộc điện thoại đều được lắng nghe, bộ phận kỹ thuật sẽ hướng dẫn khách hàng hoặc đến tận nơi để khắc phục.

Anh Hiệu, Phụ trách Kỹ thuật Khu vực Hà Nội của công ty Vương Lực cho biết, nhiều khách hàng yêu cầu thời hạn sửa chữa rất ngắn do nhu cầu công việc của họ. Anh và đồng nghiệp thậm chí đã phải thức cả đêm để ngay sáng ngày mai máy có thể vận hành.

“Nhiều lỗi kỹ thuật vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Ngay sáng mùng 2 tôi đã đặt vé vào ngay Nha Trang để khắc phục nhanh nhất. Bất kể lúc nào khách hàng cần chúng tôi đều sẵn sàng”, anh Hiệu tâm sự.

Anh Phạm Việt Hùng, nhân viên kinh doanh phụ trách khu vực TP.HCM của Vương Lực kể lại một kỷ niệm: “Giai đoạn đầu mới lắp máy, bọn mình thường theo sát khách hàng. Có lần có một khách gọi điện báo mình máy hỏng. Mình chạy qua vận hành thì máy lại chạy bình thường. Nhưng mình vừa về, khách lại gọi báo lỗi. Mình nhận định, nguyên nhân xuất phát từ người vận hành. Có thể họ là nhân viên lâu năm đã quen với dòng máy cũ nên tự ý làm theo thói quen, áp dụng quy trình cũ vào dòng máy mới hiện đại nên máy không thích ứng. Sau đó, mình phải viết tâm thư giảng giải, thuyết phục để khách hàng hiểu thì mọi việc mới ổn thỏa”.

Nhiệt huyết và đam mê, hết lòng với công việc và khách hàng là những điều dễ thấy nhất của đội ngũ nhân viên Vương Lực. Nhiều người đã gắn bó với công ty hơn cả chục năm và đang hàng ngày dẫn dắt những nhân viên mới vào nghề. Họ đang cùng nhau tạo nên một đội ngũ vững mạnh. Và đây chính sức mạnh để công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được.

Thành công đến từ đâu?

Sau giai đoạn dịch bệnh, thị trường có nhiều chuyển dịch thay đổi, nhu cầu khách hàng cũng khác trước, thực tế đã đặt doanh nghiệp trước áp lực phải thay đổi để thích nghi.

Công trình nhà giặt công nghiệp được Công ty Vương Lực lắp đặt.

Công trình nhà giặt công nghiệp được Công ty Vương Lực lắp đặt.

Đẩy mạnh phát triển nhân lực là hướng đi mà Vương Lực lựa chọn hàng đầu, bên cạnh việc đẩy mạnh các chính sách hậu mãi, luôn nhất quán quan điểm: khách hàng làm trung tâm. Vương Lực chú trọng đầu tư các khóa học cho đội ngũ nhân viên, bồi dưỡng về Tâm-Thân-Trí, khích lệ nhân viên tham gia tích cực. Đồng thời công ty luôn lắng nghe ý kiến nhân viên, khuyến khích họ đưa ra ý kiến đóng góp.

“Lần đầu tiên tôi mời tất cả nhân sự tham gia cuộc họp để đưa ra tầm nhìn xứ mệnh trong 5 năm tới. Thị trường ngày càng thay đổi, công ty phải xác định rõ mình có phát triển hay không và phát triển như thế nào. Tôi thu thập tất cả các ý kiến nhân viên, để các bạn tự nói lên các bạn muốn bản thân và công ty sẽ như thế nào trong 5 năm tới. Và đó sẽ là cơ sở để chúng tôi hình thành được xứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cũng là kim chỉ nam để doanh nghiệp phát triển”, bà Phương tâm sự.

Để thích nghi với tình hình mới, Vương Lực còn chú trọng việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Các tài liệu về sản phẩm, thông tin kỹ thuật, hợp đồng hay ngay cả các kinh nghiệm làm việc đều được công ty số hóa. Nhân viên có thể làm việc mọi lúc mọi nơi và ngay trong lúc dịch bùng phát mạnh như vừa qua, các hoạt động của công ty vẫn ít bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi luôn tính toán chuẩn bị cho bước phát triển kế tiếp. Covid có thể bùng nữa nhưng chúng tôi không còn sợ bởi công ty vẫn hoạt động tốt, giảm thiểu tối đa rủi ro trong mọi hoàn cảnh”, bà Phương tự hào nhận định.

Với 30 năm phát triển, Công ty TNHH TMDV Vương Lực là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp thiết bị và tư vấn giải pháp cho ngành công nghiệp giặt ủi trong và ngoài nước.

Vương Lực là đại lý độc quyền cho Tập đoàn GIRBAU từ năm 1993; thương hiệu PONY – UNION và RENZACCI từ năm 2003; thương hiệu ADC từ năm 2014.

Các sản phẩm phân phối bao gồm phụ tùng, vật tư và dịch vụ tư vấn, thiết kế, bảo trì liên quan đến giặt ủi công nghiệp gồm: Máy giặt-vắt công nghiệp với công suất từ 50kg lên đến hơn 1.000kg/giờ; máy sấy; máy ủi (là) ga giường, khăn, quần áo đồng phục; máy gấp ga giường, gấp khăn, gấp áo; máy xếp chồng; máy giặt khô cho các sản phẩm vải đặc biệt như vest, hệ thống băng chuyền đồ; máy đánh số mã quần áo.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Theo Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh, hiện có khoảng 22.400 lao động dưới 35 tuổi thất nghiệp, chiếm hơn 49% tổng số người thất nghiệp toàn thành phố. Trong đó, hơn 9.200 người có bằng đại học trở lên.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Chỉ trong 3 ngày đêm, mưa lũ ở Khánh Hòa đã khiến 10 người chết, 2 người mất tích và 19 người bị thương. Chính phủ đã kịp thời cứu trợ 50 tỷ đồng.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã thông báo hủy bỏ thuế quan đối ứng đối với thịt bò, cà phê, trái cây nhiệt đới và nhiều loại hàng hóa khác, một động thái bất ngờ trong bối cảnh chính quyền ông đang chịu áp lực ngày càng tăng từ lo ngại kinh tế, dẫn đến ảnh hưởng chính trị.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIV khẳng định kinh tế tư nhân là “động lực quan trọng nhất” của nền kinh tế. Đây là một tư duy đột phá mang tính lịch sử. Để hiện thực hóa chủ trương này, cần tập trung vào bốn đột phá về thể chế để gỡ bỏ các rào cản cuối cùng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Mặc dù đây là vấn đề nội bộ của Chính phủ Mỹ, kinh tế Việt Nam không thể tránh khỏi ảnh hưởng do nước này là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tranh chấp của các nhà sản xuất chip Trung Quốc tại Hà Lan đã bộc lộ những lỗ hổng trong chuỗi cung ứng tại châu Âu, khiến các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu phải khẩn trương tìm kiếm nguồn cung ứng thay thế và thành lập các nhóm đặc trách để duy trì sản xuất.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau khi giảm tới 70 điểm trong ba phiên liên tiếp, thị trường bất ngờ bật tăng gần 35 điểm trong phiên giao dịch chiều nay, ngày 14/11. Nhóm chứng khoán bất ngờ tăng mạnh với đồng loạt cổ phiếu tím sàn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung đã đạt được thỏa thuận chi tiết về gói đầu tư 350 tỷ USD của Seoul vào Washington, mở đường cho việc giảm thuế quan đối với hàng hóa Hàn Quốc.
3 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ai cũng biết sản xuất, buôn bán hàng giả là hành vi vi phạm pháp luật và đi ngược lại với các nguyên tắc đạo đức của doanh nhân. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn doanh nhân: "Làm giàu không chỉ vì mình mà còn vì dân, vì nước".
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong Dự thảo Báo cáo Tổng kết 40 năm Đổi mới đang được lấy ý kiến Nhân dân, cụm từ “kinh tế tư nhân” (KTTN) được nhắc đến 12 lần. Con số này không chỉ là một thống kê tần suất. Nó là sự kết tinh của một cuộc cách mạng sâu sắc về tư duy lý luận, một hành trình 40 năm đầy thăng trầm của khu vực kinh tế này, và với hy vọng lớn hơn trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
1 tháng
Thời sự - Chính trị
Việc rút lui này đang định hình lại dòng chảy đầu tư và thương mại toàn cầu, với những tác động rõ rệt đến nhiều ngành công nghiệp, từ công nghệ cao đến sản xuất truyền thống, trong đó Việt Nam nổi lên như một mắt xích thay thế chiến lược.
1 tháng
Thời sự - Chính trị
"Tổ Quốc trong tim: The Concert Film" ra rạp từ hôm nay, 17/10 với các suất chiếu giới hạn với giá vé cố định 65.000 đồng. Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
1 tháng
Xem thêm