Chủ nhật, 17/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ 'bắt tay' cùng Greenwich Việt Nam trong đào tạo nhân lực

Thư Linh
- 12:32, 26/07/2022

(DNTO) - Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Greenwich Việt Nam và Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) diễn ra sáng nay, 26/7, tại TP.HCM, hướng tới mục tiêu triển khai các dự án startup và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chính thức ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua, Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, trực thuộc Tạp chí điện tử Doanh Nhân Trẻ không chỉ hỗ trợ các startup trong lĩnh vực blockchain mà còn hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào 5 yếu tố: nhân lực, hoạt động kinh doanh, marketing, tài chính, sản phẩm.

Trong bối cảnh nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức với nhiều doanh nghiệp, việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực bền vững, có chất lượng chuyên môn đáp ứng nhu cầu của thực tế công việc trở nên vô cùng quan trọng.

Đại diện Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) và đại diện Phân hiệu Trường Đại học FPT tại Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm Liên kết FPT Greenwich ký kết hợp tác.

Đại diện Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) và đại diện Phân hiệu Trường Đại học FPT tại Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm Liên kết FPT Greenwich ký kết hợp tác.

Xuất phát từ lý do đó, Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) và Phân hiệu Trường Đại học FPT tại Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm Liên kết FPT Greenwich đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm thắt chặt việc triển khai các dự án startup và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại buổi lễ, các bạn sinh viên của Greenwich Việt Nam được tiếp xúc với nhiều startup, CEO thành công, đại diện của Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân Trẻ, qua đó cùng trao đổi, thảo luận về những vướng mắc của bản thân trong định hướng lập nghiệp, cũng như nhận được nhiều bài học quý giá từ thế hệ đi trước.

Đại diện hai đơn vị tham gia buổi lễ.

Đại diện hai đơn vị tham gia buổi lễ.

Ý tưởng chưa phải là tất cả

Gửi đến các bạn trẻ, ông Phạm Ngọc Duy Liêm, Co-founder kiêm Giám đốc Tăng trưởng của GoStream, cho biết, các startup hiện nay có tới 42% thành công nhờ thời điểm, nắm bắt được đúng giai đoạn mà thị trường đang cần. Trong khi đó, nguồn vốn, điều mà các bạn trẻ cho rằng quan trọng nhất, chỉ chiếm 14% của sự thành công

Điều này đặt ra vấn đề, việc đầu tư phải đúng hướng, tập trung, nhạy bén trước thời cuộc. Ý tưởng của các bạn có thể hay đến đâu nhưng nếu thiếu thực tế thì thành công vô cùng khó.

"Ý tưởng là điều rẻ nhất, nếu các bạn trẻ ngồi từ sáng đến chiều thì sẽ nghĩ ra hằng hà sa số ý tưởng, quan trọng là nằm ở thực thi. Bản thân doanh nghiệp chúng tôi đã thành công thì không có nghĩa sẽ thành công tiếp, đôi khi thất bại sấp mặt vì thị trường biến đổi rất nhanh. Thành công hôm nay không có nghĩa là thành công ngày mai", ông Phạm Ngọc Duy Liêm cho biết.

Ý tưởng dù chỉ nhỏ thôi nhưng nếu được thực thi tốt, bài bản thì tỷ lệ thành công sẽ cao. Đặc biệt, để gọi được vốn từ các nhà đầu tư, các bạn cần các vườn ươm, như Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, giới thiệu sẽ giúp các bạn dễ tiếp cận được nguồn vốn, ông Liêm chia sẻ.

Ông George Nguyễn, Co-founder of  TB Labs

Ông George Nguyễn, Co-founder of TB Labs

Đồng quan điểm, ông George Nguyễn, Co-founder of  TB Labs, cho biết, các bạn trẻ có thể có ý tưởng nhưng không phải "dân trong ngành" thì cần xem lại. "Nếu chưa có người dẫn dắt kinh nghiệm thì khó đưa ra ý tưởng phù hợp", ông nhấn mạnh. Như mảng blockchain, hiểu là một chuyện nhưng khi các bạn nhúng tay vào mới thấy khác, do cần kinh nghiệm, trải nghiệm rất nhiều. 

Hiện các startup tại châu Á thường có tâm lý ngại phản biện, thậm chí khi bị phản biện lại thấy khó chịu. Và đây là hạn chế mà các bạn trẻ cần khắc phục.

Ngoài ra, hai điều quan trọng mà các bạn khởi nghiệp cần có: phải biết mình và phải 'tham tiền". Theo ông George Nguyễn, những điều đó mới có thể giúp bạn đi trên mặt đất và có động lực để tiến lên.

Trong khi đó, theo bà Trần Ngọc Ánh, đại diện của Quỹ Đầu tư mạo hiểm Onebit Ventures, yếu tố con người quan trọng nhất với các startup. "Bản thân các bạn trẻ phải xây dựng kỹ năng, xây dựng con người thực sự. Khi bạn biết mình là ai, tại sao mình thực hiện điều đó thì thành công sẽ đến với bạn. Bạn làm công việc nào mà đóng góp nhiều cho xã hội, đó mới là kết quả cuối cùng", bà Anh chia sẻ.

Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân Trẻ luôn sẵn sàng hỗ trợ các startup trẻ

Một thực tế là các startup và các nhà đầu tư quỹ thường đi kiếm tìm nhau và vườn ươm sẽ là nơi hỗ trợ các starup.

Ông Dương Vi Khoa, Phó Giám đốc vận hành và phát triển Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân Trẻ

Ông Dương Vi Khoa, Phó Giám đốc vận hành và phát triển Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân Trẻ

Ông Dương Vi Khoa, Phó giám đốc Vận hành và phát triển Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, cho biết, vườn ươm đầy đủ các chuyên gia về luật, về tài chính và nguồn quỹ sẽ giúp, hướng dẫn các bạn thấy con đường mình đi đúng hay chưa, ý tưởng đúng hay sai.

"Các startup trẻ chưa có nhiều vốn, làm sao dám nhờ luật sư tư vấn. Chúng tôi luôn có sẵn các chuyên gia hỗ trợ. Hy vọng trong tương lai gần, Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ sẽ tiếp nhận được nhiều bạn trẻ hơn, những người mang ý tưởng đến cho chúng tôi và chúng tôi sẽ hết lòng giúp các bạn. Và cuối cùng, không chỉ là bài tốt nghiệp trên trường mà các bạn sẽ có kinh nghiệm sống nhiều hơn", ông Khoa chia sẻ.  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm