Khởi đầu của 3 thành viên với mục tiêu đón đầu hệ thống phân phối thiết bị giặt ủi tại Việt Nam, dù chưa được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng với khát vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam, sau 30 năm, Công ty Vương Lực đã vượt lên, khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp tiên phong ngành giặt ủi công nghiệp.

TỪ NHỮNG VIÊN GẠCH ĐẦU TIÊN...

Khi nhìn lại hành trình gần 30 năm theo đuổi niềm đam mê của mình, Giám đốc Công ty Vương Lực - ông Lạc Hùng chia sẻ: “Bước vào ngành công nghiệp giặt ủi từ năm 1993 với vai trò tư vấn bán hàng kiêm hướng dẫn vận hành máy cho khách hàng, những ngày đó, do không có trường lớp chính quy đào tạo về chuyên ngành này nên tôi phải tự mày mò học hỏi từ các tài liệu nước ngoài.

Với vai trò đại lý  thương hiệu máy Wash SutLick và máy giặt ủi Girbau của Tây Ban Nha, được nhượng quyền từ Công ty Sutlick, trụ sở chính tại Singapore, tôi và các cộng sự bắt đầu tìm kiếm những khách hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Hình 1. Ông Lạc Hùng -01

Do nhiều lý do khách quan, thiếu tài liệu nên đơn vị nhượng quyền cũng không chuyển giao được các nguyên tắc vận hành kỹ thuật. Khi nhận được hợp đồng đầu tiên, cung cấp và lắp đặt hệ thống máy giặt quần jean cho anh Hai Phúc (Legamex), gần như ngày nào tôi cũng có mặt tại  xưởng giặt của khách hàng để tìm hiểu thực tế việc vận hành máy.

Không chỉ nắm bắt nhu cầu khách hàng, với công việc này, chúng tôi cần phải biết khách hàng của mình là ai. Chính những kiến thức thực tế, phát sinh từ khâu vận hành đã giúp chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá sau này”.

Trong suốt những năm làm việc, ông Hùng không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ khách hàng, tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước, đặc biệt là các khóa đào tạo với những chuyên gia từ các nhà sản xuất nước ngoài cũng như phát triển kiến thức bản thân.

Trải qua gần 30 năm hoạt động, cho đến nay ông đã lãnh đạo đội ngũ của mình đạt được những thành quả nhất định, vượt qua những thách thức và trở ngại. Hiện nay ông đã có bên mình một đội ngũ tư vấn chuyên môn đáng tin cậy.

Tuy nhiên, để đặt những viên gạch đầu tiên cho một thương hiệu, tìm kiếm những khách hàng chiến lược ban đầu là điều không dễ dàng với một đơn vị doanh nghiệp non trẻ. Từ hợp đồng đầu tiên thành công, Vương Lực dần tạo được uy tín, có thêm nhiều khách hàng lớn. Khách sạn Caravelle, khách sạn Rex, khách sạn Majestic, Xí nghiệp 1/5, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện E, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô…, trở thành những khách hàng của công ty với những thiết bị giặt là đồng bộ, tiên tiến và hiện đại nhất

Nhận thấy thị trường giặt là rất có tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Giám đốc Lạc Hùng bắt đầu tìm thêm những nhân lực chủ chốt để phát triển kinh doanh. Từ kinh nghiệm thực tế, ông đã tìm sự đồng hành từ hai cộng sự mới: Kỹ sư Nguyễn Khắc Nhân và kỹ sư Phạm Bá Nghiệp để mở rộng thị trường kinh doanh tại Hà Nội và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Thị trường Hà Nội những năm 95 gần như chưa có các thiết bị hiện đại về giặt hấp công nghiệp thay thế sức người tại các bệnh viện cũng như các khách sạn. Do đó, khi Vương Lực mở rộng thị trường tại đây cũng gặp rất nhiều gian nan. Sau nhiều nỗ lực, công ty đã có những hợp đồng lắp đặt máy giặt đầu tiên tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương, Rose Garden… Xác định đây là những hợp đồng đầu tiên tại Hà Nội, nên không chỉ đảm bảo về tiến độ cung cấp, mà công ty xác định phải tư vấn, thiết kế, lắp đặt vận hành, bảo trì tốt nhất có thể, để tạo lòng tin cho khách hàng.

“Điều quan trọng để nhận được sự tin cậy của các đối tác, khách hàng lớn, bản thân tôi phải cố gắng rất nhiều, phải tự tìm hiểu tài liệu kỹ thuật của máy, bám sát theo dõi chi tiết tình hình vận hành của máy để nắm bắt thực tế, kịp thời xử lý các lỗi trong quá trình vận hành. Chính sự hiểu biết sâu, kỹ về những tính năng, hiệu quả mà thiết bị đó mang lại, cộng với sự tận tâm phục vụ khách hàng, chúng tôi đã dần tạo được niềm tin với khách hàng, trở thành đối tác tin cậy cho nhiều thương hiệu khách sạn, hệ thống các bệnh viện lớn”, ông Nguyễn Khắc Nhân - Phó giám đốc công ty, Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội cho biết.

Hình 5-01

... ĐẾN HÀNH TRÌNH CỦA CHIM ĐẦU ĐÀN

Có thể nói, từ những ngày đầu chỉ với 3 thành viên, đến nay đội ngũ nhân sự hơn 40 người là những chuyên gia, kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm trong ngành, Vương Lực có khả năng đưa ra các giải pháp giặt ủi cho các dự án với công suất giặt đến hàng trăm tấn/ngày.

Trải dài từ các vùng miền, hàng trăm đơn vị, hệ thống khách sạn như Vingroup, Mường Thanh, Laguna, Victoria và các khách sạn/resort thuộc Tập đoàn Saigon Tourist; hệ thống bệnh viện như: Viện K Hà Nội, Viện E, Hữu nghị Việt Xô; các trung tâm giặt ủi như: Giặt ủi Việt, 559, Blue Ribbon; hệ thống tàu du lịch... cùng các đơn vị khác với hàng ngàn hợp đồng đã thực hiện, trở thành những khách hàng và đối tác kinh doanh thân thiết của Vương Lực. Hiện tại, công ty cũng đã mở rộng thị trường kinh doanh đến các nước Đông Dương như Lào và Campuchia.

Ông Lạc Hùng khẳng định, để có được những kết quả trong kinh doanh, bản thân ông cùng đội ngũ nhân viên đã luôn đặt yêu cầu chất lượng cùng với việc phục vụ khách hàng lên hàng đầu.

“Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi không chỉ ý thức về vấn đề chất lượng mà còn lưu ý đến khâu hậu mãi. Do đó, khi mỗi lô hàng nhập về luôn kèm theo các phụ tùng thay thế, để có thể đảm bảo cho các hoạt động của hệ thống máy đã phân phối. Có như vậy, chúng tôi đảm bảo khách hàng, đối tác yên tâm vì luôn được đội ngũ kỹ thuật chăm sóc chu đáo.

Vương Lực cũng cam kết bảo hành toàn diện máy móc thiết bị trong thời gian bảo hành (tất cả các vật tư hư hỏng được thay thế miễn phí). Đồng thời, công ty cũng cam kết vật tư thay thế có sẵn trong vòng 10-15 năm”, ông Hùng khẳng định.

Hình 6-01 (1)

Đến thời điểm hiện tại, khi có rất nhiều khách hàng, từ cá nhân đến những tập đoàn kinh tế lớn, công ty đều xác định dù bất cứ khách hàng lớn, nhỏ đều không cho phép có những sai sót từ các khâu tư vấn, thiết kế, tiến độ, chất lượng, lắp đặt, vận hành, bảo hành, xử lý sự cố, bảo trì.

Chính nhờ xác định rõ mục tiêu phục vụ khách hàng là trên hết, lấy hiệu quả khách hàng là thành công và sự phát triển của công ty, Vương Lực đã  khẳng định được uy tín với các khách hàng, kể cả những khách hàng yêu cầu chất lượng phục vụ rất cao.

“Khi xảy ra sự cố, nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ có mặt trong vòng 4 giờ đối với các tỉnh thành phố như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội”, ông Nguyễn Khắc Nhân, Phó giám đốc công ty, phụ trách thị trường Hà Nội cho biết.

Hiện được đánh giá là đơn vị đang đứng đầu trong ngành nhập khẩu và phân phối thiết bị giặt ủi công nghiệp tại Việt Nam, nhiều năm kinh nghiệm trong việc hợp tác với khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp, tàu du lịch trên sông, bệnh viện, trung tâm y tế, và đặc biệt là những nhà máy giặt ủi với công suất lớn, công ty đang cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp về tư vấn – thiết kế giải pháp, đào tạo, lắp đặt – bảo trì, và dịch vụ hậu mãi cho thiết bị giặt ủi tiên tiến, thiết bị lò hơi và máy phát điện.

Theo ông Phạm Bá Nghiệp, Phó giám đốc công ty, hiện tại Vương Lực cũng đã đưa vào vận hành các thiết bị công nghệ giặt cho những phòng sạch, những khâu quy trình đòi hỏi yếu tố chống nhiễm khuẩn như các đơn vị y tế, các phòng Lab nghiên cứu, phòng mổ bệnh viện…

Hình 7-01 (1)

Đây cũng là một trong những bước phát triển của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe từ thị trường. Thời gian tới, theo ban giám đốc, công ty định hướng đa dạng hoá sản phẩm cho các dòng máy trung cấp và các sản phẩm sản xuất tại châu Á. Bên cạnh các hệ thống máy sản xuất tại các nước châu Âu và Mỹ…, đơn vị này cũng nhập khẩu các máy móc sản xuất tại các nước châu Á (có chọn lọc), với giá thành thấp hơn nhưng vẫn bảo đảm về chất lượng.

Bên cạnh đó, kế hoạch đến năm 2025, hướng tới mục tiêu là đơn vị tiên phong trong ngành, Vương Lực phấn đấu để góp phần đưa ngành giặt ủi Việt Nam lên ngang tầm thế giới.

Trong hai năm qua, đối diện với tình hình dịch bệnh bùng phát, Công ty Vương Lực đã cùng các nhân viên vượt qua khó khăn để tiếp tục phát triển. Không những đảm bảo đời sống cho công nhân viên, không bị mất việc giảm lương, Vương Lực cũng đã cùng chia sẻ khó khăn qua việc lấy một phần ngân sách tích luỹ phục vụ công tác xã hội. Trong nhiều tháng liền, đơn vị đã hỗ trợ hệ thống máy giặt sấy chuyên dùng cho các Bệnh viện Dã chiến số 5, 14, 16…

Bà Ô Mỹ Phương, Giám đốc Đối ngoại và Phát triển Kinh doanh cho biết, từ tháng 3/2020, đơn vị đã xoay trục kinh doanh, đầu tư chuyên sâu vào đội ngũ nhân viên, tổ chức các khoá đào tạo online giúp nhân viên nâng cao kiến thức, chăm sóc khách hàng. Tất cả các hoạt động được triển khai nhằm chuẩn bị bứt phá khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, sẽ có những phản ứng đón nhận kịp thời khi thị trường trở lại bình thường, vượt qua thử thách để tìm giá trị cốt lõi.

Hình 8jpg-01 (1)

Công ty TNHH TMDV Vương Lực là nhà cung cấp thiết bị và tư vấn giải pháp cho ngành công nghiệp giặt ủi trong và ngoài nước Việt Nam từ năm 1993. Công ty hiện là đại lý độc quyền cho Tập đoàn GIRBAU từ năm 1993; thương hiệu PONY – UNION và RENZACCI từ năm 2003; thương hiệu ADC từ năm 2014.

Các sản phẩm phân phối bao gồm phụ tùng, vật tư và dịch vụ tư vấn, thiết kế, bảo trì liên quan đến giặt ủi công nghiệp gồm: Máy giặt-vắt công nghiệp với công suất từ 50kg lên đến hơn 1.000kg/giờ; máy sấy; máy ủi (là) ga giường, khăn, quần áo đồng phục; máy gấp ga giường, gấp khăn, gấp áo; máy xếp chồng; máy giặt khô cho các sản phẩm vải đặc biệt như vest, hệ thống băng chuyền đồ; máy đánh số mã quần áo.

Sau 30 năm thành lập, đến nay Vương Lực đã phát triển mở rộng thị trường trên toàn lãnh thổ Việt Nam và khu vực Đông Dương. Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, Vương Lực trở thành đối tác tin cậy với khách hàng trong dịch vụ hậu mãi và bảo trì.