Vương Lực đang góp phần 'thiết kế' tư duy khách hàng
(DNTO) - Xanh hóa của Công ty TNHH TM-DV Vương Lực đi theo quy trình yếu tố con người, sau đó mới đến các chỉ số về năng lượng, công nghệ, kỹ thuật… Hơn 30 năm kinh doanh trong ngành tư vấn thiết kế - cung cấp thiết bị giặt ủi công nghiệp, với tầm nhìn dài hạn, Vương Lực luôn đi trên hành trình đã thiết lập và chọn thời điểm vàng để viết nên câu chuyện về tình người, tình đời trong cách hành xử “Xanh hóa”.
Xanh từ những việc cụ thể
Quan niệm xanh hóa của Vương Lực đi vào cuộc sống đời thường được thể hiện rõ nhất lại là những ngày đại dịch Covid -19 diễn ra cách đây 3 năm. Khi ấy, Vương Lực nghĩ ra tài trợ cho các Bệnh viện dã chiến 5,14,16… hệ thống máy giặt bán công nghiệp, để sử dụng trong việc giặt sấy, tiệt trùng quần áo của y bác sĩ, hạn chế vi rút lây lan.
Các giải pháp của Vương Lực luôn luôn đa dạng bao gồm những dòng máy giặt sấy bán công nghiệp và công nghiệp top đầu của châu Âu, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc có thế mạnh về chất lượng, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành cho chủ đầu tư. Đồ vải giặt sạch khô hoàn toàn, đó cũng là cách góp phần xanh hóa cho cộng đồng.
Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Vương Lực đã tìm mọi cách để đảm bảo đời sống cho công nhân viên, không sa thải bất cứ vị trí nào, không giảm lương, thậm chí tuyển thêm nhân viên để làm tốt hơn các chính sách sau bán hàng, tìm mọi cách đưa các chuyên gia từ nước ngoài về để hoàn thiện nhà máy giặt lớn nhất tại Phú Quốc, đồng thời chia sẻ khó khăn với xã hội như, hỗ trợ hệ thống máy giặt sấy chuyên dùng cho các bệnh viện dã chiến. Công ty còn thực hiện chiến dịch “Chăm sóc khách hàng 0 đồng” trong công tác sửa chữa, bảo hành, bảo trì, di dời máy móc... cho khách hàng. “Chương trình này thực ra tiêu tốn khá nhiều về nhân lực, thời gian cũng như tài chính của công ty, nhưng đổi lại, chúng tôi nhận được sự hài lòng, tin tưởng và thậm chí có thêm khách hàng mới. Sau chiến dịch này, Công ty Vương Lực đã làm cuộc khảo sát và được đánh giá cao từ khách hàng. Thông tin phản hồi công ty nhận được, không chỉ trong đợt thực hiện chiến dịch mà khách hàng hài lòng ngay từ khâu tư vấn ban đầu, tiếp nhận thông tin, thương lượng hợp đồng, thời gian tiến hành lắp ráp và khâu chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Trải nghiệm của khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh của Vương Lực”, ông Lạc Hùng, Giám đốc Công ty Vương Lực cho biết thêm.
Theo bà Ô Mỹ Phương, Giám đốc Đối ngoại và Phát triển Kinh doanh, để tạo ra trải nghiệm tốt, công ty đã biết cách “sân khấu hóa khách hàng”, thuyết phục họ bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp. “Chúng tôi dành thời gian tìm hiểu khách hàng để biết họ thực sự muốn “chạm” ở điểm nào, để thu thập thông tin, chọn lọc, thay đổi và bổ sung mọi việc giúp mối quan hệ hai chiều ngày càng tốt hơn”.
Đến thời điểm hiện tại, khi có rất nhiều khách hàng, từ cá nhân đến những tập đoàn kinh tế lớn, công ty đều xác định dù bất cứ khách hàng nào cũng không cho phép sai sót xảy ra từ khâu tư vấn, thiết kế, tiến độ, vận hành, bảo hành, bảo trì, xử lý sự cố.
Về phía nội bộ, trong nhiều năm qua, Vương Lực luôn coi trọng đầu tư về con người, liên tục bổ sung, cơ cấu đội ngũ nhân sự, tinh gọn và tinh nhuệ, ưu tiên sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành tự động hóa có hoài bão, tầm nhìn. Ba nhóm đào tạo cơ bản được công ty thực hiện xuyên suốt, đó là đào tạo kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc và đào tạo kỹ năng sống để có đội ngũ nhân sự đủ tri thức và ứng xử tốt trước mọi tình huống.
“Giai đoạn dịch bệnh, chúng tôi vừa đón thêm một kỹ sư trưởng, và tuyển nhân viên kỹ thuật để chạy chương trình “Chăm sóc khách hàng 0 đồng” vừa tập trung đầu tư chuyên sâu vào đội ngũ nhân viên, tổ chức các khoá đào tạo online giúp nhân viên nâng cao kiến thức, chăm sóc khách hàng. Sau đại dịch, thị trường có nhiều thay đổi, nhu cầu của khách hàng cũng khác trước, thực tế đã đặt doanh nghiệp áp lực phải thay đổi để thích nghi, linh hoạt và chuẩn bị cho bước phát triển thời gian tới”, bà Ô Mỹ Phương cho biết thêm.
Chính nhờ xác định rõ mục tiêu phục vụ khách hàng là trên hết, lấy hiệu quả khách hàng là thành công và sự phát triển của công ty, Vương Lực đã khẳng định được uy tín với các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.
Tư duy thay khách hàng
Ở Vương Lực, xu hướng xanh hóa để bảm bảo cho mục tiêu phát triển bền vững với tư duy thay cho khách hàng. Đó là việc tư vấn hệ thống giặt chuyên sâu, tiết kiệm, sử dụng nước giặt xả thân thiện với môi trường, tư vấn và thiết kế các nhà giặt công cộng (hạn chế nước thải; tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống…)
Tư duy này đã được triển khai đồng bộ từ thị trường truyền thống: Khách sạn, resorts và bệnh viện với việc đầu tư thiết bị chất lượng nhất có mặt trên thị trường. Hệ thống thiết bị này đã được chú trọng ngay từ ban đầu để không ảnh hưởng trong quá trình sản xuất.
Thiết bị sản xuất từ các thị trường này do Vương Lực phân phối đều có những tiêu chuẩn chất lượng cao, có các chứng chỉ quốc tế về bảo vệ môi trường, có độ bền từ 15-20 năm do được bảo hành, bảo trì bởi Công ty Vương Lực. Được người vận hành cảm thấy user-friendly (thân thiện với người dùng) và chính khách hàng cũng là nguồn quảng bá truyền miệng, tin cậy cho Vương Lực.
Nắm bắt xu hướng Wet Cleaning sẽ thay thế dần cho Dry Cleaning nhằm mục đích bảo vệ môi trường. Từ năm 2018, Vương Lực đã ký kết hợp tác cùng Mr Clean (nay là Hoàng Minh Châu) - Công ty chuyên về dịch vụ giặt khô cao cấp để phát triển dịch vụ giặt ủi. Hoàng Minh Châu là đơn vị đầu tiên dùng hóa chất chuyên dùng cao cấp Bufa của Đức cùng trang bị thiết bị Wet Cleaning của thương hiệu Girbau do Vương Lực nhập khẩu từ Tây Ban Nha và phân phối tại Việt Nam.
Công ty Vương Lực đã tiên phong đưa ra thị trường giải pháp giặt Eco như Wet Cleaning, Soft Wash thay thế phương pháp giặt truyền thống Dry Cleaning sử dụng hoá chất Perch/Hydrocarbon, shop giặt sấy tự động (Self Service Laundry), băng chuyền tự động phân loại đồ "Auto sorting conveyor" với công nghệ hiện đại nhất.Vương Lực là doanh nghiệp đầu tiên tổ chức sự kiện đào tạo toàn bộ nhân sự cùng với khách hàng lớn có mong muốn áp dụng công nghệ mới.
“Thiết bị bán công nghiệp (giá và công suất gia đình theo thiết kế công nghiệp), có thể đáp ứng được dịch vụ giặt ủi B-C. Dịch vụ dùng thiết bị bán công nghiệp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đó là tiết kiệm thời gian giặt sấy chỉ dưới 80 phút cho 8-10kg. Có thể giặt chăn mền loại to, dày. Sấy diệt khuẩn do có nhiệt độ trên 70 độ. Đồ vải ít nhăn do có thể tích lồng giặt và sấy lớn. Từ đó gia tăng tuổi thọ đồ vải, nhất là khăn lông”, bà Ô Mỹ Phương cho biết.
Hiện Vương Lực đã thiết kế - bàn giao đưa vào sử dụng nhà máy giặt tự động hóa từ khâu phân loại đến khâu đóng gói đồ giặt bằng hệ thống túi treo đầu tiên tại Việt Nam. Sự kết hợp hệ thống tự động hóa và túi treo này, hàng sạch hay dơ đều được di chuyển bằng đường ray trên cao, được điều khiển bởi chương trình tự động, tiết kiệm diện tích, con người thao tác, độ chính xác cao và có hiệu suất vượt trội.
Đối với một doanh nghiệp, khi sản phẩm, dịch vụ đủ sức thuyết phục và gây chú ý với những khách hàng thông minh, đó mới chỉ là một yếu tố. Chỉ khi được khách hàng thể hiện quan điểm ủng hộ lâu dài và chấp nhận các giải pháp tư vấn của doanh nghiệp để thay đổi thói quen, tư duy theo chiều hướng có lợi cho khách hàng và môi trường, doanh nghiệp lúc đó mới được coi là thực sự thành công. Vương Lực đã đạt được điều đó sau những năm tháng tận lực cho khách hàng và môi trường xã hội.